|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 71/2005/TT-BTC hướng dẫn quản lý cấp phát thanh toán vốn đầu tư dự án XD đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương
Số hiệu:
|
71/2005/TT-BTC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Công Nghiệp
|
Ngày ban hành:
|
31/08/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
71/2005/TT-BTC
|
Hà
Nội, ngày 31 tháng 08 năm 2005
|
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH SỐ 71/2005/TT-BTC NGÀY 31 THÁNG 8
NĂM 2005 HƯỚNG DẪN VIỆC QUẢN LÝ, CẤP PHÁT, THANH TOÁN VỐN ĐẦU TƯ DỰ ÁN XÂY DỰNG
ĐƯỜNG ÔTÔ CAO TỐC TP HỒ CHÍ MINH-TRUNG LƯƠNG
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước số 01/2002/QH11 ngày
16/12/2002;
Căn cứ Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày
8/7/1999 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế Quản lý đầu tư và xây dựng, Nghị
định số 12/2000/NĐ-CP ngày 5/5/2000 và số 07/2003/NĐ-CP ngày 30/1/2003 của Chính phủ về việc
sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Quản lý đầu tư và xây dựng; Căn cứ Nghị
định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của
Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Thực hiện Quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 06/12/2004 của Thủ tướng Chính phủ
về việc đầu tư dự án Xây dựng đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương
(giai đoạn 1) và Thông báo số 63/TB-VPCP ngày 5/4/2005 của Văn phòng Chính phủ
về các giải pháp xử lý khó khăn tài chính đối với một số doanh nghiệp thuộc Bộ
Giao thông vận tải;
Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, cấp phát, thanh toán vốn đầu tư cho dự
án Xây dựng đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương như sau:
I. QUY ĐỊNH CHUNG:
Dự án Đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung
Lương được quản lý theo đúng quy định tại Quy chế Quản lý đầu tư và xây dựng
ban hành kèm theo Nghị định số 52/1999/NĐ-CP
ngày 8/7/1999 của Chính phủ và được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 12/2000/NĐ-CP ngày 5/5/2000 và số 07/2003/NĐ-CP ngày 30/1/2003 của Chính phủ và
Quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình ban hành kèm theo Nghị định
số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ;
việc quản lý, cấp phát, thanh toán vốn đầu tư được thực hiện theo quy định hiện
hành.
Do đặc thù về nguồn vốn đầu tư của dự án, Bộ Tài
chính hướng dẫn một số điểm khác về việc quản lý, cấp phát, thanh toán vốn đầu
tư cho dự án như sau:
II. QUY ĐỊNH CỤ THỂ:
1. Về nguồn vốn đầu tư:
Vốn đầu tư cho dự án được đảm bảo
từ các nguồn sau:
- Vốn thu được từ công tác chuyển
giao quyền thu phí quốc lộ 5, quốc lộ 51 và bản thân đường ôtô cao tốc TP Hồ
Chí Minh-Trung Lương.
- Vốn ứng trước của ngân sách
nhà nước khi vốn thu được từ công tác chuyển giao quyền thu phí chưa đáp ứng đủ.
2. Lập kế hoạch nguồn vốn:
- Hàng năm, theo quy định về lập
dự toán ngân sách nhà nước, chủ đầu tư lập kế hoạch vốn đầu tư năm cho dự án
theo từng nguồn vốn (có chia ra từng quý) gửi Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài
chính.
- Bộ Giao thông vận tải xác định
kế hoạch vốn đầu tư của dự án, gửi Bộ Tài chính.
- Bộ Tài chính xem xét, chấp nhận,
thông báo kế hoạch thanh toán vốn đầu tư của dự án cho Bộ Giao thông vận tải,
chủ đầu tư, Kho bạc nhà nước.
- Điều chỉnh kế hoạch: Trong năm
kế hoạch, nếu tiến độ thực hiện và nhu cầu vốn thanh toán thực tế của dự án có
thay đổi so với kế hoạch đầu năm, Bộ Giao thông vận tải lập kế hoạch vốn đầu tư
điều chỉnh gửi Bộ Tài chính để điều chỉnh kế hoạch thanh toán vốn. Thời gian điều
chỉnh kế hoạch vốn đầu tư là vào tháng 8 hàng năm.
