ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 45/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 06
tháng 3 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA
BÀN, CHI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2018
Căn cứ Quyết định số
1916/QĐ-TTg ngày 29/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán ngân sách
nhà nước năm 2018; Quyết định số 2465/QĐ-BTC ngày 29/11/2017 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính về giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2018; Nghị quyết số
34/NQ-HĐND ngày 11/12/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về dự toán thu ngân sách
nhà nước trên địa bàn, dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phương án phân
bổ ngân sách địa phương năm 2018, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực
hiện các giải pháp về nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, chi ngân
sách địa phương năm 2018 như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt
mức nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2018 đã được Bộ Tài chính và Hội đồng
nhân dân tỉnh giao.
- Nâng cao trách nhiệm, sự chủ
động trong chỉ đạo điều hành thu, chi ngân sách của các cơ quan đơn vị, các cấp,
các ngành; tăng cường sự phối hợp của các ngành, chính quyền địa phương để tổ
chức thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.
- Huy động tối đa các nguồn lực
tài chính, quản lý chặt chẽ các nguồn thu, đối tượng thu, tránh thất thoát thu
ngân sách; đảm bảo thu đúng, thu đủ, kịp thời nộp vào ngân sách nhà nước; rà
soát, nuôi dưỡng các nguồn thu để tăng thu cho ngân sách.
- Đảm bảo quản lý chặt chẽ, hiệu
quả các khoản chi theo đúng dự toán được duyệt, sử dụng ngân sách triệt để tiết
kiệm, hiệu quả, đúng chế độ quy định; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân
vốn đầu tư công; từng bước cơ cấu lại ngân sách theo hướng giảm chi thường
xuyên dành nguồn chi đầu tư phát triển; chống thất thoát lãng phí; thực hiện
nghiêm kỷ luật kỷ cương tài chính, minh bạch về sử dụng ngân sách nhà nước; kiểm
soát việc chi tiêu, sử dụng ngân sách đảm bảo đúng quy định.
2. Yêu cầu
- Thực hiện có hiệu quả, đồng bộ
các giải pháp chủ yếu thực hiện dự toán ngân sách ngân sách nhà nước năm 2018.
- Thường xuyên nắm bắt kịp thời
những diễn biến, tác động ảnh hưởng đến nguồn thu; kịp thời phát hiện ra những
cơ sở, ngành nghề kinh doanh, buôn bán mới để đưa vào quản lý, nuôi dưỡng, chống
thất thu ngân sách nhà nước.
- Tạo mọi điều kiện thuận lợi
cho người dân và doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các
doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định của nhà nước; kịp thời
đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; đảm bảo xử lý nghiêm, đúng pháp luật đối với
các đối tượng chây ỳ nộp thuế theo quy định của pháp luật.
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm,
ý thức, tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của
các cơ quan quản lý thu; thường xuyên bám sát địa bàn, có sự kiểm tra, đánh giá
những yếu tố tác động đến công tác quản lý thu, xác định rõ nguyên nhân chủ
quan, khách quan để có biện pháp khắc phục hạn chế, tổ chức thu hiệu quả; kiểm
điểm, làm rõ trách nhiệm đối với đơn vị không hoàn thành, còn bỏ sót nguồn thu,
gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác thu ngân sách.
- Quản lý điều hành chi ngân
sách trong phạm vi dự toán được duyệt, thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ bảo đảm
theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ quy định; thường xuyên rà
soát, đôn đốc công tác giải ngân, thanh toán nhất là đối với chi đầu tư xây dựng
cơ bản theo quy định của Luật Đầu tư công; các chủ đầu tư, các đơn vị, các cấp,
các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm và năng lực điều hành của người đứng đầu
trong chấp hành quản lý ngân sách; thực hiện kiểm tra, giám sát và công khai,
minh bạch việc sử dụng ngân sách nhà nước.
II. NỘI DUNG
1. Công tác
thu ngân sách nhà nước trên địa bàn
a) Nâng cao hiệu quả tuyên truyền,
hỗ trợ người nộp thuế
- Thực hiện công tác thông tin,
tuyên truyền chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế ở tất cả các khâu, các bộ
phận, các lĩnh vực thông qua việc đổi mới phương thức, phát triển đa dạng,
phong phú các hình thức tuyên truyền có tính giáo dục, thuyết phục cao; nội
dung tuyên truyền hướng vào cộng đồng dân cư và doanh nghiệp; tuyên dương kịp
thời thành tích của các tổ chức, cá nhân có ý thức chấp hành tốt nghĩa vụ nộp
thuế, có đóng góp số thu lớn cho ngân sách nhà nước.
- Công khai, đăng tải kịp thời
các hướng dẫn về nội dung sửa đổi trong các chính sách thuế mới, các quy trình
nghiệp vụ quản lý thuế, thủ tục hành chính thuế để người nộp thuế nắm bắt kịp
thời; tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu
(XNK), tuyên truyền đến doanh nghiệp XNK các lợi ích khi thực hiện thanh toán
qua hệ thống Ngân hàng thương mại để các doanh nghiệp XNK tích cực tham gia; thực
hiện chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp”.
