|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
09/2013/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
21/01/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN nhân dân
tỉnh nam định
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/2013/CT-UBND
|
Nam
Định, ngày 21 tháng 01 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ NHỮNG GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU KHẮC PHỤC NỢ ĐỌNG XÂY DỰNG CƠ BẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
Trong năm qua, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND
ngày 27/6/2012 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý đầu tư XDCB (xây dựng
cơ bản) khắc phục nợ đọng bằng nguồn vốn Nhà nước. Trung bình hàng năm thanh
toán dứt điểm cho khoảng 60-80 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong đó
có nhiều công trình hoàn thành vượt tiến độ, thời gian trong hợp đồng đảm bảo
chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật. Cơ bản kiểm soát được nợ đọng XDCB, hạn chế được
tình trạng công trình thi công dở dang, kéo dài.
Tuy nhiên do phân cấp, chủ đầu tư có nhiều
quyền, nhưng khả năng, năng lực quản lý đầu tư XDCB của một số chủ đầu tư còn
hạn chế, để xảy ra tình trạng tiến độ xây dựng công trình chậm, thậm chí đã hết
thời gian gia hạn hợp đồng vẫn chưa hoàn thành công trình. Một số chủ đầu tư ở
cấp xã quyết định phê duyệt dự án vượt quá quy mô cần thiết, không có khả năng
huy động các nguồn vốn khác mà chủ yếu trông chờ vào vốn ngân sách nhà nước hỗ
trợ nên không có khả năng thanh toán cho giá trị khối lượng đã thực hiện. Thực trạng
trên đã và đang làm gia tăng khối lượng nợ đọng XDCB, nhất là ở xã, gây khó
khăn cho công tác cân đối bố trí vốn hàng năm, ảnh hưởng xấu đến tình hình tài
chính và việc làm của một số doanh nghiệp xây dựng.
Để khắc phục kịp thời nợ đọng XDCB; UBND tỉnh
yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ
tịch UBND các xã, phường, thị trấn, các chủ đầu tư, các đơn vị và cá nhân tham
gia hoạt động xây dựng thực hiện nghiêm các nhiệm vụ sau đây:
1. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 10/12/2012
của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu khắc phục tình trạng nợ đọng
xây dựng cơ bản tại các địa phương.
2. Tập trung xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản của
khối lượng đã thực hiện tính đến ngày 31/12/2012, đảm bảo đến hết năm 2015 phải
hoàn thành được việc xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, cụ thể:
a) Rà soát, thống kê, phân loại nợ đọng, xác
định cụ thể nguyên nhân của từng khoản nợ đọng (khách quan, chủ quan); trên cơ
sở đó có kế hoạch và lộ trình xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản một cách
công khai, công bằng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để.
b) Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp
với Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố hướng dẫn Chủ đầu tư, các chủ thể
tham gia hoạt động xây dựng thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm, nâng cao
chất lượng công tác quản lý XDCB. Đồng thời thống kê nợ đọng XDCB của các công
trình xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn, trong đó:
- Nguồn ngân sách tỉnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư
chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tổng hợp;
- Nguồn ngân sách huyện, thành phố, thị trấn,
xã: UBND các huyện, thành phố chủ trì tổng hợp;
Định kỳ (6 tháng, hàng năm) các Sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thành phố báo cáo tình hình và kết quả xử lý nợ đọng XDCB về Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
c) Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ
đạo, kiểm tra đôn đốc, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn nâng cao chất
lượng công tác quản lý đầu tư XDCB, xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản của các xã,
phường, thị trấn trên địa bàn. Đối với chi đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất
phần ngân sách xã, thị trấn được hưởng, khuyến khích các xã, thị trấn sử dụng
một phần để chi cho công tác quản lý đất đai; phần còn lại ưu tiên tập trung xử
lý nợ đọng xây dựng cơ bản.
3. Để không phát sinh thêm nợ đọng XDCB mới, từ
năm 2013 trở đi yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát tình hình thực hiện các dự án
đầu tư, chú ý các công trình, dự án của các xã, phường, thị trấn, chủ động áp
dụng các biện pháp xử lý kịp thời để không làm phát sinh nợ đọng XDCB. Tuân thủ
đúng các quy định pháp luật hiện hành trong lĩnh vực quản lý đầu tư, xây dựng;
quy định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về
tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính
phủ. Chủ động đánh giá, xác định hiệu quả, mức độ hoàn thiện, khả năng khai
thác của từng dự án, công trình để thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế đến mức
thấp nhất thiệt hại đối với những công trình đầu tư dở dang do nợ đọng XDCB.
