BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/2013/TT-BNNPTNT
|
Hà Nội, ngày 26 tháng
02 năm 2013
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH THỰC HIỆN MỘT
SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 02/2010/NĐ-CP NGÀY 08 THÁNG 01 NĂM 2010 CỦA CHÍNH PHỦ
VỀ KHUYẾN NÔNG
Căn cứ Nghị định số 01/2008/NĐ-CP
ngày 03 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Nghị định số 75/2009/NĐ-CP
ngày 10 tháng 9 năm 2009 của Chính phủ về sửa đổi Điều 3 Nghị định số 01/2008/NĐ-CP
ngày 03 tháng 01 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 02/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 01 năm 2010 của Chính phủ về Khuyến nông;
Căn cứ Thông tư liên tịch
số 183/2010/TTLT-BTC-BNN ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Liên Bộ Tài chính, Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng kinh phí ngân
sách nhà nước cấp đối với hoạt động khuyến nông;
Theo đề nghị của Vụ trưởng
Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường,
Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn ban hành Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định
số 02/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 01 năm 2010 của Chính phủ về khuyến nông, như
sau:
Chương
I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi và đối tượng áp dụng
1. Thông tư này quy định
về nội dung, phương thức hoạt động khuyến nông; quản lý các chương trình, dự án
từ nguồn kinh phí khuyến nông Trung ương do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn quản lý.
2. Thông tư này áp dụng
đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện các hoạt động khuyến
nông Trung ương trên phạm vi toàn quốc.
3. Căn cứ nội dung của
Thông tư này, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, áp dụng đối
với các hoạt động khuyến nông địa phương.
Điều
2. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các
từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Chương trình khuyến
nông Trung ương trọng điểm là tập hợp các nhiệm vụ dài hạn, dự án khuyến
nông liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, phù hợp với
mục tiêu, nhiệm vụ, chiến lược phát triển dài hạn của Bộ, ngành. Thời gian thực
hiện chương trình khuyến nông trọng điểm ít nhất là 5 năm.
2. Dự án khuyến nông
Trung ương là một số nhiệm vụ cụ thể thuộc chương trình khuyến nông trọng điểm,
dự án độc lập, với các mục tiêu rõ ràng được thực hiện ở quy mô vùng, miền và Quốc
gia, cụ thể từ 3 tỉnh, thành phố trở lên. Thời gian thực hiện dự án từ 1 đến 3
năm.
3. Nhiệm vụ khuyến
nông thường xuyên là nhiệm vụ khuyến nông cụ thể thực hiện thường xuyên
hàng năm.
4. Mô hình trình diễn
là một nội dung của dự án khuyến nông được thực hiện nhằm áp dụng các tiến bộ
khoa học công nghệ hoặc tiến bộ về quản lý có quy mô phù hợp để làm mẫu nhân ra
diện rộng.
5. Điểm trình diễn
là cụ thể hoá của mô hình trình diễn ở một địa điểm tập trung với quy mô nhất định.
6. Tổ chức chủ trì
là tổ chức được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao trực tiếp thực hiện
hoặc ký hợp đồng với các đơn vị để triển khai thực hiện dự án khuyến nông.
7. Cá nhân chủ nhiệm
là người trực tiếp tổ chức thực hiện dự án khuyến nông. Cá nhân chủ nhiệm là
người thuộc Tổ chức chủ trì và mỗi cá nhân chỉ được chủ nhiệm không quá 2 dự án
khuyến nông Trung ương tại một thời điểm.
8. Hội đồng tư vấn
là Hội đồng do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành lập, có
nhiệm vụ tư vấn cho Bộ trưởng xác định danh mục chương trình, dự án khuyến
nông; tuyển chọn, xét chọn tổ chức chủ trì, cá nhân chủ nhiệm dự án khuyến nông
và nghiệm thu kết quả thực hiện dự án khuyến nông.
9. Diễn đàn khuyến
nông @ Nông nghiệp là sự kiện khuyến nông được tổ chức để tập hợp các nhà
quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân, người sản xuất để cùng trao đổi
thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, giải đáp thắc mắc để giúp nông dân, người
sản xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh
doanh.
10. Hội thi khuyến
nông là sự kiện khuyến nông được tổ chức theo hình thức thi để tuyên truyền
các tiến bộ kỹ thuật và sản phẩm nông nghiệp trong hoạt động khuyến nông.
11. Hội chợ nông
nghiệp là sự kiện khuyến nông được tổ chức để quảng bá và xúc tiến thương mại
nông nghiệp trên cơ sở giới thiệu, trưng bày các loại giống vật nuôi, cây trồng,
vật tư, thiết bị, máy, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm
nông nghiệp; tạo điều kiện kết nối giữa người sản xuất với thị trường.
12. Tọa đàm khuyến
nông trên truyền thanh, truyền hình là sự kiện khuyến nông được tổ chức để
các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp, nông dân sản xuất giỏi tiến hành
trao đổi kinh nghiệm, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của nông dân, người sản xuất
trực tuyến trên truyền thanh, truyền hình.
Chương
II
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG THỨC HOẠT
ĐỘNG KHUYẾN NÔNG
Điều
3. Bồi dưỡng, tập huấn và đào tạo
1. Đối tượng
a) Người sản xuất theo
quy định tại điểm a khoản 2 Điều 1 Nghị định 02/2010/NĐ-CP ngày
08/01/2010 của Chính phủ, chưa tham gia chương trình đào tạo dạy nghề do Nhà nước
hỗ trợ;
b) Người hoạt động khuyến
nông theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 1 Nghị định 02/2010/NĐ-CP
ngày 08/01/2010 của Chính phủ.
