ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-UBND
|
Bà
Rịa - Vũng Tàu, ngày 28 tháng 10 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2024
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Năm 2024 là năm thứ tư thực hiện kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021-2025. Trong bối cảnh tình hình
kinh tế Thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức từ lạm phát,
xung đột chính trị, đứt gãy chuỗi cung ứng, nhiều nền kinh tế lớn đồng loạt
thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ tạo sức ép lớn tới nền kinh tế trong nước.
Tăng trưởng kinh tế chưa vững chắc, kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó
dịch bệnh tiếp tục được nâng lên nhưng sức chống chịu và nguồn lực của Nhà
nước, doanh nghiệp và người dân có hạn; thiên tai, biến đổi khí hậu là nguy cơ
tiềm ẩn, diễn biến phức tạp, khó lường, tác động đến hoạt động sản xuất, kinh
doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân cũng như công tác thu ngân sách
của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vì vậy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đề ra các
giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
nhằm đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, tạo nguồn đầu tư phát
triển hạ tầng kỹ thuật, giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội và
đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Để phấn đấu hoàn thành và vượt dự
toán thu ngân sách nhà nước năm 2024, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị
quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ
2020 - 2025, Nghị quyết số 67/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân
tỉnh về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, thu, chi ngân sách địa
phương năm 2024 và Nghị quyết số 08/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của Hội đồng nhân
dân tỉnh về phân bổ ngân sách địa phương, đáp ứng nhu cầu chi đầu tư phát
triển, thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh và nhiệm
vụ chính trị của tỉnh; xét Tờ trình số 4321/TTr-CTBRV ngày 08/5/2024 của Cục
Thuế tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai
thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Giao Cục Thuế tỉnh:
- Chủ trì, tổ chức, triển khai, thực
hiện và tổng hợp báo cáo kịp thời Chỉ thị này; quyết liệt tập trung công tác
thu, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung
ương; của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, của UBND tỉnh về công tác quản lý thuế và thu
ngân sách năm 2024; nghiên cứu đề ra các giải pháp về quản lý thuế, kiểm soát
chặt chẽ các nguồn thu; phấn đấu hoàn thành và vượt 10% dự toán thu NSNN năm
2024 được giao đối với các khoản thu do ngành thuế phụ trách, chịu trách nhiệm
về kết quả thực hiện nhiệm vụ; tăng cường khai thác nguồn thu, tạo lập nguồn thu
mới, nhất là nguồn thu có tính chất bền vững. Tăng cường phối hợp với các Sở
ban ngành, các đơn vị có liên quan nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
- Thực hiện thường xuyên, liên tục
trong công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, ứng dụng công nghệ thông tin
trong quản lý thuế; nâng cao chất lượng dịch vụ thuế điện tử như kê khai thuế
điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, thực hiện tốt cơ chế một cửa và
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuế.
- Tăng cường công tác quản lý thu
phù hợp với từng lĩnh vực, địa bàn, đối tượng thu; bao quát các nguồn thu, bảo
đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào
ngân sách nhà nước. Triển khai quyết liệt các giải pháp chống thất thu ngân
sách nhà nước, nhất là các khoản thu liên quan đến đất đai, tài nguyên khoáng
sản, thương mại điện tử; xây dựng cơ bản vãng lai, du lịch, lưu trú, ăn uống,
giao thông, logistics; kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng
chính sách pháp luật để trốn thuế, gian lận hoàn thuế; thu hồi kịp thời số tiền
thuế, tiền phạt, các khoản phải thu theo kiến nghị của kiểm toán, kết luận của
cơ quan thanh tra và các cơ quan bảo vệ pháp luật.
- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm
tra những doanh nghiệp thuộc những ngành nghề, lĩnh vực có rủi ro cao về thuế,
có dư địa thu lớn; doanh nghiệp có giao dịch liên kết, doanh nghiệp thương mại
điện tử, bất động sản, doanh nghiệp kinh doanh dựa trên nền tảng số của các nhà
cung cấp nước ngoài không có cơ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam. Chú trọng
công tác thanh tra các chuyên đề như: chuyển giá; giao dịch liên kết; kiểm tra
sau hoàn thuế; doanh nghiệp hoàn thuế giá trị gia tăng có hàng hóa xuất khẩu
mặt hàng thuộc danh mục rủi ro; doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khai
thác khoáng sản, bất động sản.
