ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-UBND
|
Hưng Yên, ngày
27 tháng 6 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN
NHIỆM VỤ TÀI CHÍNH - NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2017
Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành
Chương trình hành động số 27/CTr- UBND ngày 18/01/2017 thực hiện Nghị quyết số
01/NQ-CP ngày 01/01/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ
đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân
sách nhà nước năm 2017. Đồng thời quán triệt và triển khai thực hiện ngay từ đầu
năm đến các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cấp ủy và chính quyền huyện, thành
phố.
Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh
6 tháng đầu năm 2017 có những chuyển biến tích cực nhưng cũng tiềm ẩn nhiều khó
khăn, thách thức; tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chưa cải thiện
nhiều; năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh còn thấp; giá thịt lợn
giảm mạnh tác động tiêu cực đến tình hình chăn nuôi, đời sống của nông dân và ảnh
hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện nhiệm vụ ngân sách nhà nước
năm 2017 của tỉnh.
Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn
tỉnh 6 tháng đầu năm mặc dù tăng so với cùng kỳ nhưng chưa đạt 50% dự toán cả
năm, trong đó, 2 khoản thu từ khu vực có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực kinh
tế ngoài quốc doanh đạt thấp ảnh hưởng lớn đến thu ngân sách nhà nước trên địa
bàn tỉnh. Nguyên nhân thu ngân sách nhà nước không đạt như kỳ vọng là do trung
ương giao nhiệm vụ thu ngân sách tăng cao so với năm 2016 trong khi tốc độ tăng
trưởng thu từ khu vực sản xuất kinh doanh không có sự bứt phá; hàng tồn kho của
các doanh nghiệp lớn; tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất
thức ăn chăn nuôi gặp khó khăn; nợ đọng tiền thuế của khu vực doanh nghiệp có vốn
đầu tư nước ngoài thấp nên việc khai thác tăng thu ở khu vực này gặp nhiều khó
khăn; nợ đọng tiền thuế của khu vực kinh tế ngoài quốc doanh chủ yếu là của các
doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính chờ giải thể, phá sản không có khả năng
nộp thuế, một số cố tình chây ỳ, dây dưa nợ thuế dẫn đến tiền chậm nộp tăng
cao.
Nhằm chủ động trong điều hành thực hiện
nhiệm vụ thu, chi và giữ vững cân đối ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2017 theo dự
toán đã được Hội đồng nhân dân tỉnh giao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố thực hiện đồng bộ, quyết liệt các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng
nhân dân tỉnh, Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 22/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Chương trình hành động số 27/CTr-UBND ngày 18/01/2017 và các văn bản chỉ đạo,
điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh; điều hành dự toán ngân sách nhà nước năm
2017 tích cực, chủ động, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, siết chặt kỷ
cương, kỷ luật tài chính; đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một
số nhiệm vụ, giải pháp sau:
1. Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Ngân sách nhà nước năm
2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Nghị quyết số 75/2016/NQ-HĐND , Nghị quyết
số 76/2016/NQ-HĐND ngày 25/11/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh; Chỉ thị số
18-CT/TU ngày 22/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác quản
lý thu, chi NSNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.
a) Triển khai có hiệu quả kế hoạch thực
hiện các Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia năm 2017, định hướng đến năm 2020; về phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;
để đẩy mạnh cải cách hành chính cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến
khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu
quả và sức cạnh tranh. Phấn đấu đạt được chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
(PCI), chỉ số cải cách hành chính (Par index), chỉ số sẵn sàng cho phát triển
và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Viet Nam ICT index) cao hơn năm trước.
b) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Cục
Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan Hưng Yên, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và
Môi trường và các cơ quan, đơn vị căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ được giao năm 2017,
bám sát các yêu cầu mục tiêu, định hướng để đảm bảo tài chính địa phương an
toàn, bền vững: Tham mưu cải cách, hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực tài chính
- ngân sách; nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công; siết chặt kỷ cương, kỷ
luật tài chính; quản lý, kiểm soát chặt chẽ nợ công, nợ đọng XDCB.
2. Tổ chức thực hiện tốt
các luật thuế và nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2017; quyết tâm thu đạt và
vượt dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định:
a) Cục Thuế tỉnh
và Chi cục Hải quan Hưng Yên:
- Phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán
thu ngân sách nhà nước và từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 được giao
trên địa bàn và tăng 14-16% so với số thực hiện thu năm 2016; hoàn thành thu
cân đối ngân sách các cấp năm 2017; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu vượt dự
toán và tăng 5 - 7% so với thực hiện năm 2016.