2. Hình thức
a) Thông qua mô hình
trình diễn;
b) Tổ chức các lớp học
ngắn hạn gắn lý thuyết với thực hành;
c) Thông qua các phương
tiện truyền thông: báo, đài, tờ rơi, tài liệu (sách, đĩa CD-DVD);
d) Qua chương trình đào
tạo từ xa trên kênh truyền thanh, truyền hình, xây dựng kênh truyền hình dành
riêng cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; ưu tiên là đào tạo nông dân trên
truyền hình;
đ) Qua trang thông tin
điện tử khuyến nông trên internet;
e) Tổ chức khảo sát, học
tập trong và ngoài nước.
3. Mức hỗ trợ
a) Đối với học viên: mức
hỗ trợ theo các quy định hiện hành của Nhà nước;
b) Đối với giảng viên,
hướng dẫn viên thực hành: theo hướng dẫn tại điểm 1.3 mục c khoản
1 Điều 5 của Thông tư liên tịch số 183/2010/TTLT-BTC-BNN ngày 15 tháng 11
năm 2010 của liên Bộ Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn
chế độ quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cấp đối với hoạt động khuyến
nông.
4. Cấp giấy chứng nhận
Học viên tham gia các lớp
từ 05 (năm) ngày trở lên và đạt yêu cầu được Cơ quan tổ chức lớp học cấp giấy
chứng nhận.
Điều
4. Thông tin tuyên truyền
1. Thông tin đại chúng
a) Xây dựng kênh,
chương trình, chuyên mục, trang tin khuyến nông trên báo, đài truyền hình, đài
phát thanh Trung ương và địa phương;
b) Trang thông tin điện
tử, thư viện, hộp thư điện tử khuyến nông.
2. Xuất bản các ấn phẩm
khuyến nông
Tạp chí khuyến nông, tờ
tin, tờ rơi, tranh ảnh, áp phích, băng, đĩa, sổ tay, sách kỹ thuật, danh bạ địa
chỉ khuyến nông phục vụ nhu cầu của từng nhóm đối tượng hộ nông dân và người hoạt
động khuyến nông.
3. Tổ chức các sự kiện
khuyến nông
Tổ chức các hoạt động
thông tin tuyên truyền khuyến nông thông qua các hình thức tổ chức sự kiện như:
Hội thi khuyến nông; Hội chợ nông nghiệp; Diễn đàn khuyến nông @ Nông nghiệp; Tọa
đàm khuyến nông trên truyền thanh, truyền hình.
4. Định mức chi cho hoạt
động thông tin tuyên truyền khuyến nông theo các quy định hiện hành của nhà nước.
Điều
5. Trình diễn và nhân rộng mô hình
1. Nội dung trình diễn
và nhân rộng mô hình
a) Xây dựng các mô hình
trình diễn về tiến bộ khoa học và công nghệ phù hợp với từng địa phương, nhu cầu
của người sản xuất và định hướng của ngành, các mô hình thực hành sản xuất tốt
gắn với tiêu thụ sản phẩm;
b) Xây dựng các mô hình
ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp;
c) Xây dựng mô hình tổ
chức, quản lý sản xuất, kinh doanh nông nghiệp hiệu quả và bền vững;
d) Chuyển giao kết quả
khoa học và công nghệ từ các mô hình trình diễn, điển hình sản xuất tiên tiến
ra diện rộng.
2. Mô hình và số điểm
trình diễn
a) Mỗi tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương thực hiện không quá 01 (một) mô hình/năm trong phạm vi dự
án; một mô hình có không quá 5 điểm trình diễn trừ trường hợp đối với một số mô
hình đặc thù: mô hình khai thác thuỷ sản, mô hình ứng dụng công nghệ cao trong
nông nghiệp, mô hình sản xuất hạt lai;
b) Mỗi điểm trình diễn
thực hiện tối đa 2 lần đối với chu kỳ mô hình 6 tháng trở xuống; 01 lần đối với
chu kỳ mô hình trên 6 tháng, nhưng tối đa không quá thời gian thực hiện dự án;
c) Mô hình trình diễn ứng
dụng máy móc, thiết bị được thực hiện tối đa 3 mô hình/năm tại mỗi tỉnh, thành
phố.
3. Mức hỗ trợ cho mô
hình trình diễn và hộ tham gia mô hình
a) Mô hình trình diễn
cây trồng hàng năm được hỗ trợ chi phí mua giống và các vật tư thiết yếu theo
quy định với mức hỗ trợ tối đa 400 triệu đồng/mô hình/năm và 30 triệu đồng/hộ;
b) Mô hình trình diễn
cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả và cây lâm nghiệp được hỗ trợ chi phí mua
giống và các vật tư thiết yếu theo quy định với mức hỗ trợ tối đa 600 triệu đồng/mô
hình/năm và 50 triệu đồng/hộ;
c) Mô hình trình diễn
chăn nuôi được hỗ trợ chi phí mua giống và các vật tư thiết yếu theo quy định với
mức hỗ trợ tối đa 700 triệu đồng/mô hình/năm và 50 triệu đồng/hộ;
d) Mô hình trình diễn
nuôi trồng thuỷ sản được hỗ trợ chi phí mua giống và các vật tư thiết yếu theo
quy định với mức hỗ trợ tối đa 800 triệu đồng/mô hình/năm và 100 triệu đồng/hộ;
đ) Mô hình trình diễn về
các lĩnh vực khác được hỗ trợ theo quy định tại điểm 3.2 khoản 3
Điều 5 của Thông tư liên tịch số 183/2010/TTLT-BTC-BNN ngày 15 tháng 11 năm
2010 của liên Bộ Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
e) Đối với mô hình
trình diễn có tính đặc thù, mức hỗ trợ cụ thể sẽ do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn quyết định theo từng dự án.