Cục Thuế (Thu nội địa), Cục
Hải quan (Thu xuất nhập khẩu) chủ trì, phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
các đơn vị, các huyện thành phố thực hiện.
b) Công tác quản lý việc khai
thuế, nộp thuế và kế toán thuế
- Thực hiện kiểm tra, giám sát
kê khai thuế của người nộp thuế ngay từ đầu năm, tập trung kiểm tra những lĩnh
vực kinh doanh có dấu hiệu tiềm ẩn kê khai không đủ thuế; thường xuyên rà soát,
đối chiếu để xác định người nộp thuế đang hoạt động, ngừng, nghỉ kinh doanh, bỏ
trốn, mất tích để phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng đến nguồn thu; có biện
pháp hướng dẫn, nhắc nhở để các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ khai thuế đúng hạn,
nộp thuế đúng hạn, thực hiện kiểm tra, theo dõi số tiền thuế mà người nộp thuế
thực tế nộp vào ngân sách nhà nước so với số liệu kê khai.
- Thực hiện phân cấp quản lý
thuế phù hợp giữa Cục Thuế và các Chi Cục thuế đảm bảo quản lý đối tượng nộp
thuế chặt chẽ, hạn chế trường hợp bỏ sót đối tượng bị quản lý, tránh tình trạng
quản lý chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ giữa cơ
quan Thuế với cơ quan cấp đăng ký kinh doanh, với chính quyền địa phương để nắm
bắt tình hình cụ thể về hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn; đẩy mạnh
công tác triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong năm 2018 góp phần cải cách thủ
tục hành chính trong lĩnh vực thuế và nâng cao hiệu quả quản lý thuế.
- Duy trì tổ giải quyết vướng mắc,
chủ động giải quyết các vướng mắc của từng doanh nghiệp và động viên doanh nghiệp
nộp thuế đúng hạn; tổ chức khảo sát, đánh giá tình hình chấp hành pháp luật và
kim ngạch XNK của các doanh nghiệp có số thu lớn, thường xuyên làm thủ tục tại
cửa khẩu để có cơ sở ưu tiên phù hợp với điều kiện của đơn vị đảm bảo tuân thủ
quy định của pháp luật; tiếp tục xây dựng hồ sơ quản lý doanh nghiệp, qua đó kiểm
soát rủi ro trong hoạt động XNK và theo dõi, đánh giá quá trình chấp hành pháp
luật của doanh nghiệp.
- Nâng cao hiệu quả quản lý rủi
ro, thường xuyên có sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị, sở, ngành
có liên quan và UBND các huyện, thành phố để có thông tin đa dạng, đa chiều, phục
vụ tốt cho việc thiết lập tiêu chí rủi ro.
Cục Thuế (Thu nội địa), Cục
Hải quan (Thu xuất nhập khẩu) phối hợp với các cơ quan liên quan, các huyện
thành phố tổ chức triển khai cụ thể.
c) Công tác thanh tra, kiểm tra
thuế
- Đẩy mạnh công tác thanh tra,
kiểm tra thuế, phấn đấu truy thu vào NSNN bảo đảm đạt ít nhất 90% số kết luận truy
thu và phạt qua thanh tra, kiểm tra; kiểm tra sau thông quan (KTSTQ) theo đúng
quy định của Pháp luật để hạn chế việc doanh nghiệp lợi dụng sơ hở tại các khâu
trước và trong thông quan để gian lận chốn thế.
- Nâng cao hiệu quả công tác
KTSTQ, phát hiện các hành vi gian lận thương mại, ưu tiên trú trọng vào việc kiểm
tra, phát hiện những vấn đề mới, vấn đề nóng để đảm bảo ngăn chặn kịp thời những
hành vi gian lận, trốn thuế, lợi dụng sơ hở của chính sách pháp luật; phấn đấu
đạt số thu thực tế từ hoạt động kiểm tra sau thông quan; tăng cường công tác kiểm
soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, các chất
ma túy qua biên giới.
- Tập trung thanh tra, kiểm tra
các lĩnh vực, mặt hàng có biến động về giá nhằm chống thất thu NSNN; lựa chọn
đúng đối tượng thanh tra, kiểm tra, khi kiểm tra hồ sơ khai thuế của các
doanh nghiệp cần chú ý các giao dịch thanh toán qua ngân hàng, nhằm xác định
danh tính các ngân hàng mà doanh nghiệp có giao dịch, trên cơ sở đó cập nhật
thêm thông tin vào cơ sở dữ liệu của ngành Thuế.
- Nêu cao tinh thần, trách nhiệm
của cán bộ và công chức tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra thuế, đúng mực về
thái độ làm việc, văn hóa ứng xử.
Cục Thuế (Thu nội địa), Cục
Hải quan (Thu xuất nhập khẩu) xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cụ thể đối
với nội dung trên.
d) Công tác cải cách, hiện đại
hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý thuế
- Thực hiện tốt công tác cải
cách thủ tục hành chính nhằm giảm tối đa thời gian làm thủ tục thông quan hàng
hóa cho doanh nghiệp XNK; thực hiện việc áp mức thuế suất, trị giá tính thuế,
mã số hàng hóa, số lượng, trọng lượng, chủng loại, xuất xứ hàng hóa theo đúng
quy định của pháp luật; thực hiện trả lời vướng mắc chính sách thuế cho người nộp
thuế, doanh nghiệp đầy đủ, công khai.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương,
chấn chỉnh thái độ, tác phong ứng xử của công chức thuế với người nộp thuế và đẩy
mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế; triển khai
các phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý thuế, hướng dẫn khai thuế qua mạng, nộp
thuế điện tử, đăng ký tiếp nhận triển khai khai thác và sử dụng hệ thống tra cứu
thông tin Thuế, 0Hải quan.
