|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3040/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Hồ An Phong
|
Ngày ban hành:
|
26/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3040/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
26 tháng 10 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022
của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của
cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày
10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản lý, vận hành, khai
thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng
Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 580/TTr-SLĐTBXH ngày 04/10/2023 và đề nghị của
Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 04 (bốn) quy trình dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực Lao động
thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch
vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở
Thông tin và Truyền thông và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo chức năng, nhiệm
vụ được giao có trách nhiệm:
a) Phối hợp tổ chức xây dựng, chạy thử nghiệm, hoàn
thiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích hợp
lên Cổng dịch vụ công quốc gia (bao gồm chạy thử chức năng thanh toán trực tuyến);
thông báo việc áp dụng chính thức dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 03
tháng kè từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
b) Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của
đơn vị đầu mối thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kèm theo từng dịch vụ
công trực tuyến được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn,
hỗ trợ.
c) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội có trách nhiệm lập Danh sách đăng ký tài khoản cho cán bộ,
công chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định
tại các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định
này để thiết lập cấu hình điện tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật
thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC bản
điện tử lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KS TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; (để biết)
- UBND các huyện, thị xã, thành phố; (để biết)
- Lưu: VT, NC-VX, TDNV, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 3040/QĐ-UBND ngày 26 tháng 10 2023 của UBND tỉnh Quảng
Bình)
Phần
I
DANH MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
TT
|
Tên dịch vụ
công
|
Mức độ dịch vụ
công
|
Mã số TTHC
|
Trang
|
1
|
Thành lập hội đồng thương lượng tập thể
|
DVCTT toàn trình
|
1.009466.000.00.00.H46
|
2
|
2
|
Thay đổi Chủ tịch Hội đồng thương lượng tập thể, đại
diện Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch, thời gian hoạt
động của Hội đồng thương lượng tập thể
|
DVCTT toàn trình
|
1.009467.000.00.00.H46
|
6
|
3
|
Thu hồi Giấy phép cho thuê lại lao động đối với
trường hợp chấm dứt hoạt động cho thuê lại theo đề nghị của Doanh nghiệp cho
thuê lại; Doanh nghiệp giải thể hoặc bị Tòa tuyên bố phá sản
|
DVCTT toàn trình
|
1.000436.000.00.00.H46
|
10
|
4
|
Rút tiền ký quỹ của Doanh nghiệp cho thuê lại lao
động
|
DVCTT toàn trình
|
1.000414.000.00.00.H46
|
17
|
Phần
II
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Quy
trình số: 01.LĐ-SLĐTBXH
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN
TRÌNH
ĐỐI VỚI THỦ TỤC THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG THƯƠNG LƯỢNG TẬP THỂ
Mã số TTHC:
1.009466.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ
quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
I. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội (10,5 ngày làm việc)
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
1. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống, bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thành lập Hội đồng
thương lượng tập thể”.
4. Cập nhật đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
Văn bản đề nghị thành lập Hội đồng Thương lượng tập
thể phải có đầy đủ các thông tin sau:
- Danh sách dự kiến các doanh nghiệp tham gia
thương lượng tập thể nhiều doanh nghiệp, trong đó ghi rõ tên doanh nghiệp; trụ
sở chính; họ tên của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; họ tên
người đại diện của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở;
- Họ tên, chức vụ hoặc chức danh của người được
các bên đồng thuận cử làm Chủ tịch Hội đồng thương lượng, kèm theo văn bản đồng
ý của người được đề nghị làm Chủ tịch Hội đồng thương lượng tập thể. Trường hợp
trong văn bản không đề nghị người làm Chủ tịch Hội đồng thương lượng tập thể
thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định;
- Dự kiến nội dung đã được các bên thống nhất về
nội dung thương lượng, thời gian hoạt động của Hội đồng thương lượng tập thể,
kế hoạch thương lượng tập thể; hỗ trợ của Hội đồng thương lượng tập thể (nếu
có).
(Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ
chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản gốc
qua dịch vụ bưu chính công ích).
5. Thanh toán trực tuyến phí/ lệ phí/ nghĩa vụ
tài chính: Không
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến
(nếu có).
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)
/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở
LĐ-TB&XH được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến
này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Sở
LĐ-TB&XH tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình (Số 09
đường Quang Trung, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ
sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ
bưu chính.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển đến Lãnh đạo Phòng Lao động - Việc làm - Dạy
nghề (LĐVLDN) để phân công xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến,
phân công chuyên viên xử lý hồ sơ
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến;
tổ chức xử lý hồ sơ; chuyển dự thảo kết quả giải quyết TTHC cho Lãnh đạo
Phòng.
