|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 532/KH-UBND 2017 chủ trương giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước Đắk Nông
Số hiệu:
|
532/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Nông
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Bốn
|
Ngày ban hành:
|
04/10/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 532/KH-UBND
|
Đắk
Nông, ngày 04 tháng 10 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 19-CTR/TU NGÀY 07/08/2017 CỦA BAN
THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 07-NQ/TW NGÀY 18/11/2016 CỦA BỘ CHÍNH
TRỊ VỀ CHỦ TRƯƠNG, GIẢI PHÁP CƠ CẤU LẠI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC, QUẢN LÝ NỢ CÔNG ĐỂ
ĐẢM BẢO NỀN TÀI CHÍNH QUỐC GIA AN TOÀN, BỀN VỮNG
Căn cứ Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày
18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu
lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an
toàn, bền vững;
Căn cứ Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 19/6/2017
của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW
ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách
nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững;
Thực hiện Chương trình hành động số
19-CTr/TU ngày 07/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số
07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại
ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn,
bền vững; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tổ chức triển khai thực hiện
Chương trình hành động số 19-CTr/TU ngày 07/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực
hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải
pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc
gia an toàn, bền vững đảm bảo đúng định hướng.
b) Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ
và giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, của từng cấp, từng ngành,
địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.
2. Yêu cầu
a) Cụ thể hóa nội dung Chương trình
hành động Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số
51/NQ-CP ngày 19/6/2017 của Chính phủ và Chương trình hành động số 19-CTr/TU
ngày 07/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đúng quy định của pháp luật về ngân
sách nhà nước và các quy định khác có liên quan.
b) Đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi
xã hội; bảo vệ môi trường; phục vụ tốt yêu cầu, nhiệm vụ
phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nâng cao hiệu quả hoạt động
đối ngoại của địa phương nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng
bộ tỉnh Đắk Nông khóa XI và những năm tiếp theo.
c) Xác định rõ nội dung, nhiệm vụ, lộ
trình, thời gian thực hiện để các Sở, Ban, ngành, đơn vị thuộc cấp tỉnh và Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã chủ động thực hiện đồng bộ, hiệu quả.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Triển khai đồng bộ các giải
pháp nhằm tạo nguồn thu vững chắc cho ngân sách nhà nước
- Triển khai kịp thời, có hiệu quả
các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước hàng
năm của Chính phủ; cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh
tranh cấp tỉnh; khuyến khích khởi nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế.
- Tập trung hoàn thiện chính sách thu
gắn với cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước theo hướng bao quát toàn bộ các nguồn
thu, mở rộng cơ sở thu, nhất là các nguồn thu mới. Rà soát, đề xuất các giải
pháp tạo nguồn thu vững chắc cho ngân sách nhà nước, thực hiện cơ cấu lại ngân
sách nhà nước theo hướng tăng tỷ trọng thu nội địa từ các
sắc thuế gián thu, thuế tài sản, tài nguyên, môi trường; phấn đấu tăng dần số
thu từ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ du lịch và sản xuất,
chế biến nông, lâm sản, khoáng sản; làm tốt công tác dự báo, quản lý, khai thác
tốt số thu từ tài sản, tài nguyên, bảo vệ môi trường và lĩnh vực xây dựng cơ bản.
Chú trọng chống thất thu đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh
doanh, đặc biệt là hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.
- Không bố trí đất tại vị trí có giá
trị thương mại cho trụ sở làm việc, cơ sở sự nghiệp; tại các đô thị, phải dành
quỹ đất có lợi thế để phát triển thương mại - dịch vụ, chú trọng khai thác hiệu
quả các tuyến đường trung tâm cho hoạt động thương mại - dịch
vụ; nghiên cứu để phát triển mô hình khu hoặc tuyến đường
chuyên doanh (ẩm thực, thời trang, vui chơi giải trí, trang thiết bị gia đình,...)
để đảm bảo sự phát triển bền vững và có chiều sâu.
- Nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính
sách, cải cách tổ chức, thủ tục hành chính gắn với việc rà soát, điều chỉnh các
chính sách thuế thuộc thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư,
kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư,
kinh doanh.
- Hoàn thiện tổ chức bộ máy gắn với
công tác quản lý thu, thanh tra, kiểm tra; hiện đại hóa toàn diện công tác quản
lý thuế cả về phương pháp quản lý, thủ tục hành chính. Đổi mới các biện pháp, kỹ
năng quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, giảm tỷ trọng nợ đọng thuế. Tăng cường
tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về chấp hành nghĩa vụ nộp thuế, pháp luật về ngân sách nhà nước trong toàn Đảng bộ, nhân dân và cộng
đồng doanh nghiệp; phân loại đối tượng nộp thuế để áp dụng các hình thức tuyên
truyền, hỗ trợ pháp luật thuế và cung cấp các dịch vụ phù hợp.
- Quyết liệt triển khai thực hiện các
giải pháp thu hồi nợ thuế, đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế nhằm thu dứt điểm
nợ thuế từ những năm trước chuyển sang, hạn chế nợ mới phát sinh; phân loại các
khoản nợ thuế để thực hiện các biện pháp xử lý phù hợp theo quy định. Đôn đốc
các tổ chức, cá nhân thu nộp các khoản còn phải nộp vào ngân sách nhà nước theo
kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra và các cơ quan bảo vệ
pháp luật.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và việc chấp hành
pháp luật về giá. Thường xuyên nắm chắc diễn biến giá cả
thị trường để có biện pháp xử lý kịp thời; giám sát chặt chẽ hoạt động đăng ký,
kê khai giá của doanh nghiệp; kiểm soát chặt chẽ phương án giá và mức giá đối với
hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá và được mua sắm từ ngân sách nhà nước.
Kiểm tra, xử lý các hành vi mua bán, vận chuyển hàng cấm,
hàng giả, hàng kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
2. Nâng cao hiệu quả phân bổ, sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện các ưu tiên chiến lược của kinh
tế địa phương, cải thiện cân đối ngân sách địa
phương, giảm dần bội chi, giữ các chỉ tiêu nợ trong giới hạn
- Xác định quy mô chi ngân sách địa
phương gắn với khả năng thu, loại bỏ lãng phí và phân tán trong chi ngân sách địa
phương; hạn chế chi chuyển nguồn, ứng
trước dự toán; sử dụng có hiệu quả nguồn chi sự nghiệp kinh tế cho các mục tiêu
quy hoạch, phát triển.
- Triệt để tiết kiệm chi thường
xuyên, phấn đấu giảm tỷ trọng chi thường xuyên để dành nguồn tăng chi đầu tư và
trả nợ. Tăng cường quyền hạn và trách nhiệm của các cấp, các đơn vị trong lập dự
toán, quản lý và sử dụng ngân sách, thực hiện tốt việc
công khai, minh bạch và nâng cao trách nhiệm giải trình; giảm tỷ trọng chi quản
lý hành chính trên cơ sở mở rộng khoán chi đối với cơ quan hành chính, tạo áp lực
để thực hiện có hiệu quả kế hoạch tinh giản biên chế, hoàn
thiện, sắp xếp lại bộ máy, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn ngân sách; từng
bước quản lý ngân sách theo kết quả thực hiện nhiệm vụ đầu
ra song song với tăng cường quản lý chuẩn mực, chất lượng
dịch vụ.
- Nhà nước chỉ tập trung đầu tư vào
các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, có tác động lan tỏa mà khu vực tư nhân không thể thực hiện hoặc không tham
gia; loại bỏ các dự án đầu tư không còn phù hợp với điều kiện, tiêu chí về hiệu
quả kinh tế và khả năng trả nợ. Tập trung đẩy mạnh xã hội hóa trong đầu tư phát
triển, nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn và dịch vụ giáo dục, y tế;
nghiên cứu, thí điểm việc huy động đóng góp của nhân dân vùng đô thị trong việc
đầu tư kết cấu hạ tầng cơ bản của đô thị như điện, đường,
trường, hệ thống cấp thoát nước. Công tác xã hội hóa phải gắn liền với các
chính sách khuyến khích như ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, chính sách hỗ
trợ trong việc giao đất và cho thuê đất, chính sách ưu đãi về tín dụng... để thu hút các nhà đầu tư chiến lược tham gia xã hội hóa.