Từ năm 2013: Đối với các dự án sử dụng vốn NSNN,
vốn trái phiếu Chính phủ, vốn chương trình mục tiêu Quốc gia chỉ được thi công,
công trình, hạng mục công trình đã được bố trí vốn trong kế hoạch năm và chỉ
được thực hiện khối lượng thi công theo mức vốn kế hoạch giao hàng năm để không
làm tăng thêm mức nợ đọng XDCB (các công trình, dự án có khả năng huy động các nguồn
vốn hợp pháp khác để hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch, phải được
Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý mới được huy động vốn và thi công). Các công trình
chuyển tiếp không có vốn để bố trí kế hoạch trong năm, tuyệt đối không được tổ
chức thi công, nếu đơn vị nào cố tình làm, phải chịu trách nhiệm và không được
quyết toán. Công trình khởi công mới là các công trình thực sự cấp bách, có đủ
thủ tục theo đúng quy định, rõ ràng về nguồn vốn và khả năng cân đối vốn để đảm
bảo dự án được bố trí đúng nguồn vốn, có đủ vốn để hoàn thành: Dự án nhóm B
không quá 5 năm; Dự án nhóm C không quá 3 năm và công tác giải phóng mặt bằng
thực hiện được 80% trở lên.
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính: Trong
tham mưu bố trí kế hoạch vốn hàng năm phải ưu tiên bố trí vốn để xử lý nợ đọng
XDCB, ưu tiên các công trình đã phê duyệt quyết toán đưa vào sử dụng và coi đây
là nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong quy trình tổng hợp, bố trí và giao kế hoạch
vốn.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với
các ngành, các chủ đầu tư rà soát lại quy mô, tổng mức đầu tư của các dự án
trọng điểm đang đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính
phủ. Đề xuất phương án điều chỉnh quy mô, nguồn vốn theo hướng đảm bảo hoàn
thành được những hạng mục cơ bản nhất để sớm đưa dự án vào sử dụng, các hạng
mục còn lại phải tạm đình hoãn. Đối với một số dự án đã có quyết định đầu tư
nhưng không xác định rõ được nguồn vốn hoặc không nằm trong các chương trình
đầu tư theo mục tiêu từ ngân sách Trung ương, vốn trái phiếu Chính phủ thì phải
tạm dừng thực hiện.
c) Chủ tịch UBND các huyện, thành phố kiểm soát
chặt chẽ tình hình đầu tư XDCB của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, không
để nợ đọng XDCB ảnh hưởng xấu đến cân đối ngân sách xã. Khi bố trí các nguồn
vốn thuộc cấp huyện, thành phố, cấp xã, thị trấn quản lý phải ưu tiên trước hết
bố trí vốn để xử lý nợ đọng XDCB.
d) Kho bạc nhà nước các cấp hướng dẫn chủ đầu tư
về thủ tục thanh toán vốn đầu tư XDCB, kiểm soát chặt chẽ việc thanh toán vốn
cho khối lượng thực hiện của các dự án. Đồng thời kiên quyết không thanh toán
những khối lượng phát sinh do thay đổi quy mô, mục tiêu của dự án hoặc vượt
tổng mức đầu tư mà chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Các dự án khởi công
mới, các dự án đang triển khai, trong kế hoạch vốn bố trí hàng năm ưu tiên tập
trung thanh toán cho xây lắp; trường hợp cần thiết thanh toán cho chi khác (tư
vấn lập dự án, khảo sát thiết kế, giám sát,...) tối đa không quá 10% tổng kế
hoạch vốn bố trí. Trường hợp dự án chưa được phê duyệt thì không được thanh
toán cho chi khác.
4. Hiệu lực thi hành: Chỉ thị này có hiệu lực
sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Giám đốc các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính,
Xây dựng; các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành; Chủ tịch UBND các
huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; các chủ đầu tư; các
đơn vị và cá nhân có liên quan đến công tác đầu tư XDCB chịu trách nhiệm tổ
chức thực hiện Chỉ thị này./.
|
tm. ỦY Ban nhân dân
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn
|
Chỉ thị 09/2013/CT-UBND những giải pháp chủ yếu khắc phục nợ đọng xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/2013/CT-UBND ngày 21/01/2013 những giải pháp chủ yếu khắc phục nợ đọng xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Nam Định
3.901
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|