Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 648/1999/QĐ-BKHCNMT Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Người ký: Bùi Mạnh Hải
Ngày ban hành: 17/04/1999 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ
VÀ MÔI TRƯỜNG
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 648/1999/QĐ-BKHCNMT

Hà Nội ngày 17 tháng 04 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CÁC LOẠI HÌNH LẮP RÁP VÀ SẢN XUẤT XE MÔ TÔ HAI BÁNH

BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG

Căn cứ Pháp lệnh Chất lượng Hàng hóa ngày 27 tháng 12 năm 1990;

Căn cứ Nghị định số 86/CP ngày 08 tháng 12 năm 1995 của Chính phủ quy định phân công trách nhiệm quản lý Nhà nước về chất lượng hàng hóa;

Căn cứ Nghị định số 22/CP ngày 22 tháng 5 năm 1993 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường;

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1440/KTTH ngày 07 tháng 11 năm 1998 về chính sách thuế theo tỷ lệ nội địa hóa;

Căn cứ Quyết định số 254/1998/QĐ-TTg ngày 30/12/1998 của Thủ tướng Chính phủ về điều hành xuất nhập khẩu hàng hóa năm 1999;

Theo đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này " Quy định các loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô hai bánh".

Điều 2: Quy định này áp dụng cho các doanh nghiệp có giấy phép đầu tư sản xuất và lắp ráp xe mô tô hai bánh do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Hủy bỏ các Quyết định số 65/TĐC-QĐ ngày 16/3/1995 và Quyết định số 52/TĐC-QĐ ngày 27/3/1998 của Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng CP;
- Các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ, CQ ngang Bộ, CQ thuộc CP;
- UBND tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Công báo;
- Lưu VP, TĐC.

KT.BỘ TRƯỞNG
BỘ KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Mạnh Hải

 

QUY ĐỊNH

CÁC LOẠI HÌNH LẮP RÁP VÀ SẢN XUẤT XE MÔ TÔ HAI BÁNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 648/1999/QĐ-BKHCNMT ngày 17 tháng 4 năm 1999 của Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường)

1. Văn bản này Quy định các loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô hai bánh được lắp ráp từ các chi tiết, bộ phận mới, nhập khẩu và/hoặc sản xuất tại Việt Nam.

2. " Các chi tiết, bộ phận sản xuất trong nước " trong văn bản này được hiểu là các chi tiết, bộ phận được sản xuất, lắp ráp trong nước để thay thế nhập khẩu.

3. Quy định 5 loại hình lắp ráp và sản xuất sau đây :

3.1. CKD1 : Toàn bộ các chi tiết và cụm chi tiết nhập khẩu được phân thành 6 nhóm sau đây ( xem Phụ lục 1 và 2 ):

3.1.1. Nhóm 1- Động cơ : Cụm động cơ, hộp số, bộ phát điện hoàn chỉnh, chưa lắp ráp vào khung. Chế hòa khí, bầu lọc khí, ống giảm âm để rời.

3.1.2. Nhóm 2- Khung xe : Khung xe, giảm xóc trước - sau, càng xe và toàn bộ các chi tiết trong nhóm liên kết bằng bu lông, đai ốc, vít đều để rời. Sơn hoàn chỉnh.

3.1.3. Nhóm 3- Bộ truyền xích và bánh xe : Vành, ổ bánh, nan hoa, săm lốp, hệ thống phanh, các bánh xích tải, xích tải để rời.

3.1.4. Nhóm 4- Bộ phận điều khiển : Tay lái, tay phanh, tay ga, cụm công tắc và toàn bộ các chi tiết trong nhóm liên kết bằng bu lông, đai ốc, vít đều để rời.

3.1.5. Nhóm 5- Hệ thống điện : Hệ thống điện, các đèn pha, đèn hậu, đèn tín hiệu đều để rời.

3.1.6. Nhóm 6- Vỏ ốp và trang bị phụ : Toàn bộ phần vỏ ốp và trang bị phụ để rời.

Ghi chú : Phụ lục 1 và 2 kèm theo văn bản này minh hoạ mức độ rời rạc các chi tiết, cụm chi tiết của loại hình CKD1 cho xe nữ và nam, không mang ý nghĩa kỹ thuật về mặt kết cấu. Nếu kết cấu của xe có các chi tiết đặc thù khác với Phụ lục này thì việc đánh giá loại hình lắp ráp không tính đến chi tiết đó.

3.2. CKD2 : Khác với loại hình CKD1 là toàn bộ chi tiết động cơ, hộp số, bộ phát điện ở dạng rời. Trong trường hợp động cơ, hộp số, bộ phát điện ở dạng lắp sẵn được phép nhập khẩu căn cứ theo giấy phép đầu tư sản xuất và lắp ráp xe mô tô hai bánh, thì phải sử dụng các chi tiết sản xuất trong nước có giá trị ≥ 5% của tổng giá trị xe nguyên chiếc.

3.3. IKD1 : Khác với loại hình CKD2 là có một số chi tiết thuộc nhóm 6 và nhóm 3 được sản xuất trong nước. Các chi tiết sản xuất trong nước phải có giá trị ≥ 10% ( nếu động cơ, hộp số, bộ phát điện ở dạng rời ) hoặc ≥ 15% ( nếu động cơ, hộp số, bộ phát điện được phép nhập khẩu ở dạng lắp sẵn ) của tổng giá trị xe nguyên chiếc.

3.4. IKD2 : Khác với loại hình CKD2 là phải có thêm phần khung xe và một số chi tiết thuộc nhóm 4 hoặc nhóm 5 sản xuất trong nước, đồng thời động cơ, hộp số, bộ phát điện phải ở dạng rời. Tổng giá trị các chi tiết, bộ phận sản xuất trong nước phải đạt ≥ 30% của tổng giá trị xe nguyên chiếc.