- Triển khai toàn diện, đồng bộ quy
trình đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công; nâng cao chất lượng phân tích,
đánh giá và tăng cường kiểm soát khâu chuẩn bị đầu tư, lập báo cáo đề xuất;
tránh tình trạng tham mưu phê duyệt chủ trương đầu tư khi chưa đánh giá đầy đủ,
toàn diện; phải đảm bảo dự án có đủ nguồn lực tài chính mới được phê duyệt chủ
trương đầu tư.
- Kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân
sách cấp tỉnh và nợ của chính quyền địa phương. Ưu tiên bố
trí nguồn chi trả nợ trong dự toán chi ngân sách hàng năm, đảm bảo thanh toán đầy
đủ, đúng hạn các khoản nợ gốc, lãi phát sinh.
- Ưu tiên bố trí vốn đối ứng cho các
dự án ODA quan trọng, thu hồi vốn ứng trước, xử lý nợ đọng vốn đầu tư, vốn cho
các công trình chuyển tiếp; không để phát sinh mới nợ xây dựng cơ bản; hỗ trợ
cho các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng quan trọng theo hình thức đối tác công -
tư (PPP); chỉ đầu tư từ nguồn vốn vay đối với các dự án trọng điểm, cấp bách
trong kế hoạch đầu tư công trung hạn được duyệt. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay; hạn chế tối đa việc điều chỉnh tăng
tổng mức đầu tư bằng nguồn vốn vay hoặc ngân sách nhà nước; chủ động ngăn ngừa
và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.
- Các cấp, các ngành và các cơ quan,
tổ chức, đơn vị triển khai thực hiện đúng theo quy định về công khai ngân sách
nhà nước được quy định tại: Thông tư số 343/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ
Tài chính hướng dẫn thực hiện công khai ngân sách nhà nước đối với các cấp ngân
sách; Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực
hiện công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được
ngân sách nhà nước hỗ trợ; Công văn số 4357/UBND-KTKH ngày 14/8/2017 của Ủy ban
nhân dân tỉnh về việc công khai ngân sách nhà nước các cấp.
3. Nâng cao chất lượng, hiệu quả
cung ứng dịch vụ khu vực sự nghiệp công; cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu
quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước; tăng cường quản lý tài sản công
- Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng
bộ các giải pháp, chính sách liên quan đến việc đổi mới cơ chế tự chủ đối với
các đơn vị sự nghiệp công lập. Đẩy mạnh việc chuyển các đơn vị sự nghiệp có thu
sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần, các đơn vị sự nghiệp tự chủ về
tài chính; đơn vị sự nghiệp còn lại chủ động sử dụng nguồn thu phí và các nguồn
thu hợp pháp khác để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Hoàn thành việc
tính đúng, tính đủ chi phí vào giá dịch vụ công theo đúng lộ trình của Chính phủ.
- Chuyển đổi từ hình thức giao dự
toán ngân sách sang hình thức đặt hàng, đấu thầu theo đơn giá, gắn với sản phẩm
đầu ra; tạo môi trường lành mạnh, bình đẳng nhằm thu hút các nguồn lực ngoài
nhà nước để phát triển các lĩnh vực sự nghiệp công; nâng cao tính cạnh tranh của
các đơn vị sự nghiệp. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sự nghiệp công trên cơ sở rà soát, ban hành và tổ chức
thực hiện có hiệu quả các văn bản pháp luật hiện hành.
