ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 777/QĐ-UBND
|
Lào Cai, ngày 12
tháng 04 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG Ô TÔ TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH LÀO CAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số
42/2010/QĐ-UBND ngày 25/11/2010 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành quy định quản lý
nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh Lào Cai;
Căn cứ Quyết định số 640/QĐ-BGTVT
ngày 04/4/2011 của Bộ Giao thông vận tải về việc xếp loại đường để xác định giá
cước vận tải đường bộ năm 2011;
Căn cứ Quyết định số 1584/QĐ-UBND
ngày 27/6/2011 của UBND tỉnh về xếp loại đường bộ để xác định cước vận tải
đường bộ năm 2011, tỉnh Lào Cai;
Xét đề nghị của Liên ngành Tài
chính - Giao thông vận tải tại Tờ trình số 02/TTrLN-TC-GTVT ngày 30/3/2012,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành giá cước vận chuyển hàng hóa bằng ô tô
để làm cơ sở xác định giá cước vận chuyển các loại vật liệu, hàng hóa chi từ
nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Cụ thể theo các Phụ biểu số 01; Phụ
biểu số 02 kèm theo Quyết định.
(Mức
cước tại Phụ biểu 01 chưa bao gồm thuế VAT).
Điều 2. Tổ chức thực hiện.
1. Giao cho Sở Tài chính chủ trì phối
hợp với Sở Giao thông vận tải rà soát các chi phí cấu thành giá cước khi có
biến động làm tăng hoặc giảm từ 10% giá cước thì tổng hợp, trình UBND tỉnh điều
chỉnh theo quy định.
2. Giao cho sở Tài chính chịu trách
nhiệm hướng dẫn thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực
thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 966/QĐ-UBND ngày 02/5/2007 Ban
hành phương án cước vận chuyển bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Quyết định
số 718/QĐ-UBND ngày 30/3/2008 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh cước vận chuyển bằng
ô tô trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc
các sở: Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải; Xây dựng; Công
nghiệp; Nông nghiệp và PTNT; Trưởng Ban Ban Dân tộc tỉnh; Chủ tịch UBND các
huyện, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ
Quyết định thi hành.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TT UBND tỉnh;
- LĐ Văn phòng;
- Lưu VT, QLĐT, TM.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Vịnh
|
PHỤ BIỂU SỐ 1
BIỂU CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG Ô
TÔ
(Kèm theo Quyết định số 777/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2012 của UBND tỉnh)
I. Biểu cước hàng hóa bằng ô tô
1. Đơn giá cơ bản với hàng hóa bậc
1
Hàng bậc 1 bao gồm: Đất, cát, sỏi, đá
xay, gạch các loại:
Đơn vị tính: Đồng/TấnKm
Loại đường
Cự ly (km)
|
Đường loại 1
|
Đường loại 2
|
Đường loại 3
|
Đường loại 4
|
Đường loại 5
|
Đường loại 6
|
1
|
1.836
|
2.185
|
3.212
|
4.657
|
6.054
|
7.265
|
2
|
1.016
|
4.320
|
6.350
|
9.208
|
11.970
|
14.364
|
3
|
731
|
3.108
|
4.568
|
6.623
|
8.610
|
10.332
|
4
|
598
|
2.543
|
3.738
|
5.421
|
7.047
|
8.456
|
5
|
525
|
2.230
|
3.278
|
4.752
|
6.177
|
7.413
|
6
|
474
|
2.015
|
2.961
|
