ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/CT-UBND
|
Bình Định, ngày
22 tháng 01 năm 2025
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC VÀ TIẾT
KIỆM CHI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
Năm 2025 được xác định là năm “tăng
tốc”, “bứt phá”, quyết định hoàn thành các mục tiêu, chỉ
tiêu nghị quyết của năm 2025 và cả nhiệm kỳ 2020 – 2025 của tỉnh ta; đồng thời,
định hình cho hướng phát triển mới, tạo đà, tăng tốc, bức phá, tạo động lực
phát triển mới cho tỉnh trong giai đoạn tiếp theo, cùng cả nước bước vào kỷ
nguyên phát triển mới của dân tộc. Do đó, để phấn đấu hoàn thành và vượt dự
toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2025 được Hội đồng nhân dân tỉnh quyết nghị
thông qua, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố khẩn trương, nghiêm túc tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ
yếu sau:
I. Nhiệm vụ
chung
1. Quán triệt, tập trung
chỉ đạo quyết liệt các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội và điều hành
ngân sách năm 2025 của trung ương và UBND tỉnh tại các văn bản: Nghị quyết số
01/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2025; Văn bản số
9466/VPCP-KTTH ngày 23/12/2024 của Văn phòng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ
luật tài chính trong quản lý NSNN; Chỉ thị số 06/CT-BTC ngày 24/12/2024 của Bộ
Tài chính về tăng cường các giải pháp quản lý thu, đôn đốc thu nộp NSNN; Quyết
định số 4379/QĐ-UBND ngày 19/12/2024 của UBND tỉnh về giao chỉ tiêu kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội và giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025; Quyết định số 4339/QĐ-UBND ngày
17/12/2024 của UBND tỉnh về việc giao dự toán NSNN năm 2025; Công văn số
10039/UBND-TH ngày 11/12/2024 của UBND tỉnh về thông báo một số chỉ tiêu phát
triển kinh tế - xã hội năm 2025 đối với các huyện, thị xã, thành phố. Trên cơ sở
đó, phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số trên địa bàn tỉnh theo Công điện số
140/CĐ-TTg ngày 27/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Tăng cường kỷ luật, kỷ
cương tài chính NSNN; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị
trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, hỗ trợ và tạo điều
kiện về mọi mặt cho các cơ quan thuộc ngành Tài chính, nhất là cơ quan Thuế
hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được Hội đồng nhân dân các cấp giao, xem đây
là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của đơn vị, địa phương, của ngành và xây dựng
chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện.
3. Tăng cường công tác
tuyên truyền, phổ biến đến người dân và doanh nghiệp các chủ trương, chính sách
của Đảng, Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trách nhiệm,
quyền và nghĩa vụ người nộp thuế đối với nhà nước nhằm nâng cao ý thức, trách
nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tự giác chấp hành, thực hiện nghĩa vụ
thuế theo đúng quy định của pháp luật.
4. Đẩy mạnh thực hiện giải
ngân kế hoạch đầu tư công vốn NSNN do tỉnh quản lý năm 2025 đảm bảo các nội
dung theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/01/2025.
5. Thực hiện triệt
để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên để dành nguồn lực cho đầu tư phát
triển, an sinh xã hội và thực hiện cải cách tiền lương theo quy định. Đồng thời,
triển khai có hiệu quả việc rà soát, nhận diện các dạng thức lãng phí và nhiệm
vụ, giải pháp phòng, chống lãng phí trong thời gian đến trên địa bàn tỉnh theo
Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 27/12/2024 của UBND tỉnh.
II. Nhiệm vụ
cụ thể của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố
1. Cục Thuế
tỉnh
a) Triển khai thực hiện quyết
liệt công tác thu NSNN ngay từ những ngày đầu năm; theo dõi chặt chẽ tiến độ
thu ngân sách, phân tích, đánh giá, phân loại cụ thể từng sắc thuế, từng ngành,
từng lĩnh vực và từng đối tượng để có biện pháp quản lý thu phù hợp đảm bảo tiến
độ thu đúng kế hoạch đã đề ra; đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu văn minh, thu kịp
thời các khoản thu phát sinh theo quy định.
b) Tăng cường các biện pháp quản
lý thu, bám sát địa bàn, nâng cao chất lượng công tác phân tích, dự báo để đôn
đốc người nộp thuế kê khai sát với thực tế phát sinh; quản lý hiệu quả các nguồn
thu ngân sách từ các giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số,
kinh doanh qua mạng; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát sử dụng
hóa đơn điện tử (bao gồm hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng trong lĩnh vực
kinh doanh bán lẻ xăng dầu); tập trung quản lý đối tượng chuyển nhượng vốn,
chuyển nhượng bất động sản.
