|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/2002/TTLT/BLĐTBXH-BTC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư liên tịch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Hằng
|
Ngày ban hành:
|
12/07/2002
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI-BỘ TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
12/2002/TTLT/BLĐTBXH-BTC
|
Hà
Nội , ngày 12 tháng 7 năm 2002
|
THÔNG TƯ LIÊN TỊCH
CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI - BỘ TÀI CHÍNH SỐ
12/2002/TTLT/BLĐTBXH-BTC NGÀY 12 THÁNG 7 NĂM 2002 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN MỘT SỐ CHẾ
ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI CÁN BỘ LÀM VIỆC TẠI CÁC CƠ SỞ CHỮA BỆNH ĐƯỢC THÀNH LẬP
THEO PHÁP LỆNH XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH NGÀY 6/7/1995
Thi hành Quyết định số
25/2002/QĐ-TTg ngày 01/02/2002 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chế độ,
chính sách đối với cán bộ làm việc tại các Cơ sở chữa bệnh được thành lập theo
Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ngày 6 tháng 7 năm 1995. Sau khi có ý kiến của
Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ tại Công văn số 58/BTCCBCP-TL ngày 9/5/2002, Bộ
Y tế tại Công văn số 3707/YT-ĐTr ngày 15/5/2002, Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện như sau:
I. CHẾ ĐỘ PHỤ
CẤP ĐẶC THÙ NGHỀ NGHIỆP:
1. Đối tượng được hưởng: cán bộ,
nhân viên đang làm việc tại các Cơ sở chữa bệnh bao gồm:
- Cán bộ, công chức, viên chức
trong chỉ tiêu biên chế.
- Cán bộ, nhân viên điều động,
biệt phái và nhân viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (không xác định
thời hạn, xác định thời hạn và theo mùa vụ hoặc công việc) từ 3 tháng trở lên.
2. Mức phụ cấp: trong khoảng từ
200.000đ - 500.000đồng/cán bộ/tháng.
3. Nguyên tắc xác định: phụ cấp
đặc thù nghề nghiệp là chế độ, chính sách đãi ngộ cho cán bộ, nhân viên làm việc
trong điều kiện quản lý các đối tượng nghiện ma tuý, mại dâm và bị nhiễm
HIV/AIDS với nội dung công việc phức tạp, nguy hiểm tại Cơ sở chữa bệnh. Mức phụ
cấp đặc thù nghề nghiệp được xác định như sau:
3.1. Căn cứ điều kiện làm việc
khó khăn gian khổ, tính chất mức độ phức tạp, nguy hiểm của công việc; địa bàn
đặt Cơ sở chữa bệnh (ở vùng đồng bằng, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo);
cơ sở hạ tầng, điều kiện sinh hoạt văn hoá, tinh thần, học tập, khám chữa bệnh,
chưa đầy đủ.
3.2. Căn cứ những chức danh hoặc
nhóm chức danh cần khuyến khích, động viên và thu hút cán bộ tâm huyết có trình
độ, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh cần tuyển dụng, có kinh nghiệm thực tiễn
đáp ứng yêu cầu công việc
yên tâm làm việc lâu dài tại Cơ sở chữa bệnh.
Căn cứ khung mức phụ cấp và
nguyên tắc nêu trên, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương quyết định một mức phụ cấp chung cho cơ sở chữa bệnh hoặc quy định mức phụ
cấp ưu tiên cho một số chức danh cần thu hút, khuyến khích vào làm việc tại Cơ
sở chữa bệnh.
II. CHẾ ĐỘ PHỤ
CẤP CHUYÊN NGÀNH Y TẾ:
Riêng đối với cán bộ, nhân viên
chuyên ngành y tế được hưởng thêm các phụ cấp sau:
1. Phụ cấp thường
trực:
Mức phụ cấp 7.000 đồng cho ca trực
được áp dụng theo quy định tại điểm 2 Điều 1 Quyết định số 794/TTg ngày
5/12/1995 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với
công chức, viên chức ngành Y tế đối với bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên, y tá, hộ
lý phải trực ngoài giờ tiêu chuẩn 24/24 giờ (sau khi hoàn thành giờ tiêu chuẩn
một ngày làm việc, phải trực 16h tiếp theo ngoài giờ tiêu chuẩn).