Cục thuế, Cục Hải quan tỉnh
chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan triển khai thực hiện.
đ) Đẩy mạnh công tác quản lý
thu hồi nợ thuế, chống thất thu
- Thực hiện có hiệu quả các biện
pháp đôn đốc, thu nợ thuế; phấn đấu tỷ lệ chỉ tiêu nợ đọng thuế đến 31/12/2018
không vượt quá 5% trên tổng thu ngân sách nhà nước; kiên quyết xử lý các trường
hợp chây ỳ, chậm nộp tiền thuế, chậm thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà
nước; xử lý nghiêm hành vi trốn thuế, gian lận về thuế, sử dụng hóa đơn sai quy
định để làm lành mạnh thị trường; theo dõi, phân loại đầy đủ, chính xác, kịp thời
và xử lý phù hợp tính chất của từng khoản nợ.
- Hằng tháng, thực hiện phân loại
các khoản nợ thuế, xây dựng kế hoạch thu tiền thuế nợ chi tiết đối với từng người
nộp thuế, từng khoản thu, sắc thuế, từng địa bàn, khu vực kinh tế, đồng thời,
giao chỉ tiêu thu nợ cho từng phòng, từng đội, công chức quản lý, các chi cục,…;
đề ra các biện pháp thực hiện kế hoạch có hiệu quả để đạt được chỉ tiêu thu hồi
nợ; thực hiện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan (Kho bạc nhà nước,
Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, toà án, công an, các sở ngành có liên
quan) để thực hiện các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế thu hồi nợ thuế; tổng hợp
báo cáo các cơ quan có thẩm quyền các khoản nợ thuế không có khả năng thu để có
biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật, phấn đấu xử lý dứt điểm
các khoản nợ thuế không có khả năng thu.
- Thực hiện tốt công tác chống
thất thu ngân sách nhất là đối với khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ
cá nhân kinh doanh theo tinh thần tại Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017 của
Thủ tướng Chính phủ, tăng cường công tác kiểm tra đối với các đơn vị có khoản
thu từ phí chuyển sang giá dịch vụ mà Nhà nước không định giá, trong đó tập
trung tại những địa bàn trọng điểm và một số lĩnh vực như: Tiền sử dụng đất;
tài nguyên khoáng sản; kinh doanh vận tải, bến bãi, nhà hàng, khách sạn, cơ sở
lưu trú; xây dựng cơ bản; hoạt động kinh doanh xăng dầu; phí bảo vệ môi trường.
Cụ thể:
+ Đối với hoạt động xây dựng cơ
bản:
Cục Thuế chỉ đạo các đơn vị trực
thuộc, phối hợp với các đơn vị chủ đầu tư, UBND các huyện và thành phố Lạng Sơn
rà soát các dự án được giao kế hoạch vốn năm 2018, đảm bảo các hợp đồng trong
hoạt động xây dựng cơ bản đều được kê khai nộp thuế, việc rà soát các hợp đồng
chuyển tiếp hoàn thành trong quý I năm 2018, đồng thời cập nhật các hợp đồng
phát sinh hàng tháng; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhân rộng Đề án về quản lý
thu thuế đối với hoạt động xây dựng cơ bản tư nhân của thành phố Lạng Sơn.
UBND nhân dân các huyện, thành
phố phối hợp với sở, ban, ngành và các đơn vị, chủ đầu tư rà soát việc thanh
toán giá dịch vụ vệ sinh môi trường của các dự án sử dụng vốn nhà nước, việc rà
soát hoàn thành trong quý I năm 2018, đồng thời cập nhật các dự án khởi công mới
phát sinh hàng tháng.
- Đối với các doanh nghiệp hoạt
động kinh doanh vận tải, bến, bãi: Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra doanh
thu trên cơ sở phần mềm quản lý hàng hóa, phương tiện của Bộ đội Biên phòng
trong hoạt động kinh doanh bến, bãi tại các cửa khẩu. Kiểm tra việc chấp hành
pháp luật về giá tại các doanh nghiệp; trong đó tập trung kiểm tra kho ngoại
quan của các doanh nghiệp tại khu vực cửa khẩu.
Tăng cường kiểm tra việc niêm yết
giá và bán đúng giá của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn,
du lịch, cơ sở lưu trú và kiểm tra việc kê khai, quản lý hoá đơn khi bán hàng,
nhất là các doanh nghiệp có kinh doanh XNK ô tô. Kiểm tra việc kê hàng hoá nhập
khẩu, giá bán, giá ghi hoá đơn, kiểm tra chi tiết từ khâu bán buôn, bán lẻ ghi
trên hoá đơn để kê khai đối với các doanh nghiệp kinh doanh xe máy. Thường
xuyên cập nhật các thông tin về giá của các phương tiện ô tô, xe máy và các
thông tin khác để xây dựng bảng giá tính lệ phí trước bạ sát đúng với giá thị
trường.
+ Đối với hoạt động khai thác
tài nguyên, khoáng sản: Theo dõi, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh, biến
động giá bán tài nguyên để đề xuất tham mưu điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên
phù hợp với thực tế; thực hiện thanh tra, kiểm tra chuyên sâu đối với hoạt động
khai thác tài nguyên, khoáng sản; xử lý và đề xuất biện pháp xử lý đối với các
trường hợp dây dưa nợ thuế, vi phạm pháp luật về thuế.