c) Chủ động dự báo các nguồn
thu còn tiềm năng, dư địa, dự báo các yếu tố ảnh hưởng giảm thu NSNN để có
phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn; đồng thời,
thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp chống thất thu ngân sách
nhà nước, nhất là các khoản thu liên quan đến đất đai, tài nguyên, khoáng sản,
thương mại điện tử, kinh doanh nhà hàng, ăn uống giải khát, khách sạn, nhà nghỉ,
hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, hộ kinh doanh cá thể,...qua đó, phấn đấu
thu NSNN năm 2025 cao hơn ít nhất 5% so với dự toán 2025 đã được Hội đồng
nhân dân tỉnh quyết nghị.
d) Tích cực triển khai kịp thời
các chính sách hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ; xử lý hoàn thuế nhanh chóng,
đúng quy định để tiếp thêm nguồn lực tài chính cho doanh nghiệp duy trì và phát
triển sản xuất kinh doanh.
e) Tập trung thanh tra, kiểm
tra các lĩnh vực còn thất thu và những doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, kết
hợp với kiểm tra sau hoàn thuế; đồng thời tập trung đôn đốc, huy động nhanh và
kịp thời các khoản thu vào NSNN. Thực hiện kiểm tra trước hoàn thuế sau đối với
100% các trường hợp có rủi ro cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với
hành vi gian lận, lợi dụng chính sách hoàn thuế.
g) Tiếp tục tăng cường công tác
tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện Luật Quản lý thuế, các chế độ,
chính sách thu của Nhà nước; phát huy kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành
chính, chuyển đổi số tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân kịp thời
thu nộp các khoản thuế vào NSNN, đảm bảo thực hiện đầy đủ các ưu đãi về thuế.
h) Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo
kịp thời các chi cục thuế trong công tác thu NSNN, nhất là đối với các địa
phương có sự ảnh hưởng đến số thu ngân sách toàn tỉnh như: thành phố Quy Nhơn,
thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, huyện Tây Sơn, huyện Phù Cát, huyện Phù Mỹ.
2. Cục Hải
quan
Phân tích, đánh giá các yếu tố
tác động đến nguồn thu, rà soát tất cả các nguồn hàng hóa xuất nhập khẩu để đưa
ra các dự báo và giải pháp phù hợp nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà
nước và kim ngạch xuất nhập khẩu theo kế hoạch năm 2025 ở mức cao nhất.
3. Sở Tài
chính
a) Chủ trì, phối hợp với Cục Thuế
tỉnh, theo dõi sát tình hình thu NSNN trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu
UBND tỉnh các biện pháp khai thác nguồn thu, chống thất thu và điều hành ngân
sách nhà nước năm 2025 một cách chủ động, linh hoạt, phấn đấu thực hiện đạt và
vượt dự toán thu NSNN năm 2025 được Hội đồng nhân dân tỉnh giao.
b) Thường xuyên nắm bắt, theo
dõi sát tình hình thực hiện thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, kịp thời tham
mưu UBND tỉnh tháo gỡ các vướng mắc nhằm huy động nguồn lực này vào NSNN kịp thời
để sử dụng hiệu lực, hiệu quả cho các nhiệm vụ chi. Đôn đốc, hướng dẫn các nhà
đầu tư khẩn trương thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định pháp
luật hiện hành; phân loại khả năng thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch
thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất năm 2025 đạt kết quả cao nhất.
c) Thực hiện tiết kiệm triệt để
các khoản chi thường xuyên và chống lãng phí; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem
xét điều chỉnh dự toán theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước nhằm sử dụng
nguồn lực NSNN hiệu lực, hiệu quả, tiết kiệm và tránh lãng phí. Đồng thời, thường
xuyên theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày
27/12/2024 của UBND tỉnh về rà soát, nhận diện các dạng thức lãng phí và nhiệm
vụ, giải pháp triển khai thực hiện phòng, chống lãng phí trong thời gian đến
trên địa bàn tỉnh.
4. Sở Xây dựng
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan rà soát các vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch
của các dự án đã được giao đất, cho thuê đất trên địa bàn tỉnh để kịp thời tháo
gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan thuế thực hiện thu NSNN.
b) Kịp thời thực hiện thẩm định,
trình phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng của các dự án đầu tư theo thẩm quyền,
phục vụ việc triển khai thực hiện, giao đất, cho thuê đất, xác định nghĩa vụ tài
chính liên quan.
5. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
a) Chủ động rà soát, đôn đốc đẩy
nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình; đầu tư kết cấu hạ tầng các khu
công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp để đưa nhanh
vào hoạt động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có mặt bằng để đầu tư phát
triển sản xuất kinh doanh tạo nguồn thu ngân sách nhà nước.
b) Hỗ trợ cải cách thủ tục hành
chính trong công tác đầu tư, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu
tư, thu hút vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tăng
tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án đã
có đầy đủ các điều kiện đưa vào vận hành, sử dụng, qua đó, góp phần giải quyết
vấn đề việc làm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
c) Cập nhật đầy đủ và kịp thời
các thông tin của doanh nghiệp thực hiện đăng ký kinh doanh cho các cơ quan có
liên quan để xác định đầy đủ nghĩa vụ tài chính phải nộp NSNN theo quy định.
d) Thường xuyên theo dõi, đôn đốc
việc triển khai các nhiệm vụ về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch đầu tư công vốn
NSNN do tỉnh quản lý năm 2025 theo Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/01/2025 của
UBND tỉnh. Theo đó, chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh
thường xuyên rà soát, chủ động tham mưu UBND tỉnh điều chuyển kế hoạch vốn năm
2025 của các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp, các dự án không có khả năng giải
ngân hết kế hoạch vốn được giao trong năm 2025 sang các dự án có khả năng giải
ngân cao, các dự án đã có sẵn khối lượng có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn để
thanh toán và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo từng mốc thời gian cụ thể;
phấn đấu giải ngân đạt 100% tổng kế hoạch vốn đầu tư năm 2025.
6. Sở Tài
nguyên và Môi trường
a) Thực hiện quản lý tốt việc
khai thác tài nguyên khoáng sản và tổ chức kiểm tra, thẩm định, phê duyệt mức
thu tiền cấp quyền: khai thác khoáng sản, khai thác tài nguyên nước; phối hợp
cung cấp thông tin các mỏ khoáng sản (đất, đá, cát, sỏi…) đang hoạt động cho cơ
quan Thuế và đôn đốc các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác
khoáng sản chấp hành nghiêm nghĩa vụ kê khai, nộp thuế, phí, tiền cấp quyền
khai thác khoáng sản kịp thời, đầy đủ vào ngân sách theo đúng quy định của pháp
luật.
b) Thường xuyên theo dõi sát Kế
hoạch đấu giá quyền sử dụng đất, thuê đất năm 2025 đối với các quỹ đất do tỉnh
quản lý; thực hiện nhanh chóng các thủ tục về đất đai đối với dự án đầu tư, đẩy
nhanh công tác giao đất, cho thuê đất, xác định giá đất cụ thể theo thẩm quyền
để có cơ sở đưa các khu đất dự án ra tổ chức đấu giá và tính tiền sử dụng đất,
thuê đất nhà đầu tư phải nộp vào NSNN.
7. Ban Quản
lý Khu kinh tế; Ban Giải phóng mặt bằng; Ban QLDA Giao thông tỉnh; Ban QLDA
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh
Các đơn vị được giao nhiệm vụ
thực hiện thu tiền sử dụng đất ngân sách tỉnh khẩn trương thực hiện công tác bồi
thường, giải phóng mặt bằng, đấu giá, đấu thầu đối với các quỹ đất năm 2025
theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt nhằm đảm bảo nguồn vốn cho chi đầu tư
phát triển từ nguồn thu tiền sử dụng đất đã được Hội đồng nhân dân tỉnh giao; kịp
thời báo cáo kết quả thực hiện hằng tuần, hằng tháng của đơn vị cho UBND tỉnh
(thông qua Sở Tài chính) để có các giải pháp chỉ đạo kịp thời nhằm thực hiện đạt
dự toán HĐND tỉnh giao.
8. Các Sở,
ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố
a) Xác định rõ trách nhiệm thu
ngân sách nhà nước là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các ngành, các cấp chính
quyền; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố thường xuyên theo dõi sát tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính,
ngân sách năm 2025; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ thu NSNN hàng
tháng đối với từng khoản thu nhằm hoàn thành vượt kế hoạch giao.
b) Thực hiện đồng bộ, kịp thời
các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và các kiến
nghị của người dân, doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành
chính, nhất là các lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp,
xã hội hóa, tiếp cận các nguồn vốn, lĩnh vực tài chính, hải quan, đầu tư, xây dựng,...
