Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
78/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Gia Lai
|
|
Người ký:
|
Hồ Văn Niên
|
Ngày ban hành:
|
10/12/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 78/NQ-HĐND
|
Gia Lai, ngày 10
tháng 12 năm 2021
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ
VIỆC PHÂN BỔ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG VÀ PHƯƠNG ÁN PHÂN BỔ NGÂN SÁCH CẤP TỈNH
NĂM 2022.
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI
KHÓA XII - KỲ HỌP THỨ TƯ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước
ngày 25 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Căn cứ Quyết định số
30/2021/QĐ-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân
sách nhà nước năm 2022; Quyết định số 2047/QĐ-TTg ngày 03/12/2003 tháng
12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm
2022; Quyết định số 2313/QĐ-BTC ngày 07 tháng 12 năm 2021 của Bộ Tài chính về
việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2022 Tỉnh Gia Lai;
Xét Tờ trình số 1862/TTr-UBND
ngày 18 tháng 11 năm 2021 của UBND tỉnh về việc phân bổ dự toán ngân sách địa
phương và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2022; Báo cáo thẩm tra số
57/BC-HĐND ngày 06/12/2021 của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và ý kiến thảo
luận của đại biểu HĐND tỉnh tại Kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ
Điều 1. Thông qua dự toán
ngân sách địa phương (NSĐP) và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2022
như sau:
(Có bảng dự toán thu, chi ngân
sách và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2022 kèm theo)
I. Dự toán ngân sách nhà nước
(NSNN):
1. Dự toán thu ngân sách nhà
nước trên địa bàn:
Thu cân đối NSNN trên địa bàn Trung
ương giao: 5.415.000 triệu đồng.
Địa phương xây dựng thu NSNN trên
địa bàn 5.827.000 triệu đồng, tăng 412.000 triệu đồng so với số trung ương giao
(trong đó: tiền sử dụng đất tăng 400.000 triệu đồng; thu từ xổ số
kiến thiết tăng 7.000 triệu đồng; thu khác ngân sách tăng 5.000 triệu đồng)
và bằng 81,3% so với ước thực hiện năm 2021.
2. Tổng thu NSĐP:
|
13.398.091
|
triệu đồng
|
- Thu NSĐP được hưởng theo phân
cấp:
- Thu NSTW bổ sung (số liệu của
Bộ Tài chính):
+ Bổ sung cân đối ngân sách:
+ Bổ sung có mục tiêu:
|
4.901.400
8.496.691
7.151.846
1.344.845
|
-
-
-
-
|
Chưa bao gồm vốn cho các chương
trình mục tiêu quốc gia năm 2022.
3. Dự toán chi NSĐP năm 2022
3.1. Nguyên tắc phân bổ:
a) Việc bố trí vốn NSNN năm 2022
phải đảm bảo thực hiện theo các quy định của Luật Đầu tư công, Luật NSNN, Chỉ
thị số 20/CT-TTg ngày 23 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2022.
Phân bổ dự toán chi thường xuyên
ngân sách tỉnh năm 2022 theo tiêu chí, định mức phân bổ dự toán chi thường
xuyên NSĐP cho thời kỳ 2022-2025.
b) Phù hợp với khả năng cân đối
ngân sách nhà nước năm 2022, Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm giai
đoạn 2022 - 2024, Kế hoạch tài chính 05 năm giai đoạn 2021 - 2025.
Ưu tiên bố trí chi đầu tư phát triển
trên cơ sở tăng tỷ trọng đầu tư phát triển của NSNN và khả năng giải ngân từng
nguồn vốn.
Ưu tiên nguồn lực để thực hiện cải
cách tiền lương theo Nghị quyết số 27- NQ/TW ngày 21 tháng 5 năm 2018 của Ban
chấp hành trung ương và Nghị quyết của Quốc hội. Thúc đẩy từng bước nâng cao
hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước, phấn đấu giảm dần tỷ trọng chi thường
xuyên, góp phần cơ cấu lại ngân sách nhà nước, sắp xếp bộ máy quản lý hành
chính, đơn vị sự nghiệp công lập, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp
xã, tinh giản biên chế, thực hiện cải cách tiền lương và bảo hiểm xã hội theo
các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, yêu cầu thực hiện nhiệm vụ
chính trị của từng cơ quan và địa phương.
c) Thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí; cải cách hành chính nâng cao chất lượng dịch vụ công, sử dụng hiệu quả ngân
sách nhà nước; góp phần đổi mới quản lý tài chính đối với khu vực sự nghiệp công
để giảm mức hỗ trợ trực tiếp cho đơn vị sự nghiệp công lập, tăng nguồn bảo đảm
chính sách hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách tiếp cận các dịch vụ sự nghiệp
công, khuyến khích xã hội hóa, huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế -
xã hội.
d) Bố trí chi trả lãi vay đầy đủ,
đúng hạn; quản lý chặt chẽ, hiệu quả các khoản vay.
e) Bố trí vốn để thu hồi tạm ứng
năm trước.
f) Chỉ tổng hợp đưa vào dự toán
đối với các nhiệm vụ chi không thường xuyên khi đã được cấp có thẩm quyền phê
duyệt. Đối với những nhiệm vụ chi đã có chủ trương của cấp có thẩm quyền, nhưng
chưa được phê duyệt kế hoạch, chương trình, đề án, dự toán, quy hoạch, thì bố
trí kinh phí dự kiến theo từng lĩnh vực đến từng đơn vị dự toán cấp 1. Đơn vị
chỉ được sử dụng sau khi kế hoạch, chương trình, đề án,...được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
g) Đảm bảo cân đối nguồn thu và
nhiệm vụ chi của NSĐP để thực hiện các chế độ, chính sách của trung ương và địa
phương ban hành theo đúng quy định:
- Đảm bảo nguồn thực hiện các nhiệm
vụ quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; các chính sách
an sinh xã hội, các chính sách về dân tộc thiểu số đã ban hành.
- Đảm bảo mức chi cho sự nghiệp
giáo dục và sự nghiệp khoa học công nghệ do trung ương giao.
- Những nhiệm vụ của các bộ, ngành,
đoàn thể trung ương giao sẽ đảm bảo theo khả năng của ngân sách.
- Bố trí vốn đối ứng có tính đến
yếu tố lồng ghép để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương
trình mục tiêu, nhiệm vụ (vốn sự nghiệp) theo đúng quy định.
- Bố trí kinh phí cho công tác bồi
thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, thu hút đầu tư từ nguồn thu tiền
sử dụng đất và hoàn trả số kinh phí đã tạm ứng từ Quỹ Phát triển đất của tỉnh
để phục vụ cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
h) Để bảo đảm nguồn kinh phí thực
hiện các chế độ chính sách theo Nghị quyết số 136/NQ-HĐND ngày 25/02/2021 và
Nghị quyết số 285/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh Gia Lai, đề nghị:
- UBND huyện, thị xã, thành phố
trình HĐND cùng cấp giao chỉ tiêu phấn đấu tăng thu so với Kế hoạch HĐND tỉnh
giao, sau khi trích tạo nguồn cải cách tiền lương ưu tiên sử dụng để bảo đảm
nhiệm vụ chi theo quy định.
