|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 184-TTg phân cấp quản lý tài chính cấp xã
Số hiệu:
|
184-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Phủ Thủ tướng
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Đồng
|
Ngày ban hành:
|
08/04/1958
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
PHỦ
THỦ TƯỚNG
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
184-TTg
|
Hà
Nội, ngày 08 tháng 04 năm 1958
|
THÔNG TƯ
VỀ VẤN ĐỀ PHÂN CẤP QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI CẤP XÃ
Sau ngày hòa bình được lập lại,
để tăng cường quản lý tài chính quốc gia, nâng cao ý thức trách nhiệm của địa
phương, Thủ tướng Phủ đã ban hành chế độ phân cấp quản lý tài chính cho tỉnh.
Hiện nay ngoài tổng dự toán tỉnh là một bộ phận của tổng dự toán quốc gia, tỉnh
còn quản lý cả ngân sách xã nữa. Làm như vậy có nhiều điểm không lợi.
Tỉnh tập trung đại bộ phận kinh
phí của ngân sách xã lên tỉnh, phần để lại cho xã rất ít. Phần lớn các khoản
chi tiêu của xã đều do tỉnh cấp phát. Xã chưa có một ngân sách riêng do Ủy ban
Hành chính xã quản lý, do đó chưa tăng cường quyền hạn và nâng cao ý thức trách
nhiệm của Hội đồng nhân dân và Ủy ban hành chính xã trong việc quản lý tài
chính xã, chưa phát huy được tính tích cực của xã trong việc khai thác các nguồn
thu cũng như trong việc bảo đảm những khoản chi để làm các công trình có lợi
ích thiết thực cho nhân dân.
Tình trạng phổ biến là tỉnh coi
ngân sách xã như một qũy riêng của tỉnh, dùng để chi tiêu cho những công tác mà
tổng dự toán tỉnh không đảm bảo được; hiện tượng chi tiêu nhập nhằng giữa tổng
dự toán tỉnh và ngân sách xã phổ biến, gây trở ngại cho việc đảm bảo chấp hành
nghiêm chỉnh các chế độ và chính sách tài chính đã ban hành.
Vì vậy, để xây dựng cho xã một
ngân sách xã riêng do Ủy ban Hành chính xã quản lý, chấm dứt tình trạng tỉnh quản
lý hai ngân sách, Chính phủ chủ trương.
1) Giao
cho xã một số thu và một số chi để thành lập riêng cho xã một ngân sách xã do Ủy
ban Hành chính xã quản lý.
2) Ngân
sách của xã sẽ gồm những khoản thu chi sau đây:
a) Về thu:
- 12% thủ tục phí thuế sát sinh.
- Thu về đò ngang.
- Thu về hoa lợi công sản của xã
(đầm, hồ, ao, cây cối, hoa quả,v.v.…).
- Thu về lệ phí chợ.
- Các thứ thu khác trong phạm vi
xã.
Một tỷ lệ phụ thu về thuế nông
nghiệp (tỷ lệ này do Ủy ban Hành chính tỉnh ấn định).
Bộ Tài chính sẽ cùng các Bộ và
các địa phương nghiên cứu để tăng thêm nguồn thu cho xã.
b) Về chi:
- Chi về làm các cống tiểu thủy
nông, làm cầu, đường, tu sửa bến đò ngang, tu sửa và xây dựng chợ, v.v…
- Chi về văn hóa xã hội: báo
chí, tuyên truyền phí, tu sửa trường lớp và sắm thêm bàn ghế (nếu quỹ bảo trợ
nhà trường không đủ), tu sửa nhà hộ sinh, sắm dụng cụ y tế và hộ sinh, v.v…
- Chi về hành chính: trợ cấp cán
bộ xã, văn phòng phí, dầu đèn hội nghị xã,v.v…
3) Những
khoản chi sau đây nay ghi vào tổng dự toán tỉnh: chi về trợ cấp xây dựng các
công trình trung thủy nông, chi về các đường dân sinh kinh tế trong tỉnh, chi về
giáo dục cấp I, chi về phòng bệnh và huấn luyện đào tạo cán bộ y tế, củng cố
dân quân du kích, chi về sửa chữa các chợ lớn và các bến đò lớn.
Để đảm bảo kinh phí cho tổng dự
toán tỉnh, sẽ ghi các khoản thu sau đây vào tổng dự toán tỉnh: một phần phụ thuế
nông nghiệp, các hoa lợi nông sản lớn, thu về lệ phí chợ lớn, thu về phà và đò
ngang lớn
4) Việc
phân cấp quản lý cho xã sẽ thực hiện dần dần từng bước, đi đôi với việc củng cố
xã, huấn luyện cán bộ, nhưng cần phải tiến hành tích cực ngay trong năm nay.
Bộ Tài chính có trách nhiệm hướng
dẫn các địa phương thi hành thông tư này.
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Phạm Văn Đồng
|
Thông tư 184-TTg năm 1958 về phân cấp quản lý tài chính đối với cấp xã do Phủ Thủ tướng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 184-TTg ngày 08/04/1958 về phân cấp quản lý tài chính đối với cấp xã do Phủ Thủ tướng ban hành
4.967
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|