4.295
|
5.584
|
6.701
|
7
|
437
|
1.857
|
2.731
|
3.959
|
5.147
|
6.176
|
8
|
408
|
1.735
|
2.550
|
3.698
|
4.807
|
5.769
|
9
|
385
|
1.635
|
2.403
|
3.484
|
4.529
|
5.435
|
10
|
365
|
1.553
|
2.282
|
3.309
|
4.302
|
5.162
|
11
|
349
|
1.481
|
2.178
|
3.157
|
4.104
|
4.925
|
12
|
333
|
1.416
|
2.081
|
3.018
|
3.923
|
4.708
|
13
|
318
|
1.349
|
1.983
|
2.875
|
3.737
|
4.485
|
14
|
303
|
1.288
|
1.892
|
2.745
|
3.568
|
4.282
|
15
|
290
|
1.231
|
1.809
|
2.623
|
3.410
|
4.092
|
16
|
277
|
1.179
|
1.733
|
2.513
|
3.267
|
3.920
|
17
|
269
|
1.143
|
1.679
|
2.436
|
3.166
|
3.800
|
18
|
262
|
1.114
|
1.637
|
2.374
|
3.086
|
3.703
|
19
|
255
|
964
|
1.589
|
2.305
|
2.996
|
3.595
|
20
|
246
|
1.046
|
1.536
|
2.227
|
2.895
|
3.474
|
21
|
236
|
1.004
|
1.474
|
2.138
|
2.780
|
3.336
|
22
|
227
|
964
|
1.418
|
2.055
|
2.672
|
3.206
|
23
|
219
|
930
|
1.367
|
1.981
|
2.576
|
3.091
|
24
|
211
|
899
|
1.321
|
1.916
|
2.490
|
2.989
|
25
|
205
|
870
|
1.279
|
1.854
|
2.410
|
2.892
|
26
|
198
|
842
|
1.238
|
1.794
|
2.332
|
2.799
|
27
|
192
|
814
|
1.197
|
1.734
|
2.255
|
2.705
|
28
|
185
|
786
|
1.156
|
1.676
|
2.178
|
2.614
|
29
|
179
|
760
|
1.116
|
1.618
|
2.104
|
2.525
|
30
|
173
|
735
|
1.082
|
1.568
|
2.038
|
2.446
|
31-35
|
168
|
713
|
1.049
|
1.521
|
1.977
|
2.373
|
36-40
|
163
|
694
|
1.020
|
1.479
|
1.923
|
2.307
|
41-45
|
160
|
679
|
998
|
1.446
|
1.880
|
2.256
|
46-50
|
157
|
665
|
977
|
1.417
|
1.842
|
2.210
|
51-55
|
153
|
652
|
959
|
1.390
|
1.807
|
2.168
|
56-60
|
151
|
641
|
943
|
1.367
|
1.777
|
2.132
|
61-70
|
148
|
631
|
927
|
1.345
|
1.749
|
2.099
|
71-80
|
146
|
623
|
916
|
1.328
|
1.726
|
2.072
|
81-90
|
145
|
616
|
905
|
1.313
|
1.706
|
2.048
|
91-100
|
144
|
610
|
897
|
1.301
|
1.691
|
2.030
|
Từ 101 trở lên
|
143
|
607
|
891
|
1.292
|
1.679
|
2.015
|
PHỤ BIỂU SỐ 02
HƯỚNG DẪN TÍNH CƯỚC VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG Ô TÔ
(Kèm theo Quyết định số 777/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2012 của UBND tỉnh)
I. PHẠM VI ÁP DỤNG
- Xác định mức cước vận chuyển hàng hóa bằng ôtô
theo đặt hàng của Nhà nước thuộc ngân sách địa phương không qua hình thức đấu
thầu, đấu giá.
- Xác định mức trợ giá, trợ cước vận chuyển hàng
hóa thuộc danh mục được trợ giá, trợ cước vận chuyển chi từ ngân sách địa
phương và Trung ương.
II. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
1. Trọng lượng hàng hóa tính
cước:
- Là trọng lượng hàng hóa thực tế vận chuyển, kể cả
bao bì (trừ trọng lượng vật liệu kê, chèn, lót, chằng buộc);
- Đơn vị tính trọng lượng là Tấn (Viết tắt là T).
2. Quy định về hàng hóa vận
chuyển ôtô như sau:
Quy định về hàng thiếu tải: Trường hợp chủ hàng có
số lượng hàng hóa cần vận chuyển nhỏ hơn trọng tải đăng ký của phương tiện hoặc
có số lượng hàng hóa đã xếp đầy thùng xe nhưng vẫn chưa sử dụng hết trọng tải
đăng ký của xe;
3. Khoảng cách tính cước:
- Khoảng cách tính cước là khoảng cách thực tế vận
chuyển có hàng
- Đơn vị khoảng cách tính cước là Kilômét (Viết tắt
là Km)
- Khoảng cách tính cước tối thiểu là 01 km.