- Giao UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài
chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố thực
hiện kiểm tra, rà soát các nội dung chi chưa cần thiết từ các lĩnh vực theo
định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên được giao phù hợp với tình hình thực
tế của địa phương để dành nguồn đảm bảo thực hiện Nghị quyết số
136/2021/NQ-HĐND ngày 25/02/2021 của HĐND tỉnh. Riêng kinh phí thực hiện Nghị
quyết số 285/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh Gia Lai tiếp tục rà soát lại
các khoản chi phù hợp với thực tế và theo đúng quy định.
i) Để thực hiện mục tiêu kép vừa
chống dịch, vừa phát triển kinh tế, năm 2022, không trích 30% từ nguồn thu tiền
sử dụng đất, tiền thu từ đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, nhằm để
tăng thêm nguồn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.
3.2 Tổng chi NSĐP:
|
13.433.891
|
triệu đồng
|
Trong đó:
- Chi đầu tư phát triển:
|
3.757.315
|
-
|
Hiện nay, trung ương chưa giao
dự toán chi đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia.
|
- Chi thường xuyên:
|
9.428.457
|
-
|
Hiện nay, trung ương chưa giao
dự toán chi thường xuyên Chương trình mục tiêu quốc gia, nên địa phương chưa
cơ sở giao dự toán năm 2022.
|
Gồm:
a) Tổng chi cân đối NSĐP:
|
12.089.046
|
triệu đồng.
|
So với dự toán của HĐND tỉnh giao
năm 2021 tăng 9,4%, số tiền 1.042.264 triệu đồng. Trong đó:
|
- Chi đầu tư phát triển:
Gồm:
+ Chi đầu tư xây dựng cơ bản:
+ Chi đầu tư từ nguồn thu tiền
sử dụng đất:
+ Chi đầu tư từ nguồn thu xổ số
kiến thiết:
+ Chi ủy thác qua NHCS cho vay
các đối tượng:
+ Chi từ nguồn bội chi ngân
sách:
- Chi thường xuyên:
Gồm:
+ Sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo
và Dạy nghề:
+ Sự nghiệp khoa học và công nghệ:
+ Các khoản chi thường xuyên còn
lại:
- Chi bổ sung Quỹ dự trữ tài
chính:
- Chi tạo nguồn cải cách tiền
lương:
- Dự phòng ngân sách:
- Chi trả nợ lãi vay:
b) Chi từ nguồn bổ sung có
mục tiêu:
Cụ thể:
|
2.510.110
807.310
1.500.000
147.000
20.000
35.800
9.330.817
3.965.194
39.320
5.326.303
1.400
2.000
241.065
3.654
1.344.845
|
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
|
(1) Vốn Trung ương bổ sung thực
hiện mục tiêu nhiệm vụ 1.344.845 triệu đồng, gồm:
|
- Vốn đầu tư:
- Vốn sự nghiệp:
|
1.247.205
97.640
|
triệu đồng.
triệu đồng.
|
(2) Vốn thực hiện các chương trình
mục tiêu quốc gia: Hiện nay, trung ương chưa giao.
|
4. Bội chi NSĐP:
II. Phương án phân bổ ngân
sách cấp tỉnh:
1. Dự toán thu:
|
35.800
|
-
|
Tổng thu ngân sách cấp tỉnh:
Gồm:
- Thu ngân sách cấp tỉnh hưởng
theo phân cấp:
- Thu bổ sung từ ngân sách
Trung ương:
+ Bổ sung cân đối ngân sách:
+ Bổ sung có mục tiêu:
|
11.720.458
3.223.767
8.496.691
7.151.846
1.344.845
|
-
-
-
-
-
|
2. Dự toán chi:
Tổng chi ngân sách cấp tỉnh:
a) Nhiệm vụ chi của NS cấp
tỉnh theo phân cấp:
Gồm:
|
11.756.258
5.709.783
|
triệu đồng
-
|
- Chi đầu tư phát triển:
- Chi thường xuyên:
|
1.361.470
2.915.283
|
-
-
|
- Chi trả nợ lãi các khoản do
chính quyền địa phương vay:
- Chi bổ sung Quỹ dự trữ tài
chính:
- Dự phòng ngân sách:
- Chi tạo nguồn cải cách tiền
lương:
- Chi thực hiện các mục tiêu,
nhiệm vụ TW bổ sung:
b) Bổ sung cho ngân sách huyện,
thành phố:
Trong đó:
- Bổ sung cân đối ngân sách:
- Bổ sung có mục tiêu nhiệm vụ:
3. Bội chi ngân sách tỉnh:
|
3.654
1.400
87.109
2.000
1.338.867
6.046.475
6.020.197
26.278
35.800
|
-
-
-
-
-
-
-
-
-
|
Điều 2. Giao UBND tỉnh tổ chức
triển khai, thực hiện Nghị quyết này.
Nghị quyết đã được HĐND tỉnh Gia
Lai khóa XII, Kỳ họp thứ Tư thông qua ngày 10 tháng 12 năm 2021 và có hiệu lực
kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Ủy ban TVQH;
- VPQH, VPCP;
- Bộ Tài chính;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- TT Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh;
- Các Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Các VP: TU, Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Website: http://dbnd.gialai.gov.vn;
- Báo Gia Lai, Đài PTTH tỉnh;
- Lãnh đạo và chuyên viên Phòng CTHĐ;
- Lưu VT, CT HĐND.
|
CHỦ TỊCH
Hồ Văn Niên
|
Biểu
số 01
CÂN
ĐỐI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2022
(Ban
hành kèm theo Nghị quyết số 78/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh)
ĐVT:
Triệu đồng.
STT
|
Nội dung
|
Dự toán năm 2021
|
Bộ Tài chính giao năm 2022
|
Dự toán năm 2022
|
Chênh lệch dự toán 2022 so dự toán 2021
|
Ghi chú
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
A
|
TỔNG NGUỒN THU NSĐP
|
12,543,414
|
12,987,091
|
13,398,091
|
854,677
|
|
I
|
Thu NSĐP được hưởng theo phân
cấp.
|
4,420,440
|
4,490,400
|
4,901,400
|
480,960
|
|
-
|
Thu NSĐP hưởng 100%
|
2,292,880
|
2,206,900
|
2,617,900
|
325,020
|
|
-
|
Thu NSĐP hưởng từ các khoản
thu phân chia.
|
2,127,560
|
2,283,500
|
2,283,500
|
155,940
|
|
II
|
Thu bổ sung từ ngân sách cấp
trên
|
8,091,974
|
8,496,691
|
8,496,691
|
404,717
|
|
1
|
Thu bổ sung cân đối ngân sách.
|
6,067,170
|
7,151,846
|
7,151,846
|
1,084,676
|
|
2
|
Thu bổ sung thực hiện cải cách
tiền lương (1,49)
|
478,072
|
|
|
-478,072
|
|
3
|
Thu bổ sung có mục tiêu
|
1,546,732
|
1,344,845
|
1,344,845
|
-201,887
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
1,247,205
|
1,247,205
|
162,678
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
97,640
|
97,640
|
-364,565
|
|
|
+ Chương trình mục tiêu quốc
gia.
