|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
21/2006/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Vũ Minh Sang
|
Ngày ban hành:
|
18/12/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
21/2006/NQ-HĐND
|
Thủ
Dầu Một, ngày 18 tháng 12 năm 2006
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ
VIỆC PHÂN CẤP NGUỒN THU, NHIỆM VỤ CHI, TỶ LỆ PHẦN TRĂM (%) PHÂN CHIA CÁC KHOẢN
THU GIỮA CÁC CẤP NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG CỦA TỈNH BÌNH DƯƠNG TRONG NĂM 2007
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
KHÓA VII – KỲ HỌP THỨ 7
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp
luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng
12 năm 2002;
Căn cứ Quyết định số 1506/2006/QĐ-TTg ngày 14
tháng 11 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán ngân sách Nhà nước
năm 2007;
Sau khi xem xét Tờ trình số 6094/TTr-UBND ngày
21 tháng 11 năm 2006 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ
chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa ngân sách các cấp địa
phương cho thời kỳ ổn định ngân sách năm 2007 – 2010 của tỉnh Bình Dương; Báo
cáo thẩm tra số 53/BC-HĐND-KTNS ngày 04 tháng 12 năm 2006 của Ban Kinh tế -
Ngân sách và ý kiến của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi,
tỷ lệ (%) phân chia các khoản thu giữa ngân sách các cấp địa phương của tỉnh
Bình Dương trong năm 2007 như sau:
1. Về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp
ngân sách:
- Việc phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các
cấp ngân sách vẫn thực hiện như quy định tại Quyết định 278/QĐ-UB ngày 17 tháng
12 năm 2003 của Uỷ ban nhân dân tỉnh, có bổ sung thêm nhiệm vụ chi sự nghiệp khoa
học – công nghệ cho chính quyền cấp huyện – thị xã nhằm tăng cường hiệu lực
quản lý nhà nước về lĩnh vực này. Đồng thời, tỉnh sẽ xem xét thực hiện phân cấp
tối đa nguồn thu trên địa bàn cho chính quyền cấp huyện – thị xã (gọi chung là
ngân sách cấp huyện) và ngân sách cấp xã – phường – thị trấn để đảm bảo nhiệm
vụ chi được giao.
- Trong năm 2007, các cấp ngân sách ở địa phương
được sử dụng nguồn tăng thu mà ngân sách cấp mình được hưởng để phát triển kinh
tế - xã hội trên địa bàn.
2. Về tỷ lệ (%) phân chia nguồn thu cho ngân
sách cấp huyện
Trong năm 2007, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia
các khoản thu cho ngân sách các huyện – thị xã như sau:
Đơn vị: %
Chỉ tiêu
|
TX TDM
|
Thuận An
|
Dĩ An
|
Tân Uyên
|
Phú Giáo
|
Bến Cát
|
Dầu Tiếng
|
1. Ngoài quốc doanh
|
|
|
|
|
|
|
|
-Môn bài
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
-Thuế GTGT
|
40
|
34
|
34
|
40
|
40
|
40
|
40
|
-Thuế TNDN
|
40
|
34
|
34
|
40
|
40
|
40
|
40
|
-Thuế TTĐB
|
40
|
34
|
34
|
40
|
40
|
40
|
40
|
-Thuế tài nguyên
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
-Thu khác
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
2. Lệ phí trước bạ
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
3.Thuế SDĐ nông nghiệp
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
4.Thuế nhà đất
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
5.Thu chuyển quyền SDĐ
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
6. Phí - lệ phí
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
7.Thu khác ngân sách
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
Điều 2. Giao Uỷ ban nhân dân tỉnh tiếp tục
nghiên cứu bổ sung điều chỉnh phân cấp ngân sách ở địa phương cho cả giai đoạn
2008 - 2010 trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua trong kỳ họp cuối năm 2007
theo hướng:
a) Về phân cấp nhiệm vụ chi
- Về
chi đầu tư xây dựng cơ bản
Thực hiện phân cấp hết nhiệm vụ chi đầu tư cho
các cấp ngân sách huyện - xã để xây dựng cơ bản các công trình kết cấu hạ tầng
kinh tế - xã hội do huyện - xã quản lý. Ngân sách cấp trên chỉ bổ sung có mục
tiêu và bổ sung cân đối cho ngân sách cấp dưới theo đúng các nội dung đã được
Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành quy định.