- Kiên quyết xử lý dứt điểm các doanh
nghiệp nhà nước thua lỗ, kém hiệu quả. Khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư chiến
lược tham gia mua cổ phần, góp vốn vào doanh nghiệp khi cổ phần hóa, thoái vốn
nhà nước, sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm
nghiệp. Doanh nghiệp nhà nước tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội do
Nhà nước giao theo cơ chế Nhà nước đặt hàng, lựa chọn cạnh tranh, công khai.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc
quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức. Triển khai có
hiệu quả các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công và mua sắm tài sản công
theo phương thức tập trung; rà soát, sắp xếp việc sử dụng tài sản công tại cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, bảo đảm tuân thủ tiêu chuẩn, định mức, chế độ.
Tài sản dôi dư, không còn nhu cầu sử dụng phải được xử lý kịp thời, công khai để
thu nộp ngân sách nhà nước; đẩy nhanh tiến độ xác định giá trị tài sản giao cho
đơn vị sự nghiệp công lập theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp để các đơn vị sử
dụng tài sản vào các mục đích kinh doanh, dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch
vụ sự nghiệp công. Kết hợp khai thác nguồn lực tài sản sẵn có gắn với huy động
các nguồn lực của xã hội để tăng tính tự chủ của đơn vị, giảm bao cấp trực tiếp
từ ngân sách nhà nước.
(Chi tiết kế hoạch triển khai thực hiện
tại Phụ lục kèm theo).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giám đốc các Sở, Ban, ngành, Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã căn cứ Kế
hoạch này của Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ
thể của đơn vị mình; xác định cụ thể mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện,
thời gian hoàn thành; cụ thể hóa thành kế hoạch công tác hàng năm, phân công tổ
chức, cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể đảm bảo hiệu quả.
- Tập trung chỉ đạo, tăng cường công
tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; định kỳ trước
31/12 hàng năm báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện gửi về
Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước Đắk Nông, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc việc
triển khai thực hiện, định kỳ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc cần phải điều chỉnh, bổ sung, các Sở, Ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh
và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chủ động gửi văn bản đề xuất với Sở Tài
chính để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
(Báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (Báo cáo)
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH, KTKH (Va).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Bốn
|
PHỤ LỤC:
MỘT SỐ NHIỆM VỤ CHỦ YẾU TRIỂN KHAI TỔ CHỨC
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 19-CTR/TU NGÀY 07/8/2017 CỦA BAN THƯỜNG VỤ
TỈNH ỦY
(Kèm theo Kế hoạch số 532/KH-UBND
ngày 04/10/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông)
TT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị chủ trì thực hiện
|
Đơn
vị phối hợp thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
I
|
Thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại
nền kinh tế, tạo nguồn thu nội địa bền vững
|
1
|
Hàng năm phấn đấu hoàn thành và hoàn
thành vượt dự toán thu được cấp có thẩm quyền giao. Phấn đấu thu ngân sách
nhà nước trên địa bàn đến năm 2020 đạt khoảng 2.513 tỷ đồng
|
Cục
Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
|
Các
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017-2020
|
2
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh quy định thưởng vượt thu ngân sách nhà nước
từ các khoản thu phân chia giữa các cấp ngân sách tỉnh Đắk Nông giai đoạn
2017-2020
|
Sở
Tài chính
|
UBND
các huyện, thị xã
|
Năm
2017
|
3
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh ban hành quy định thời hạn, biểu mẫu báo cáo kế hoạch tài chính
05 năm; kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm; kế hoạch tài chính - ngân sách
03 năm; báo cáo, phê chuẩn dự toán, quyết toán ngân sách
|
Sở
Tài chính
|
UBND
các huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017
|
4
|
Xây dựng, bổ sung, điều chỉnh chính sách khuyến khích đầu tư trên địa bàn tỉnh; danh mục ngành,
lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư; các dự án thực hiện theo hình thức đối tác công
- tư (PPP)
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Năm
2018-2020
|
5
|
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số
87/KH-UBND ngày 28/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh
tranh tỉnh Đắk Nông năm 2017, định hướng đến năm 2020
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Năm
2017-2020
|
6
|
Nghiên cứu, xây dựng Kế hoạch triển
khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/05/2016 của Chính phủ về hỗ trợ
và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Năm
2018
|
7
|
Xây dựng và cung cấp các dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày
09/06/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4 thực hiện tại các Bộ, ngành địa phương năm 2017
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Các
Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Năm
2017
|
8
|
Triển khai thống nhất phần mềm dịch
vụ công trực tuyến, một cửa điện tử tại các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Năm
2017
|
9
|
Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các cơ
chế, chính sách có liên quan tới tăng cường năng lực nghiên cứu, ứng dụng,
chuyển giao khoa học công nghệ và tiến bộ kỹ thuật, xã hội hóa nguồn lực cho
phát triển khoa học công nghệ
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020
|
10
|
Triển khai thực hiện Chương trình ứng
dụng khoa học và đổi mới công nghệ nâng cao năng suất,
chất lượng; nghiên cứu phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực và đặc sản
trên địa bàn tỉnh
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020
|
11
|
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 07/4/2011 của Tỉnh ủy Đắk Nông về phát triển nông
nghiệp công nghệ cao giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020
|
Sở
Nông nghiệp và phát triển nông thôn
|
Sở
Khoa học và Công nghệ và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017-2020
|
12
|
Đẩy mạnh tiến trình cải cách hiện đại
hóa hệ thống thuế, tiếp tục rà soát, cải cách thủ tục hành chính thuế; tăng
cường tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về chấp hành nghĩa vụ nộp thuế; Mở rộng
thực hiện hóa đơn điện tử, khai thuế qua mạng cho các
doanh nghiệp, triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử
|
Cục
Thuế tỉnh
|
Các
Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Năm
2017-2020
|
13
|
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại
|
Ban
chỉ đạo 389/ĐP
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
14
|
Tăng cường công tác quản lý giá và
bình ổn giá
|
Sở
Tài chính
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
II
|
Tập trung
cơ cấu lại thu, chi ngân sách nhà nước, tăng cường quản lý nợ công, bảo đảm an
toàn và bền vững nền tài chính quốc gia
|
1
|
Đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách
cho các cơ quan hành chính nhà nước theo quy định; triển khai thực hiện quản
lý ngân sách theo kết quả thực hiện nhiệm vụ
|
Sở
Tài chính
|
Các Sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Thực
hiện theo hướng dẫn của Trung ương
|
2
|
Tổ chức rà soát các văn bản thuộc
lĩnh vực tài chính - ngân sách và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng
nhân dân tỉnh ban hành các chế độ chi tiêu cụ thể thuộc thẩm quyền của Hội đồng
nhân dân tỉnh trong lĩnh vực tài chính - ngân sách
|
Sở
Tài chính
|
Sở
Tư pháp, UBND huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020
|
3
|
Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh
quy định chế độ công tác phi, chế độ chi tiêu hội nghị áp dụng trên địa bàn tỉnh
Đắk Nông
|
Sở
Tài chính
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã và các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Năm
2017
|
4
|
Thực hiện hiệu quả Luật Quản lý nợ công
và Chương trình quản lý nợ công trung hạn 2016-2018 tại Quyết định số
544/QĐ-TTg ngày 20/04/2017 của Thủ tướng Chính phủ
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã và các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Năm
2017- 2020
|
5
|
Thực hiện có hiệu quả công tác cải
cách bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và
Chính phủ
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017-2020
|
6
|
Xây dựng phương án giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện
việc tính giá dịch vụ sự nghiệp công theo đúng lộ trình quy định tại Nghị định
số 16/2015/NĐ-CP; xây dựng lộ trình chuyển đổi các đơn vị
sự nghiệp công thành công ty cổ phần; trong từng lĩnh vực sự nghiệp công, cơ
cấu lại nội dung và chính sách hỗ trợ
|
Sở
Tài chính
|
Sở,
Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
|
Năm
2017
|
7
|
Sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Sở Nội
vụ
|
Sở, Ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã
|
Năm
2017-2020
|
8
|
Thực hiện cơ chế tự chủ tài chính đối
với đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015
của Chính phủ
|
Các
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Sở
Tài chính, Sở Nội vụ, các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020 (Thực hiện theo lộ trình của Chính phủ)
|
9
|
Tập trung triển khai thực hiện Đề
án cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016-2020; đẩy nhanh tiến độ sắp
xếp, cổ phần hóa, thoái vốn đảm bảo đúng theo kế hoạch đã cấp có thẩm quyền
phê duyệt
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính
|
Các
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017-2020 (Thực hiện theo lộ trình của Chính phủ)
|
10
|
Khẩn trương hoàn thiện việc giao vốn,
tài sản cho các đơn vị sự nghiệp quản lý theo quy định tại Luật Quản lý tài sản
nhà nước
|
Sở
Tài chính
|
Các
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017-2020
|
11
|
Nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế và
triển khai mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung đảm bảo phù hợp,
có hiệu quả
|
Sở
Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Các
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017
|
12
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế và giá dịch vụ y tế xã hội
hóa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk
Nông
|
Sở Y
tế
|
Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017
|
III
|
Tái cơ cấu
đầu tư, trọng tâm là đầu tư công, tập trung vào đổi mới căn bản cơ chế và
cách thức huy động, phân bổ, quản lý và sử dụng
|
1
|
Xây dựng kế hoạch triển khai thực
hiện Đề án cơ cấu lại đầu tư công giai đoạn 2016-2020
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã và các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Triển
khai khi có kế hoạch của Trung ương
|
2
|
Hướng dẫn lựa chọn, cách xác định,
sắp xếp thứ tự ưu tiên phân bổ ngân sách nhà nước cho các dự án đầu tư công
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã và các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Triển
khai khi có kế hoạch của Trung ương
|
3
|
Hướng dẫn công tác quản lý, lập báo
cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã và các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Triển
khai khi chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương
|
4
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh ban hành chính sách phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh
Đắk Nông giai đoạn 2017-2020
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã và các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Năm
2017
|
5
|
Chủ đầu tư và Ban quản lý dự án
hoàn thiện hồ sơ quyết toán; đẩy nhanh công tác thẩm tra quyết toán các dự án
hoàn thành trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, xử lý dứt
điểm tình trạng tồn đọng quyết toán; thực hiện nghiêm các chế tài xử lý vi phạm
trong công tác quyết toán các dự án hoàn thành
|
Sở
Tài chính
|
Các
Ban quản lý dự án cấp tỉnh, huyện, xã
|
Năm
2017-2020
|
6
|
Đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải
phóng mặt bằng các công trình, dự án; công khai, minh bạch
và quy trách nhiệm cá nhân trong từng khâu của quá trình đầu tư (thiết kế, thẩm
định, thi công, giám sát, cấp phát, thanh toán, quyết toán vốn...).
|
Các
chủ dự án
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017-2020
|
7
|
Tập trung đẩy mạnh xã hội hóa trong
đầu tư phát triển, nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn và dịch vụ giáo
dục, y tế
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Sở Y
tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện, thị xã và cơ
quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020
|
8
|
Nghiên cứu, thí điểm việc huy động
đóng góp của nhân dân vùng đô thị trong việc đầu tư kết cấu hạ tầng cơ bản của
đô thị như điện, đường, trường, hệ thống cấp thoát nước
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
UBND
huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020
|
9
|
Rà soát danh mục các chương trình,
dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn vay nợ công; kiên quyết cắt
giảm các chương trình, dự án không đảm bảo hiệu quả, chưa thực sự cần thiết
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
UBND
huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020
|
10
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh về Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đắk Nông đến năm 2035 và tầm
nhìn đến năm 2050
|
Sở
Xây dựng
|
UBND
huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017
|
11
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh quy định nội dung và mức chi hỗ trợ kinh phí sự nghiệp từ ngân
