|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
18/2000/CT-BTM
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thương mại
|
|
Người ký:
|
Mai Văn Dâu
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2000
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
THƯƠNG MẠI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------
|
Số:
18/2000/CT-BTM
|
Hà
Nội, ngày 03 tháng 10 năm 2000
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC VĂN THƯ – LƯU TRỮ
Thực hiện các quy định hiện hành
của nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ về công tác văn thư – lưu
trữ, trong những năm qua công tác văn thư – lưu trữ của Bộ cũng như các cơ quan,
đơn vị đã từng bước đi vào nề nếp, phục vụ tích cực việc quản lý hành chính và
các mặt công tác của Bộ và các đơn vị cơ sở.
Tuy vậy, so với yêu cầu nhiệm vụ,
còn nhiều mặt yếu kém cần được khắc phục. Trên tinh thần đó, Bộ yêu cầu các đơn
vị trực thuộc thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Kiện toàn tổ chức, bố trí đủ cán
bộ có phẩm chất tốt, có nghiệp vụ chuyên môn về lĩnh vực này; bố trí đủ diện
tích làm việc và trang bị đủ thiết bị, phương tiện cần thiết cho công tác văn
thư – lưu trữ. Xây dựng quy chế công tác văn thư – lưu trữ của từng đơn vị.
2. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt
các quy định hiện hành của nhà nước và nghiệp vụ trong công tác văn thư, lưu
trữ. Mở các loại sổ sách để quản lý công văn đi và đến; thực hiện đúng quy trình
soạn thảo, ký, đóng dấu và ban hành văn bản, chuyển phát văn bản nhanh chóng và
chính xác; thể thức văn bản phải trình bày đúng theo đúng quy định chung. Con
dấu và giấy chứng nhận sử dụng con dấu cần được bảo quản chu đáo, phải luôn
luôn giữ gìn con dấu sạch sẽ, sử dụng con dấu theo đúng quy định của nhà nước.
3. Văn phòng Bộ cần củng cố và tăng
cường cán bộ, điều kiện vật chất, kỹ thuật để xây dựng Phòng Lưu trữ vững mạnh,
vừa tổ chức tốt công tác lưu trữ của Bộ và Ngành thương mại, vừa giúp đỡ hướng
dẫn công tác lưu trữ cho các cơ quan đơn vị thuộc Bộ. Các đơn vị sự nghiệp, các
doanh nghiệp cần lập bộ phận lưu trữ, có cán bộ chuyên môn đảm nhiệm dưới hình
thức chuyên trách hoặc kiêm nhiệm. Bố trí kho tàng và các loại tủ, giá sách bảo
quản hồ sơ tài liệu. Thực hiện đầy đủ việc định kỳ hàng năm thu nộp tài liệu
vào lưu trữ, đồng thời tổ chức sắp xếp phân loại, lên mục lục để tiện cho việc
tra cứu, khai thác; tuyệt đối không tự hủy tài liệu hoặc chiếm đoạt tài liệu
của riêng. Việc bảo quản và tiêu hủy tài liệu phải đúng quy định của nhà nước.
Mỗi đơn vị phải chăm lo sưu tầm để hoàn thiện phông lưu trữ đơn vị ngày càng
phong phú và hoàn chỉnh.
4. Từng bước ứng dụng có hiệu quả
công nghệ tin học vào công tác văn thư – lưu trữ, ưu tiên trang bị những phần
mềm về quản lý hồ sơ tài liệu mang tính thống nhất trong Ngành và Nhà nước.
5. Mọi cán bộ công chức làm việc
có liên quan tới công văn giấy tờ đều phải lập hồ sơ công việc, hồ sơ giải quyết
xong sau 1 năm phải giao nộp đầy đủ cho lưu trữ đơn vị. Tại cơ quan Bộ, việc
lập hồ sơ công việc cần thực hiện theo các quy định của nhà nước và Quyết định
số: 1318/2000/QĐ-TM ngày 25/9/2000 của Bộ trưởng Bộ Thương mại.
6. Cần giành kinh phí cho công tác
văn thư – lưu trữ. Đối với những đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Bộ, hàng năm
lập dự trù kinh phí theo hướng dẫn tại công văn số: 2569/TC-HCSN ngày 27/6/2000
của Bộ Tài chính, Vụ Tài chính kế toán Bộ có trách nhiệm tổng hợp đưa vào kế
hoạch kinh phí hàng năm.
7. Giao cho Văn phòng Bộ hướng dẫn,
theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này tại các đơn
vị trong Ngành. Hàng năm lập báo cáo tổng kết, đánh giá tình hình công tác văn
thư – lưu trữ ở Bộ và các đơn vị trực thuộc và đề nghị khen thưởng đối với
những cá nhân, đơn vị đạt thành tích xuất sắc.
Nhận được Chỉ thị này thủ trưởng
các đơn vị thuộc Bộ cần kịp thời phổ biến tới toàn thể cán bộ công chức và có biện
pháp chỉ đạo triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- Cục Lưu trữ NN để báo cáo;
- Lưu: VT, LT.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI
THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC
Mai Văn Dâu
|
Chỉ thị 18/2000/CT-BTM về việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác văn thư – lưu trữ do Bộ Thương mại ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 18/2000/CT-BTM ngày 03/10/2000 về việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác văn thư – lưu trữ do Bộ Thương mại ban hành
2.090
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|