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
Chương trình mục tiêu quốc gia
Giảm nghèo bền vững.
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
Chương trình mục tiêu quốc gia
Xây dựng nông thôn mới.
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
+ Chương trình mục tiêu nhiệm
vụ.
|
1,546,732
|
1,344,845
|
1,344,845
|
-201,887
|
|
|
Vốn đầu tư
|
1,084,527
|
1,247,205
|
1,247,205
|
162,678
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
462,205
|
97,640
|
97,640
|
-364,565
|
|
III
|
Thu từ quỹ dự trữ tài chính
|
|
|
|
|
|
IV
|
Thu kết dư
|
31,000
|
|
|
-31,000
|
|
V
|
Thu chuyển nguồn từ năm trước
chuyển sang.
|
|
|
|
|
|
B
|
TỔNG CHI NSĐP
|
12,593,514
|
13,022,891
|
13,433,891
|
840,377
|
|
I
|
Tổng chi cân đối NSĐP
|
11,046,782
|
11,678,046
|
12,089,046
|
1,042,264
|
|
1
|
Chi đầu tư phát triển
|
2,229,410
|
2,103,110
|
2,510,110
|
280,700
|
|
|
1. Chi XDCB tập trung
|
807,310
|
827,310
|
807,310
|
|
|
|
2. Chi từ nguồn thu tiền SD đất
|
1,200,000
|
1,100,000
|
1,500,000
|
300,000
|
|
|
3. Chi từ nguồn thu xổ số kiến
thiết.
|
152,000
|
140,000
|
147,000
|
-5,000
|
|
|
4. Chi đầu tư từ vốn chuyển nguồn.
|
|
|
|
|
|
|
5. Chi cho Ngân hàng chính sách
(cho vay các đối tượng chính sách)
|
20,000
|
|
20,000
|
|
|
|
6. Chi đầu tư từ nguồn bội
chi ngân sách.
|
50,100
|
35,800
|
35,800
|
-14,300
|
|
2
|
Chi trả nợ gốc năm 2020 từ nguồn
kết dư.
|
31,000
|
|
|
-31,000
|
|
3
|
Chi thường xuyên
|
8,358,554
|
9,337,037
|
9,330,817
|
972,263
|
|
4
|
Chi trả nợ lãi các khoản do chính
quyền địa phương vay.
|
2,100
|
3,654
|
3,654
|
1,554
|
|
5
|
Chi bổ sung quỹ dự trữ tài
chính.
|
1,400
|
1,400
|
1,400
|
|
|
6
|
Dự phòng ngân sách
|
219,934
|
232,845
|
241,065
|
21,131
|
|
7
|
Chi tạo nguồn, điều chỉnh tiền
lương.
|
204,384
|
|
2,000
|
-202,384
|
|
II
|
Chi các chương trình mục
tiêu
|
1,546,732
|
1,344,845
|
1,344,845
|
-201,887
|
|
1
|
Chi các chương trình mục tiêu
quốc gia.
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
Chương trình mục tiêu quốc gia
Giảm nghèo bền vững.
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
Chương trình mục tiêu quốc gia
Xây dựng nông thôn mới.
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
2
|
Chi các chương trình mục tiêu,
nhiệm vụ.
|
1,546,732
|
1,344,845
|
1,344,845
|
-201,887
|
|
|
Vốn đầu tư
|
1,084,527
|
1,247,205
|
1,247,205
|
162,678
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
462,205
|
97,640
|
97,640
|
-364,565
|
|
III
|
Chi chuyển nguồn sang năm
sau
|
|
|
|
|
|
C
|
BỘI CHI NSĐP/BỘI THU NSĐP
|
50,100
|
35,800
|
35,800
|
-14,300
|
|
D
|
CHI TRẢ NỢ GỐC CỦA NSĐP
|
19,808
|
28,200
|
28,200
|
8,392
|
|
I
|
Từ nguồn vay để trả nợ gốc
|
19,808
|
28,200
|
28,200
|
8,392
|
|
II
|
Từ nguồn bội thu, tăng thu, tiết
kiệm chi, kết dư ngân sách cấp tỉnh.
|
|
|
|
|
|
E
|
TỔNG MỨC VAY CỦA NSĐP
|
69,908
|
64,000
|
64,000
(3)
|
-5,908
|
(3) Khi thực hiện phân bổ vốn
đầu tư phát triển địa phương phải chủ động dành nguồn để chi trả
nợ gốc đến hạn.
|
I
|
Vay để bù đắp bội chi.
|
50,100
|
35,800
|
35,800
|
-14,300
|
|
II
|
Vay để trả nợ gốc
|
19,808
|
28,200
|
28,200
|
8,392
|
|
Biểu
số 02
BIỂU
CÂN ĐỐI NGÂN SÁCH CẤP TỈNH NĂM 2022
(Ban
hành kèm theo Nghị quyết số 78/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh)
ĐVT:
Triệu đồng.
STT
|
Nội dung
|
Dự toán năm 2021
|
Dự toán năm 2022
|
Chênh lệch dự toán 2022 so dự toán 2021
|
Ghi chú
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4
|
A
|
Ngân sách cấp tỉnh
|
|
|
|
|
I
|
Nguồn thu ngân sách cấp tỉnh
|
10,985,154
|
11,720,458
|
735,304
|
|
1
|
Thu ngân sách cấp tỉnh hưởng
theo phân cấp
|
2,862,180
|
3,223,767
|
361,587
|
|
2
|
Bổ sung từ ngân sách TW
|
8,091,974
|
8,496,691
|
404,717
|
|
|
- Bổ sung cân đối
|
6,067,170
|
7,151,846
|
1,084,676
|
|
|
- Thu bổ sung thực hiện cải cách
tiền lương (1,49)
|
478,072
|
|
-478,072
|
|
|
- Trung ương bổ sung thực hiện
chương trình mục tiêu quốc gia và chương trình mục tiêu nhiệm vụ
|
1,546,732
|
1,344,845
|
-201,887
|
|
|
+ Chương trình mục tiêu quốc
gia
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
Chương trình mục tiêu quốc gia
giảm nghèo bền vững
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
Chương trình mục tiêu quốc gia
Xây dựng nông thôn mới
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
+Chương trình mục tiêu nhiệm vụ
|
1,546,732
|
1,344,845
|
-201,887
|
|
|
Vốn đầu tư
|
1,084,527
|
1,247,205
|
162,678
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
462,205
|
97,640
|
-364,565
|
|
3
|
Thu kết dư ngân sách năm trước
|
31,000
|
|
-31,000
|
|
4
|
Huy động đầu tư theo khoản
3 điều 8 Luật NSNN
|
|
|
|
|
5
|
Thu chuyển nguồn
