|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 12/CT-UBND tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách Yên Bái 2016
Số hiệu:
|
12/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Thanh Trà
|
Ngày ban hành:
|
05/07/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
12/CT-UBND
|
Yên Bái, ngày 5 tháng 7 năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TÀI CHÍNH - NGÂN SÁCH NHÀ
NƯỚC NĂM 2016
Để đảm bảo hoàn thành thắng lợi
mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu về thu, chi ngân sách địa phương năm 2016; thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 03/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước
năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở; Thủ trưởng các cơ quan,
ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Thủ trưởng các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện một
số nội dung chủ yếu như sau:
1. Về thu
ngân sách
- Các cấp, các ngành
tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư;
đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ, khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản
xuất kinh doanh phát triển, góp phần tạo nguồn thu ổn định, vững chắc
cho ngân sách địa phương.
- Cục Thuế tỉnh, Chi
cục Hải quan tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các luật thuế và nhiệm vụ thu
ngân sách; theo dõi và dự báo kịp thời, chính xác diễn
biến tình hình thu ngân sách từ nay đến hết năm, để
xuất các giải pháp phù hợp phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ
thu năm 2016 đã được giao. Tăng cường quản lý thu, chống thất thu, chống buôn
lậu, gian lận thương mại và trốn thuế; tập trung xử lý, thu hồi dứt điểm nợ đọng
thuế, phấn đấu số nợ thuế đến ngày 31/12/2016 không quá 5% so với số thực
thu ngân sách nhà nước năm 2016; đôn đốc thu kịp thời các khoản phải thu theo
kiến nghị của cơ quan kiểm toán, kết luận của cơ quan thanh tra và các cơ
quan bảo vệ pháp luật; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra thuế,
hậu kiểm thuế, thanh tra theo chuyên đề.
- Các huyện, thị xã,
thành phố chủ động đề ra các giải pháp, chỉ đạo quyết liệt, liên tục, phấn
đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước đã được
giao cả về hai chỉ tiêu (thu cân đối và thu tiền sử dụng đất), trong đó riêng
thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 bảo đảm mức tăng tối thiểu
14-16% so với số thực hiện thu năm 2015.
- Sở Tài chính xây
dựng các phương án, giải pháp đảm bảo cân đối ngân sách địa phương, chủ động
nguồn thực hiện các nhiệm vụ chi đã giao dự toán đầu năm, nhất là các khoản chi
cho con người và an sinh xã hội.
2. Về chi ngân sách:
- Thực hiện điều
hành ngân sách chặt chẽ, chủ động, tích cực, đảm bảo
cân đối ngân sách các cấp. Triệt để tiết kiệm chi thường xuyên,
thực hiện công khai minh bạch tình hình sử dụng ngân sách ở
các cấp ngân sách, các đơn vị thụ hưởng ngân sách; triển khai
cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các cơ quan nhà
nước và toàn xã hội.
- Tập trung chỉ đạo
đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư phát triển; thực hiện nghiêm
quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn quy định
về quản lý vốn đầu tư; thực hiện xử lý và kiểm soát chặt chẽ nợ đọng
xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ,
kiên quyết không để phát sinh thêm nợ mới.
- Tổ chức thực hiện
có hiệu quả các đề án, chính sách đã được ban hành. Thường xuyên rà soát các
chế độ, chính sách an sinh xã hội, nhất là các khoản chi cho con người để đảm
bảo chi đúng đối tượng, đúng thời gian theo quy định.
- Rà soát, sắp xếp
các nhiệm vụ chi; cắt giảm tối đa các khoản chi chưa thực sự cần thiết, cấp
bách theo đúng quy định của Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7/01/2016 của Chính
phủ. Chỉ đề xuất ban hành chính sách làm tăng chi ngân sách nhà nước khi thật
sự cần thiết và có nguồn đảm bảo.
- Tăng cường công
tác quản lý, kiểm soát chi; kiên quyết từ chối không thanh toán, thu hồi để
bổ sung dự phòng ngân sách của từng cấp đối với kinh phí thường xuyên đã
giao trong dự toán đầu năm của các cơ quan, đơn vị và địa phương
nhưng đến ngày 30/6/2016 chưa phân bổ, hoặc đã phân bổ nhưng
chưa triển khai thực hiện, chưa phê duyệt dự toán, chưa tổ chức đấu
thầu theo đúng Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 03/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ và
văn bản số 3667/BTC-HCSN ngày 21/3/2016 của Bộ Tài chính (trừ các khoản
được phép thực hiện theo quy định của pháp luật và trường hợp được Thủ tướng
Chính phủ cho phép thực hiện).
