|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
20/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Nguyên
|
|
Người ký:
|
Dương Ngọc Long
|
Ngày ban hành:
|
22/10/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 20/CT-UBND
|
Thái
Nguyên, ngày 22 tháng 10 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ
NHỮNG GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG NỢ ĐỌNG XÂY DỰNG CƠ BẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
THÁI NGUYÊN
Thời gian qua, do nhiều nguyên
nhân dẫn đến tình trạng nợ xây dựng cơ bản tăng cao, dẫn đến các hậu quả: Công
trình thi công dở dang, kéo dài, hiệu quả đầu tư thấp; chủ đầu tư không có vốn
để thanh toán cho giá trị khối lượng thực hiện; nhiều doanh nghiệp xây dựng,
nhà thầu gặp khó khăn, nợ lương công nhân, các doanh nghiệp chiếm dụng vốn lẫn
nhau; ngân sách của tỉnh đã ứng trước cho các dự án, công trình, đến nay không
có nguồn để hoàn trả.... Thực trạng trên đã và đang ảnh hưởng xấu đến an ninh
tài chính, an toàn nợ công và tăng trưởng kinh tế. Để xử lý, khắc phục tình
trạng nợ đọng xây dựng cơ bản nói trên, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị số
27/CT-TTg ngày 10/10/2012 về những giải pháp chủ yếu khắc phục tình trạng nợ
đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương.
Quán triệt tinh thần chỉ đạo của
Thủ tướng Chính phủ tại chỉ thị số 27/CT-TTg, ngày 10/10/2012, UBND tỉnh yêu
cầu các cấp, các ngành của tỉnh nhận thức đúng những tác động tiêu cực do nợ
đọng xây dựng cơ bản gây ra, tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ,
giải pháp để xử lý, khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản như sau:
1. Rà soát, thống kê nợ đọng
xây dựng cơ bản thuộc trách nhiệm của từng cấp, từng ngành để có cơ sở phân
loại nợ và đề xuất giải pháp xử lý nợ:
Thực hiện rà soát, thống kê, phân
loại nợ đọng; xác định rõ khối lượng nợ các dự án công trình; nhu cầu vốn để
hoàn thành các dự án, công trình dở dang. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch và lộ
trình xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản một cách công khai, công bằng và tổ chức
thực hiện nghiêm túc, triệt để.
2. Bố trí vốn thanh toán nợ
đọng xây dựng cơ bản:
Từng ngành, địa phương xây dựng
phương án xử lý nợ đọng bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn
hợp khác, bảo đảm đến hết năm 2015 phải hoàn thành việc xử lý nợ đọng xây dựng
cơ bản.
Từ kế
hoạch năm 2013, phải ưu tiên bố trí xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản trong kế
hoạch phân bổ vốn từ ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu, ngân sách địa
phương cân đối (ngân sách tỉnh, huyện) và coi đây là chỉ tiêu bắt buộc trong
quy trình tổng hợp, giao kế hoạch vốn đầu tư; bảo đảm hàng năm trước ngày 20/5
phải xử lý giảm được ít nhất 30% khối lượng nợ đọng xây dựng cơ bản.
Chỉ được bố trí cho các dự án mới
sau khi đã bố trí đủ vốn để xử lý nợ đọng theo kế hoạch. Các ngành, cấp có nợ
đọng xây dựng cơ bản lớn thì không được bố trí vốn cho việc khởi công mới các
dự án; đồng thời phải thực hiện đình hoãn một số dự án để tập trung xử lý nợ
đọng xây dựng cơ bản theo chỉ đạo của Chính phủ.
3. Thực
hiện rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành, hiệu quả dự án, công trình, thực hiện
đình, hoãn, dãn tiến độ các dự án, công trình:
Các ngành, các cấp và các chủ đầu
tư phải chủ động đánh giá, xác định hiệu quả, mức độ hoàn thiện, khả năng khai
thác từng phần của từng dự án, công trình để thực hiện các giải pháp nhằm hạn
chế đến mức thấp nhất thiệt hại đối với những công trình đầu tư dở dang do nợ
đọng xây dựng cơ bản, trên cơ sở đó phân loại các dự án và thực hiện xử lý nợ
như sau:
- Đối
với những công trình thật sự có hiệu quả, mức vốn hoàn thiện không lớn thì tập
trung bố trí vốn đầu tư dứt điểm để đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả.
- Đối với những công trình có khả
năng khai thác từng phần thì hoàn thiện đưa vào sử dụng từng hạng mục theo khả
năng nguồn vốn cho phép; các hạng mục còn lại phải kiên quyết đình hoãn.
- Đối với những công trình dở dang
khác, cần có giải pháp xử lý phù hợp như chuyển đổi hình thức đầu tư hoặc kiên
quyết tạm dừng thực hiện.
Định kỳ 6 tháng, hàng năm các Sở,
Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm báo cáo tình hình
thực hiện và kết quả xử lý nợ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng
hợp trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính theo quy định.
4. Để không phát sinh thêm
nợ đọng xây dựng cơ bản mới, từ năm 2013, các ngành, các cấp, các chủ đầu tư có
trách nhiệm:
- Nghiêm túc chấp hành đầy đủ các
quy định pháp luật hiện hành trong lĩnh vực quản lý đầu tư, xây dựng.
- Tuân thủ đúng các quy định tại
chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường
quản lý đầu tư từ ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ.
- Tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; chủ động áp dụng
các biện pháp xử lý kịp thời để không làm phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản;
xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tổ
chức, cơ quan gây ra nợ đọng xây dựng cơ bản.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với Sở Tài chính, các Sở Ngành, đoàn thể liên quan, UBND các
huyện, thành phố, thị xã và các chủ đầu tư để tổng hợp xác định rõ khối lượng
nợ xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh thuộc trách nhiệm của ngân sách tỉnh,
huyện phải cân đối trả nợ; các giải pháp, phương án trả nợ và nguyên tắc phân
bổ kế hoạch vốn đầu tư năm 2013 và 3 năm 2013-2015 báo cáo UBND tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban,
ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan,
đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Chính phủ (thay b/c);
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể ở tỉnh;
- Các Thành ủy, Thị ủy và Huyện ủy;
- HĐND và UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP và các PVP UBND tỉnh;
- Trung tâm thông tin tỉnh;
- Các CV thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH.truong.
Truongtx/CT03/90b
|
CHỦ TỊCH
Dương Ngọc Long
|
Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2012 về giải pháp khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 20/CT-UBND ngày 22/10/2012 về giải pháp khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
2.872
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|