|
|
|
|
|
II
|
Chi ngân sách cấp tỉnh
|
11,035,254
|
11,756,258
|
179,353
|
|
1
|
Chi thuộc nhiệm vụ của NS cấp
tỉnh theo phân cấp
|
5,530,430
|
5,709,783
|
179,353
|
|
a
|
Chi đầu tư phát triển
|
1,151,410
|
1,361,470
|
210,060
|
|
|
1. Chi XDCB tập trung
|
379,310
|
379,310
|
|
|
|
2. Chi từ nguồn thu tiền SD đất
|
550,000
|
779,360
|
229,360
|
|
|
3. Chi từ nguồn thu xổ số kiến
thiết
|
152,000
|
147,000
|
-5,000
|
|
|
4. Chi đầu tư từ vốn chuyển nguồn
năm trước
|
|
|
|
|
|
5. Chi cho Ngân hàng chính sách
(cho vay các đối tượng chính sách)
|
20,000
|
20,000
|
|
|
|
6. Chi đầu tư từ nguồn bội
chi ngân sách
|
50,100
|
35,800
|
-14,300
|
|
b
|
Chi trả nợ gốc năm 2020 từ nguồn
kết dư
|
31,000
|
|
-31,000
|
|
c
|
Chi thường xuyên
|
2,632,946
|
2,915,283
|
282,337
|
|
|
1. Chi sự nghiệp kinh tế
|
317,075
|
305,071
|
-12,004
|
|
|
2. Chi sự nghiệp môi trường
|
29,252
|
31,082
|
1,830
|
|
|
3. Chi SN giáo dục, đào tạo và
dạy nghề
|
610,724
|
666,119
|
55,395
|
|
|
4. Chi sự nghiệp y tế
|
839,532
|
1,080,591
|
241,059
|
|
|
5. Chi sự nghiệp khoa học công
nghệ
|
36,546
|
32,020
|
-4,526
|
|
|
6. Chi sự nghiệp văn hóa -
thông tin
|
77,760
|
80,665
|
2,905
|
|
|
7. Chi sự nghiệp phát thanh -
truyền hình
|
22,072
|
25,753
|
3,681
|
|
|
8. Chi sự nghiệp thể dục, thể
thao
|
18,446
|
21,163
|
2,717
|
|
|
9. Chi đảm bảo xã hội
|
41,745
|
41,213
|
-532
|
|
|
10. Chi quản lý hành chính
|
406,871
|
419,693
|
12,822
|
|
|
11. Chi an ninh quốc phòng địa
phương
|
180,620
|
166,090
|
-14,530
|
|
|
12. Chi khác ngân sách
|
52,303
|
42,745
|
-9,558
|
|
d
|
Chi trả nợ lãi các khoản do chính
quyền địa phương vay
|
2,100
|
3,654
|
1,554
|
|
e
|
Chi bổ sung quỹ dự trữ tài
chính
|
1,400
|
1,400
|
|
|
f
|
Dự phòng
|
90,390
|
87,109
|
-3,281
|
|
g
|
Chi tạo nguồn điều chỉnh tiền
lương
|
204,384
|
2,000
|
-202,384
|
|
h
|
Kinh phí bổ sung thực hiện chương
trình mục tiêu quốc gia và chương trình mục tiêu nhiệm vụ
|
1,416,800
|
1,338,867
|
-77,933
|
|
|
- Chương trình mục tiêu quốc
gia
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
+ Chương trình mục tiêu quốc gia
Giảm nghèo bền vững
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
+ Chương trình mục tiêu quốc gia
Xây dựng nông thôn mới
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
- Chương trình mục tiêu nhiệm
vụ
|
1,416,800
|
1,338,867
|
-77,933
|
|
|
Vốn đầu tư
|
1,084,527
|
1,247,205
|
162,678
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
332,273
|
91,662
|
-240,611
|
|
2
|
Bổ sung cho ngân sách huyện,
thị xã, thành phố
|
5,504,824
|
6,046,475
|
|
|
|
- Bổ sung cân đối
|
4,353,147
|
6,020,197
|
1,667,050
|
|
|
- Bổ sung có mục tiêu
|
585,879
|
26,278
|
-559,601
|
|
|
- Bổ sung nguồn thực hiện CCTL
|
565,798
|
|
-565,798
|
|
III
|
Bội chi ngân sách tỉnh/Bội
thu ngân sách tỉnh
|
50,100
|
35,800
|
-14,300
|
|
B
|
Ngân sách huyện, thị xã, thành
phố
|
|
|
|
|
I
|
Nguồn thu ngân sách huyện,
thị xã, thành phố
|
7,063,084
|
7,724,108
|
2,099,911
|
|
1
|
Thu ngân sách huyện, thị xã,
thành phố hưởng theo phân cấp
|
1,558,260
|
1,677,633
|
1,558,260
|
|
2
|
Bổ sung từ ngân sách cấp tỉnh
|
5,504,824
|
6,046,475
|
541,651
|
|
|
- Bổ sung cân đối
|
4,353,147
|
6,020,197
|
1,667,050
|
|
|
- Bổ sung có mục tiêu
|
585,879
|
26,278
|
-559,601
|
|
|
- Bổ sung nguồn thực hiện CCTL
|
565,798
|
|
-565,798
|
|
3
|
Thu kết dư ngân sách năm trước
|
|
|
|
|
4
|
Thu chuyển nguồn KP năm trước
|
|
|
|
|
II
|
Chi ngân sách huyện, thị xã,
thành phố
|
7,063,084
|
7,724,108
|
661,024
|
|
a
|
Chi đầu tư phát triển
|
1,078,000
|
1,148,640
|
70,640
|
|
|
1. Chi XDCB tập trung
|
428,000
|
428,000
|
|
|
|
2. Chi từ nguồn thu tiền sử dụng
đất
|
650,000
|
720,640
|
70,640
|
|
b
|
Chi thường xuyên
|
5,725,609
|
6,395,234
|
669,625
|
|
c
|
Chi bổ sung quỹ dự trữ tài
chính
|
|
|
|
|
d
|
Dự phòng
|
129,544
|
153,956
|
24,412
|
|
e
|
Chi cải sách tiền lương
|
|
|
|
|
g
|
Trung ương bổ sung thực hiện
chương trình mục tiêu quốc gia và chương trình mục tiêu nhiệm vụ
|
129,932
|
26,278
|
-103,654
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
- Chương trình mục tiêu quốc
gia
|
|
|
|
|
|
+ Chương trình mục tiêu quốc gia
Giảm nghèo bền vững
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
+ Chương trình mục tiêu quốc gia
Xây dựng nông thôn mới
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
- Chương trình mục tiêu nhiệm
vụ
|
129,932
|
26,278
|
-103,654
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
129,932
|
26,278
|
-103,654
|
|
Biểu
số 03
BIỂU
TỔNG HỢP DỰ TOÁN THU NSNN NĂM 2022
(Ban
hành kèm theo Nghị quyết số 78/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh)
ĐVT:
Triệu đồng.