Chương
III
XÂY DỰNG, THẨM ĐỊNH VÀ PHÊ DUYỆT
CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN KHUYẾN NÔNG TRUNG ƯƠNG
Điều
6. Xây dựng, phê duyệt Danh mục chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm
1. Căn cứ để xây dựng
chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm
a) Chủ trương, chính
sách phát triển nông nghiệp, nông thôn của Đảng, Nhà nước và chiến lược phát
triển của ngành;
b) Đề xuất của các địa
phương (Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương);
c) Các kết quả nghiên cứu
khoa học, công nghệ và các kết quả thực tiễn sản xuất;
d) Các nội dung hợp tác
quốc tế về khuyến nông.
2. Trình tự xây dựng và
phê duyệt Danh mục chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm
a) Vào năm cuối của kỳ
kế hoạch 5 năm (hoặc hàng năm trong kỳ kế hoạch khi có yêu cầu của thực tiễn sản
xuất hoặc chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ), căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao,
các Tổng cục, Cục chuyên ngành đề xuất các chương trình khuyến nông Trung ương
trọng điểm theo từng giai đoạn 5 năm và gửi về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi
trường tổng hợp;
b) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường trình Bộ quyết định thành lập Hội đồng tư vấn xác định các
chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm; thành phần hội đồng tư vấn gồm:
đại diện Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, các Tổng cục, Cục chuyên ngành
có liên quan, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Vụ Kế hoạch, Vụ Tài chính;
c) Hội đồng có trách
nhiệm tư vấn xác định các chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm;
d) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường căn cứ kết quả của Hội đồng tư vấn để trình Bộ phê duyệt
Danh mục chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm;
đ) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường công bố rộng rãi Danh mục chương trình khuyến nông Trung
ương trọng điểm để các tổ chức, cá nhân tham gia đề xuất danh mục dự án khuyến
nông Trung ương.
Điều
7. Cơ sở xác định danh mục và yêu cầu đối với các dự án khuyến nông Trung ương
1. Cơ sở xác định danh mục
các dự án khuyến nông Trung ương
a) Chương trình khuyến
nông Trung ương trọng điểm đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê
duyệt;
b) Nhiệm vụ do Lãnh đạo
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao;
c) Nguồn kinh phí khuyến
nông Trung ương được phân bổ hàng năm;
d) Đề xuất của các tổ
chức, cá nhân tham gia hoạt động khuyến nông.
2. Yêu cầu đối với dự
án khuyến nông Trung ương
a) Mục tiêu rõ ràng, cụ
thể, mang lại hiệu quả về kinh tế - xã hội, không hoặc ít gây tác động xấu đến
môi trường, tăng thu nhập cho người sản xuất và có khả năng nhân rộng ra sản xuất
ở phạm vi vùng, miền, cả nước;
b) Tiến bộ kỹ thuật được
chuyển giao trong các dự án khuyến nông Trung ương là những tiến bộ kỹ thuật được
các cấp có thẩm quyền công nhận;
c) Kinh phí của dự án phù
hợp với nội dung, tiến độ và kết quả của dự án, bao gồm kinh phí từ nguồn ngân
sách nhà nước, do người hưởng lợi đóng góp và từ các nguồn khác;
d) Cơ cấu mỗi dự án
khuyến nông Trung ương bao gồm các nội dung: xây dựng mô hình trình diễn (không
dưới 70% kinh phí của dự án); đào tạo, tập huấn cho nông dân gắn với mô hình (không
quá 20% kinh phí dự án); thông tin, tuyên tuyền (không quá 7% kinh phí dự án);
quản lý dự án (không quá 3% kinh phí dự án; đối với dự án ở địa bàn khó khăn,
huyện nghèo không quá 4% kinh phí dự án).
Điều
8. Trình tự xây dựng, phê duyệt danh mục dự án khuyến nông Trung ương
1. Hàng năm, trước ngày
15 tháng 3, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường thông báo để các tổ chức và cá
nhân đề xuất danh mục các dự án khuyến nông Trung ương phù hợp với nội dung các
chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm của Bộ. Đề xuất của các tổ chức
và cá nhân gửi về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường trước ngày 15 tháng 4.
2. Chậm nhất là ngày 05
tháng 5 hàng năm, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường chủ trì, phối hợp với các
đơn vị liên quan trình Bộ Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn để xét duyệt danh
mục dự án khuyến nông Trung ương. Căn cứ kết quả của hội đồng tư vấn, Vụ Khoa học,
Công nghệ và Môi trường tổng hợp, trình Bộ trưởng Quyết định phê duyệt danh mục
dự án khuyến nông Trung ương cho các năm sau trước ngày 31 tháng 5.
3. Trường hợp cần thiết,
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp quyết định một số dự
án khuyến nông Trung ương.