3. Chuyển vốn:
3.1. Đối với nguồn vốn thu được
từ chuyển giao quyền thu phí quốc lộ 5, quốc lộ 51 và đường ôtô cao tốc TP Hồ
Chí Minh-Trung Lương, được nộp vào ngân sách trung ương và chỉ được sử dụng cho
đầu tư dự án Xây dựng đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương.
3.2. Đối với vốn ứng trước của
ngân sách nhà nước, việc chuyển vốn thực hiện như sau:
- Căn cứ chuyển vốn: báo cáo và
đề nghị của chủ đầu tư về khối lượng thực hiện của từng quý, luỹ kế từ đầu năm
và luỹ kế từ khi dự án khởi công, dự kiến khối lượng thực hiện quý sau; vốn đã
chuyển quý này, luỹ kế từ đầu năm và luỹ kế từ khi dự án khởi công; vốn đã giải
ngân quý này, luỹ kế từ đầu năm và luỹ kế từ khi dự án khởi công; đề nghị vốn
quý sau. Báo cáo của chủ đầu tư được xác nhận của Kho bạc nhà nước cơ sở về giá
trị khối lượng thực hiện đã được A-B nghiệm thu và vốn đã được giải ngân.
- Vụ Đầu tư thuộc Bộ Tài chính đề
nghị, Vụ Ngân sách nhà nước thuộc Bộ Tài chính chuyển vốn sang Kho bạc nhà nước
dưới hình thức lệnh chi tiền; Kho bạc nhà nước chuyển vốn về Kho bạc nhà nước
cơ sở để thanh toán.
4. Thanh toán:
4.1. Mở tài khoản:
- Chủ đầu tư mở tài khoản cho dự
án tại Kho bạc nhà nước theo quy định hiện hành.
- Nhà thầu mở tài khoản tại Kho
bạc nhà nước nơi chủ đầu tư mở tài khoản cho dự án để tiếp nhận vốn thanh toán
của chủ đầu tư; có trách nhiệm sử dụng tiền từ tài khoản này cho việc thi công
xây dựng dự án, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.
- Kho bạc nhà nước hướng dẫn việc
mở tài khoản cho chủ đầu tư và nhà thầu.
- Chủ đầu tư có trách nhiệm giám
sát việc chi tiêu của nhà thầu, đảm bảo tiền thanh toán từ dự án được sử dụng
cho việc thi công xây dựng công trình, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.
4.2. Tạm ứng vốn:
- Tạm ứng hợp đồng: các hợp đồng
xây lắp được tạm ứng vốn ngay sau khi ký hợp đồng giao nhận thầu thi công. Mức
vốn tạm ứng bằng 20% giá trị hợp đồng.
- Tạm ứng vật tư: các loại vật
tư chủ yếu để xây dựng công trình gồm cát, đá, sỏi, sắt thép, xi măng, nhựa đường
được tạm ứng 50% giá trị vật tư cấu thành trong hợp đồng xây lắp; các cấu kiện
betong đúc sẵn được tạm ứng 70% giá trị vật tư cấu thành trong hợp đồng xây lắp
được tập kết tại hiện trường.
4.3. Thanh toán khối lượng hoàn
thành: Thực hiện theo quy định hiện hành.
5. Thu hồi vốn ứng trước của
ngân sách nhà nước:
Vốn ứng trước của ngân sách nhà
nước cho dự án được thu hồi từ nguồn chuyển giao quyền thu phí quốc lộ 5, quốc
lộ 51 và đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương. Thời điểm thu hồi ngay
sau khi chủ đầu tư đã thanh toán đủ cho nhà thầu theo hợp đồng.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Thông tư này có có hiệu lực sau
15 ngày kể từ ngày đăng công báo. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh
vướng mắc, đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phản ánh kịp thời với Bộ Tài chính
để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung.
|
Nguyễn Công Nghiệp
(Đã
Ký)
|
Thông tư 71/2005/TT-BTC hướng dẫn quản lý, cấp phát, thanh toán vốn đầu tư dự án xây dựng đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 71/2005/TT-BTC ngày 31/08/2005 hướng dẫn quản lý, cấp phát, thanh toán vốn đầu tư dự án xây dựng đường ôtô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương do Bộ Tài chính ban hành
5.090
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|