STT
|
NỘI DUNG
|
Thực hiện năm 2020
|
NĂM 2021
|
NĂM 2022
|
% ƯTH DT 2021 (BTC)
|
% ƯTH DT 2021 (HĐND)
|
% DT 2022/DT 2021 (BTC)
|
% DT 2022/DT 2021 (HĐND)
|
% DT 2022 (HĐND)/Ư TH 2021
|
% DT 2022 (HĐND) /DT 2022 (BTC)
|
Dự toán BTC giao
|
Dự toán HĐND tỉnh giao
|
Ước thực hiện
|
Dự kiến Dự toán BTC giao
|
Dự kiến HĐND tỉnh giao
|
Chênh lệch
|
A
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9=5/2
|
10=5/4
|
11=6/3
|
12=7/4
|
13=7/5
|
14=7/6
|
|
TỔNG THU NSNN TRÊN ĐỊA BÀN (I+II)
|
4,582,385
|
4,552,300
|
5,047,000
|
7,170,900
|
5,415,000
|
5,827,000
|
412,000
|
157.5%
|
142.1%
|
128.0%
|
115.5%
|
81.3%
|
107.6%
|
I
|
THU NỘI ĐỊA
|
4,573,180
|
4,540,100
|
5,034,800
|
5,045,000
|
5,015,000
|
5,427,000
|
412,000
|
111.1%
|
100.2%
|
119.5%
|
107.8%
|
107.6%
|
108.2%
|
|
Thu nội địa (không kể thu tiền sử dụng đất, thu XSKT, thu cổ tức và lợi
nhuận còn lại)
|
3,652,218
|
3,400,100
|
3,682,800
|
3,722,900
|
3,775,000
|
3,780,000
|
5,000
|
109.5%
|
101.1%
|
111.2%
|
102.6%
|
101.5%
|
100.1%
|
1
|
Thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước do Trung ương quản lý
|
751,156
|
745,000
|
750,000
|
750,000
|
745,000
|
745,000
|
|
100.7%
|
100.0%
|
100.0%
|
99.3%
|
99.3%
|
100.0%
|
|
- Thuế giá trị gia tăng
|
481,695
|
461,000
|
466,000
|
412,000
|
440,000
|
440,000
|
|
89.4%
|
88.4%
|
95.4%
|
94.4%
|
106.8%
|
100.0%
|
|
- Thuế thu nhập doanh nghiệp
|
28,168
|
22,000
|
22,000
|
70,000
|
35,000
|
35,000
|
|
318.2%
|
318.2%
|
159.1%
|
159.1%
|
50.0%
|
100.0%
|
|
- Thuế tài nguyên
|
241,293
|
262,000
|
262,000
|
268,000
|
270,000
|
270,000
|
|
102.3%
|
102.3%
|
103.1%
|
103.1%
|
100.7%
|
100.0%
|
2
|
Thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước do địa phương quản lý
|
44,962
|
43,000
|
43,000
|
44,000
|
50,000
|
50,000
|
|
102.3%
|
102.3%
|
116.3%
|
116.3%
|
113.6%
|
100.0%
|
|
- Thuế giá trị gia tăng
|
33,090
|
32,500
|
32,500
|
33,300
|
38,500
|
38,500
|
|
102.5%
|
102.5%
|
118.5%
|
118.5%
|
115.6%
|
100.0%
|
|
- Thuế thu nhập doanh nghiệp
|
8,393
|
9,000
|
9,000
|
9,200
|
10,000
|
10,000
|
|
102.2%
|
102.2%
|
111.1%
|
111.1%
|
108.7%
|
100.0%
|
|
- Thuế tài nguyên
|
3,479
|
1,500
|
1,500
|
1,500
|
1,500
|
1,500
|
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
3
|
Thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
|
29,967
|
31,000
|
31,000
|
204,400
|
40,000
|
40,000
|
|
659.4%
|
659.4%
|
129.0%
|
129.0%
|
19.6%
|
100.0%
|
|
- Thuế giá trị gia tăng
|
2,227
|
3,500
|
3,500
|
70,200
|
11,000
|
11,000
|
|
2005.7%
|
2005.7%
|
314.3%
|
314.3%
|
15.7%
|
100.0%
|
|
- Thuế thu nhập doanh nghiệp
|
27,740
|
27,500
|
27,500
|
134,200
|
29,000
|
29,000
|
|
488.0%
|
488.0%
|
105.5%
|
105.5%
|
21.6%
|
100.0%
|
4
|
Thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh
|
1,056,055
|
1,070,000
|
1,085,000
|
1,070,000
|
1,210,000
|
1,210,000
|
|
100.0%
|
98.6%
|
113.1%
|
111.5%
|
113.1%
|
100.0%
|
|
- Thuế giá trị gia tăng
|
845,653
|
840,000
|
845,990
|
825,000
|
987,000
|
987,000
|
|
98.2%
|
97.5%
|
117.5%
|
116.7%
|
119.6%
|
100.0%
|
|
- Thuế thu nhập doanh nghiệp
|
90,639
|
115,000
|
124,000
|
136,000
|
95,000
|
95,000
|
|
118.3%
|
109.7%
|
82.6%
|
76.6%
|
69.9%
|
100.0%
|
|
- Thuế tiêu thụ đặc biệt
|
3,316
|
5,000
|
5,000
|
2,000
|
3,000
|
3,000
|
|
40.0%
|
40.0%
|
60.0%
|
60.0%
|
150.0%
|
100.0%
|
|
- Thuế tài nguyên
|
116,447
|
110,000
|
110,010
|
107,000
|
125,000
|
125,000
|
|
97.3%
|
97.3%
|
113.6%
|
113.6%
|
116.8%
|
100.0%
|
5
|
Lệ phí trước bạ
|
205,811
|
200,000
|
233,000
|
227,000
|
230,000
|
230,000
|
|
113.5%
|
97.4%
|
115.0%
|
98.7%
|
101.3%
|
100.0%
|
6
|
Thuế sử dụng đất nông nghiệp
|
937
|
|
|
600
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
|
7,721
|
8,000
|
8,000
|
8,000
|
6,000
|
6,000
|
|
100.0%
|
100.0%
|
75.0%
|
75.0%
|
75.0%
|
100.0%
|
8
|
Thuế thu nhập cá nhân
|
262,723
|
240,000
|
250,000
|
258,000
|
275,000
|
275,000
|
|
107.5%
|
103.2%
|
114.6%
|
110.0%
|
106.6%
|
100.0%
|
9
|
Thuế bảo vệ môi trường
|
704,328
|
690,000
|
726,000
|
716,000
|
750,000
|
750,000
|
|
103.8%
|
98.6%
|
108.7%
|
103.3%
|
104.7%
|
100.0%
|
|
Trong đó: - Thu từ hàng hóa nhập khẩu
|
333,232
|
433,320
|
455,930
|
452,160
|
390,000
|
390,000
|
|
104.3%
|
99.2%
|
90.0%
|
85.5%
|
86.3%
|
100.0%
|
|
- Thu từ hàng hóa sản xuất trong nước
|
371,096
|
256,680
|
270,070
|
263,840
|
360,000
|
360,000
|
|
102.8%
|
97.7%
|
140.3%
|
133.3%
|
136.4%
|
100.0%
|
10
|
Phí, lệ phí
|
95,469
|
108,100
|
108,100
|
108,000
|
106,000
|
106,000
|
|
99.9%
|
99.9%
|
98.1%
|
98.1%
|
98.1%
|
100.0%
|
|
Bao gồm: - Phí, lệ phí do cơ quan nhà nước trung ương thu
|
23,682
|
39,100
|
39,100
|
39,800
|
24,000
|
24,000
|
|
101.8%
|
101.8%
|
61.4%
|
61.4%
|
60.3%
|
100.0%
|
|
- Phí, lệ phí do cơ quan nhà nước địa phương thu
|
71,787
|
69,000
|
69,000
|
68,200
|
82,000
|
82,000
|
|
98.8%
|
98.8%
|
118.8%
|
118.8%
|
120.2%
|
100.0%
|
|
