|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Nam
|
Ngày ban hành:
|
04/04/1987
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Số:
13/CT-UB
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 04 năm 1987
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH HỆ SỐ TRƯỢT GIÁ
TRONG XDCB Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Từ cuối năm 1986 đến nay giá vật liệu xây dựng
có nhiều biến động, giá sinh hoạt tăng cao, chi phí nhân công trong bộ đơn giá
xây dựng cơ bản khu vực thống nhất ban hành ở quyết định số 170/QT-UB ngày 13
tháng 11 năm 1986 không đủ bảo đảm tái sản xuất giản đơn sức lao động (chưa kể
yêu cầu nuôi sống gia đình). Thu nhập thực tế của cán bộ công nhân ngành xây
lắp còn quá thấp. Do đó năng suất lao động giảm, kỷ luật lao động không được
giữ vững, số công nhân xin nghỉ việc, bỏ ra làm bên ngoài đang gia tăng và các
biện tượng tiêu cực khác xảy ra khá bổ biến. Tình hình trên đã ảnh hưởng đến
tiến độ thi công, ngay các công trình trọng điểm cũng bị bỏ dở hoặc phải trợ
giá nhân công. Các đơn vị xây lắp phải nhận thầu thêm công trình thuộc kế hoạch
B, C để bảo đảm thu nhập tối thiểu cho công nhân.
Trong tình hình trên, để tạo điều kiện cho lực
lượng xây lắp ở thành phố hoàn thành được kế hoạch xây dựng cơ bản năm 1987,
trong khi Nhà nước chưa ban hành các chế độ chính sách mới về tiền lương cho
cán bộ công nhân viên trong cả nước, Ủy ban nhân dân thành phố giao trách nhiệm
cho Ủy ban xây dựng cơ bản thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành có liên
quan kịp thời hướng dẫn cụ thể về việc điều chỉnh một số hệ số trong xây dựng
cơ bản ở thành phố theo nguyên tắc như sau:
1) Căn cứ vào tiêu chuẩn định lượng các mặt hàng
thiết yếu đã được Nhà nước quy định để tính mức lương tối thiểu (theo nghị định
235/HĐBT ngày 18 tháng 9 năm 1985 của Hội đồng Bộ trưởng ban hành) tương đương
với 2.200 calo, và căn cứ giá bán lẻ đã được Ủy ban Vật giá thành phố, Sở
Thương nghiệp duyệt tại thời điểm tháng 3-1987 để tính toán lại đơn giá nhân
công và thu nhập thực tế cho công nhân ngành xây dựng cơ bản phù hợp với giá
mới và được tính vào giá thành công trình.
Tùy theo từng thời kỳ, nếu thành phố có thay đổi
giá bán lẻ các mặt hàng theo định lượng, thì Ủy ban xây dựng cơ bản thành phố
chịu trách nhiệm tính lại và đưa vào giá thành công trình kịp thời để thanh
toán cho các đơn vị xây lắp.
Tiền bù giá cho mặt hàng gạo cũng được đưa vào
giá thành công trình, các đơn vị xây lắp không bù giá gạo theo bảng lương hàng
tháng như trước nay đang làm, mà thanh toán theo khối lượng xây lắp thực hiện
theo từng thời kỳ.
2) Đối với các chi phí theo tỷ lệ đi kèm, bao
gồm phụ phí thi công, trực tiếp phí khác, lán trại, chi phí máy… Ủy ban xây
dựng cơ bản thành phố căn cứ vào mức lương tối thiểu tương ứng với 2.200 calo
để tính ra các hệ số cho phù hợp với hướng dẫn của Ủy ban xây dựng cơ bản Nhà
nước.