- Quy tròn khoảng cách tính cước: Số lẻ dưới 0,5km
không tính, từ 0,5km đến dưới 01km được tính là 1km.
4. Loại đường tính cước:
- Loại đường tính cước được chia làm 6 loại theo
bảng phân cấp loại đường: Đối với đường quốc lộ theo Quyết định số 640/QĐ-BGTVT
ngày 04/4/2011 của Bộ Giao thông vận tải về việc xếp loại đường để xác định giá
cước vận tải đường bộ năm. Đường do địa phương quản lý thực hiện theo Quyết
định số 1584/QĐ-UBND ngày 27/6/2011 của UBND tỉnh về xếp loại đường bộ để xác
định cước vận tải đường bộ năm 2011, tỉnh Lào Cai.
5. Các quy định về cước cơ bản
(Phụ biểu số 01) Biểu cước vận chuyển hàng hóa bằng ôtô:
- Đơn giá cước cơ bản tại Phụ biểu số 01 được quy
định cho hàng bậc 1, vận chuyển trên 6 loại đường ở 41 cự ly
- Đơn giá cước cơ bản đối với hàng bậc 2, bậc 3,
bậc 4 được tính theo hệ số đối với đơn giá cước cơ bản của hàng bậc 1;
- Đơn vị tính cước là đồng/tấn kilômét (Viết tắt
Đ/TKm);
6. Phương pháp tính cước cơ bản
theo các cự ly:
a) Vận chuyển hàng hóa trên cùng một loại đường:
Vận chuyển hàng hóa ở cự ly nào, loại đường nào thì sử dụng đơn giá cước ở cự
ly, loại đường đó để tính cước;
Ví dụ 1: Vận chuyển 15T hàng bậc 1, cự ly 30km,
trên đường loại 3. Tính cước cơ bản như sau:
1.661đ/Tkm x 30km x 15T = 747.450 đồng
b) Vận chuyển hàng hóa trên chặng đường gồm
nhiều loại đường khác nhau: Dùng đơn giá cước của khoảng cách toàn chặng,
ứng với từng loại đường để tính cước cho từng đoạn đường rồi cộng lại;
Ví dụ 2: Vận chuyển 15T hàng bậc 1, khoảng cách vận
chuyển là 145km, trong đó gồm 70km đường loại 3, 30km đường loại 4, 40km đường
loại 5 và 5km đường loại 6. Tính cước cơ bản như sau:
+ Dùng đơn giá cước ở cự ly trên 100km của đường
loại 3 hàng bậc 1 để tính cước cho 70km đường loại 3: 1.368đ/Tkm x 70km x 15T =
1.436.400 đồng
+ Dùng đơn giá cước ở cự ly trên 100km của đường
loại 4 hàng bậc 1 để tính cước cho 30 km đường loại 4: 1.983đ/Tkm x 30km x 15T
= 892.350 đồng
+ Dùng đơn giá cước ở cự ly trên 100km của đường
loại 5 hàng bậc 1 để tính cước cho 40 km đường loại 5: 2.577đ/Tkm x 40km x 15T
= 1.546.200 đồng
+ Dùng đơn giá cước ở cự ly trên 100km của đường
loại 6 hàng bậc 1 để tính cước cho 5 km đường loại 6: 3.093đ/Tkm x 5km x 15T =
231.975 đồng
Cước toàn chặng: 1.436.400đ + 892.350đ + 1.546.200đ
+ 231.975đ = 4.106.925 đồng.
7. Các chi phí khác:
- Chi phí chèn lót, chằng buộc hàng hóa: Những hàng
hóa cồng kềnh, tinh vi, dễ vỡ hàng nặng, hàng rời... khi vận chuyển đòi hỏi
phải chèn lót, chằng buộc; thì ngoài tiền cước, chủ phương tiện được thu thêm
tiền chèn lót, chằng buộc hàng hóa.
- Phí đường, cầu phà: Trường hợp phương tiện vận
chuyển trên đường có thu phí đường, cầu phà thì chủ hàng phải thanh toán tiền
phí đường, cầu phà cho chủ phương tiện theo mức giá quy định của Nhà nước.