|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
562/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Văn
|
Ngày ban hành:
|
23/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 562/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 23 tháng 02 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, BẢN MÔ TẢ CÔNG
VIỆC, KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, CƠ CẤU NGẠCH CÔNG CHỨC, BIÊN CHẾ CÔNG CHỨC
VÀ LAO ĐỘNG HỢP ĐỒNG CỦA SỞ TƯ PHÁP, GIAI ĐOẠN 2022-2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP
ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức;
Căn cứ Quyết định số 35/2021/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số
06/2015/QĐ-UBND ngày 09/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về
phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức,
viên chức tỉnh Hưng Yên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 810/TTr-SNV ngày 31/12/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản
mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, biên
chế công chức và lao động hợp đồng của Sở Tư pháp, giai đoạn 2022-2025 như sau:
1. Danh mục vị trí việc làm: Gồm 04
nhóm với 26 vị trí, trong đó:
a) Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý:
08 vị trí;
b) Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên
ngành: 05 vị trí;
c) Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên
môn dùng chung: 09 vị trí;
d) Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ:
04 vị trí.
2. Biên chế công chức, lao động hợp đồng
đến năm 2025:
Số lượng biên chế công chức là 28 biên
chế, số lao động hợp đồng là 06 người và thực hiện tinh giản biên chế (nếu có)
theo quy định.
Trường hợp thực hiện công tác cán bộ
từ nguồn nơi khác đến trong khi Sở Tư pháp không còn biên chế chưa sử dụng thì
phải điều chuyển biên chế từ cơ quan có nhân sự chuyển đi đảm bảo cân đối biên
chế và công chức theo quy định.
3. Cơ cấu ngạch công chức đến năm
2025:
a) Ngạch chuyên viên cao cấp: tối đa
14,3%;
b) Ngạch chuyên viên chính và tương
đương: tối đa 35,7%;
c) Ngạch chuyên viên và tương đương:
tối thiểu 50%;
d) Không xác định cơ cấu ngạch đối với
các vị trí thuộc nhóm hỗ trợ, phục vụ là lao động hợp đồng.
4. Bản mô tả công việc và khung năng
lực từng vị trí việc làm.
(Chi
tiết tại Phụ lục I, II, III kèm theo).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giao Giám đốc Sở Tư pháp:
a) Căn cứ danh mục vị trí việc làm, bản
mô tả công việc, khung năng lực của từng vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức
và số biên chế công chức tương ứng với từng vị trí việc làm của Sở Tư pháp đã
được UBND tỉnh phê duyệt, thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Quy định cụ thể sản phẩm đầu ra, kết
quả sản phẩm đầu ra của từng vị trí việc làm để làm cơ sở đánh giá, bình xét
thi đua khen thưởng, mức độ hoàn thành công việc được giao đối với công chức và
người lao động của Sở theo quy định về đánh giá, phân loại cán bộ, công chức,
người lao động, hoàn thành trong Quý I năm 2022, gửi Sở Nội vụ theo dõi, kiểm
tra, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
- Thực hiện việc sắp xếp, bố trí, giảm
số lượng Phó Trưởng phòng theo quy định trong thời hạn 03 năm kể từ ngày Quyết
định số 35/2021/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp Hưng Yên có hiệu lực thi hành.
- Xây dựng kế hoạch biên chế công chức
để thực hiện việc tuyển dụng, quản lý và sử dụng đối với công chức, người lao động
của Sở theo đúng quy định.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
đối với các vị trí việc làm để đảm bảo tiêu chuẩn trình độ theo quy định của
pháp luật.
- Thường xuyên rà soát và trình UBND
tỉnh quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và vị
trí việc làm của Sở (nếu có thay đổi) bảo đảm theo đúng quy định.
b) Báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ)
xem xét điều chỉnh Đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức của Sở Tư pháp
khi có sự điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức theo quy
định của pháp luật hoặc các bộ, ngành có quy định cụ thể về danh mục vị trí việc
làm, bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm của Sở Tư
pháp.