+ Đối với các khoản thu từ đất:
Rà soát lại toàn bộ các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp còn nợ tiền
sử dụng đất được ghi nợ trên Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất theo Điều 16,
Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ. Trên cơ sở đó phối hợp
với ngành chức năng yêu cầu doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân còn nợ tiền thực hiện
nghĩa vụ tài chính đối với NSNN; đẩy mạnh các biện pháp quản lý thu đối với các
khoản thu liên quan đến đất đai, kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng vốn,...
quản lý sử dụng đất đai ngay từ khâu quy hoạch sử dụng đất, lập hồ sơ địa
chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng đất đai để quản lý
thu ngân sách đầy đủ kịp thời theo đúng chế độ quy định; tập trung tháo gỡ những
vướng mắc trong thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tạo điều
kiện thuận lợi để thúc đẩy triển khai các dự án đã được chấp thuận đầu tư và
thu hút các dự án mới.
+ Đối với hoạt động kinh doanh
xăng dầu: Kiểm tra, đánh giá sản lượng tiêu thụ thực tế theo đồng hồ (công tơ)
tổng đã được kẹp chì, dán tem so với số liệu khai thuế; thường xuyên kiểm tra
tình trạng của tem niêm phong đồng hồ tổng tại các cột bơm xăng, dầu. Báo cáo
cơ quan có thẩm quyền xử lý ngay các trường hợp chì, tem niêm phong bị bóc,
rách, hỏng.
- Quản lý chặt chẽ việc cấp
phát, sử dụng hóa đơn, chứng từ ngay từ khâu kê khai, in ấn hóa đơn, chứng từ;
tạm ngừng cho phép việc đặt in, tự in hóa đơn và không cấp hóa đơn quyển cho
các tổ chức, cá nhân mua bán, trao đổi, lưu thông hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu,
hàng trôi nổi trên thị trường, hàng trao đổi của cư dân biên giới không có chứng
từ chứng minh nguồn gốc hàng nhập khẩu; kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của hàng
hóa, dịch vụ bán ra của các cá nhân, tổ chức này trước khi thực hiện cấp hóa
đơn lẻ.
Đơn vị thực hiện: Cục Thuế
(Thu nội địa), Cục Hải quan (Thu xuất nhập khẩu), Sở Tài chính, UBND các huyện,
thành phố, các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện .
Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các
Chi cục Thuế tham mưu cho UBND huyện, thành phố thành lập tổ liên ngành chống
thất thu để triển khai thực hiện đến tháng 12 năm 2018 và báo cáo tình hình triển
khai, kết quả thực hiện cho Cục thuế và UBND tỉnh.
Sở Tài chính tăng cường kiểm
tra, giám sát các đơn vị có khoản thu từ phí chuyển sang giá dịch vụ mà Nhà nước
không định giá. Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá tại các doanh nghiệp,
trong đó tập trung thực hiện đối với các kho ngoại quan của các doanh nghiệp tại
khu vực cửa khẩu; nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý và các quy trình
thủ tục về thẩm định, quản lý giá, tài sản.
e) Nâng cao hiệu quả hoạt động
Ban Chỉ đạo thu ngân sách các cấp
Tăng cường thực thi công vụ,
nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo thu ngân sách, chủ động thực hiện đồng
bộ các giải pháp để thực hiện thu ngân sách trên mọi lĩnh vực, trong đó chú trọng
những lĩnh vực đã nêu tại điểm e) nêu trên; xây dựng kế hoạch triển khai cần
chi tiết cụ thể rõ đối tượng, tổ chức, cá nhân thực hiện thu, đồng thời nêu cao
tinh thần trách nhiệm, nâng cao vai trò kiểm tra, giám sát của các thành viên
trong ban chỉ đạo nhằm đảm bảo các khoản thu đều được phát hiện kịp thời và nộp
vào ngân sách nhà nước tránh bỏ sót nguồn thu, gây thất thu ngân sách; đề xuất
các giải pháp thực hiện thu đối với những nội dung khó thực hiện, báo cáo kịp
thời với cấp trên để xem xét hướng xử lý.
Ban Chỉ đạo thu ngân sách
các cấp triển khai thực hiện cụ thể.
2. Công tác
quản lý, điều hành chi ngân sách nhà nước
Các sở ngành, đơn vị sử dụng
ngân sách tỉnh, UBND các huyện, thành phố: Thực hiện điều hành chi ngân sách theo
Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính phủ và Quyết định số
86/QĐ-UBND ngày 10/01/2018 của UBND tỉnh Lạng Sơn về những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự
toán ngân sách nhà nước năm 2018.
a) Đối với chi đầu tư phát triển
- Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ
trì, phối hợp cùng Sở Xây dựng hoàn thành xây dựng kế hoạch kiểm tra các dự án
theo Quyết định số 235/QĐ-UBND ngày 26/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh; phối hợp
với Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước tỉnh rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh,
cắt giảm kế hoạch vốn các dự án chậm tiến độ, đến ngày 30/9/2018 tỷ lệ giải
ngân dưới 30% kế hoạch để bổ sung cho các dự án có khả năng đẩy nhanh tiến độ.