- Quản lý chặt chẽ
việc chuyển nguồn chi thường xuyên. Chỉ cho phép chuyển nguồn chi
thường xuyên đối với một số khoản chi còn nhiệm vụ và thật sự cần thiết theo
đúng quy định của pháp luật. Kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân chậm
trễ, thiếu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện làm trì hoãn nhiệm vụ chi ngân
sách đã được giao.
- Đẩy mạnh triển
khai thực hiện cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm thực
hiện có hiệu quả Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ gắn với lộ trình thực hiện tính giá dịch
vụ sự nghiệp công và đẩy mạnh xã hội hóa đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát, thanh tra các khoản chi ngân sách đảm bảo vốn ngân sách
được sử dụng đúng mục đích, đúng chế độ, tiết kiệm, hiệu quả; nâng cao trách
nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị dự toán và các chủ đầu tư trong việc
sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước.
- Quản lý chặt chẽ dự phòng ngân sách các cấp, trước mắt điều hành
sử dụng trong phạm vi 50% nguồn dự phòng ngân sách đã bố trí trong dự toán
để xử lý các nhiệm vụ cấp bách phát sinh như: phòng, chống, khắc phục hậu
quả thiên tai, dịch bệnh, quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ chi quan trọng,
cấp bách, đột xuất phát sinh theo quy định; tạm giữ lại 50% nguồn dự phòng
ngân sách các cấp để chủ động xử lý khi nguồn thu ngân sách giảm lớn. Ủy
ban nhân dân cấp huyện giao chỉ tiêu tạm giữ lại 50% dự phòng ngân sách cấp
huyện, ngân sách xã năm 2016 báo cáo về Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh. Việc sử dụng nguồn 50% dự phòng ngân sách các cấp tạm giữ lại
trong quá trình điều hành ngân sách nhà nước năm 2016 chỉ được thực hiện
sau khi có chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Trong quá trình
thực hiện, nếu xảy ra thiếu hụt tạm thời quỹ ngân sách các cấp, phải
chủ động giãn tiến độ hoặc tạm dừng thực hiện một số khoản chi chưa thực sự cấp
thiết trong dự toán được giao; đảm bảo các nhiệm vụ chi quan trọng, đặc
biệt là chế độ, chính sách cho con người; trường hợp khó khăn phải kịp thời báo
cáo cấp trên để xem xét xử lý. Ngân sách cấp tỉnh chỉ xem xét hỗ trợ hoặc tạm
ứng kinh phí cho ngân sách huyện trong trường hợp thực sự cấp bách, vượt quá khả
năng đáp ứng của cấp huyện và sau khi cấp huyện đã sử dụng hết 50% dự phòng
ngân sách của mình cho bù giảm thu.
- Đối với số
thu tiền sử dụng đất của ngân sách huyện năm 2016, trường hợp giảm thu so với
dự toán, đồng thời ngân sách huyện cũng bị giảm thu tổng thể thì cấp huyện phải
thực hiện cắt giảm, hoặc giãn tiến độ thực hiện của các công trình, dự án
được bố trí chi từ nguồn thu này.
3. Tổ chức thực
hiện:
- Giám đốc các Sở;
Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và những quy định của Chỉ thị này chịu
trách nhiệm tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện và kiểm tra việc thực hiện
ở cấp dưới và các đơn vị trực thuộc. Hàng tháng báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Sở Tài chính) kết quả thực hiện về các giải pháp đã nêu trong Chỉ thị này.
Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định của pháp
luật liên quan đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.
- Giám đốc Sở Tài
chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra, đánh giá tình hình và định kỳ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Chính phủ;
- Bộ Tài chính;
- TT.
Tỉnh ủy;
- TT. HĐND
tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh; Cục
Thuế tỉnh; Chi Cục Hải quan Yên Bái;
- Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Công
an tỉnh;
- Các Thành ủy, Huyện ủy, Thị ủy;
- HĐND và UBND các huyện, thị
xã, thành phố;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, TH, TM.
|
CHỦ
TỊCH
Phạm Thị Thanh Trà
|
Chỉ thị 12/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2016 do tỉnh Yên Bái ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước ngày 05/07/2016 do tỉnh Yên Bái ban hành
1.147
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|