2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu,
giúp UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành các quy định về vị trí việc
làm, cơ cấu ngạch công chức và quản lý, sử dụng biên chế công chức, lao động hợp
đồng của Sở Tư pháp theo đúng danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc,
khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức tương ứng với từng vị
trí việc làm của Sở Tư pháp đã được UBND tỉnh phê duyệt và các quy định của
pháp luật có liên quan.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ký và
thay thế Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 20/6/2018 của UBND tỉnh phê duyệt bản
mô tả công việc, khung năng lực của từng vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công
chức của Sở Tư pháp.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội
vụ, Tư pháp và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Nội vụ;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CVNCNH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Kèm theo Quyết định số 562/QĐ-UBND ngày 23/02/2022 của UBND tỉnh)
6
|
Danh mục vị trí việc làm
|
Ngạch công chức
|
Dự kiến biên chế công chức giai đoạn 2022-2025
|
Dự kiến LĐHĐ giai đoạn 2022-2025
|
Ghi chú
|
|
Tổng
|
|
28
|
06
|
|
I
|
Nhóm vị trí
việc làm lãnh đạo, quản lý
|
14
|
|
|
1
|
Giám đốc
|
Tối thiểu Chuyên viên chính
|
01
|
|
|
2
|
Phó Giám đốc
|
Tối thiểu Chuyên viên chính
|
03
|
|
|
3
|
Trưởng phòng
|
Tối thiểu Chuyên viên
|
03
|
|
|
4
|
Chánh Thanh tra
|
Tối thiểu Thanh tra viên hoặc tương đương
|
01
|
|
|
5
|
Chánh Văn phòng
|
Tối thiểu Chuyên viên
|
01
|
|
|
6
|
Phó Trưởng
phòng
|
Tối thiểu Chuyên viên
|
03
|
|
|
7
|
Phó Chánh Thanh
tra
|
Tối thiểu Thanh tra viên hoặc tương dương
|
01
|
|
|
8
|
Phó Chánh Văn
phòng
|
Tối thiểu Chuyên viên
|
01
|
|
|
II
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên ngành
|
09
|
|
|
1
|
Xây dựng pháp
luật
|
Chuyên viên
|
01
|
|
|
2
|
Tổ chức thi
hành pháp luật
|
Chuyên viên
|
02
|
|
|
3
|
Kiểm tra văn bản
quy phạm pháp luật
|
Chuyên viên
|
01
|
|
|
4
|
Hành chính tư
pháp
|
Chuyên viên
|
03
|
|
|
5
|
Bổ trợ tư pháp
|
Chuyên viên
|
02
|
|
|
III
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung
|
05
|
|
|
1
|
Thanh tra
|
Thanh tra viên hoặc tương đương
|
02
|
|
|
2
|
Kế toán
|
Kế toán viên
|
01
|
|
|
3
|
Tổ chức nhân sự
|
Chuyên viên
|
Kiêm nhiệm
|
|
VTVL Chánh Văn phòng kiêm nhiệm
|
4
|
Hành chính một
cửa
|
Chuyên viên
|
Kiêm nhiệm
|
|
VTVL Hành chính tư pháp kiêm nhiệm
|
5
|
Thủ quỹ
|
Chuyên viên
|
Kiêm nhiệm
|
|
VTVL Văn thư - Lưu trữ kiêm nhiệm
|
6
|
Công nghệ thông
tin
|
Chuyên viên
|
01
|
|
|
7
|
Hành chính tổng
hợp
|
Chuyên viên
|
Kiêm nhiệm
|
|
VTVL Phó Chánh văn phòng kiêm nhiệm
|
8
|
Văn thư - Lưu
trữ
|
Văn thư viên
|
01
|
|
|
9
|
Quản trị công sở
|
Chuyên viên
|
Kiêm nhiệm
|
|
VTVL Công nghệ thông tin kiêm nhiệm
|
IV
|
Nhóm vị trí
việc làm hỗ trợ, phục vụ
|
|
06
|
|
1
|
Nhân viên kỹ thuật
điện nước
|
|
|
01
|
|
2
|
Lái xe
|
|
|
02
|
|
3
|
Tạp vụ
|
|
|
01
|
|
4
|
Bảo vệ
|
|
|
02
|
|
PHỤ LỤC II
BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ
TƯ PHÁP
(Kèm theo Quyết định số 562/QĐ-UBND ngày 23/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Hưng Yên)
TT
|
Vị trí việc làm
|
Mô tả công việc chủ yếu
|
I
|
Nhóm lãnh đạo, quản lý
|
1
|
Giám đốc
|
Lãnh đạo, chỉ đạo,
quản lý điều hành chung hoạt động của Sở Tư pháp, là chủ tài khoản, chịu
trách nhiệm trước Bộ Tư pháp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về mọi hoạt động của
ngành Tư pháp trên địa bàn tỉnh.