- Sở Tài chính: Thường xuyên
đôn đốc các đơn vị chủ đầu tư, UBND các huyện, thành phố hoàn thiện thủ tục, hồ
sơ quyết toán các dự án hoàn thành, theo quy định tại Thông tư số
09/2016/TT-BTC ngày 18/01/2016 của Bộ Tài chính; trong quý I năm 2018 tham mưu
cho UBND tỉnh văn bản chỉ đạo công tác quyết toán dự án hoàn thành, thay thế
văn bản số 123/UBND-KTTH ngày 15/02/2014 của UBND tỉnh.
- Các đơn vị chủ đầu tư: Hoàn
thành xây dựng tiến độ thi công chi tiết đến hàng tháng, hàng quý của các dự
án; chỉ đạo các nhà thầu ngày từ đầu năm tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến
độ thi công; khẩn trương tổ chức nghiệm thu những khối lượng hoàn thành, đủ điều
kiện thanh toán, thực hiện giải ngân thanh toán ngày từ những tháng đầu năm; phối
hợp với UBND các huyện thành phố sớm triển khai công tác bồi thường, giải phóng
mặt bằng, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền những khó khăn, vướng mắc trong
quá trình triển khai dự án; ngay từ những tháng đầu năm tổ chức việc lập và
trình phê duyệt hồ sơ quyết toán các dự án hoàn thành theo quy định. Hoàn thành
các thủ tục lựa chọn nhà thầu và ký kết các Hợp đồng mới phát sinh trong năm
trước ngày 30/6/2018.
- Cơ cấu lại đầu tư công gắn với
cơ cấu lại thu chi ngân sách nhà nước và bảo đảm bền vững an toàn nợ công. Tăng
cường hiệu quả đầu tư công, bảo đảm cân đối về đầu tư phát triển.
- Thực hiện có hiệu quả nguồn vốn
vay; ưu tiên bố trí từ nguồn vốn vượt thu ngân sách hàng năm (thu nội địa, thu
phí) và một phần từ nguồn xây dựng cơ bản tập trung, nguồn thu tiền sử dụng đất
để hoàn trả các khoản ngân sách tỉnh còn nợ theo đúng cam kết; đồng thời xây dựng
kế hoạch xử lý nợ xây dựng cơ bản đến năm 2020 và bố trí vốn đối ứng từ ngân
sách địa phương theo kế hoạch; Sở Tài chính thực phối hợp với các cơ quan liên
quan thực hiện tham mưu báo cáo UBND tỉnh để báo cáo Bộ Tài chính và các cơ
quan trung ương theo căn văn bản quy định; theo dõi các khoản địa phương vay lại
từ nguồn Chính phủ vay về cho vay lại đảm bảo đúng quy định và hướng dẫn hiện
hành.
b) Đối với chi thường xuyên
- Các sở ngành, đơn vị sử dụng
ngân sách tỉnh, UBND các huyện, thành phố: Tăng cường kỷ luật tài chính, điều
hành ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, theo đúng tiêu chuẩn, chế độ, định
mức quy định, trong phạm vi dự toán được giao, đảm bảo thực hiện các chính sách
an sinh xã hội và các khoản chi cho con người; hạn chế tạm ứng ngân sách và chi
chuyển nguồn ngân sách sang năm sau.
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với các đơn vị có liên quan hướng dẫn các đơn vị dự toán tỉnh, UBND các huyện,
thành phố thực hiện dự toán ngân sách năm 2018; Thực hiện kiểm tra tình hình
phân bổ và giao dự toán ngân sách năm 2018 đối với các huyện, thành phố, qua đó
kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác phân bổ và giao dự toán.
- Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu
quả hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập; tăng quyền tự chủ và thúc đẩy xã hội
hóa các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP
ngày 14/02/2015 của Chính phủ.
Sở Tài chính: Chủ trì phối hợp
với Sở Nội vụ, các cơ quan liên quan: Hướng dẫn các đơn vị, UBND các huyện,
thành phố xây dựng phương án tự chủ, xác định phân loại đơn vị sự nghiệp giai
đoạn 2018 - 2020 đối với các lĩnh vực chưa có văn bản hướng dẫn của Trung ương.
Kịp thời hướng dẫn, thẩm định phương án tự chủ, phân loại đơn vị sự nghiệp đối
với các lĩnh vực Trung ương đã ban hành các Nghị định, Thông tư hướng dẫn; phối
hợp các sở, ban, ngành xây dựng, trình UBND tỉnh các quyết định: Danh mục dịch
vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của sở,
ngành, đơn vị; quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở, ban,
ngành quản lý; sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng trong các
lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công; quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch
vụ sự nghiệp công, cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng dịch vụ sự
nghiệp công; hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập, thuộc phạm vi quản
lý của sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công.
- Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ
chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập. Đồng thời, trong năm 2018, sau khi Chính phủ ban hành các Nghị
định từng lĩnh vực, các Bộ ban hành Thông tư quy định cơ chế tự chủ của đơn vị
sự nghiệp công lập trong các lĩnh vực còn lại (giáo dục và đào tạo; giáo dục
nghề nghiệp; văn hóa, thể thao và du lịch; thông tin, truyền thông và báo chí;
y tế), Sở Tài chính sẽ chủ trì phối hợp cùng các sở, ban ngành xây dựng phương
án trình UBND tỉnh quyết định phân loại đơn vị thực hiện cơ chế tự chủ tài
chính của đơn vị sự nghiệp công lập trong từng lĩnh vực để giao tự chủ cho các
đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tổ chức quán triệt, phổ biến
và tổ chức triển khai Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật kế toán cho các
cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.