Điều
9. Trình tự tuyển chọn, xét chọn Tổ chức, cá nhân chủ trì dự án
1. Công bố danh mục dự
án
Trong vòng 03 (ba) ngày
kể từ ngày có Quyết định phê duyệt danh mục dự án khuyến nông Trung ương, Vụ
Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia công
bố danh mục dự án khuyến nông Trung ương và các điều kiện, thủ tục đăng ký trên
trang thông tin điện tử của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và của Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn.
2. Đăng ký tham gia dự
án khuyến nông
Hồ sơ đăng ký gồm bản
thuyết minh dự án theo quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này. Hồ
sơ làm thành 09 (chín) bộ, trong đó có 01 (một) bộ hồ sơ bản chính được đựng
trong 01 (một) bao niêm phong dán kín, bên ngoài ghi rõ tên dự án; tên, địa chỉ
của tổ chức đăng ký chủ trì dự án; họ và tên của cá nhân chủ trì và danh sách
người tham gia thực hiện chính. Hồ sơ gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp về Vụ
Khoa học, Công nghệ và Môi trường.
3. Tiếp nhận hồ sơ tham
gia dự án
Thời hạn đăng ký, tiếp
nhận hồ sơ tham gia dự án là 45 ngày kể từ ngày công bố. Ngay sau khi kết thúc
thời gian nhận hồ sơ, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường lập biên bản tổng hợp
số lượng hồ sơ đăng ký.
4. Đánh giá Hồ sơ, tuyển
chọn, xét chọn Tổ chức, cá nhân chủ trì dự án
Việc đánh giá Hồ sơ,
tuyển chọn, xét chọn Tổ chức, cá nhân chủ trì dự án được thực hiện theo hai
hình thức: Hội đồng tư vấn hoặc xin ý kiến của chuyên gia phản biện độc lập.
a) Đánh giá Hồ sơ, tuyển
chọn, xét chọn Tổ chức, cá nhân chủ trì dự án theo hình thức Hội đồng
- Vụ Khoa học, Công nghệ
và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trình Bộ thành lập Hội
đồng tư vấn tuyển chọn, xét chọn tổ chức, cá nhân chủ trì dự án khuyến nông. Hội
đồng có 7 thành viên, gồm: đại diện Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Tổng
cục, Cục chuyên ngành, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Vụ Tài chính và chuyên
gia thuộc chuyên ngành liên quan. Số người của Tổ chức chủ trì dự án tham gia Hội
đồng không quá 01 (một) người và không phải là Chủ nhiệm dự án hoặc cán bộ tham
gia thực hiện chính dự án đang tuyển chọn;
- Hội đồng tư vấn làm
việc theo quy chế như các Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ do Bộ trưởng
thành lập; Hội đồng họp 02 (hai) phiên: phiên 1 mở Hồ sơ để kiểm tra tính hợp lệ;
phiên 2 đánh giá hồ sơ để tuyển chọn, xét chọn tổ chức, cá nhân chủ trì dự án
theo tiêu chí quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Đánh giá Hồ sơ, tuyển
chọn, xét chọn Tổ chức, cá nhân chủ trì dự án theo hình thức xin ý kiến của
chuyên gia phản biện độc lập
Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn mời 02 (hai) chuyên gia phản biện độc lập có am hiểu sâu về
lĩnh vực của dự án để đánh giá Hồ sơ dự án; Dự án được đánh giá ở mức "đạt"
khi cả hai chuyên gia phản biện độc lập đều đánh giá ở mức "đạt" theo
tiêu chí quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.
c) Phê duyệt kết quả
tuyển chọn, xét chọn Tổ chức, cá nhân chủ trì dự án khuyến nông
Căn cứ vào biên bản của
Hội đồng tư vấn hoặc ý kiến của chuyên gia phản biện độc lập, Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường trình Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết
định phê duyệt kết quả tuyển chọn, xét chọn Tổ chức, cá nhân chủ trì dự án khuyến
nông trước ngày 30 tháng 8 hàng năm và thông báo cho Tổ chức, cá nhân được tuyển
chọn, xét chọn chủ trì để hoàn thiện Thuyết minh dự án.
Điều
10. Thẩm định, phê duyệt dự án, thông báo giao nhiệm vụ, ký hợp đồng thực hiện
dự án khuyến nông
1. Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường chủ trì tổ chức thẩm định nội dung và tài chính của thuyết
minh dự án khuyến nông tổng thể với sự tham gia của đại diện Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường, Vụ Tài chính và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia.
2. Căn cứ kết quả thẩm
định, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và Vụ Tài chính phê duyệt Thuyết
minh dự án khuyến nông tổng thể của các Tổ chức, cá nhân trực thuộc Bộ chủ trì;
Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Vụ Tài chính và Trung tâm Khuyến nông Quốc
gia phê duyệt Thuyết minh dự án khuyến nông tổng thể của các Tổ chức, cá nhân
không trực thuộc Bộ chủ trì.
3. Căn cứ Thuyết minh dự
án khuyến nông tổng thể đã được phê duyệt, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường
trình Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định phê duyệt dự
án khuyến nông tổng thể, thời gian hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 hàng năm.
4. Căn cứ quyết định
phê duyệt dự án của Bộ, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường ký hợp đồng thực
hiện dự án với các Tổ chức chủ trì thuộc Bộ, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia ký
hợp đồng với các Tổ chức chủ trì không thuộc Bộ.