|
2
|
Phó Giám đốc
|
- Giúp Giám đốc
Sở trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác do Giám đốc Sở phân công, giải
quyết các công việc do Giám đốc Sở ủy quyền và chịu trách nhiệm trước Giám đốc
Sở, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Giám đốc.
|
3
|
Trưởng phòng
|
- Lãnh đạo, chỉ
đạo, điều hành các hoạt động của Phòng; tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện
chức năng quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao của phòng; thực
hiện một số nhiệm vụ khác khi được Giám đốc Sở phân công;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở.
|
4
|
Chánh Thanh tra
|
- Lãnh đạo, chỉ
đạo, điều hành hoạt động của Thanh tra Sở; tham mưu, giúp Giám đốc sở thực hiện
nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh
vực Tư pháp;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở.
|
5
|
Chánh Văn phòng
|
- Lãnh đạo, chỉ
đạo điều hành hoạt động của Văn phòng Sở; tham mưu, giúp Giám đốc Sở một số
lĩnh vực: Tổng hợp thông tin phục vụ các hoạt động của lãnh đạo Sở theo
chương trình, kế hoạch công tác; công tác tổ chức cán bộ; thi đua khen thưởng;
cải cách hành chính; văn thư lưu trữ; hành chính quản trị... thuộc thẩm quyền
quản lý của Sở; thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Giám đốc Sở phân
công;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở.
|
6
|
Phó Trưởng
phòng
|
- Giúp Trưởng
phòng chỉ đạo, điều hành một số hoạt động của phòng theo sự phân công của Trưởng
phòng;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng.
|
7
|
Phó Chánh Thanh
tra sở
|
- Giúp Chánh
thanh tra chỉ đạo, điều hành một số hoạt động của Thanh tra Sở theo sự phân
công của Chánh Thanh tra;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Chánh Thanh tra.
|
8
|
Phó Chánh Văn
phòng
|
- Giúp Chánh
Văn phòng chỉ đạo, điều hành một số hoạt động của Văn phòng Sở theo sự phân
công của Chánh Văn phòng;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Chánh Văn phòng.
|
II
|
Nhóm vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành
|
1
|
Xây dựng pháp
luật
|
- Công tác góp
ý văn bản (Tiếp nhận văn bản, thu thập tài liệu liên quan, xây dựng công văn
góp ý);
- Thẩm định văn
bản quy phạm pháp luật (Tiếp nhận văn bản, thu thập tài liệu liên quan, xây dựng
Báo cáo thẩm định);
- Thực hiện các
nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, công tác
pháp chế;
- Cập nhật văn
bản lên cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật;
- Theo dõi, tổng
hợp báo cáo;
- Tham gia các
cuộc họp của cơ quan, Đảng, đoàn thể;
- Tham mưu hướng
dẫn, đôn đốc, chỉ đạo nghiệp vụ; tham gia thực hiện các hoạt động thanh tra,
kiểm tra;
- Tham gia các
lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
2
|
Tổ chức thi
hành pháp luật
|
- Tham mưu xây
dựng kế hoạch; lựa chọn lĩnh vực trọng tâm theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp;
theo lĩnh vực Sở lựa chọn để tổ chức, theo dõi thi hành pháp luật;
- Tham mưu hướng
dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị ban hành kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật;
- Tham mưu rà
soát, kiểm tra văn bản ban hành trong lĩnh vực trọng tâm;
- Tham mưu xây
dựng báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra văn bản đối với lĩnh vực theo dõi trọng
tâm;
- Tham mưu thành
lập Đoàn kiểm tra về theo dõi thi hành pháp luật đối với lĩnh vực trọng tâm;
- Tham mưu xây
dựng báo cáo chung về kết quả theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh
và kiến nghị các biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thi
hành pháp luật với UBND tỉnh và Bộ Tư pháp;