- Về chi thường xuyên
Bổ sung làm rõ thêm phân cấp nội dung nhiệm vụ chi
bảo vệ môi trường cho ngân sách huyện - xã và một số nội dung nhiệm vụ chi khác
mà quyết định phân cấp ngân sách trước đây còn ghi chung là theo phân cấp của
cấp có thẩm quyền.
Để thực hiện tốt các nội dung phân cấp trên đây,
bên cạnh việc củng cố tăng cường đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý tài chính -
ngân sách huyện - xã, Uỷ ban nhân dân tỉnh cần bổ sung sửa đổi Quyết định 128/2003/QĐ-UB
ngày 7 tháng 5 năm 2003 về phân cấp đầu tư và xây dựng trên địa bàn tỉnh cho
phù hợp với thực tế, đồng thời có quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng nguồn
vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách cấp trên cho ngân sách cấp dưới ở địa
phương theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Thông tư số 86/TT-BTC ngày 18 tháng
9 năm 2006.
b) Về phân cấp nguồn thu
Nhằm phấn đấu thực hiện tốt yêu cầu của Luật Ngân
sách Nhà nước là nhiệm vụ chi thuộc ngân sách cấp nào do ngân sách cấp đó đảm
bảo, không được dùng ngân sách của cấp này để chi cho nhiệm vụ của cấp khác;
sau mỗi thời kỳ ổn định ngân sách, phải tăng khả năng tự cân đối, phát triển
ngân sách địa phương, thực hiện giảm dần số bổ sung từ ngân sách cấp trên hoặc
tăng tỷ lệ phần trăm (%) điều tiết số thu nộp về ngân sách cấp trên. Do đó:
- Bên cạnh vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo của ngân
sách tỉnh một cách hợp lý, cần phân cấp tối đa nguồn thu trên địa bàn của huyện
- xã để đảm bảo nhiệm vụ chi được giao cho ngân sách huyện - xã, đặc biệt là
các khoản thu phân chia theo tỷ lệ phần trăm (%) giữa ngân sách Trung ương và
ngân sách địa phương như thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp của
các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng trên
địa bàn các huyện - xã thì phải tiếp tục được mở rộng để phân chia cho ngân
sách các huyện - xã.
- Căn cứ vào mức thưởng được Trung ương quyết định,
hàng năm Uỷ ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định phương án
thưởng cho ngân sách cấp dưới theo nguyên tắc gắn với thành tích quản lý thu
trên địa bàn theo quy định của Luật Ngân sách. Việc sử dụng tiền thưởng ở ngân
sách cấp dưới do Uỷ ban nhân dân trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định để
bổ sung vốn đầu tư xây dựng cơ bản và thực hiện những nhiệm vụ quan trọng khác.
c) Về tỉ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu
giữa ngân sách các cấp ở địa phương
Trên cơ sở phân cấp lại nguồn thu, nhiệm vụ chi,
căn cứ vào các định mức phân bổ chi thường xuyên và định mức phân bổ chi đầu tư
phát triển được ban hành, cần xác định đầy đủ và hợp lý tỉ lệ phần trăm (%) phân
chia các khoản thu giữa ngân sách cấp tỉnh với ngân sách cấp huyện và ngân sách
cấp xã, giữa ngân sách cấp huyện với ngân sách cấp xã theo đúng quy định của
Luật Ngân sách Nhà nước. Việc phân chia này có thể được thực hiện theo từng nhóm
huyện - xã để phù hợp với đặc thù của từng địa phương theo vùng.
Các nội dung bổ sung điều chỉnh trên đây cần phải
được trình bày một cách có hệ thống, cụ thể và rõ ràng để Hội đồng nhân dân
tỉnh khóa VII có cơ sở quyết định ban hành Nghị quyết một cách toàn diện về vấn
đề này.
Điều 3. Uỷ ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm
tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung quy định tại Điều 1 và
Điều 2 trên đây.
Điều 4. Thường trực Hội đồng nhân dân, các
Ban Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám
sát việc thực hiện Nghị quyết này.
Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương
khóa VII, kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2006./.
Nghị quyết 21/2006/NQ-HĐND phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách địa phương năm 2007 của tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 21/2006/NQ-HĐND ngày 18/12/2006 phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách địa phương năm 2007 của tỉnh Bình Dương
3.619
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|