tạo điều kiện thuận lợi ở mức cao nhất cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế yên
tâm đầu tư, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nguồn thu, góp
phần hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
c) Rà soát, tăng cường khai
thác hợp lý, hiệu quả nguồn lực tài chính từ tài sản công (đất đai, tài nguyên,
tài sản tại khu vực sự nghiệp công, tài sản là các loại kết cấu hạ tầng giao
thông) nhằm huy động vốn cho phát triển kinh tế - xã hội; rà soát lại quỹ nhà,
đất thuộc cấp mình quản lý để lập phương án sắp xếp phù hợp. Trường hợp dôi dư,
không cần sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích thì lập kế hoạch thu hồi để
trình cấp có thẩm quyền cho xử lý, nhằm tăng thu NSNN.
d) Sử dụng ngân sách tuân thủ
theo dự toán ngân sách đã được Hội đồng nhân dân các cấp quyết định. Thực hiện
tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên và chống lãng phí, đặc biệt là
các khoản chi tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết, đi nghiên cứu, khảo sát
nước ngoài; đẩy mạnh cải cách hành chính trong quản lý chi ngân sách nhà nước
và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi
trường, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, quốc phòng. Đồng thời, trong năm 2025,
thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát nhiệm vụ và nguồn kinh phí
thực hiện định kỳ hàng tháng để phản ảnh những tồn tại, hạn chế gửi về Sở Tài
chính tổng hợp báo cáo cáo UBND tỉnh xem xét điều chỉnh dự toán theo quy định của
Luật Ngân sách nhà nước nhằm sử dụng nguồn lực ngân sách nhà nước hiệu lực, hiệu
quả, tiết kiệm và tránh lãng phí; triệt để tiết kiệm nhằm đảm bảo
dành nguồn trích đủ nguồn thực hiện cải cách tiền lương theo quy định; quản
lý chặt chẽ việc ứng trước dự toán ngân sách nhà nước và chi chuyển nguồn sang
năm sau đảm bảo đúng quy định tại Điều 64 Luật Ngân sách nhà nước.
e) Tiếp tục tăng cường kỷ
cương, kỷ luật trọng việc chấp hành pháp luật về tài chính - ngân sách nhà nước
theo tinh thần Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ
tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành chính sách làm tăng chi ngân sách địa
phương khi thật sự cần thiết và có nguồn bảo đảm theo quy định tại khoản 4 Điều
9 Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015. Chủ động sắp xếp chi thường xuyên, ưu tiên
các nhiệm vụ quan trọng tăng thêm trong năm 2025; bảo đảm nguồn lực thực hiện
các chính sách liên quan khi tiến hành sắp xếp bộ máy theo tinh thần Nghị quyết
số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
g) Thực hiện công tác mua sắm
theo quy định của Trung ương và địa phương. Đối với nhiệm vụ mua sắm tài sản
công (kể cả mua xe ô tô); sửa chữa, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục
công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật về
xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và các nhiệm vụ chi theo đề
án được thực hiện theo tiến độ thu và khả năng cân đối chi thường xuyên ngân
sách tỉnh.
h) Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, đơn vị trực thuộc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố phải thực hiện và chỉ đạo thực hiện nghiêm Luật Thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí, chế độ công khai ngân sách nhà nước theo quy định và phải báo
cáo định kỳ cho Ủy ban nhân dân tỉnh; theo chức năng nhiệm vụ được giao thực hiện
có hiệu quả Kế hoạch số 217/KH- UBND ngày 27/12/2024 của UBND tỉnh về rà soát,
nhận diện các dạng thức lãng phí và nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện
phòng, chống lãng phí trong thời gian đến trên địa bàn tỉnh.
k) Hệ thống Kho bạc Nhà nước
trên địa bàn tập trung nhân lực, thực hiện cải cách hành chính trong cấp phát,
thanh toán vốn theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn
Luật. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát chi theo quy định và chịu trách
nhiệm về việc kiểm soát của mình.
l) Thủ trưởng các cơ quan thanh
tra tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thu nộp và sử dụng ngân sách ở
các cấp, các ngành, các đơn vị dự toán, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt
động sản xuất kinh doanh để giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong việc thực hiện
nghĩa vụ nộp ngân sách và chi tiêu công quỹ; xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm
đã được các cơ quan kiểm tra, thanh tra, kiểm toán kết luận.
9. Đề
nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác
tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp,
người dân đối với công tác quản lý thu ngân sách trên địa bàn; tăng cường vai
trò giám sát đối với công tác thu thuế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được
giao tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện Chỉ
thị này. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục Thuế, Cục Hải quan, các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức theo dõi, đôn đốc triển
khai thực hiện Chỉ thị này.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (báo cáo);
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo VPUBND, CV;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, K17.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tuấn Thanh
|