5. Phê duyệt thuyết
minh, dự toán dự án khuyến nông Trung ương hàng năm
Tổ chức chủ trì dự án
thẩm định nội dung, dự toán và phê duyệt thuyết minh dự án hàng năm (theo mẫu
quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và gửi về Vụ Khoa học,
Công nghệ và Môi trường, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Vụ Tài Chính; thời gian
hoàn thành trước ngày 30 tháng 10.
6. Thông báo giao nhiệm
vụ thực hiện dự án khuyến nông
Hàng năm, căn cứ vào dự
án đã được Bộ phê duyệt và kế hoạch phân bổ kinh phí của Bộ, Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường thông báo giao nhiệm vụ khuyến nông Trung ương (nội dung và
kinh phí) cho các Tổ chức chủ trì thuộc Bộ và cho Trung tâm Khuyến nông Quốc
gia (đối với các dự án do các Tổ chức ngoài Bộ chủ trì).
Điều
11. Trình tự xây dựng, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên
1. Xây dựng, thẩm định
và phê duyệt nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên
a) Hàng năm, căn cứ vào
nhu cầu thực tế và dự kiến kinh phí khuyến nông được phân bổ, Trung tâm Khuyến
nông Quốc gia xây dựng kế hoạch nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên, gửi Vụ Khoa
học, Công nghệ và Môi trường, Vụ Tài chính trước ngày 30 tháng 9;
b) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường chủ trì, phối hợp với Vụ Tài chính, Tổng cục, Cục chuyên
ngành có liên quan thẩm định nội dung, dự toán kinh phí và trình Bộ phê duyệt
trước ngày 31 tháng 10.
2. Thông báo giao nhiệm
vụ
Hàng năm, căn cứ vào nhiệm
vụ khuyến nông thường xuyên đã được Bộ phê duyệt, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi
trường thông báo giao nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên cho Trung tâm Khuyến
nông Quốc gia.
Điều
12. Điều chỉnh dự án khuyến nông Trung ương
1. Điều chỉnh dự án
khuyến nông tổng thể
a) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường chủ trì xem xét trình Bộ trưởng phê duyệt điều chỉnh những
thay đổi về mục tiêu, Tổ chức chủ trì, cá nhân chủ nhiệm, thời gian thực hiện,
kết quả và tổng kinh phí dự án so với quyết định phê duyệt dự án tổng thể;
b) Thời gian điều chỉnh
phê duyệt dự án khuyến nông tổng thể thực hiện trước ngày 30 tháng 10 hàng năm.
2. Điều chỉnh dự án
khuyến nông hàng năm
a) Tổ chức chủ trì dự
án thuộc Bộ xem xét điều chỉnh những thay dổi hàng năm của từng nội dung mà
không thay đổi về mục tiêu, kết quả và tổng kinh phí so với thuyết minh dự án
được duyệt và báo cáo về Bộ (Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường);
b) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường xem xét điều chỉnh những thay đổi hàng năm của từng nội dung
mà không thay đổi về mục tiêu, kết quả và tổng kinh phí so với thuyết minh dự
án được duyệt của các Tổ chức chủ trì dự án không trực thuộc Bộ;
c) Thời gian điều chỉnh
dự án khuyến nông hàng năm hoàn thành trước ngày 30 tháng 10 để thực hiện cho
các năm sau.
Điều
13. Điều chỉnh nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên
Trung tâm Khuyến nông
Quốc gia gửi đề xuất điều chỉnh các hoạt động của nhiệm vụ khuyến nông thường
xuyên về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và Vụ Tài chính để xem xét trình
Bộ quyết định.
Chương
IV
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ NGHIỆM THU
CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN KHUYẾN NÔNG TRUNG ƯƠNG
Điều
14. Kiểm tra, đánh giá dự án khuyến nông Trung ương
1. Kiểm tra, đánh giá dự
án khuyến nông
a) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Tổng cục, Cục chuyên ngành, Vụ Tài
chính và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và các đơn vị có liên quan định kỳ hoặc
đột xuất tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện các dự án khuyến nông
Trung ương; vệc kiểm tra thực địa thực hiện ít nhất một lần cho mỗi dự án trong
thời gian thực hiện;
b) Kế hoạch kiểm tra,
đánh giá hàng năm hoặc đột xuất do Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường chủ
trì, phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia xây dựng;
c) Tổ chức chủ trì dự
án khuyến nông chịu trách nhiệm tự kiểm tra, đánh giá hàng năm việc thực hiện
các dự án khuyến nông của đơn vị và báo cáo kết quả kiểm tra về Bộ (Vụ Khoa học,
Công nghệ và Môi trường và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia).
2. Kiểm tra, đánh giá dự
án khuyến nông sau nghiệm thu
Vụ Khoa học, Công nghệ
và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Tổng cục, Cục chuyên ngành, Vụ Tài
chính và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức kiểm tra, đánh giá sau nghiệm
thu một số dự án khuyến nông Trung ương chủ yếu. Đối tượng, địa điểm, thời gian
và thành phần đoàn kiểm tra, đánh giá cụ thể do Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi
trường xây dựng.
Điều
15. Nghiệm thu dự án khuyến nông Trung ương
1. Nghiệm thu dự án
hàng năm
Tổ chức chủ trì dự án tổ
chức nghiệm thu kết quả thực hiện dự án hàng năm; gửi báo cáo kết quả thực hiện
dự án và biên bản nghiệm thu về Bộ (Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia) trước ngày 25 tháng 12 hàng năm.