- Tham mưu, hướng
dẫn, đôn đốc, chỉ đạo nghiệp vụ; tham gia thực hiện các hoạt động thanh tra,
kiểm tra;
- Tham gia các
cuộc họp của cơ quan, Đảng, đoàn thể;
- Tham gia các
lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
3
|
Kiểm tra văn bản
quy phạm pháp luật
|
- Kiểm tra văn
bản quy phạm pháp luật (Tiếp nhận văn bản, thu thập tài liệu liên quan, xây dựng
Báo cáo kiểm tra);
- Công tác rà
soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (Tiếp nhận văn bản, thu thập
tài liệu liên quan, xây dựng Báo cáo rà soát);
- Thực hiện các
nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, công tác
pháp chế;
- Cập nhật văn
bản lên cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật;
- Theo dõi, tổng
hợp báo cáo;
- Tham gia các
cuộc họp của cơ quan, Đảng, đoàn thể;
- Tham mưu hướng
dẫn, đôn đốc, chỉ đạo nghiệp vụ; tham gia thực hiện các hoạt động thanh tra,
kiểm tra;
- Tham gia các
lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
4
|
Hành chính tư
pháp
|
- Tham mưu,
giúp Lãnh đạo phòng thực hiện công tác quản lý nhà nước về hộ tịch, chứng thực,
lý lịch tư pháp;
- Giúp lãnh đạo
phòng giải quyết hồ sơ đăng ký nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài;
- Giúp lãnh đạo
phòng giải quyết hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp;
- Tham mưu,
giúp lãnh đạo phòng thụ lý và giải quyết hồ sơ quốc tịch;
- Tham mưu,
giúp lãnh đạo Phòng thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính thuộc phạm vi
quản lý của phòng;
- Thực hiện chế
độ báo cáo và xây dựng các kế hoạch, công văn khác theo sự phân công của Lãnh
đạo Phòng;
- Tham mưu hướng
dẫn, đôn đốc, chỉ đạo nghiệp vụ; tham gia thực hiện các hoạt động thanh tra,
kiểm tra về các lĩnh vực hành chính tư pháp;
- Tham gia các
cuộc họp của cơ quan, Đảng, đoàn thể;
- Tham gia các
lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
5
|
Bổ trợ tư pháp
|
- Tham mưu quản
lý nhà nước về: công chứng; luật sư; tư vấn pháp luật; bán đấu giá tài sản;
trợ giúp pháp lý; giám định tư pháp; trọng tài thương mại; thi hành án dân sự;
quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản;
- Tham gia các
cuộc họp cơ quan, đảng, đoàn thể;
- Tham gia các
lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
III
|
Nhóm vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung
|
1
|
Thanh tra
|
- Thực hiện
công tác thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành, giải quyết khiếu nại,
tố cáo, phản ánh kiến nghị trong lĩnh vực tư pháp;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
2
|
Kế toán
|
- Thực hiện nhiệm
vụ kế toán cơ quan;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
3
|
Tổ chức nhân sự
|
- Thực hiện quản
lý công tác tổ chức cán bộ: tuyển dụng, nâng lương, khen thưởng, đào tạo bồi
dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm... thuộc thẩm quyền quản lý;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
4
|
Hành chính một
cửa
|
- Thực hiện nhiệm
vụ tham mưu tiếp nhận và trả kết quả, xử lý hồ sơ liên quan đến giải quyết thủ
tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
5
|
Thủ quỹ
|
- Cập nhật đầy
đủ, chính xác, kịp thời thu, chi, tồn quỹ tiền mặt vào sổ quỹ; thực hiện đúng
quy định về trách nhiệm quản lý quỹ tiền mặt;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
6
|
Công nghệ thông
tin
|
- Thực hiện nhiệm
vụ tham mưu ứng dụng công nghệ thông tin, quản trị mạng nội bộ và quản lý máy
móc, thiết bị, hạ tầng công nghệ của cơ quan;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
7
|
Hành chính tổng
hợp
|
- Thu thập các
thông tin và tổng hợp báo cáo tháng, quý, năm và báo cáo khác.