Sở Tài chính tham mưu triển
khai có hiệu quả Luật Quản lý sử dụng tài sản công. Hoàn thành xây dựng dự thảo
Nghị quyết của HĐND tỉnh phân cấp thẩm quyền quyết định trong quản lý, sử dụng
tài sản công theo hướng tăng cường hơn nữa phân cấp quản lý tài sản và nâng cao
trách nhiệm trong quản lý, sử dụng tài sản công và quy định của UBND tỉnh về
tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công chuyên dùng của các cơ quan, tổ chức,
đơn vị thuộc phạm vi quản lý.
- Tập trung rà soát, hoàn thiện,
sửa đổi các chế độ chính sách trên địa bàn tỉnh, tổng hợp nhu cầu kinh phí thực
hiện các chế độ chính sách do trung ương, tỉnh ban hành. Đề xuất Bộ Tài chính bổ
sung kinh phí (nếu thiếu) theo quy định.
Sở Tài chính chủ trì với các cơ
quan có liên quan thực hiện hoàn chỉnh trước ngày 30/7/2018.
- Kho bạc nhà nước hướng dẫn,
kiểm soát chặt chẽ các khoản chi thường xuyên. Triệt để tiết kiệm chi cho bộ
máy quản lý nhà nước, sự nghiệp công, triệt để tiết kiệm các khoản kinh phí mua
sắm phương tiện, trang thiết bị đắt tiền, tổ chức hội nghị, hội thảo, chi công
tác nước ngoài, chi cho lễ hội, lễ kỷ niệm, khởi công, khánh thành, tổng kết và
các khoản chi chưa cần thiết khác, đảm bảo nguồn lực thực hiện các chính sách
an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp
chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng.
- Tăng cường theo dõi sát diễn
biến thị trường, chủ động áp dụng các biện pháp bình ổn thị trường, giá cả, kiểm
soát chặt chẽ phương án giá và mức giá đối với hàng hóa, dịch vụ do nhà nước định
giá; thường xuyên cập nhật thông tin về thị trường bất động sản, không để xảy
ra tình trạng đầu cơ tăng giá bất hợp lý, đảm bảo tính công khai minh bạch của
thị trường.
Sở Tài chính tham mưu cho UBND
tỉnh bố trí kinh phí cho các doanh nghiệp tạm ứng kinh phí từ Quỹ dự trữ tài
chính thực hiện dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất
2018, với số tiền cấp tạm ứng là 30.000 triệu đồng, hướng dẫn các doanh nghiệp
sử dụng kinh phí đúng quy định.
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra: Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển
khai thực hiện thanh tra, kiểm tra theo Kế hoạch; triển khai có hiệu quả Luật
phòng chống tham nhũng.
Sở Tài chính thực hiện thanh
tra trong lĩnh vực tài chính, trong đó chú trọng thanh tra các nội dung: Công
tác quản lý và sử dụng ngân sách, công tác quản lý vốn đầu tư và quản lý, sử dụng
chi phí quản lý dự án, công tác quản lý và sử dụng kinh phí thi đua khen thưởng,
kinh phí đào tạo, công tác quản lý, sử dụng kinh phí NSNN, tài sản cho thuê,
liên doanh liên kết …
- Thực hiện triển khai tốt các
giải pháp về hoạt động của Quỹ Đầu tư phát triển, chính sách “Chính quyền bảo đảm
cho doanh nghiệp vay vốn tại các ngân hàng thương mại để thực hiện các dự án
phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020” góp phần tháo gỡ khó khăn về
vốn cho doanh nghiệp và các chủ đầu tư, từng bước thúc đẩy đầu tư phát triển.
Dành một phần nguồn kinh phí từ nguồn thu tiền sử dụng đất để bố trí vốn cho Quỹ
Đầu tư phát triển; Tiếp tục cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp.
- Quản lý, sử dụng dự phòng chi
NSĐP tập trung cho các mục tiêu khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, dịch bệnh
và một số nhiệm vụ quan trọng cấp bách phát sinh theo quy định của Luật NSNN.
- Các sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố:
Quản lý, sử dụng các khoản chi
trong phạm vi dự toán được giao đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng chế độ quy định,
chống thất thoát, lãng phí; đặc biệt là dự toán chi xây dựng trụ sở, mua sắm
phương tiện, trang thiết bị đắt tiền; cắt giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị,
hội thảo, công tác nước ngoài, chi cho lễ hội, lễ kỷ niệm, khởi công, khánh
thành, tổng kết và các khoản chi chưa cần thiết khác.
Tăng cường trách nhiệm của người
đứng đầu các ngành, các cấp trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân
sách năm 2018, bồi dưỡng đội ngũ kế toán nhất là đối với đội ngũ kế toán các
đơn vị sử dụng ngân sách để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu trong
tình hình mới.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở
Tài chính, các huyện thành phố, các cơ quan liên quan: Thực hiện cụ thể đối
với từng nội dung về thu ngân sách đảm bảo công tác thu ngân sách, thu đúng thu
đủ, thu kịp thời, phấn đấu thu đạt và vượt dự toán đã được HĐND thông qua.