Trong đó: + Phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản
|
7,000
|
7,000
|
7,000
|
7,000
|
7,000
|
7,000
|
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
100.0%
|
11
|
Tiền sử dụng đất
|
812,107
|
1,000,000
|
1,200,000
|
1,200,000
|
1,100,000
|
1,500,000
|
400,000
|
120.0%
|
100.0%
|
150.0%
|
125.0%
|
125.0%
|
136.4%
|
12
|
Thu tiền thuê đất, mặt nước
|
199,794
|
84,000
|
164,000
|
106,000
|
115,000
|
115,000
|
|
126.2%
|
64.6%
|
136.9%
|
70.1%
|
108.5%
|
100.0%
|
13
|
Thu từ bán tài sản nhà nước
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
14
|
Thu từ tài sản được xác lập quyền sở hữu của nhà nước
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
15
|
Thu tiền cho thuê và bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
|
259
|
|
|
1,000
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
16
|
Thu khác ngân sách
|
215,869
|
150,000
|
228,800
|
154,000
|
173,800
|
178,800
|
5,000
|
102.7%
|
67.3%
|
119.2%
|
78.1%
|
116.1%
|
102.9%
|
|
Trong đó: - Thu khác ngân sách trung ương
|
75,248
|
72,980
|
90,000
|
66,100
|
70,000
|
71,000
|
1,000
|
90.6%
|
73.4%
|
97.3%
|
78.9%
|
107.4%
|
101.4%
|
|
+ Thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATGT
|
44,320
|
45,000
|
60,000
|
41,371
|
46,000
|
46,000
|
|
91.9%
|
69.0%
|
102.2%
|
76.7%
|
111.2%
|
100.0%
|
|
+ Thu phạt vi phạm hành chính do CQTW thu (Cơ quan thuế)
|
10,871
|
12,000
|
12,000
|
12,500
|
11,000
|
12,000
|
|
104.2%
|
104.2%
|
100.0%
|
100.0%
|
96.0%
|
109.1%
|
|
+ Khác do TW xử lý (Quản lý thị trường)
|
20,056
|
15,980
|
18,000
|
|
13,000
|
13,000
|
|
|
|
81.4%
|
72.2%
|
#DIV/0!
|
100.0%
|
|
- Thu khác ngân sách địa phương
|
140,621
|
77,020
|
138,800
|
87,900
|
103,800
|
107,800
|
4,000
|
114.1%
|
63.3%
|
140.0%
|
77.7%
|
122.6%
|
103.9%
|
17
|
Thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản
|
74,262
|
28,000
|
52,900
|
72,900
|
71,000
|
71,000
|
|
260.4%
|
137.8%
|
253.6%
|
134.2%
|
97.4%
|
100.0%
|
|
Trong đó: - Giấy phép do Trung ương cấp
|
41,172
|
17,000
|
41,900
|
59,405
|
58,000
|
58,000
|
|
349.4%
|
141.8%
|
341.2%
|
138.4%
|
97.6%
|
100.0%
|
|
- Giấy phép do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp
|
33,090
|
11,000
|
11,000
|
13,495
|
13,000
|
13,000
|
|
122.7%
|
122.7%
|
118.2%
|
118.2%
|
96.3%
|
100.0%
|
18
|
Thu từ quỹ đất công ích và thu hoa lợi công sản khác
|
2,905
|
3,000
|
3,000
|
3,000
|
3,200
|
3,200
|
|
100.0%
|
100.0%
|
106.7%
|
106.7%
|
106.7%
|
100.0%
|
19
|
Thu cổ tức và lợi nhuận sau thuế (địa phương hưởng 100%)
|
210
|
|
|
100
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
20
|
Thu từ hoạt động xổ số kiến thiết (kể cả hoạt động xổ số điện toán)
|
108,645
|
140,000
|
152,000
|
122,000
|
140,000
|
147,000
|
7,000
|
87.1%
|
80.3%
|
105.0%
|
96.7%
|
120.5%
|
105.0%
|
II
|
THU TỪ HOẠT ĐỘNG XUẤT, NHẬP KHẨU
|
9,204
|
12,200
|
12,200
|
2,125,900
|
400,000
|
400,000
|
|
17425.4%
|
17425.4%
|
3278.7%
|
3278.7%
|
18.8%
|
100.0%
|
1
|
Tổng thu NSĐP được hưởng
|
3,991,094
|
3,982,800
|
4,420,440
|
4,445,357
|
4,490,400
|
4,901,400
|
411,000
|
111.6%
|
100.6%
|
123.1%
|
110.9%
|
110.3%
|
109.2%
|
|
Các khoản thu NSĐP hưởng 100%
|
2,010,057
|
1,938,600
|
2,292,880
|
2,231,617
|
2,206,900
|
2,617,900
|
411,000
|
115.1%
|
97.3%
|
135.0%
|
114.2%
|
117.3%
|
118.6%
|
|
Các khoản thu phân chia theo tỷ lệ %
|
1,981,037
|
2,044,200
|
2,127,560
|
2,213,740
|
2,283,500
|
2,283,500
|
|
108.3%
|
104.1%
|
111.7%
|
107.3%
|
103.2%
|
100.0%
|
2
|
Tổng thu NSTW được hưởng
|
591,291
|
569,500
|
626,560
|
2,725,543
|
924,600
|
925,600
|
1,000
|
478.6%
|
435.0%
|
162.5%
|
147.7%
|
34.0%
|
100.1%
|
|
Tổng thu NSNN
|
4,582,385
|
4,552,300
|
5,047,000
|
7,170,900
|
5,415,000
|
5,827,000
|
412,000
|
157.5%
|
142.1%
|
128.0%
|
115.5%
|
81.3%
|
107.6%
|
Biểu
số 04
BIỂU
BÁO CÁO TÌNH HÌNH CHI NSĐP NĂM 2021 VÀ DỰ TOÁN CHI NĂM 2022
(Ban
hành kèm theo Nghị quyết số 78/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh)
ĐVT:
Triệu đồng
Chỉ tiêu chi
|
Dự toán năm 2021
|
Dự toán năm 2022
|
So sánh %
|
Dự toán Trung ương giao
|
Dự toán của địa phương
|
Ước thực hiện
|
Dự toán Trung ương giao
|
Dự toán của địa phương
|
Tăng, giảm so dự toán Trung ương
|
Gồm
|
UTH2021/ DT2021 (HDND)
|
DT2022 (HĐND)/ DT2021
|
DT2022 (HĐND)/ UTH2021
|
Chi NS cấp tỉnh
|
Chi NS huyện
|
A
|
1
|
2
|
6
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9=3/2*100
|
10=5/2*100
|
11=5/3*100
|
Tổng chi NSĐP
|
12,124,874
|
12,593,514
|
12,760,030
|
13,022,891
|
13,430,814
|
407,923
|
5,706,707
|
7,724,108
|
101.32%
|
106.65%
|
105.26%
|
A. Chi cân đối NSNN
|
10,578,142
|
11,046,782
|
11,038,883
|
11,678,046
|
12,085,969
|
407,923
|
4,367,840
|
7,718,130
|
99.93%
|
109.41%
|
109.49%
|
I. Chi đầu tư phát triển (1)
|
2,017,410
|
2,229,410
|
2,200,428
|
2,103,110
|
2,510,110
|
407,000
|
1,361,471
|
1,148,640
|
98.70%
|
112.59%
|
114.07%
|
1.