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
8
|
Văn thư - Lưu
trữ
|
- Quản lý, theo
dõi, phát hành, xử lý văn bản đi, văn bản đến; thực hiện ban hành văn bản,
chuyển giao, tiếp nhận, đăng ký vào sổ, quản lý văn bản, lập hồ sơ; lưu giữ,
quản lý, khai thác các loại văn bản, hồ sơ của cơ quan, phục vụ hoạt động tra
cứu văn bản, hồ sơ liên quan khi giải quyết công việc;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
9
|
Quản trị công sở
|
- Tham mưu phối
hợp, phân công giải quyết công việc; điều hòa, phối hợp, kết nối hoạt động giữa
các cá nhân, các phòng, ban, các tổ chức, cơ quan, đơn vị;
- Thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng.
|
IV
|
Nhóm vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ
|
1
|
Nhân viên kỹ
thuật điện nước
|
Thực hiện quản
lý, vận hành và duy trì hoạt động thường xuyên đối với toàn bộ hệ thống điện,
nước, phòng cháy chữa cháy tại trụ sở cơ quan.
|
2
|
Lái xe
|
Quản lý và sử dụng
xe phục vụ nhiệm vụ cơ quan.
|
3
|
Tạp vụ
|
Thực hiện công
tác tạp vụ văn phòng.
|
4
|
Bảo vệ
|
Đảm bảo an ninh
trật tự an toàn trong phạm vi cơ quan 24/24 giờ trong ngày.
|
PHỤ LỤC III
KHUNG NĂNG LỰC TỪNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ
TƯ PHÁP
(Kèm theo Quyết định số 562/QĐ-UBND ngày 23/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Hưng Yên)
TT
|
Vị trí việc làm
|
Yêu cầu về năng lực, trình độ, kỹ năng
|
I
|
Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý
|
1
|
Giám đốc
|
1. Năng lực:
- Nắm vững chủ
trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; các văn bản quy phạm pháp
pháp luật về lĩnh vực Tư pháp; các văn bản pháp quy do địa phương ban hành.
- Có khả năng
nghiên cứu pháp luật, phân tích chính sách; tổng kết thực tiễn, phân tích, dự
báo, đề xuất các giải pháp xây dựng, hoàn thiện pháp luật, cải cách hành
chính, cải cách tư pháp và đề xuất các giải pháp, phương pháp quản lý nhà nước
về công tác tư pháp tại địa phương phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về công
tác tư pháp của ngành Tư pháp và của UBND tỉnh.
- Có tư duy độc
lập, sáng tạo; có năng lực tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước đối với lĩnh vực, nhiệm vụ chuyên môn được phân công
phụ trách và yêu cầu của UBND tỉnh.
- Có năng lực
lãnh đạo, quản lý, điều hành; có khả năng tập hợp, đoàn kết công chức, viên
chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị và phối hợp với các cấp, các cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được
giao.
- Có khả năng
phổ biến, tuyên truyền, thuyết phục, vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện
đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Có tư duy đổi
mới, có tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc các ngành, chuyên
ngành đào tạo phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có).
3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích;
giao tiếp; phối hợp; sử dụng tin học, ngoại ngữ; soạn thảo văn bản; tin học,
máy tính.
|
2
|
Phó Giám đốc
|
1. Năng lực:
- Nắm vững chủ
trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; các văn bản quy phạm pháp
pháp luật về lĩnh vực Tư pháp; các văn bản pháp quy do địa phương ban hành.
- Có khả năng
nghiên cứu pháp luật, phân tích chính sách; tổng kết thực tiễn, phân tích, dự
báo, đề xuất các giải pháp xây dựng, hoàn thiện pháp luật, cải cách hành
chính, cải cách tư pháp và đề xuất các giải pháp, phương pháp quản lý nhà nước
về công tác tư pháp tại địa phương phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về công
tác tư pháp của ngành Tư pháp và của UBND tỉnh.