2. Sở Tài chính: Chủ trì
với các sở, ban, ngành, các đơn vị có liên quan và các huyện, thành phố triển
khai các nhiệm vụ và giải pháp thu, chi ngân sách, điều hành ngân sách trong phạm
vi dự toán được giao, sử dụng ngân sách đúng quy định hiệu quả, tránh thất
thoát lãng phí.
3. UBND các huyện, thành phố:
Căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, Ban chỉ đạo thu ngân sách cấp huyện,
thành phố, tăng cường phối hợp giữa cơ quan thu và các lực lượng chức năng
trong công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, triển khai quyết liệt các biện
pháp chống thất thu ngân sách, chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế;
tập trung xử lý, thu hồi nợ đọng thuế, kiểm soát hạn chế không để nợ thuế mới
phát sinh; thực hiện trọng tâm đối với các lĩnh vực như tiền sử dụng đất, cấp
quyền khai thác khoáng sản, kinh doanh vận tải, bến bãi, nhà hàng, khách sạn...;
Tổ chức quán triệt việc kê khai
nộp thuế trong lĩnh vực xây dựng cơ bản tới các chủ đầu tư, nhà thầu có dự án đầu
tư trên địa bàn. Giao trách nhiệm cho các cơ quan chuyên môn trực thuộc theo chức
năng nhiệm vụ xử lý nghiêm các trường hợp không kê khai, nộp thuế theo đúng quy
định.
Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn
nắm thông tin về chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên công ty, cá nhân kinh
doanh nợ thuế cư trú trên địa bàn, để thực hiện cưỡng chế nợ thuế theo đề nghị
của cơ quan Thuế, Hải quan.
Thực hiện kiểm soát chi ngân
sách theo đúng các nội dung của Kế hoạch đề ra.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Phối hợp cung cấp danh sách các chủ đầu tư, nhà thầu; tổng mức đầu tư, tiến độ
hoàn thành theo dự án; triển khai có hiệu quả các Luật doanh nghiệp, Luật đầu
tư, nghiên cứu đề xuất các giải pháp, biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, sản
xuất kinh doanh, tạo môi trường môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, tạo điều
kiện cho các hộ kinh doanh mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh
liên kết hợp tác hoặc chuyển đổi thành doanh nghiệp; triển khai có hiệu quả Luật
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
5. Sở Xây dựng:
Cung cấp cho Cục Thuế danh mục Giấy phép xây dựng đã cấp cho các tổ chức, doanh
nghiệp, cá nhân; phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, đề xuất hướng
xử lý đối với các các khoản thu nộp ngân sách nhà nước của các công trình xây dựng.
6. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch: Cung cấp cho Cục Thuế danh mục Giấy phép đăng kí đã cấp cho các hộ
kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí; tăng cường quảng
bá, giới thiệu, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.
7. Sở Tài nguyên và Môi trường:
Thực hiện tốt cơ chế phối hợp theo quy định tại khoản 6, Điều 5, Thông tư số
152/2015/TT-BTC ngày 02/10/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế tài nguyên.
Đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh trữ lượng khai thác khoáng
sản; tham mưu cho UBND tỉnh quyết định về việc nộp tiền cấp quyền khai thác
khoáng sản; thực hiện các công việc chuyên môn theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại
công văn số 1284/UBND-KTN ngày 28/12/2016, về việc thu tiền cấp quyền khai thác
khoáng sản; Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về lĩnh vực
tài nguyên môi trường; phối hợp với sở Tài chính, ngành thuế và các đơn vị có
liên quan rà soát lại những đơn vị chưa thực hiện việc thuê đất; ký lại hợp đồng
thuê đất đối với các trường hợp đã hết thời hạn ổn định 5 năm.
Chủ trì, phối hợp với UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát lại các mỏ khai thác
khoáng sản, tổng hợp danh sách các mỏ đã thực hiện xong và các mỏ chưa thực hiện
nghĩa vụ tài chính; đề xuất, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 3/2018.
Tham mưu cho UBND tỉnh xử lý việc
người dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính và UBND các huyện, thành phố rà soát các quỹ đất để có kế hoạch sắp xếp,
xử lý phù hợp, thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc đấu giá quyền
thuê đất, sử dụng đất theo đúng quy định.
8. Sở Giao thông vận tải:
Cung cấp danh sách các bến, bãi xe, số lượng xe đăng ký hoạt động kinh doanh vận
tải của từng doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho cơ
quan thu thuế; là đầu mối tổng hợp, cung cấp danh sách theo biển kiểm soát
phương tiện vận tải đăng ký điểm đi, điểm đến của từng bến xe cho cơ quan thu
thuế; phối hợp kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh vận tải theo đề nghị của
cơ quan Thuế để quản lý thu thuế; phối hợp cùng Cục Thuế đề nghị các cơ sở hoạt
động đăng kiểm xe cơ giới không thực hiện đăng kiểm, khi chủ phương tiện không
chứng minh được đã thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế; tăng cường quản lý
kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý nghiêm các đối tượng
vi phạm; nâng cao năng lực trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ về bảo đảm
trật tự an toàn giao thông.
Chủ trì, phối hợp với Cục thuế
và UBND các huyện, thành phố rà soát các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận
tải trên địa bàn tỉnh đặc biệt là các hãng Taxi để kiểm soát, đưa vào quản lý
thu thuế trong năm 2018.