- Tăng cường công tác quản lý hoàn
thuế, đảm bảo việc hoàn thuế đúng đối tượng theo quy định, kiểm soát chặt chẽ
số chi hoàn thuế giá trị gia tăng (gọi tắt là GTGT). Phát hiện kịp thời những
trường hợp lợi dụng chính sách để hoàn thuế không đúng đối tượng, sai mục đích;
phối hợp với Công an tỉnh để thực hiện xác minh các giao dịch kinh tế phát sinh
nhằm kịp thời phát hiện các hành vi gian lận hóa đơn, chiếm đoạt tiền hoàn
thuế.
- Tập trung xử lý nợ đọng nhất là
các khoản nợ có khả năng thu, các khoản ghi nợ tiền sử dụng đất, tỷ lệ nợ đọng
thuế đến 31/12/2024 dưới 5% tổng thu ngân sách nhà nước.
- Thực hiện quản lý thuế đối với hộ,
cá nhân kinh doanh đảm bảo theo đúng quy định. Kiện toàn, củng cố Hội đồng tư
vấn thuế; phối hợp điều tra doanh thu, xác định mức thuế khoán sát với tình
hình thực tế kinh doanh, đảm bảo công khai, công bằng, đúng pháp luật thuế,
chống thất thu, bỏ sót hộ; giám sát chặt chẽ việc ngừng, nghỉ kinh doanh của
các hộ, cá nhân kinh doanh; các hoạt động cho thuê tài sản, mặt bằng, chuyển nhượng
tài sản nhà đất nhằm chống thất thu lĩnh vực hộ, cá nhân kinh doanh khoán thuế,
chuyển nhượng tài sản.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tác
phong lề lối làm việc trong công tác quản lý thuế, nêu cao tinh thần trách
nhiệm và đạo đức trong thực thi công vụ. Xử lý nghiêm, đúng quy định đối với
những công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người nộp
thuế, những cán bộ vi phạm kỷ luật, kỷ cương của ngành hoặc vi phạm pháp luật
trong quá trình thực thi công vụ; ngăn chặn và phòng ngừa các hành vi tham
nhũng, tiêu cực, biển thủ công quỹ, ngân sách nhà nước.
2. Giao Sở Tài chính:
- Xử lý kịp thời các khoản ghi thu,
ghi chi, các khoản phải nộp vào NSNN; tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành kịp
thời các quy định về mức thu đối với các khoản phí, lệ phí,... ngay khi có sự
thay đổi về chính sách. Rà soát tổ chức sắp xếp lại tài sản công theo quy định.
- Đánh giá nguồn thu, tiến độ thu để
xây dựng kế hoạch thu ngân sách tích cực nhất; xây dựng các phương án phù hợp,
đảm bảo tạo nguồn thu tích cực, hiệu quả và đề xuất, kiến nghị kịp thời để UBND
tỉnh điều hành ngân sách địa phương; theo dõi, tổng hợp báo cáo định kỳ tiến độ
thực hiện dự toán năm 2024.
3. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Triển khai hiệu quả chủ trương về
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo
điều kiện để thu hút đầu tư, thành lập doanh nghiệp mới, phát triển hoạt động
sản xuất, kinh doanh; khi giao đất, cho thuê đất đối với các doanh nghiệp ngoài
tỉnh khuyến khích thành lập doanh nghiệp mới; khuyến khích các doanh nghiệp
ngoài tỉnh khi đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh mở các chi nhánh tại tỉnh,
và thực hiện hạch toán độc lập, tăng nguồn thu đóng góp vào ngân sách tỉnh.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
đạo chủ đầu tư đẩy mạnh giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, nhanh chóng
đưa các dự án, công trình hoàn thành theo đúng tiến độ nhằm phát huy hiệu quả
đầu tư, tạo kết cấu hạ tầng thu hút các thành phần kinh tế ngoài Nhà nước, góp
phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
- Phối hợp với cơ quan thuế thực
hiện cưỡng chế thu nợ thuế bằng biện pháp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh theo đề nghị của cơ quan thuế; hoàn thành công tác kiểm tra tình trạng
doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh đồng thời phối hợp với cơ quan thuế xử lý
các doanh nghiệp tái hoạt động sau khi bỏ bỏ địa chỉ kinh doanh và thành lập
mới doanh nghiệp để trốn nghĩa vụ thuế. Đối với doanh nghiệp có người đại diện
pháp luật đang bị cơ quan thuế áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh, khi có yêu
cầu thay đổi người đại diện pháp luật thì thông tin đến cơ quan thuế được biết
để xử lý theo quy định pháp luật.
- Cung cấp kịp thời cho cơ quan thuế
các thông tin về chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án đầu tư; các thông tin
về giao dịch liên kết của các doanh nghiệp khi có đề nghị, để phục vụ trong
công tác quản lý thu thuế theo quy định.
4. Giao Kho bạc Nhà nước tỉnh:
- Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức, cá nhân người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN; xử lý kịp thời
các khoản ghi thu, ghi chi ngân sách; phối hợp thu nợ đọng thuế, thực hiện các
lệnh thu ngân sách nhà nước do cơ quan thuế phát hành. Phối hợp rà soát, xử lý
sai sót thông tin thu nộp ngân sách nhà nước với cơ quan thuế, các ngân hàng
thương mại được ủy nhiệm thu.
- Phối hợp với Cục Thuế tỉnh và Chủ
đầu tư dự án thu thuế GTGT đối với hoạt động xây dựng của các đơn vị thi công
trên địa bàn tỉnh bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, các dự án sử dụng vốn ODA
thuộc diện chịu thuế.
5. Giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh
tỉnh:
- Phối hợp với Cục Thuế tỉnh quản lý
các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thông qua các giao dịch thanh toán
qua ngân hàng theo quy định; cung cấp kịp thời thông tin liên quan về tài
khoản, tiền, tài sản của người nộp thuế cho cơ quan thuế và phối hợp với cơ
quan thuế để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế theo quy định.
- Chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng
thương mại, các tổ chức tín dụng cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan
thuế nhầm phục vụ công tác khai thác chống thất thu ngân sách (đối với hoạt
động kinh doanh bất động sản, thương mại điện tử…).
6. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Rà soát, đối chiếu, hướng dẫn các
doanh nghiệp ký lại hợp đồng thuê đất đã đến hạn phải ký lại hợp đồng thuê đất
hoặc chưa ký hợp đồng thuê đất theo giá thuê theo quy định, các dự án đã hết
thời gian hưởng ưu đãi theo quy định.
- Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai
và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố thực hiện
cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn
liền với đất đúng tiến độ, đảm bảo thời gian quy định; chuyển thông tin địa
chính cho cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính theo Thông tư liên tịch
số 88/2016/TTLT-BTC-BTNMT ngày 22/6/2016 của Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên và
Môi trường; xác định địa điểm, vị trí, diện tích, loại đất, mục đích sử dụng
đất, thời điểm bàn giao đất thực tế làm cơ sở để cơ quan thuế xác định nghĩa vụ
tài chính theo quy định.
- Phối hợp cơ quan thuế, Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố rà soát thống kê đưa vào quản lý đối với diện
tích sử dụng khu vực biển, đất bãi bồi ven sông; các tổ chức, cá nhân đang sử
dụng đất nhưng chưa được quản lý thu.
- Phối hợp các đơn vị có liên quan
rà soát các trường hợp giao đất không thu tiền sử dụng đất đảm bảo đúng quy định.
- Tham mưu việc giao đất, cho thuê
đất trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp tốt với các cơ
quan thuế trong việc trao đổi thông tin xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai
theo quy định nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, cải thiện môi trường
đầu tư và thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước.
- Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban
hành giá đất cụ thể các dự án chưa có giá để quản lý thu kịp thời vào ngân sách
hoàn thành trước 31/12/2024.
7. Giao Sở Công thương:
- Tăng cường công tác kiểm tra, quản
lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động kinh
doanh xăng dầu trên địa bàn; đồng thời rà soát, thống kê các đơn vị kinh doanh
xăng dầu để phối hợp các cơ quan chức năng trong việc quản lý thuế, chống thất
thu thuế trong lĩnh vực này.
- Phối hợp với cơ quan thuế, quản lý
thị trường tỉnh và các cơ quan liên quan để kiểm soát chặt chẽ về giá cả hàng
hóa, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, qua đó
chống thất thu ngân sách.
- Cung cấp đầy đủ, kịp thời cho cơ
quan thuế thông tin các dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời,... của các tổ
chức, cá nhân đang triển khai hoặc đã hoàn thành; cung cấp thông tin hoạt động
kinh doanh bằng hình thức thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân đã được
cấp phép hoạt động để cơ quan thuế làm cơ sở quản lý thu thuế nhằm hạn chế thất
thoát nguồn thu trên địa bàn tỉnh.
8. Giao Sở Thông tin và Truyền
thông: Phối hợp Cục Thuế tỉnh tuyên truyền các quy định pháp luật về thuế cho
người nộp thuế, nhất là các chính sách mới có hiệu lực từ năm 2024; phối hợp Sở
Công thương, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan có
liên quan để xác định danh tính cá nhân, số tài khoản ngân hàng, website bán
hàng đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có cung cấp dịch vụ kinh doanh
thương mại điện tử, bán hàng qua mạng, kinh doanh dịch vụ thông qua các nền
tảng số để thực hiện quản lý thuế theo quy định.
9. Giao Cục Quản lý thị trường tỉnh:
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối
hợp với cơ quan thuế trong công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân
sách nhà nước; phối hợp thu hồi nợ đọng thuế đối với các tổ chức, cá nhân nợ
đọng thuế theo đề nghị của cơ quan thuế; đồng thời tăng cường công tác quản lý
đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ
được giao.
- Tăng cường chống buôn lậu, gian
lận thương mại, hàng giả, kinh doanh trái phép; kiểm tra việc niêm yết giá và
bán theo giá niêm yết tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng,
cửa hiệu; phối hợp kiểm tra phát hiện và xử lý các trường hợp hàng vận chuyển
trên khâu lưu thông không có hóa đơn, chứng từ, hàng lậu, hàng giả nhằm ngăn
chặn và chống thất thu ngân sách.
10. Giao Công an tỉnh:
- Phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế
tỉnh trong công tác điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật thuế; khi thụ
lý và giải quyết vụ việc có liên quan đến tội phạm, vi phạm trong lĩnh vực
thuế,... kịp thời trao đổi thông tin, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội
phạm và thông báo kết quả giải quyết, xử lý những vụ việc để hai ngành biết,
theo dõi và phối hợp thực hiện; xác minh tài sản, thu nhập đối với doanh nghiệp
bỏ địa chỉ kinh doanh, ngừng hoạt động kinh doanh để thu hồi nợ đọng thuế,
khoanh nợ, xóa nợ; phối hợp trao đổi thông tin các doanh nghiệp mua bán hoặc có
dấu hiệu sử dụng hóa đơn bất hợp pháp nhằm xử lý hoặc ngăn chặn kịp thời theo
đúng quy định.
- Chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ phối
hợp, hỗ trợ cơ quan thuế quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải,
bất động sản theo quy định của pháp luật.
- Xử lý nghiêm hành vi trốn thuế
theo quy định nhất là hành vi vi phạm trong kê khai thuế đối với hoạt động mua
bán bất động sản và mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, bất hợp pháp hóa
đơn.