- Có tư duy độc
lập, sáng tạo; có năng lực tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước đối với lĩnh vực, nhiệm vụ chuyên môn được phân công
phụ trách và yêu cầu của UBND tỉnh.
- Có năng lực
lãnh đạo, quản lý, điều hành; có khả năng tập hợp, đoàn kết công chức, viên
chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị và phối hợp với các cấp, các cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Có khả năng
phổ biến, tuyên truyền, thuyết phục, vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện
đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Có tư duy đổi
mới, có tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học.
2. Trình độ:
- Trình độ chuyên
môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc các ngành, chuyên ngành đào
tạo phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có).
3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; xử lý tình huống; khả năng phân tích;
giao tiếp; phối hợp; sử dụng tin học, ngoại ngữ; soạn thảo văn bản; tin học,
máy tính.
|
3
|
Trưởng phòng
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực lãnh
đạo, quản lý: Tập hợp, quy tụ; điều hành và phối hợp hoạt động; ra quyết định;
xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược; quản lý sự thay đổi; quản lý và phát
triển nhân lực.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực được giao phụ
trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin học,
ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
4
|
Chánh Thanh tra
Sở
|
1. Năng lực:
- Năng lực chung:
Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ phục vụ
tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực lãnh
đạo, quản lý: Tập hợp, quy tụ; điều hành và phối hợp hoạt động; ra quyết định;
xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược; quản lý sự thay đổi; quản lý và phát
triển nhân lực.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực được giao phụ
trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
5
|
Chánh Văn phòng
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực lãnh
đạo, quản lý: Tập hợp, quy tụ; điều hành và phối hợp hoạt động; ra quyết định;
xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược; quản lý sự thay đổi; quản lý và phát
triển nhân lực.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực được giao phụ
trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc ngành, chuyên ngành
khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí
việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
6
|
Phó Trưởng
phòng
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực lãnh
đạo, quản lý: Tập hợp, quy tụ; điều hành và phối hợp hoạt động; ra quyết định;
xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược; quản lý sự thay đổi; quản lý và phát
triển nhân lực.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực được giao phụ
trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
7
|
Phó Chánh Thanh
tra
|
1. Năng lực:
- Năng lực chung:
Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ phục vụ
tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực lãnh
đạo, quản lý: Tập hợp, quy tụ; điều hành và phối hợp hoạt động; ra quyết định;
xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược; quản lý sự thay đổi; quản lý và phát
triển nhân lực.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực được giao phụ
trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ lý luận
chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
8
|
Phó Chánh Văn
phòng
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực lãnh
đạo, quản lý: Tập hợp, quy tụ; điều hành và phối hợp hoạt động; ra quyết định;
xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược; quản lý sự thay đổi; quản lý và phát
triển nhân lực.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực được giao phụ
trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc ngành, chuyên ngành
khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo
quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí
việc làm và ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có);
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
II
|
Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành
|
1
|
Xây dựng pháp
luật
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực chuyên
môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
2
|
Tổ chức thi
hành pháp luật
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
3
|
Kiểm tra văn bản
quy phạm pháp luật
|
1. Năng lực:
- Năng lực chung:
Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ phục vụ
tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
4
|
Hành chính tư
pháp
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
5
|
Bổ trợ tư pháp
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực chuyên
môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
III
|
Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung
|
1
|
Thanh tra
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực chuyên
môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc các ngành, chuyên
ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có);
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
2
|
Kế toán
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực chuyên
môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài
chính;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; sử dụng ngoại ngữ;
soạn thảo văn bản; sử dụng tin học, máy tính.
|
3
|
Tổ chức nhân sự
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc ngành, chuyên ngành
khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
4
|
Hành chính một
cửa
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc ngành, chuyên ngành
khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
5
|
Thủ quỹ
|
1. Năng lực:
- Năng lực chung:
Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ phục vụ
tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ chuyên
môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành kế toán, tài chính hoặc chuyên
ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; sử dụng ngoại ngữ;
soạn thảo văn bản; sử dụng tin học, máy tính.