9. Sở khoa học và Công nghệ:
Chỉ đạo đơn vị trực thuộc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình bóc, làm hỏng,
tự ý tháo dỡ niêm phong đồng hồ (công tơ) tổng trong kinh doanh xăng dầu; thực
hiện kẹp chì, dán tem lại và thiết bị mới lắp đặt; tăng cường quản lý các lĩnh
vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng, quản lý công nghệ và an toàn bức xạ, quản
lý sở hữu trí tuệ.
10. Sở Công Thương: Chỉ
đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường các biện pháp chống buôn lậu, gian lận
thương mại, hàng nhái, hàng giả, kiểm soát thị trường; phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan kiểm tra hàng hóa, hóa đơn chứng từ trên các phương tiện
lưu thông trên đường; phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế, Cục Hải quan, Công
an tỉnh và các cơ quan liên quan nghiên cứu các quy định về chế độ hóa đơn, chứng
từ đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường; báo cáo, đề xuất UBND
tỉnh giải pháp quản lý hóa đơn chứng từ đối với hàng hóa lưu thông trên địa bàn
tỉnh; xử lý hành vi vi phạm về giá; phối hợp với Cục Hải quan và các
ngành chức năng, các huyện thành phố thực hiện tốt công tác quản lý XNK, đẩy mạnh
cải cách thủ tục hành chính; thực hiện các biện pháp thu hút mạnh mẽ các doanh
nghiệp gia XNK qua địa bàn; đề xuất giải pháp ổn định và tăng giá trị một số mặt
hàng xuất khẩu của địa phương.
11. Sở Thông tin và Truyền
thông: Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện các
chương trình thông tin, truyền thông phổ biến, tuyên truyền cơ chế chính sách của
Đảng và Nhà nước, các nội dung thực hiện thu chi ngân sách năm 2018 kịp thời, đầy
đủ.
13. Công an tỉnh: Tăng
cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng
giả; hàng hóa lưu thông trên đường (nhất là về nguồn gốc hàng hóa, kê khai giá
trên hóa đơn,… ); thực hiện tốt công tác kiểm tra an toàn giao thông; tập trung
chỉ đạo, phối hợp với Cục Thuế, Cục Hải quan và các lực lượng chức năng xử lý
nghiêm những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, trốn thuế, buôn lậu.
14. Thanh tra tỉnh: Tăng
cường phối hợp với cơ quan Thuế trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp
hành pháp luật của các doanh nghiệp, tổ chức có nghĩa vụ thực hiện nghĩa vụ tài
chính với nhà nước.
15. Ban Quản lý Khu Kinh tế
cử khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn: Chủ trì phối hợp với các cơ quan thuế, Hải
quan, Biên phòng, Quản lý thị trường và các cơ quan liên quan, các huyện thành
phố nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động tại các khu vực cửa khẩu, nhất là hoạt
động XNK để quản lý các khoản thu phí các phương tiện ô tô ra vào khu vực cửa
khẩu, cặp chợ biên giới, kịp thời đề xuất xử lý các vấn đề phát sinh.
16. Các sở, ban, ngành, đơn
vị còn lại: Thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách đảm bảo theo đúng quy
định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn, điều hành của Bộ Tài
chính, UBND tỉnh, sử dụng nguồn ngân sách nhà nước có hiệu quả, thực hành tiết
kiệm chống lãng phí trong chi tiêu ngân sách.
IV. CHẾ ĐỘ
BÁO CÁO
1. Sở Tài chính
Tổng hợp theo dõi tình hình thực
hiện nhiệm vụ thu ngân sách của các đơn vị, tham mưu cho UBND tỉnh điều hành
nhiệm vụ chi ngân sách tiết kiệm, có hiệu quả theo quy định của pháp luật và sự
chỉ đạo của Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ.
- Thời gian các đơn vị báo cáo
gửi UBND tỉnh: Báo cáo hàng tháng trước ngày 10 của tháng sau tháng báo cáo.
2. Cục Thuế, cục Hải quan tỉnh
Tổ chức thực hiện nghiêm túc các
giải pháp thu được giao trong kế hoạch. Định kỳ gửi báo cáo thu ngân sách cho
UBND tỉnh (qua Sở Tài chính) trước ngày 05 của của tháng sau tháng báo cáo.
3. Kho bạc nhà nước tỉnh:
Tổ chức thực hiện nghiêm túc
các giải pháp thu được giao trong kế hoạch. Định kỳ gửi báo cáo thu - chi cho
UBND tỉnh (qua Sở Tài chính) trước ngày 05 của của tháng sau tháng báo cáo.
4. Các sở, ban, ngành
Phối hợp chặt chẽ với cơ quan
thuế, hải quan tổ chức tốt công tác thu. Quản lý chặt chẽ các khoản chi trong
phạm vi dự toán theo quy định. Định kỳ gửi báo cáo đối với các nội dung có liên
quan cho UBND tỉnh (qua Sở Tài chính) trước ngày 05 của của tháng sau tháng
báo cáo.
5. UBND các huyện, thành phố
Tổ chức thực hiện tốt công tác
thu, chi ngân sách trên địa bàn huyện quản lý, thực hiện báo cáo thu chi ngân
sách hàng tháng cho UBND tỉnh (qua sở Tài chính) trước ngày 05 của tháng sau
tháng báo cáo.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có vướng mắc đề nghị báo cáo bằng văn bản về UBND tỉnh để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (B/c);
- Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (B/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- CVP, KTTH, TH;
- Lưu VT, KTTH (LTH).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Công Trưởng
|