Chi XDCB tập trung
|
827,310
|
807,310
|
808,328
|
827,310
|
807,310
|
-20,000
|
379,310
|
428,000
|
100.13%
|
100.00%
|
99.87%
|
a.
Vốn trong nước
|
827,310
|
807,310
|
808,328
|
827,310
|
807,310
|
-20,000
|
379,310
|
428,000
|
100.13%
|
100.00%
|
99.87%
|
Tr.đó : + Chi Giáo dục và Đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Chi Khoa học và Công nghệ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b.
Vốn ngoài nước
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.
Chi từ nguồn thu tiền sử dụng đất
|
1,000,000
|
1,200,000
|
1,200,000
|
1,100,000
|
1,500,000
|
400,000
|
779,360
|
720,640
|
100.00%
|
125.00%
|
125.00%
|
3.
Chi đầu tư từ nguồn thu Xổ số kiến thiết
|
140,000
|
152,000
|
122,000
|
140,000
|
147,000
|
7,000
|
147,000
|
|
80.26%
|
96.71%
|
120.49%
|
4.
Chi cho Ngân hàng chính sách (cho vay các đối tượng chính sách)
|
|
20,000
|
20,000
|
|
20,000
|
20,000
|
20,000
|
|
100.00%
|
100.00%
|
100.00%
|
5.
Từ vốn đầu tư chuyển nguồn
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6.
Chi đầu tư từ nguồn bội chi ngân sách
|
50,100
|
50,100
|
50,100
|
35,800
|
35,800
|
|
35,800
|
|
100.00%
|
71.46%
|
71.46%
|
II. Chi trả nợ gốc năm 2020 từ nguồn kết dư
|
|
31,000
|
31,000
|
|
|
|
|
|
100.00%
|
|
|
III. Chi thường xuyên
|
8,346,671
|
8,358,554
|
8,803,793
|
9,337,037
|
9,327,740
|
-9,297
|
2,912,206
|
6,415,534
|
105.33%
|
111.60%
|
105.95%
|
1.
Chi an ninh - quốc phòng
|
|
|
|
|
289,236
|
|
166,090
|
123,146
|
|
|
|
2.
Chi SN giáo dục, đào tạo và dạy nghề
|
3,490,298
|
3,556,881
|
|
3,950,544
|
3,965,194
|
14,650
|
666,119
|
3,299,075
|
|
111.48%
|
|
3.
Chi sự nghiệp y tế
|
|
|
|
|
1,080,591
|
1,080,591
|
1,080,591
|
|
|
|
|
4.
Chi sự nghiệp khoa học và công nghệ
|
26,031
|
42,836
|
|
25,623
|
39,320
|
13,697
|
32,020
|
7,300
|
|
91.79%
|
|
5.
Chi sự nghiệp văn hóa - thông tin
|
|
|
|
|
135,391
|
|
80,665
|
54,726
|
|
|
|
6.
Chi sự nghiệp môi trường
|
|
|
|
|
139,016
|
|
31,082
|
107,934
|
|
|
|
7.
Chi sự nghiệp phát thanh - truyền hình
|
|
|
|
|
54,882
|
|
25,753
|
29,129
|
|
|
|
8.
Chi sự nghiệp thể dục - thể thao
|
|
|
|
|
36,891
|
|
21,163
|
15,728
|
|
|
|
9.
Chi đảm bảo xã hội
|
|
|
|
|
514,578
|
|
41,213
|
473,365
|
|
|
|
10.
Chi sự nghiệp kinh tế
|
|
|
|
|
1,252,000
|
|
305,071
|
946,929
|
|
|
|
11.
Chi quản lý nhà nước, Đảng, Đoàn thể
|
|
|
|
|
1,685,259
|
|
419,693
|
1,265,566
|
|
|
|
12.
Chi khác ngân sách
|
|
|
|
|
135,381
|
|
42,745
|
92,636
|
|
|
|
III. Chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính
|
1,400
|
1,400
|
2,550
|
1,400
|
1,400
|
|
1,400
|
|
182.14%
|
100.00%
|
54.90%
|
IV. Chi CC tiền lương
|
|
204,384
|
|
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
|
|
0.98%
|
|
V. Dự phòng
|
210,561
|
219,934
|
|
232,845
|
241,065
|
8,220
|
87,109
|
153,956
|
|
109.61%
|
|
VI. Chi trả nợ lãi vay
|
2,100
|
2,100
|
1,113
|
3,654
|
3,654
|
|
3,654
|
|
53.00%
|
174.00%
|
328.30%
|
VII. Chi chuyển nguồn
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B. Chi các CTMTQG, CT 135, các mục tiêu, nhiệm vụ TW bổ sung
|
1,546,732
|
1,546,732
|
1,721,146
|
1,344,845
|
1,344,845
|
|
1,338,867
|
5,978
|
111.28%
|
86.95%
|
78.14%
|
+ Vốn đầu tư
|
1,084,527
|
1,084,527
|
1,062,836
|
1,247,205
|
1,247,205
|
|
1,247,205
|
|
98.00%
|
115.00%
|
117.35%
|
+ Vốn sự nghiệp
|
462,205
|
462,205
|
658,310
|
97,640
|
97,640
|
|
91,662
|
5,978
|
142.43%
|
21.12%
|
14.83%
|
+
Chương trình mục tiêu quốc gia
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chương
trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chương
trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vốn đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vốn sự nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+
Chương trình mục tiêu nhiệm vụ
|
1,546,732
|
1,546,732
|
1,721,146
|
1,344,845
|
1,344,845
|
|
1,338,867
|
5,978
|
111.28%
|
86.95%
|
78.14%
|
Vốn
đầu tư
|
1,084,527
|
1,084,527
|
1,062,836
|
1,247,205
|
1,247,205
|
|
1,247,205
|
|
98.00%
|
115.00%
|
117.35%
|
Vốn trong nước
|
864,591
|
864,527
|
847,236
|
1,021,690
|
1,021,690
|
|
1,021,690
|
|
98.00%
|
118.18%
|
120.59%
|
Vốn ngoài nước
|
219,936
|
219,936
|
215,600
|
225,515
|
225,515
|
|
225,515
|
|
98.03%
|
102.54%
|
104.60%
|
Vốn
sự nghiệp
|
462,205
|
462,205
|
658,310
|
97,640
|
97,640
|
|
91,662
|
5,978
|
142.43%
|
21.12%
|
14.83%
|
Vốn trong nước
|
|
|
|
94,060
|
94,060
|
|
88,082
|
5,978
|
|
|
|
Vốn ngoài nước
|
|
|
|
3,580
|
3,580
|
|
3,580
|
|
|
|
|
Ghi chú:
(1) Trong đó đã bao gồm 64.000 triệu
đồng từ nguồn Chính phủ vay về cho vay lại để thực hiện các chương trình, dự án.
