|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
09/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sơn La
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Toa
|
Ngày ban hành:
|
28/02/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/CT-UBND
|
Sơn La, ngày 28 tháng 02 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ VÀ
CHỐNG THẤT THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2007
Năm 2006, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 104% so với dự
toán ngân sách HĐND tỉnh giao và tăng 13,1% so với thực hiện năm 2005. Đạt được
kết quả đó trước hết là có sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh;
Sự tạo điều kiện giúp đỡ của Bộ Tài chính và Tổng cục thuế; sự nỗ lực chỉ đạo
thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2006 của các cấp, các ngành
và cố gắng phấn đấu của Ngành thuế trong việc điều hành, quản lý thu ngân sách trên
địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, kết quả thu ngân sách nhà nước tại địa phương năm 2006
vẫn còn một số hạn chế như: Tình hình nợ đọng thuế, thất thu thuế ở một số lĩnh
vực vẫn còn; cơ cấu, tốc độ thu đối với một số khoản thu chưa đồng đều, chưa
tương xứng với mức tăng trưởng kinh tế. Nguyên nhân của tình hình trên là do sự
phối hợp, chỉ đạo giữa các cơ quan trong quản lý thu thuế chưa chặt chẽ, một số
vướng mắc về cơ chế, chính sách chưa được cơ quan chức năng tham mưu giải
quyết, tháo gỡ kịp thời.
Năm 2007, dự toán ngân sách nhà nước đã được Hội đồng nhân
dân tỉnh khoá XII (kỳ họp thứ 7) phê duyệt và UBND tỉnh đã giao kế hoạch tăng
hơn so với mức tăng của những năm trước, do đó đòi hỏi các cấp, các ngành trong
tỉnh phải tập trung đẩy mạnh các biện pháp chỉ đạo, điều hành quản lý thu ngân
sách nhà nước quyết tâm cao nhất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm. Để thực
hiện vượt mức kế hoạch thu ngân sách năm 2007, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các
Sở, Ban, Ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thực
hiện tốt một số công việc sau:
1. Căn cứ vào chỉ tiêu dự toán thu ngân sách năm 2007 đã
được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 2999/QĐ-UBND ngày 10/12/2006, Ngành Thuế
và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã tiến hành xây dựng chi tiết chỉ tiêu phấn
đấu và phương án tổ chức quản lý thu năm 2007 gắn với việc phân tích, đánh giá
dự báo tình hình sản xuất kinh doanh trên từng lĩnh vực, từng ngành, từng địa
bàn, đảm bảo tăng thu ngân sách tối thiểu 5% so với chỉ tiêu cấp trên giao.
2. Tổ chức triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Tỉnh
uỷ, Hội đồng nhân dân tỉnh về những giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã
hội năm 2007; kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản
xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tăng cường các biện pháp thu hút đầu tư,
đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh,
phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2007.
3. Trong công tác quản lý thu và chống thất thu ngân sách
cần tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt một số nội dung sau:
a) Cơ quan Thuế các cấp thường xuyên tổ chức đánh giá, phân
tích những yếu tố ảnh hưởng đến thu ngân sách trên địa bàn, làm rõ những khoản
thu còn tiềm năng, những khoản thu còn thất thu; xác định chính xác số thuế nợ
đọng, phân tích, phân loại số nợ thuế theo tiêu chí thích hợp để tham mưu với
UBND các cấp chỉ đạo các biện pháp quản lý thu hiệu quả, đảm bảo thu đủ, kịp
thời các nguồn thu phát sinh, truy thu các khoản nợ đọng thuế vào ngân sách nhà
nước.
b) Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, hiện đại hoá quản lý thuế
theo yêu cầu của Chính phủ và phù hợp với điều kiện của địa phương. Có giải
pháp thích hợp tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm,
tận tuỵ phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức
thuế.