3) Những công tác thi công bằng máy: căn cứ
quyết định số 150/HĐBT về việc xử lý và đánh giá lại kết quả kiểm kê tài sản cố
định của Hội đồng Bộ trưởng và quyết định số 28/UBVG ngày 29 tháng 11 năm 1986
của Ủy ban Vật giá hướng dẫn thực hiện quyết định nêu trên (từ ngày 01 tháng 01
năm 1987 giá tài sản cố định được tăng lên 10 lần), Ủy ban xây dựng cơ bản
thành phố xem xét lại giá máy trong bộ đơn giá xây dựng cơ bản số 170/QĐ-UB để
điều chỉnh lại cho phù hợp với các quyết định nêu trên.
4) Đối với công tác sửa chữa, sau khi tính toán
các hệ số cho bù giá nhân công, được tính thêm 20% trên tổng số chi phí nhân
công.
5) Những đơn vị xây lắp nhận khoán gọn toàn bộ
chi phí nhân công trong dự toán thì được hưởng thêm 25% trên tổng chi phí nhân
công trong đơn giá (đã có tính thêm phần trượt giá). Chỉ phí khoán gọn này, sau
khi công trình hoàn thành bên A mới thanh toán cho B. Điều kiện nhận khoán gọn
là bên B phải đảm bảo thi công đúng thời gian, đảm bảo chất lượng công trình
theo như hợp đồng A, B đã ký.
6) Căn cứ vào giá bán vật tư xây dựng của Sở xây
dựng và Ủy ban Vật giá để tính hệ số tăng giá vật liệu xây dựng cho hợp lý. Nếu
sau khi tăng hệ số, vẫn có chênh lệch giá thì được giải quyết bù trừ theo quy
định hiện hành.
7) Về khảo sát, thiết kế, nay điều chỉnh với hệ
số chung là 3 lần so với các mức giá trong quyết định số 182-183/UBXD ngày 30
tháng 11 năm 1985 của Ủy ban xây dựng cơ bản Nhà nước, thay thế cho hệ số 1, 2
đã ban hành trong thông tư số 143/UBXD của Ủy ban xây dựng cơ bản Nhà nước.
8) Đối với các nguồn vốn tự có của cơ sở, từ
trước đến nay hợp đồng xây lắp theo hình thức thỏa thuận, gây nhiều khó khăn
cho công tác quản lý xây dựng cơ bản. Để chấp dứt tình trạng này, các đơn vị có
vốn tự có buộc phải áp dụng các quy chế về đơn giá, định mức và những chế độ đã
được thành phố ban hành. Dự toán, thiết kế công trình phải được các đơn vị có
thẩm quyền duyệt mới có giá trị thanh toán với ngân hàng Nhà nước thành phố,
quận, huyện và Ngân hàng đầu tư xây dựng.
Do việc gia tăng chi phí nhân công và một số
khoản chi phí khác đi kèm, các đơn vị xây lắp phải tăng cường công tác khoán
gọn để sớm đưa công trình vào sử dụng, đảm bảo đạt các yêu cầu sau:
- Đạt được hiệu quả xây dựng cao hơn, tăng năng
suất lao động, tăng thu nhập bảo đảm được sức lao động cho công nhân.
- Đảm bảo chất lượng công trình và thời gian
hoàn thành công trình.
- Hạn chế đến mức tối thiểu tình trạng thất
thoát vật tư. Phần vật tư tiết kiệm trong xây dựng sẽ được thanh toán theo giá
thỏa thuận.
- Củng cố lại lực lượng xây lắp để bảo đảm khối
lượng thi công công trình. Không để tình trạng công nhân bỏ việc.
Ủy ban xây dựng cơ bản thành phố cùng các đơn vị
có liên quan hướng dẫn thi hành chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp
khó khăn vướng mắc cần báo cáo kịp thời cho Ủy ban nhân dân thành phố xem xét
giải quyết.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành từ 1-3-1987
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT/CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Nam
|
Chỉ thị 13/CT-UB năm 1987 về việc điều chỉnh hệ số trượt giá trong xây dựng cơ bản ở thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 13/CT-UB ngày 04/04/1987 về việc điều chỉnh hệ số trượt giá trong xây dựng cơ bản ở thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
3.900
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|