2. Phụ cấp điều trị cắt cơn:
Mức phụ cấp 20% trên lương ngạch,
bậc áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức y tế trực tiếp điều trị cắt
cơn, giải độc từ 10-20 ngày cho người nghiện ma tuý (bao gồm cả cán bộ, nhân
viên trực tiếp phục vụ điều trị cắt cơn cho người nghiện ma tuý):
- Khám bệnh và chuẩn đoán, xét
nghiệm cận lâm sàng, điều trị cắt cơn, phục hồi tâm lý hành vi, tiêm và cấp
phát thuốc;
- Phục vụ người nghiện ma tuý
(làm các công việc: trông coi, bảo vệ, vận chuyển, chăm sóc, cho ăn, uống thuốc,
tắm giặt
; vệ sinh buồng bệnh, môi trường và các công việc khác có liên quan trực
tiếp đến người nghiện ma tuý).
3. Phụ cấp đặc thù nghề đặc biệt:
Mức phụ cấp 40% trên lương ngạch
bậc (không bao gồm các loại phụ cấp khác) áp dụng đối với cán bộ, công chức,
viên chức chuyên môn y tế, bao gồm cả cán bộ, nhân viên thường xuyên trực tiếp;
- Khám bệnh, điều trị người nghiện
ma tuý, mại dâm bị nhiễm HIV/AIDS;
- Phục vụ người nghiện ma tuý, mại
dâm bị nhiễm HIV/AIDS (làm các công việc: trông coi, bảo vệ, vận chuyển, chăm
sóc, cho ăn, uống thuốc,
).
III. NGUỒN
KINH PHÍ VÀ HÌNH THỨC CHI TRẢ
1. Nguồn kinh phí chi trả cho
các khoản phụ cấp quy định tại phần I và II của Thông tư này do ngân sách địa
phương đảm bảo, nằm ngoài định mức kinh phí thường xuyên của các Cơ sở chữa bệnh;
và từ nguồn cung ứng dịch vụ, lao động sản xuất, đóng góp của đối tượng và các
nguồn tài trợ nhân đạo khác.
2. Các khoản phụ cấp đối với cán
bộ, công chức, viên chức tại phần I và II nêu trên được trả theo kỳ lương hàng
tháng, không sử dụng để tính hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và
các khoản đóng góp khác.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN:
1. Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội phối hợp với Sở Tài chính - Vật giá căn cứ điều kiện làm việc, đặc điểm
tổ chức lao động của Cơ sở chữa bệnh và tình hình thực tế của địa phương, xác định
mức phụ cấp đặc thù nghề nghiệp trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố
quyết định.
2. Hàng năm, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội hướng dẫn Cơ sở chữa bệnh lập dự toán thực hiện chi và
thanh quyết toán các khoản phụ cấp trên theo quy định hiện hành của Nhà nước.
3. Thông tư này có hiệu lực thi
hành từ ngày 16 tháng 02 năm 2002. Các quy định trái với Thông tư này đều bãi bỏ.
Trong quá trình thực hiện có gì
vướng mắc, đề nghị báo cáo về liên Bộ để nghiên cứu giải quyết.
Nguyễn
Sinh Hùng
(Đã
ký)
|
Nguyễn
Thị Hằng
(Đã
ký)
|
Thông tư liên tịch 12/2002/TTLT/BLĐTBXH-BTC hướng dẫn chế độ, chính sách đối với cán bộ làm việc tại các cơ sở chữa bệnh được thành lập theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ngày 6/7/1995 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư liên tịch 12/2002/TTLT/BLĐTBXH-BTC ngày 12/07/2002 hướng dẫn chế độ, chính sách đối với cán bộ làm việc tại các cơ sở chữa bệnh được thành lập theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ngày 6/7/1995 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành
6.044
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|