sách Nhà nước để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh
Đắk Nông
|
Sở
Tài chính
|
UBND
huyện, thị xã và Sở, Ban, ngành liên quan
|
Năm
2017
|
12
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh về cơ chế, chính sách tạo quỹ đất sạch để tạo điều kiện thuận lợi
cho thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
UBND
huyện, thị xã, và cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017
|
13
|
Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh quy định đối tượng đặc thù được vay vốn tín dụng ưu đãi từ nguồn
vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
|
Sở
Tài chính
|
Các
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017
|
IV
|
Tăng cường
kỷ cương, kỷ luật tài chính - ngân sách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý
nhà nước về tài chính - ngân sách nhà nước
|
1
|
Thực hiện thu chi trong phạm vi dự
toán, vay nợ, giải ngân trong phạm vi kế hoạch và hạn mức được cấp có thẩm
quyền quyết định; chỉ ban hành cơ chế, chính sách khi có nguồn lực tài chính
đảm bảo; hạn chế tối đa việc ứng trước dự toán, chuyển nguồn, điều chỉnh tổng
mức đầu tư các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn vay; xử lý dứt điểm nợ đọng
xây dựng cơ bản và kiên quyết không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản mới
|
Sở
Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan
|
Năm
2017-2020
|
2
|
Thực hiện nghiêm túc Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật Phòng, chống tham
nhũng
|
Các
cơ quan, đơn vị
|
Sở
Tài chính, Kho bạc Nhà nước
|
Năm
2017-2020
|
3
|
Tăng cường công khai, minh bạch tài chính - ngân sách theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà
nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện
|
Sở
Tài chính
|
Các
đơn vị sử dụng ngân sách
|
Năm
2017-2020
|
4
|
Thực hiện tốt chương trình hiện đại
hóa thu ngân sách nhà nước kết nối giữa cơ quan Thuế, Kho bạc Nhà nước với
các ngân hàng thương mại tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu ngân sách nhà
nước; hiện đại hóa công tác quản lý thuế, công tác thanh toán của Kho bạc Nhà
nước đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời trong công tác quản lý thu, chi quỹ
ngân sách nhà nước
|
Cục
thuế và Kho bạc Nhà nước Đắk Nông
|
Các
Ngân hàng thương mại
|
Năm
2017-2020
|
5
|
Triển khai thực hiện toàn diện và
có hiệu quả Chương trình cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết số
30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể
CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020
và các Kế hoạch CCHC giai đoạn, hàng năm của tỉnh
|
Các
Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã
|
Sở Nội
vụ
|
Năm
2017-2020
|
6
|
Thực hiện kiểm soát chi bảo đảm chặt
chẽ, đúng tiêu chuẩn, chế độ, định mức theo quy định hiện hành, tập trung đầu
mối kiểm soát và thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước gắn với trách
nhiệm, quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị
|
Kho
bạc Nhà nước Đắk Nông
|
Các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2017-2020
|
7
|
Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các
kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán ngân sách địa phương
|
Sở
Tài chính
|
Các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thực
hiện theo kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước
|
8
|
Tăng cường công tác tập huấn Luật Ngân
sách nhà nước, bồi dưỡng công tác quản lý tài chính - ngân sách cho Chủ tài
khoản, Kế toán của các đơn vị dự toán; Tổ chức tập huấn Luật Kế toán và các
văn bản hướng dẫn thi hành Luật Kế toán
|
Sở
Tài chính
|
Các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm
2018-2020
|
9
|
Tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ,
công chức làm công tác tài chính cả về phẩm chất đạo đức công vụ và trình độ
chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ
cán bộ, công chức làm công tác tài chính, nâng cao năng lực dự báo, và xây dựng
kế hoạch tài chính - ngân sách và dự toán ngân sách hàng năm
|
Sở
Tài chính
|
Sở Nội
vụ và các đơn vị thụ hưởng ngân sách
|
Năm
2017-2020
|
Kế hoạch 532/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chương trình hành động 19-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TW về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững do tỉnh Đắk Nông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 532/KH-UBND ngày 04/10/2017 thực hiện Chương trình hành động 19-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TW về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững do tỉnh Đắk Nông ban hành
1.190
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|