Biểu
số 5a
DỰ
TOÁN THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ NĂM 2022
(Ban
hành kèm theo Nghị quyết số 78/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh)
ĐVT:
triệu đồng
STT
|
Chỉ tiêu thu
|
Dự toán 2022
|
Cơ quan TW và tỉnh thu
|
Pleiku
|
An Khê
|
Kbang
|
Đăk Đoa
|
Mang Yang
|
Chư Păh
|
Ia Grai
|
Đăk Pơ
|
Kông Chro
|
Đức Cơ
|
Chư Prông
|
Chư Sê
|
Ia Pa
|
Phú Thiện
|
Ayun Pa
|
Krông Pa
|
Chư Pưh
|
A
|
B
|
C
|
D
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
|
TỔNG THU NSNN
|
5,827,000
|
3,170,540
|
1,374,110
|
128,975
|
45,820
|
422,280
|
25,720
|
47,210
|
66,770
|
29,500
|
20,535
|
54,590
|
56,590
|
103,330
|
18,060
|
30,080
|
128,750
|
40,310
|
63,830
|
|
Thu NS TW hưởng
|
925,600
|
827,074
|
14,190
|
5,500
|
3,681
|
3,170
|
1,560
|
2,190
|
2,580
|
1,300
|
1,655
|
3,450
|
3,120
|
3,630
|
1,310
|
2,640
|
42,660
|
3,130
|
2,760
|
|
Thu NS tỉnh hưởng theo phân cấp
|
3,223,767
|
2,343,466
|
449,460
|
8,633
|
1,359
|
336,390
|
1,470
|
4,040
|
3,910
|
1,050
|
2,433
|
2,820
|
3,380
|
5,917
|
2,090
|
1,500
|
48,910
|
1,560
|
5,380
|
|
Thu NS huyện hưởng theo phân cấp
|
1,677,633
|
|
910,460
|
114,843
|
40,780
|
82,720
|
22,690
|
40,980
|
60,280
|
27,150
|
16,448
|
48,320
|
50,090
|
93,783
|
14,660
|
25,940
|
37,180
|
35,620
|
55,690
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THU CÂN ĐỐI NSNN (I+II)
|
5,827,000
|
3,170,540
|
1,374,110
|
128,975
|
45,820
|
422,280
|
25,720
|
47,210
|
66,770
|
29,500
|
20,535
|
54,590
|
56,590
|
103,330
|
18,060
|
30,080
|
128,750
|
40,310
|
63,830
|
I
|
Thu từ sản xuất kinh doanh trong nước
|
5,427,000
|
2,770,540
|
1,374,110
|
128,975
|
45,820
|
422,280
|
25,720
|
47,210
|
66,770
|
29,500
|
20,535
|
54,590
|
56,590
|
103,330
|
18,060
|
30,080
|
128,750
|
40,310
|
63,830
|
1
|
Thu từ DNNN Trung ương
|
745,000
|
738,030
|
800
|
200
|
|
50
|
200
|
900
|
250
|
50
|
100
|
200
|
1,600
|
250
|
850
|
650
|
400
|
100
|
370
|
a
|
Thuế
giá trị gia tăng
|
440,000
|
433,030
|
800
|
200
|
|
50
|
200
|
900
|
250
|
50
|
100
|
200
|
1,600
|
250
|
850
|
650
|
400
|
100
|
370
|
b
|
Thuế
thu nhập doanh nghiệp
|
35,000
|
35,000
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c
|
Thuế
tài nguyên
|
270,000
|
270,000
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Thu từ DNNN Địa phương
|
50,000
|
35,330
|
500
|
300
|
200
|
400
|
200
|
500
|
50
|
150
|
200
|
200
|
200
|
450
|
150
|
250
|
10,400
|
300
|
220
|
a
|
Thuế
giá trị gia tăng
|
38,500
|
26,170
|
300
|
120
|
80
|
230
|
110
|
330
|
50
|
120
|
70
|
70
|
70
|
240
|
10
|
110
|
10,200
|
100
|
120
|
b
|
Thuế
thu nhập doanh nghiệp
|
10,000
|
8,555
|
200
|
180
|
30
|
70
|
45
|
90
|
|
30
|
40
|
70
|
90
|
210
|
10
|
110
|
200
|
30
|
40
|
c
|
Thuế
tài nguyên
|
1,500
|
605
|
|
|
90
|
100
|
45
|
80
|
|
|
90
|
60
|
40
|
|
130
|
30
|
|
170
|
60
|
3
|
Thu từ DN có vốn Đầu tư nước ngoài
|
40,000
|
38,500
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1,500
|
|
|
|
|
|
|
a
|
Thuế
giá trị gia tăng
|
11,000
|
9,500
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1,500
|
|
|
|
|
|
|
b
|
Thuế
thu nhập doanh nghiệp
|
29,000
|
29,000
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Thuế CTN và DV Ngoài quốc doanh
|
1,210,000
|
765,225
|
235,125
|
29,000
|
24,400
|
11,100
|
7,000
|
6,300
|
12,000
|
12,400
|
7,600
|
11,700
|
16,000
|
17,600
|
6,200
|
10,900
|
12,050
|
16,100
|
9,300
|
a
|
Thuế
giá trị gia tăng
|
987,000
|
600,657
|
200,525
|
26,900
|
17,950
|
10,100
|
6,118
|
5,350
|
10,600
|
11,820
|
5,530
|
11,070
|
14,680
|
16,180
|
5,650
|
9,750
|
11,080
|
14,950
|
8,090
|
b
|
Thuế
thu nhập doanh nghiệp
|
95,000
|
63,090
|
22,000
|
1,000
|
850
|
900
|
400
|
600
|
750
|
400
|
500
|
400
|
1,250
|
1,100
|
400
|
200
|
600
|
450
|
110
|
c
|
Thuế
TTĐB hàng nội địa
|
3,000
|
650
|
1,000
|
200
|
100
|
100
|
80
|
50
|
100
|
60
|
70
|
150
|
20
|
200
|
20
|
50
|
100
|
50
|
|
d
|
Thuế
tài nguyên
|
125,000
|
100,828
|
11,600
|
900
|
5,500
|
|
402
|
300
|
550
|
120
|
1,500
|
80
|
50
|
120
|
130
|
900
|
270
|
650
|
1,100
|
5
|
Thuế nhà đất/Thuế sd đất phi NN
|
6,000
|
|
3,725
|
800
|
50
|
250
|
50
|
|
30
|
50
|
15
|
|
100
|
400
|
|
150
|
350
|
30
|
|
6
|
Tiền sử dụng đất
|
1,500,000
|
|
813,000
|
65,325
|
7,000
|
386,600
|
8,000
|
25,000
|
34,000
|
8,000
|
1,975
|
| | |