3.5. IKD3 : Khác với loại hình IKD2 là tổng giá trị các chi tiết, bộ phận sản xuất trong nước phải có giá trị ≥ 60% của tổng giá trị xe nguyên chiếc, trong đó giá trị của các chi tiết thuộc về động cơ xe máy phải chiếm 30% giá trị của động cơ.

4. Cơ sở lắp ráp xe mô tô hai bánh phải có dây chuyền công nghệ lắp ráp, gia công và kiểm tra thử nghiệm đủ điều kiện kỹ thuật tương ứng với từng loại hình lắp ráp nêu trên.

5. Cơ sở lắp ráp phải tổ chức kiểm tra chất lượng của xe và có phiếu thử nghiệm đạt yêu cầu cho xe xuất xưởng.

THE MINISTRY OF SCIENCE, TECHNOLOGY AND ENVIRONMENT
---------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------

No.: 648/1999/QD-BKHCNMT

Hanoi, April 17th, 1999

 

DECISION

PROMULGATING REGULATION ON FORMS OF ASSEMBLY AND MANUFACTURE OF MOTORCYCLES

THE MINISTER OF SCIENCE, TECHNOLOGY AND ENVIRONMENT

Pursuant to the Goods Quality Ordinance dated December 27, 1990;

Pursuant to Decree No. 86/CP dated December 08, 1995 by the Government providing for assignment of State management on goods quality;

Pursuant to Decree No. 22/CP dated May 22, 1993 by the Government on tasks, power and organization of the Ministry of Science, Technology and Environment;

Pursuant to the direction of the Prime Minister in Official Dispatch No. 1440/KTTH dated November 07, 1998 on tax policy according to import substitution ratio;

Pursuant to Decision No. 254/1998/QD-TTg dated 30/12/1998 by the Prime Minister on direction of goods export and import in 1999;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

DECIDES

Article 1. “Regulation on forms of assembly and manufacture of motorcycle” is enclosed with this Decision.

Article 2: This Decision is applicable to enterprises having the license for investment in manufacture and assembly of motorcycles issued by regulatory agencies.

Article 3: This Decision comes into effect after 15 days since it is signed.

Decision No. 65/TDC-QD dated 16/3/1995 and Decision No. 52/TDC-QD dated 27/3/1998 of the Directorate for Standards, Metrology and Quality.

 

 

 

PP. THE MINISTER
OF SCIENCE, TECHNOLOGY AND ENVIRONMENT
THE DEPUTY MINISTER




Bui Manh Hai

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

REGULATION

ON FORMS OF ASSEMBLY AND MANUFACTURE OF MOTORCYCLES
(Enclosed with Decision No. 648/1999/QD-BKHCNMT dated April 17, 1999 by the Minister of Science, Technology and Environment)

1. This document providing for forms of assembly and manufacture of motorcycle that are assembled from details and parts imported and/or made in Vietnam.

2. “Details/parts produced in Vietnam” in this document can be construed as details and parts that are produced and assembled in Vietnam for import substitution.

3. 5 forms of assembly:

3.1. CKD1: All details that are imported are classified into 6 groups as follows (Appendixes 1 and 2):

3.1.1. Group 1 – Engine: engine, gearbox, complete generator, unassembled into the frame. Carburetor, air filter and silencer, unassembled.

3.1.2. Group 2 – Frame: Frame, absorber, fork and every details in the group that are assembled with bolt, screw nut and screwdriver, unassembled. Completely painted.

3.1.3. Group 3 – Chain drive and wheel: felloe, wheel, spoke, tyre and tube, brake system, chain wheel and roller chain, unassembled.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.1.5. Group 5 – Electricity system: electricity system, headlight, taillight, turn signal, unassembled.

3.1.6. Group 6 – Fairing and auxiliary equipment: all the fairings and auxiliary equipment, unassembled.

Notes: Appendixes 1 and 2 enclosed with this document illustrate the separation of details of the form CKD1 for both male and female motorcycles without technical meaning of structure. If the structure of the motorcycle contains peculiar details other than those specified in these Appendix, then the determination of form of assembly will not concern about such details.

3.2. CKD2: Similar to CKD1, except that all the engine, gearbox and generator are unassembled. If the assembled engine, gearbox and generator are allowed to import according to the license for investment in the manufacture and assembly of motorcycles, then only details produced in Vietnam with value at ≥ 5% of that of a CBU.

3.3. IKD1: Similar to CKD2, except that a number of details in group 6 and group 3 are produced in Vietnam. Details produced in Vietnam must be value at ≥ 10% (in case engines, gearboxes and generators are unassembled) or ≥ 15% (in case engines, gearboxes and generators are imported in assembled form) of the total value of a CBU.

3.4. IKD2: Similar to CKD2 except that there shall be bodywork and a number of details in group 4 or group 5 that are produced in Vietnam; engines, gearboxes and generators shall be unassembled. Total value of details and parts that are produced in Vietnam shall be at ≥ 30% of total value of a CBU.

3.5. IKD3: Similar to IKD2 except that total value of details/parts produced in Vietnam shall be at ≥ 60% of total value of a CBU, where value of details of an engine shall be 30% of its value.

4. Any motorcycle-assembling establishment shall have production lines for assembling, processing and inspecting of technical conditions according to each form of assembly specified above.

5. Any motorcycle-assembling establishment shall conduct quality inspection of motorcycles and issue slips of completion of testing for motorcycles that are shipped.

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 648/1999/QĐ-BKHCNMT ngày 17/04/1999 quy định các loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô hai bánh do Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.304

DMCA.com Protection Status
IP: 18.223.206.84
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!