- Đánh giá các yếu tố tác động đến thu
ngân sách nhà nước để có giải pháp chủ động trong thực hiện nhiệm vụ thu. Tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh điều hành Ban chỉ đạo chống thất thu của tỉnh hoạt động
ngay từ đầu tháng 7 năm 2017.
- Quản lý chặt chẽ các khoản thu, nhất
là thu qua hình thức khoán; mở rộng cơ sở thuế (kể cả đối tượng và căn cứ tính
thuế); kiểm soát chặt chẽ giá tính thuế hải quan, nhất là những mặt hàng có giá
trị lớn, thuế suất cao như: ô tô (bao gồm cả ô tô được biếu, tặng), hàng mỹ phẩm,
hàng tạm nhập tái xuất...
- Tập trung xử lý, thu hồi nợ đọng thuế;
giao chỉ tiêu thu hồi nợ cụ thể và đôn đốc tổ chức thực hiện cho từng Chi cục
Thuế. Tăng cường các biện pháp quản lý thu nợ, thực hiện tốt quy trình quản lý
nợ, cưỡng chế nợ thuế: Ban hành thông báo nợ tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm
nộp; ban hành quyết định cưỡng chế nợ thuế (cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền
từ tài khoản, biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng); định kỳ
công khai trên phương tiện truyền thông các doanh nghiệp nợ thuế. Phấn đấu số nợ
thuế đến ngày 31/12/2017 giảm xuống dưới 5% so với số thực thu ngân sách nhà nước
năm 2017; đôn đốc thu kịp thời các khoản phải thu theo kiến nghị của cơ quan kiểm
toán, kết luận của cơ quan thanh tra và các cơ quan bảo vệ pháp luật. Định kỳ
công bố công khai trên các phương tiện truyền thông các doanh nghiệp có thành
tích tốt trong nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.
- Kiểm soát chặt chẽ hoàn thuế, đảm bảo
đúng đối tượng, chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước.
b) Ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo các
cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai nhiệm vụ thu ngân sách, đảm bảo không thấp
hơn so với dự toán được giao.
- Chủ động đề ra các giải pháp cụ thể và
chỉ đạo quyết liệt, liên tục tới từng cơ sở, địa bàn dân cư, doanh nghiệp, hộ sản
xuất kinh doanh và cán bộ thuế phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân
sách nhà nước từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 tăng 14-16% so với số
thực hiện thu năm 2016.
- Đánh giá chính xác các yếu tố tác động
đến thu ngân sách nhà nước để thực hiện các giải pháp cụ thể, đồng bộ, chủ động,
linh hoạt, kịp thời.
- Các cấp, các ngành liên quan cần phối
hợp chặt chẽ, đặc biệt là cơ quan thuế với hải quan và doanh nghiệp, hộ sản xuất
kinh doanh,... để tăng cường quản lý thu, chống thất thu (gồm cả khoản thu từ đất),
buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế, xử lý nợ đọng thuế; thực hiện đồng bộ,
quyết liệt các giải pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo thu đúng, thu đủ,
thu kịp thời các khoản phát sinh.
c) Sở Tài
chính:
- Theo dõi chặt chẽ tình hình phát triển
kinh tế, kịp thời đề xuất các phương án, giải pháp đảm bảo cân đối ngân sách địa
phương.
- Đề xuất các giải pháp đẩy mạnh cổ phần
hóa, thoái vốn, đấu giá tài sản nhà nước; quản lý thu đầy đủ, kịp thời vào NSNN
cổ tức của nhà nước do tỉnh đại diện chủ sở hữu.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả
quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công và huy động nguồn lực từ tài sản
công cho mục tiêu phát triển kinh tế.
3. Tổ chức điều hành,
quản lý chi ngân sách nhà nước chặt chẽ, đúng chế độ quy định; nâng cao hiệu quả
sử dụng ngân sách nhà nước; chỉ đề xuất ban hành chính sách làm tăng chi ngân
sách khi có nguồn đảm bảo, trong đó:
a) Các sở,
ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố:
- Thực hiện phân bổ, giao dự toán chi
ngân sách nhà nước theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư
công, Quyết định số 2989/QĐ- UBND ngày 16/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Không giải ngân kế hoạch vốn ngoài nước nguồn ngân sách trung ương năm 2017 vượt
tổng mức kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao khi chưa được phép của cấp có thẩm
quyền. Quản lý chặt chẽ, đúng quy định và hạn chế các khoản chi chuyển nguồn
ngân sách nhà nước; hạn chế tối đa việc ứng trước dự toán ngân sách nhà nước
năm sau.
- Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn
để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2017. Tăng cường công tác giải
phóng mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, quản lý, kiểm tra, giám sát đầu tư;
nâng cao hiệu quả đầu tư, chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng; không để phát
sinh mới nợ đọng xây dựng cơ bản. Tăng cường công tác quyết toán các dự án,
công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước,
trong đó các công trình xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước đã hoàn
thành đưa vào sử dụng phải hoàn thành công tác quyết toán trong năm 2017; cương
quyết xử lý vi phạm trong công tác quyết toán dự án hoàn thành, chủ đầu tư phải
chịu trách nhiệm về chậm trễ công tác quyết toán công trình.
- Điều hành chi trong phạm vi dự toán được
giao. Chủ động rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi; lồng ghép các chính sách, tiết
kiệm triệt để các khoản chi ngay từ khâu phân bổ dự toán và cả trong quá trình
thực hiện; giảm tối đa và công khai các khoản chi hội nghị, hội thảo, khánh tiết,
lễ hội, không tổ chức chi cho nhiệm vụ động thổ, khởi công, khánh thành công
trình; hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài; hạn chế đề
xuất mua sắm ô tô công và trang thiết bị đắt tiền; mở rộng thực hiện khoán xe ô
tô công đảm bảo hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm; khuyến khích các đơn vị phấn đấu
tăng nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp để chủ động cân đối nguồn thực hiện điều
chỉnh mức lương cơ sở, ngân sách không bổ sung thêm kinh phí. Tổ chức triển
khai mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung theo quy định. Thực hiện
nghiêm Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 02/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường
quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công.
- Cắt giảm dự toán đối với những nhiệm vụ
chi thường xuyên đã có trong dự toán nhưng đến ngày 30/6/2017 chưa phân bổ hoặc
đã phân bổ nhưng chưa triển khai thực hiện, trừ trường hợp đặc biệt được Thủ tướng
Chính phủ quyết định.
- Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện
cơ chế tạo nguồn tiền lương trong năm 2017, bao gồm cả tiết kiệm 10% chi thường
xuyên ngoài lương và có tính chất lương, 50% tăng thu ngân sách địa phương thực
hiện năm 2016 theo chế độ; đồng thời thực hiện điều chỉnh giá, phí dịch vụ sự
nghiệp công theo lộ trình.
- Tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả
các nguồn vốn vay.
b) Các huyện, thành phố:
- Các huyện, thành phố báo cáo Sở Tài
chính nguồn và nhu cầu thực hiện cải cách tiền lương năm 2017.
- Chủ động điều hành đảm bảo cân đối
ngân sách địa phương, tổ chức chi ngân sách theo dự toán đã được cấp có thẩm
quyền thông qua và khả năng thu ngân sách; điều hành chi trong phạm vi dự toán
chi được giao và tiến độ một số nguồn thu gắn liền với dự toán chi đầu tư phát
triển (thu tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết,...); phấn đấu tăng thu vượt dự
toán được cấp có thẩm quyền giao và chủ động dành nguồn để thực hiện các chính
sách Nhà nước đã ban hành, giảm nguồn ngân sách tỉnh phải hỗ trợ.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra,
giám sát các khoản chi ngân sách trong phạm vi quản lý và theo chức năng, nhiệm
vụ được giao; đảm bảo vốn ngân sách được sử dụng đúng mục đích, đúng chế độ, tiết
kiệm, hiệu quả. Rà soát các chế độ, chính sách an sinh xã hội, nhất là các khoản
chi cho con người để đảm bảo chi đúng đối tượng, đúng thời gian theo quy định của
từng cấp chính quyền địa phương.
- Trường hợp ngân sách địa phương dự kiến
bị giảm thu, phải chủ động dành nguồn dự phòng ngân sách địa phương và sử dụng
các nguồn tài chính khác của địa phương để bù đắp hoặc phải điều chỉnh giảm chi
tương ứng.
- Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra
thiếu hụt quỹ ngân sách các cấp, phải giãn tiến độ hoặc tạm dừng thực hiện một
số khoản chi chưa thực sự cấp thiết trong dự toán được giao (như: mua sắm ô tô
công, tài sản có giá trị lớn chưa thực sự cần thiết,...); đảm bảo các nhiệm vụ
chi quan trọng, đặc biệt là chế độ, chính sách cho con người; trường hợp khó
khăn phải kịp thời báo cáo cấp trên để xem xét, xử lý. Tỉnh chỉ xem xét hỗ trợ
hoặc tạm ứng kinh phí từ NSNN cấp tỉnh cho các huyện, thành phố trong trường hợp
thực sự cấp bách và đã sử dụng hết nguồn lực ngân sách của cấp mình.
c) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với
Kho bạc Nhà nước tham mưu và thực hiện:
Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát
chi ngân sách; thực hiện cắt giảm dự toán đối với các khoản dự toán chi thường
xuyên đã được giao từ đầu năm nhưng đến hết năm ngân sách theo quy định vẫn còn
dư dự toán, trừ các khoản mới bổ sung trong năm và các trường hợp do Thủ tướng
Chính phủ quyết định.
d) Sở Tài chính đến hết quý III năm
2017, trên cơ sở diễn biến tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và hướng
dẫn của Bộ Tài chính báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phương án đảm bảo cân đối
ngân sách cấp tỉnh và ngân sách các cấp địa phương phù hợp với quy định của Luật
NSNN và tình hình thực tế.
4. Tăng cường quản lý,
kiểm soát chặt chẽ nợ công, nợ của chính quyền địa phương; có các giải pháp tạo
nguồn vốn theo quy định để có nguồn vốn bố trí nguồn trả nợ, đúng hạn:
a) Giao Sở Tài
chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị:
- Kiểm soát chặt chẽ các khoản vay, hạn
chế tối đa việc cấp bảo lãnh của chính quyền địa phương cho các khoản vay mới,
không chuyển vốn vay về cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ thành vốn cấp phát ngân
sách nhà nước; thực hiện đánh giá đầy đủ các tác động lên nợ công, nợ chính quyền
địa phương và khả năng trả nợ trong trung hạn của ngân sách địa phương, trước
khi thực hiện các khoản vay mới.
- Thực hiện bố trí chi trả nợ lãi trong
chi cân đối ngân sách địa phương; chi trả nợ gốc ngoài chi cân đối ngân sách địa
phương được bố trí từ nguồn vay, bội thu ngân sách cấp tỉnh, kết dư ngân sách cấp
tỉnh và nguồn tăng thu, tiết kiệm chi theo quy định.
b) Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường lập phương án huy động để
bù đắp bội chi ngân sách địa phương trong phạm vi dự toán Hội đồng nhân dân quyết
định.
5. Tăng cường công tác quản lý giá, thị trường:
Sở Tài chính chủ trì thực hiện quản lý
giá các mặt hàng Nhà nước còn định giá, các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá,
các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (xăng dầu, điện, dịch vụ sự nghiệp công...)
theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, phù hợp với mục tiêu kiểm
soát lạm phát năm 2017; các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính
để quyết định thời điểm, mức điều chỉnh, hạn chế tác động lớn đến mặt bằng giá
cả thị trường chung, sản xuất và đời sống nhân dân, đảm bảo hài hòa lợi ích của
người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước.
6. Đẩy mạnh tái cơ cấu,
cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo lộ
trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt:
Tăng cường quản lý tài chính doanh nghiệp,
đẩy mạnh tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước theo Kế hoạch số
305/KH-UBND ngày 21/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện sắp xếp
cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh và
các đơn vị sự nghiệp công lập, giải pháp giai đoạn 2015 - 2016. Tập trung triển
khai phương án sắp xếp doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; xây dựng lộ
trình và tổ chức bán phần vốn nhà nước tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm
hữu hạn hai thành viên trở lên và các Nhà máy nước được nhà nước đầu tư để đảm
bảo phù hợp với tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn
nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 58/2016/QĐ-TTg ngày 28/12/2016 của Thủ
tướng Chính phủ. Không sử dụng ngân sách nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nhà nước
thua lỗ theo đúng Nghị quyết của Quốc hội.
7. Đẩy mạnh đổi mới cơ
chế tài chính đơn vị sự nghiệp công, giá dịch vụ công, các cơ quan, đơn vị:
- Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế
hoạt động tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong từng lĩnh vực gắn với thúc
đẩy lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công đã đề ra.
- Tập trung hoàn thành việc xây dựng,
ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công
sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý; quy hoạch mạng lưới các đơn
vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công, xây dựng định mức kinh tế
- kỹ thuật áp dụng trong các dịch vụ sự nghiệp công do nhà nước quản lý.
8. Tổ chức thực hiện:
a) Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn
thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm
vụ và những quy định của Chỉ thị này, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện
và tổ chức kiểm tra việc thực hiện ở cấp dưới, các đơn vị trực thuộc để bảo đảm
hoàn thành nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2017; Đồng thời, kiểm điểm
trách nhiệm, xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định của pháp luật liên quan đối với
các trường hợp tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi vi phạm;
b) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục
Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan Hưng Yên, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình
và kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị; định kỳ hàng tháng tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phóng
|