|
6
|
Công nghệ thông
tin
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành kỹ thuật, công nghệ,
công nghệ thông tin, kỹ thuật máy tính hoặc các chuyên ngành khác phù hợp với
vị trí đảm nhận;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
7
|
Hành chính tổng
hợp
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Ttốt nghiệp đại học trở lên, ngành Luật hoặc ngành, chuyên ngành
khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
8
|
Văn thư, lưu trữ
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ chuyên
môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ,
lưu trữ học. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có
chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; khả năng phân tích; giao tiếp; phối hợp; sử dụng
ngoại ngữ; soạn thảo văn bản; khả năng tin học, máy tính.
|
9
|
Quản trị công sở
|
1. Năng lực:
- Năng lực
chung: Đạo đức và trách nhiệm công vụ; tổ chức thực hiện công việc; thái độ
phục vụ tổ chức, công dân; phối hợp công tác.
- Năng lực
chuyên môn: Am hiểu kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được giao phụ trách.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành hành chính, luật, quản
trị văn phòng hoặc chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhận;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;
- Có văn bằng,
chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị
trí việc làm và ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; phân tích; giao tiếp; phối hợp; soạn thảo văn bản;
sử dụng tin học, ngoại ngữ.
|
IV
|
Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ
|
1
|
Nhân viên kỹ
thuật điện, nước
|
1. Năng lực:
Có năng lực xây dựng, đề xuất phương án quản lý, xử
lý, khắc phục sự cố hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy tại Sở.
2. Trình độ:
Tốt nghiệp trung cấp trở lên, chuyên ngành kỹ thuật
điện, điện dân dụng và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm.
3. Kỹ năng: Kỹ năng ứng phó những trường hợp đột xuất, khẩn cấp, bất ngờ; kỹ năng
sửa chữa, khắc phục, xử lý các sự cố về điện, nước, hệ thống phòng cháy, chữa
cháy.
|
2
|
Lái xe
|
1. Năng lực:
- Nắm vững và
thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước và những quy định về giao thông đường bộ, quản lý phương tiện xe cơ giới;
- Có khả năng
truy cập các ứng dụng công nghệ để hỗ trợ tìm hiểu các tuyến đường đi chính
xác, phù hợp.
2. Trình độ:
Có giấy phép lái xe được cơ quan có thẩm quyền cấp.
3. Kỹ năng: Phối hợp xử lý tình huống trong công việc; ứng phó những trường hợp đột
xuất, khẩn cấp, bất ngờ; sửa chữa, khắc phục, xử lý các sự cố về phương tiện.
|
3
|
Tạp vụ
|
1. Năng lực:
- Nắm vững và
thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước và những quy định của Sở về đảm bảo vệ sinh, môi trường, tài sản của cơ
quan;
- Có tính
chuyên cần, chịu khó, sạch sẽ, chu đáo, gọn gàng.
- Có khả năng
phối hợp với vị trí hỗ trợ, phục vụ khác để hoàn thành tốt công việc được giao.
2. Kỹ năng: Phối hợp xử lý tình huống trong công việc; giao tiếp ứng xử; bao
quát, tỉ mỉ, gọn gàng, sạch sẽ, chu đáo, chịu khó.
|
4
|
Bảo vệ
|
1. Năng lực:
- Đảm bảo an
ninh, trật tự, tài sản của cơ quan;
- Có khả năng
phối hợp với Công chức phụ trách quản lý hệ thống máy chủ, camera an ninh để
điều tra làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ tài sản, trang thiết
bị làm việc của cơ quan.
2. Kỹ năng: Phối hợp xử lý tình huống trong công việc; giao tiếp ứng xử; bao quát,
phân tích, ứng phó những trường hợp đột xuất, khẩn cấp, bất ngờ.
|
Quyết định 562/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, biên chế công chức và lao động hợp đồng của Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 2022-2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 562/QĐ-UBND ngày 23/02/2022 phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, biên chế công chức và lao động hợp đồng của Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 2022-2025
3.972
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|