Trên cơ sở đề cao trách nhiệm của người nộp thuế trong việc
tự tính thuế, tự kê khai và nộp thuế vào Kho bạc Nhà nước; đổi mới nâng cao
chất lượng công tác giáo dục, tuyên truyền, hỗ trợ, chính sách pháp luật thuế
cho cộng đồng xã hội hiểu rõ và nhận thức đầy đủ công tác thuế là trách nhiệm
của tất cả các cấp, các ngành và của mọi tầng lớp nhân dân.
c) Các ngành: Tài chính, Kho bạc, Tài nguyên và Môi trường,
Công an, Cơ quan đăng ký kinh doanh, Chi cục Quản lý thị trường, các Ngân hàng
thương mại… cần tăng cường cải tiến và nâng cao trách nhiệm trong phối hợp với
cơ quan thuế trong quản lý Nhà nước về Thuế. Xây dựng quy chế phối hợp tổ chức
thu thập thông tin từ các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá
nhân khác đảm bảo đầy đủ, kịp thời, chính xác để phục vụ công tác quản lý, phân
tích, dự báo, chỉ đạo thu sát với quá trình sản xuất kinh doanh; công tác xử lý
vi phạm pháp luật về thuế; chống thất thu NSNN.
d) Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Cục
thuế tỉnh và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã tăng cường phối hợp để đề xuất
các giải pháp nhằm chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác quy hoạch; đẩy mạnh việc
giao đất, chuyển quyền sử dụng đất, làm các thủ tục địa chính; đôn đốc các nhà
đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đổi đất lấy cơ sở hạ tầng hoàn
chỉnh hồ sơ thanh quyết toán để có cơ sở thu các khoản thu từ lĩnh vực này.
đ) Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra tình hình quản lý
sử dụng đất; tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sau khi đăng ký kinh
doanh; tình hình giá cả và lưu thông tiêu thụ hàng hoá trên thị trường; tình
hình chấp hành Luật thuế của các cơ sở kinh doanh. Tăng cường kiểm tra, kiểm
soát việc phát hành, sử dụng hoá đơn và các loại tem, vé; thực hiện tốt công
tác xác minh, đối chiếu hoá đơn đối với các loại doanh nghiệp, các đơn vị thụ
hưởng kinh phí từ Ngân sách Nhà nước; phát hiện và xử lý kịp thời mọi hành vi
vi phạm gây thất thoát ngân sách nhà nước.
e) Tiếp tục thực hiện cơ chế phân cấp quản lý nguồn thu cho
cơ sở; thực hiện tốt việc uỷ nhiệm thu các khoản thuế, phí, lệ phí và các khoản
thu khác cho UBND cấp xã nhằm khuyến khích và nâng cao vai trò trách nhiệm của
chính quyền cơ sở trong việc quản lý các nguồn thu phát sinh tại địa bàn. Rà
soát các khoản phí, lệ phí theo phân cấp thuộc thẩm quyền quy định của Hội đồng
nhân dân tỉnh để kịp thời bổ sung, điều chỉnh đảm bảo việc quản lý thu các
khoản phí, lệ phí phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội tại địa
phương.
4. Giao Cục thuế chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và
Uỷ ban nhân dân các huyện thị xã chuẩn bị các điều kiện để chủ động tổ chức
triển khai thực hiện tốt Luật Quản lý thuế đã được Quốc hội khoá XI thông qua
và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007.
5. Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Trong
quá trình tổ chức thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác
quản lý thu ngân sách, các cấp, các ngành báo cáo kịp thời bằng văn bản về Cục
thuế tỉnh để tổng hợp, báo cáo Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- TT. Tỉnh uỷ;
- TT. HĐND tỉnh;
- TT. UBND tỉnh; Để báo cáo
- Ban kinh tế NS HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh;
- Các Sở, Ban, Ngành;
- UBND các huyện, thị xã;
- Lưu: VT, KTTH, Huy Anh 80 bản.
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Ngọc Toa
|
Chỉ thị 09/CT-UBND về biện pháp tăng cường quản lý và chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2007 do tỉnh Sơn La ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/CT-UBND về biện pháp tăng cường quản lý và chống thất thu ngân sách nhà nước ngày 28/02/2007 do tỉnh Sơn La ban hành
2.922
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|