2. Nghiệm thu dự án khi
kết thúc
a) Nghiệm thu cấp cơ sở
- Tổ chức chủ trì dự án
thành lập Hội đồng tư vấn nghiệm thu cấp cơ sở để nghiệm thu kết quả khi dự án
khi kết thúc; thời gian hoàn thành nghiệm thu cấp cơ sở chậm nhất sau khi dự án
kết thúc 30 ngày;
- Hội đồng tư vấn nghiệm
thu cấp cơ sở do Thủ trưởng tổ chức chủ trì quyết định thành lập; Hội đồng có 5
thành viên, bao gồm Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo của Tổ chức chủ trì, các uỷ
viên gồm đại diện các đơn vị quản lý về chuyên môn, tài chính của Tổ chức chủ
trì và một số chuyên gia (trong hoặc ngoài Tổ chức chủ trì); Chủ nhiệm và những
người thực hiện chính dự án không tham gia Hội đồng; Hội đồng làm việc theo
nguyên tắc đa số, đánh giá theo 2 mức “đạt” và “không đạt”;
b) Nghiệm thu cấp Bộ
- Việc nghiệm thu cấp Bộ
được thực hiện theo hai hình thức: Hội đồng tư vấn hoặc đánh giá của chuyên gia
độc lập;
- Hồ sơ nghiệm thu cấp
Bộ bao gồm: Công văn đề nghị nghiệm thu; báo cáo tổng kết dự án (theo mẫu quy định
tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này); biên bản nghiệm thu cấp cơ sở; hồ
sơ làm thành 09 (chín) bộ, trong đó có 01 (một) bộ hồ sơ bản chính được gửi trực
tiếp hoặc bằng đường bưu điện đến Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; thời
gian nộp hồ sơ nghiệm thu cấp Bộ hoàn thành chậm nhất sau khi dự án kết thúc 45
ngày;
- Tiêu chí đánh giá kết
quả thực hiện dự án được quy định tại Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này;
- Nghiệm thu theo hình
thức Hội đồng tư vấn
Vụ Khoa học, Công nghệ
và Môi trường chủ trì trình Bộ thành lập Hội đồng tư vấn nghiệm thu dự án cấp Bộ;
Hội đồng có 7 thành viên, bao gồm: đại diện Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường,
Tổng cục, Cục chuyên ngành, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Vụ Tài chính và
chuyên gia thuộc chuyên ngành liên quan; số người của Tổ chức chủ trì tham gia
Hội đồng không quá 01 (một) người và không phải là Chủ nhiệm dự án hoặc cán bộ tham
gia dự án;
- Nghiệm thu theo hình
thức đánh giá của chuyên gia độc lập
Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn mời 02 (hai) chuyên gia độc lập có am hiểu sâu về lĩnh vực của
dự án để đánh giá hồ sơ nghiệm thu; Dự án được nghiệm thu nếu cả hai chuyên gia
độc lập đều đánh giá ở mức “đạt” trở lên; trường hợp một chuyên gia đánh giá ở
mức “đạt’ trở lên và một chuyên gia đánh giá ở mức “không đạt”, Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn sẽ mời thêm 01 (một) chuyên gia độc lập thứ ba để đánh
giá; nếu chuyên gia thứ ba đánh giá ở mức "đạt" trở lên thì dự án được
nghiệm thu, nếu đánh giá ở mức “không đạt” thì dự án không được nghiệm thu cấp
Bộ;
c) Phê duyệt kết quả thực
hiện dự án
Căn cứ kết quả đánh
giá, nghiệm thu của Hội đồng tư vấn hoặc của các chuyên gia đánh giá độc lập, trong
15 ngày kể từ ngày có kết quả nghiệm thu, đánh giá của chuyên gia độc lập, Vụ
Khoa học, Công nghệ và Môi trường trình Bộ phê duyệt công nhận kết quả nghiệm
thu thực hiện dự án.
Điều
16. Nghiệm thu nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên
1. Nghiệm thu cấp cơ sở
Trung tâm Khuyến nông
Quốc gia thành lập Hội đồng tư vấn nghiệm thu nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên;
gửi báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và biên bản nghiệm thu về Vụ Khoa học,
Công nghệ và Môi trường trước ngày 25 tháng 12 hàng năm.
2. Nghiệm thu cấp Bộ
a) Vụ Khoa học, Công
nghệ và Môi trường chủ trì trình Bộ thành lập Hội đồng tư vấn nghiệm thu nhiệm
vụ khuyến nông thường xuyên cấp Bộ; Hội đồng có 7 thành viên, bao gồm: đại diện
Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Tổng cục, Cục chuyên ngành, Vụ Tài chính và
chuyên gia thuộc chuyên ngành liên quan; số người của Tổ chức chủ trì tham gia
Hội đồng không quá 01 (một) người và không phải là Chủ nhiệm dự án hoặc cán bộ tham
gia thực hiện dự án;
b) Hồ sơ nghiệm thu nhiệm
vụ khuyến nông thường xuyên cấp Bộ bao gồm: Công văn đề nghị nghiệm thu; báo
cáo tổng kết nhiệm vụ; biên bản nghiệm thu cấp cơ sở; hồ sơ làm thành 09 (chín)
bộ, trong đó có 01 (một) bộ hồ sơ bản chính được gửi trực tiếp hoặc bằng đường
bưu điện đến Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; thời gian nộp hồ sơ nghiệm
thu cấp Bộ hoàn thành chậm nhất sau khi kết thúc nhiệm vụ 30 ngày.