11. Giao Cục Hải quan tỉnh:
- Đề xuất hoặc thực hiện các giải pháp
nhằm thu hút các nhà đầu tư , đơn vị nhập khẩu lập tờ khai, nộp thuế nhập khẩu
cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với máy móc, thiết bị, hàng hóa nhập khẩu của
các dự án nhằm tăng nguồn thu cho tỉnh.
- Tăng cường việc kiểm tra thực tế
trong công tác khai báo về giá, xuất xứ, mã số hàng hóa; đồng thời tạo điều
kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh
nghiệp.
- Cung cấp kịp thời cho Cục Thuế
tỉnh các hoạt động xuất, nhập khẩu có dấu hiệu tăng giảm đột biến bất thường để
có biện pháp quản lý thuế, hạn chế thất thu ngân sách nhà nước.
- Phối hợp với Sở Tài chính rà soát
lại các khoản thu để đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh
nghiệp thông quan, phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế và tạo nguồn thu bền
vững cho ngân sách.
12. Yêu cầu UBND các huyện, thị xã,
thành phố:
- Tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn
vị liên quan phối hợp với cơ quan thuế thực hiện tốt công tác quản lý thuế,
phí, lệ phí; đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu phát sinh và
thu hồi nợ đọng thuế theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt các biện pháp
chống thất thu thuế đối với một số lĩnh vực kinh doanh như bất động sản, khai
thác tài nguyên, khoáng sản, vận tải, thương mại điện tử, bán hàng qua mạng.
- Đề ra giải pháp tuyên truyền cho
các tổ chức cá nhân trong hoạt động giao dịch bất động sản phải thực hiện khai
báo trung thực tránh làm thất thu ngân sách nhà nước, đồng thời chỉ đạo các cơ
quan, tổ chức, đơn vị xử ký nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực
hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thuế giữa Cục Thuế tỉnh với Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các văn bản chỉ đạo liên quan đến
triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2024,
phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức dự toán thu ngân sách được UBND tỉnh
giao từ đầu năm.
- Chú trọng công tác tuyên truyền hỗ
trợ doanh nghiệp, người nộp thuế; cải cách hành chính theo hướng tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính; tập trung tháo
gỡ, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp
phát triển, thu hút đầu tư, tăng thêm năng lực sản xuất mới, tạo nguồn thu bền
vững, lâu dài cho ngân sách nhà nước.
- Chỉ đạo nâng cao vai trò, nhiệm
vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn theo
quy định về hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn; phối hợp
với Chi cục Thuế rà soát, điều tra để quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh nhằm
tính đúng, tính đủ thuế, sát với thực tế kinh doanh theo quy định của pháp luật
thuế, không bỏ sót đối tượng và đảm bảo công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
giữa các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.
- Chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà
soát lại và triển khai thu tốt các khoản thu từ đất đai như: Tiền sử dụng đất,
thuê đất, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông
nghiệp.
13. Tổ chức thực hiện:
- Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và các nội dung tại Chỉ
thị này khẩn trương tổ chức, triển khai, thực hiện và thường xuyên kiểm tra
việc thực hiện của cấp dưới, các đơn vị trực thuộc nhằm bảo đảm hoàn thành
nhiệm vụ thu NSNN năm 2024. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm các
vi phạm của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý. Trường hợp có khó khăn,
vướng mắc, báo cáo kịp thời về sở, ngành chuyên môn theo phân cấp quản lý để
xem xét, giải quyết hoặc tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong trường
hợp vượt thẩm quyền.
- Giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối
hợp với Sở Tài chính, Cục Hải quan tỉnh và các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố; tổ chức, triển khai, thực hiện, theo dõi, đôn
đốc, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ theo quy định.
- Định kỳ trước ngày 5 tháng cuối
quý, các cơ quan, đơn vị liên quan gửi báo cáo kết quả thực hiện về Cục Thuế
tỉnh.
- Cục Thuế tỉnh tổng hợp, định kỳ
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 20 của tháng cuối quý (đồng gửi Sở Tài
chính) để báo cáo tại cuộc họp thường kỳ về kinh tế - xã hội và tại cuộc họp
giao ban ngành tài chính tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị và các cơ quan,
đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Khánh
|