Điều
17. Tổng kết, đánh giá chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm
Sau khi nghiệm thu các
dự án khuyến nông Trung ương, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường chủ trì, phối
hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức tổng kết, đánh giá các chương
trình khuyến nông Trung ương trọng điểm. Thời gian tổng kết, đánh giá chậm nhất
trong thời gian 6 tháng sau khi kết thúc chương trình.
Chương
V
QUẢN LÝ KINH PHÍ CHƯƠNG TRÌNH,
DỰ ÁN KHUYẾN NÔNG TRUNG ƯƠNG
Điều
18. Chi quản lý chương trình, dự án khuyến nông Trung ương
1. Nội dung chi quản lý
các chương trình, dự án khuyến nông
a) Nội dung chi quản lý
chương trình, dự án khuyến nông cấp Bộ thực hiện theo quy định tại mục a khoản 10 Điều 5 Thông tư liên tịch số 183/2010/TTLT-BTC-BNN
ngày 15 tháng 11 năm 2010 của liên Bộ Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cấp đối
với hoạt động khuyến nông;
b) Nội dung chi quản lý
dự án khuyến nông của tổ chức chủ trì, bao gồm: xây dựng thuyết minh dự án; tổ
chức thẩm định nội dung và dự toán kinh phí dự án; kiểm tra, đánh giá, nghiệm
thu dự án hàng năm; viết báo cáo tổng kết, nghiệm thu cấp cơ sở khi kết thúc dự
án; mua văn phòng phẩm, thông tin, liên lạc; quản lý cơ sở; phụ cấp chủ nhiệm dự
án và các khoản chi khác.
2. Mức chi quản lý
chương trình, dự án khuyến nông cụ thể áp dụng theo mức chi được quy định tại
Thông tư số 120/2007/TT-BTC ngày 15 tháng 10 năm 2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn
quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện các cuộc điều tra từ nguồn vốn
sự nghiệp của Ngân sách nhà nước, Thông tư liên tịch số 44/2007/TTLT- BTC-
BKHCN ngày 07 tháng 5 năm 2007 của liên Bộ Tài chính, Khoa học và Công nghệ hướng
dẫn định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với các đề tài, dự án
khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước, Thông tư số 97/2010/TT-BTC
ngày 06 tháng 7 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ
chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp
công lập và các quy định hiện hành.
Điều
19. Giao dự toán
Hàng năm căn cứ quyết định
phê duyệt dự án và thông báo giao nhiệm vụ khuyến nông Trung ương của Bộ, Vụ
Tài chính giao dự toán cho các Tổ chức chủ trì dự án như sau:
1. Giao dự toán kinh
phí cho các Tổ chức chủ trì dự án trực thuộc Bộ.
2. Giao dự toán kinh
phí cho Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đối với kinh phí khuyến nông thường
xuyên và kinh phí các dự án do các tổ chức không trực thuộc Bộ chủ trì.
Điều
20. Quyết toán và thanh lý hợp đồng
1. Quyết toán hàng năm
a) Căn cứ để xem xét quyết
toán là hồ sơ nghiệm thu hàng năm (biên bản nghiệm thu và báo cáo kết quả thực
hiện hàng năm) và báo cáo quyết toán của Tổ chức chủ trì; thời gian gửi báo cáo
quyết toán hàng năm về Vụ Tài chính chậm nhất trước ngày 31 tháng 3;
b) Vụ Tài chính chủ
trì, phối hợp với Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường quyết toán các dự án,
nhiệm vụ do các tổ chức trực thuộc Bộ chủ trì; Vụ Tài chính chủ trì, phối hợp với
Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia quyết
toán các dự án do các tổ chức không trực thuộc Bộ chủ trì.
2. Quyết toán dự án khi
kết thúc
a) Tổ chức chủ trì dự
án trực thuộc Bộ thực hiện báo cáo quyết toán các dự án kết thúc cho Vụ Tài
chính; Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổng hợp báo cáo quyết toán các dự án khi
kết thúc của các Tổ chức chủ trì dự án không trực thuộc Bộ và tổng hợp báo cáo
Vụ Tài chính;
b) Vụ Tài chính thực hiện
việc tổng hợp quyết toán đối với tất cả các dự án, nhiệm vụ khuyến nông Trung
ương khi kết thúc theo kết quả đã quyết toán từng năm.
3. Thanh lý hợp đồng
Căn cứ quyết định phê
duyệt kết quả thực hiện dự án, kết quả quyết toán, Vụ Khoa học, Công nghệ và
Môi trường tiến hành thanh lý hợp đồng với các Tổ chức và cá nhân chủ trì dự án
trực thuộc Bộ; Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tiến hành thanh lý hợp đồng với
các Tổ chức và cá nhân chủ trì dự án không trực thuộc Bộ.
Chương
VI
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều
21. Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ
1. Trách nhiệm của Vụ
Khoa học, Công nghệ và Môi trường
a) Đầu mối quản lý nhà
nước về công tác khuyến nông; trực tiếp quản lý các chương trình, dự án, nhiệm
vụ khuyến nông Trung ương;
b) Chủ trì, phối hợp với
các đơn vị liên quan xây dựng và trình cơ quan có thẩm quyền ban hành chiến lược
khuyến nông và các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách về khuyến nông;
c) Chủ trì, phối hợp với
các đơn vị có liên quan xây dựng, tuyển chọn, xét chọn, thẩm định và trình Bộ
phê duyệt các chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm, dự án, nhiệm vụ
khuyến nôngTrung ương;
d) Chủ trì tổ chức kiểm
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong các hoạt động khuyến nông;
đ) Chủ trì, phối hợp với
Vụ Tài chính, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đề xuất cơ cấu phân bổ kinh phí khuyến
nông Trung ương hàng năm;
e) Chủ trì theo dõi, kiểm
tra, đánh giá, tổng kết hoạt động khuyến nông hàng năm trên phạm vi toàn quốc
và các chương trình khuyến nông Trung ương trọng điểm, định kỳ trình Bộ báo cáo
Thủ tướng Chính phủ; đôn đốc việc kiểm tra, đánh giá và tổng hợp kết quả thực
hiện các dự án khuyến nông Trung ương, báo cáo Bộ.
2. Trách nhiệm của Vụ
Tài chính
a) Tham gia xây dựng
chiến lược khuyến nông và các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách về khuyến
nông;
b) Trực tiếp giúp Bộ thực
hiện quản lý kinh phí khuyến nông Trung ương theo quy định;
c) Tham gia kiểm tra,
đánh giá, tổng kết các chương trình, dự án, nhiệm vụ khuyến nông Trung ương.
3. Trách nhiệm của các
Tổng cục, Cục chuyên ngành
Phối hợp Vụ Khoa học,
Công nghệ và Môi trường thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về khuyến nông
thuộc lĩnh vực chuyên ngành.
4. Trách nhiệm của
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia
a) Tham gia xây dựng
chiến lược khuyến nông và các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách về khuyến
nông;
b) Hướng dẫn nội dung,
phương pháp hoạt động khuyến nông cho các cơ quan, đơn vị tham gia hoạt động
khuyến nông;
c) Trực tiếp thực hiện
nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên và các dự án khuyến nông Trung ương được giao
chủ trì;
d) Ký hợp đồng triển
khai dự án khuyến nông Trung ương đối với các Tổ chức chủ trì dự án không trực
thuộc Bộ;
đ) Phối hợp với Vụ Khoa
học, Công nghệ và Môi trường, Vụ Tài chính trong quá trình xây dựng, tuyển chọn,
xét chọn, thẩm định các dự án khuyến nông Trung ương;
e) Phối hợp với Vụ Khoa
học, Công nghệ và Môi trường và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, đánh
giá, nghiệm thu hàng năm và kết thúc các dự án khuyến nông Trung ương.
Điều
22. Trách nhiệm của tổ chức chủ trì, cá nhân chủ nhiệm dự án
1. Tổ chức chủ trì dự
án
a) Tổ chức thẩm định,
phê duyệt thuyết minh dự án hàng năm; tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra,
giám sát thực hiện, nghiệm thu dự án hàng năm; nghiệm thu cấp cơ sở đối với các
dự án khi kết thúc; khi cần thiết, kiến nghị Bộ điều chỉnh nội dung, kinh phí,
thời gian thực hiện và chủ nhiệm dự án; chịu trách nhiệm quản lý sử dụng kinh
phí của các dự án theo đúng các quy định hiện hành;
b) Có văn bản thông báo
cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương và chính quyền địa phương nơi triển khai thực hiện dự án để phối hợp quản
lý, theo dõi.
2. Cá nhân chủ nhiệm dự
án
Tổ chức thực hiện những
nội dung theo thuyết minh dự án đã được phê duyệt, sử dụng kinh phí theo đúng
quy định hiện hành của Nhà nước; báo cáo định kỳ 6 tháng, hàng năm đầy đủ, đúng
yêu cầu kết quả thực hiện dự án và tiến độ giải ngân với Tổ chức chủ trì và cơ
quan quản lý; đề xuất thay đổi nội dung, địa điểm, kinh phí, thời gian thực hiện
dự án với Tổ chức chủ trì và cơ quan quản lý và chỉ được thực hiện những thay đổi
khi có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan quản lý; ký kết hợp đồng với các tổ
chức hoặc cá nhân trong và ngoài đơn vị để triển khai nội dung dự án theo đúng
quy định hiện hành; được hưởng chế độ phụ cấp theo chế độ hiện hành.
Điều
23. Trách nhiệm và quyền hạn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương
1. Tham gia đề xuất
chương trình, dự án khuyến nông Trung ương.
2. Phối hợp theo dõi,
kiểm tra, đánh giá và giám sát các chương trình, dự án khuyến nông Trung ương
thực hiện tại địa phương.
3. Tham mưu, đề xuất Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác khuyến nông địa
phương; định kỳ 6 tháng, hàng năm hoặc đột xuất báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn về kết quả thực hiện chương trình, dự án khuyến nông địa phương
để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Điều
24. Điều khoản thi hành
1. Thông tư này có hiệu
lực từ ngày 15 tháng 04 năm 2013.
2. Thông tư này thay thế
Thông tư 38/2011/TT-BNNPTNT ngày 23 tháng 5 năm 2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 02/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 01 năm 2010 của Chính phủ về khuyến nông.
3. Trong quá trình thực
hiện, nếu có vướng mắc, tổ chức, cá nhân phản ánh bằng văn bản về Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn để được xem xét giải quyết./.
Nơi nhận:
-
Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo Bộ nông nghiệp và PTNT;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Sở NN&PTNT các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Công báo Chính phủ;
- Cổng thông tin điện tử: Chính phủ, Bộ NN&PTNT;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng TW;
- Cơ quan TW của các Tổ chức Đoàn thể, Hội, Hiệp Hội liên quan;
- Các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT;
- Lưu: VT, KHCN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Bá Bổng
|