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển
ngược về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội dung bổ
sung...).
|
06 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN thẩm tra, trình Lãnh đạo Sở
ký duyệt kết quả giải quyết.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
LĐ-TB&XH
|
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH ký phê duyệt kết quả
TTHC, chuyển chuyên viên xử lý để hoàn thiện hồ sơ đồng thời tích chọn duyệt
hồ sơ trên phần mềm điện tử.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng
LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN hoàn thiện và trả kết quả
về Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Văn phòng UBND tỉnh
|
04 giờ làm việc
|
II. Quy trình tại UBND tỉnh (09 ngày làm việc)
|
Bước 8
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho chuyên viên Văn phòng UBND
tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 9
|
Chuyên viên Văn
phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND
tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo
UBND tỉnh phê duyệt.
|
08 ngày làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Bộ phận một cửa của Sở
LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
III. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội (04 giờ làm việc)
|
Bước 11
|
Cán Bộ phận một cửa
của Sở LĐ -TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh:
- Xác nhận trên phần mềm một cửa và kết quả TTHC
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho tổ chức, cá nhân theo hình thức đăng
ký.
- Chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Phòng
LĐVLDN, Sở LĐ-TB&XH để lưu hồ sơ, theo dõi.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
Xuất trình đối chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ,
văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng chữ ký số nhưng chưa được ký số khi
đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện
tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ
công.
|
Không tính vào thời
gian giải quyết
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
20 ngày làm việc
|
Quy
trình số: 02.LĐ-SLĐTBXH
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN
TRÌNH ĐỐI VỚI THỦ TỤC THAY ĐỔI CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THƯƠNG LƯỢNG TẬP THỂ, ĐẠI DIỆN
UBND CẤP TỈNH, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, KẾ HOẠCH, THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG
THƯƠNG LƯỢNG TẬP THỂ
Mã số TTHC:
1.009467.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ
quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
1. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội (3,25 ngày làm việc)
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống, bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thay đổi chủ
tịch hội đồng thương lượng tập thể, đại diện UBND cấp tỉnh, chức năng, nhiệm
vụ, kế hoạch, thời gian hoạt động của hội đồng thương lượng tập thể”.
4. Cập nhật đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
Văn bản đề nghị thay đổi Chủ tịch Hội đồng thương
lượng tập thể, đại diện Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch,
thời gian hoạt động của Hội đồng thương lượng tập thể để phù hợp với tình
hình thực tế (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân;
trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu
chính công ích).
5. Thanh toán trực tuyến phí/ lệ phí/ nghĩa vụ
tài chính: Không
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến
(nếu có).
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)
/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở
LĐ-TB&XH được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến
này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Sở
LĐ-TB&XH tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình (Số 09
đường Quang Trung, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ -TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ
sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ
bưu chính.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển đến Lãnh đạo phòng Lao động - Việc làm - Dạy
nghề (LĐVLDN) để phân công xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến,
phân công chuyên viên xử lý hồ sơ
|
02 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến;
tổ chức xử lý hồ sơ; chuyển dự thảo kết quả giải quyết TTHC cho Lãnh đạo
Phòng.
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển
ngược về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội dung bổ
sung...).
|
1,5 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN thẩm tra, trình Lãnh đạo Sở
ký duyệt kết quả giải quyết.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
LĐ-TB&XH
|
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH ký phê duyệt kết quả
TTHC, chuyển chuyên viên xử lý để hoàn thiện hồ sơ đồng thời tích chọn duyệt
hồ sơ trên phần mềm điện tử.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng
LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN hoàn thiện và trả kết quả
về Bộ phận một cửa của Sở LĐ- TB&XH tại TTPVHCC tỉnh .
|
02 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Văn phòng UBND tỉnh
|
02 giờ làm việc
|
II. Quy trình tại UBND tỉnh (3,5 ngày làm việc)
|
Bước 8
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho chuyên viên Văn phòng UBND
tỉnh.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 9
|
Chuyên viên Văn
phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND
tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo
UBND tỉnh phê duyệt.
|
03 ngày làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Bộ phận một cửa của Sở
LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh.
|
02 giờ làm việc
|
III. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội (02 giờ làm việc)
|
Bước 11
|
Cán Bộ phận một cửa
của Sở LĐ -TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh:
- Xác nhận trên phần mềm một cửa và kết quả TTHC
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho tổ chức, cá nhân theo hình thức đăng
ký.
- Chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Phòng
LĐVLDN, Sở LĐ-TB&XH để lưu hồ sơ, theo dõi.
|
02 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
Xuất trình đối chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ,
văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng chữ ký số nhưng chưa được ký số khi
đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện
tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ
công.
|
Không tính vào thời
gian giải quyết
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
07 ngày làm việc
|
Quy
trình số: 03.LĐ-SLĐTBXH
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN
TRÌNH ĐỐI VỚI THỦ TỤC THU HỒI GIẤY PHÉP CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP
CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ LẠI THEO ĐỀ NGHỊ CỦA DOANH NGHIỆP CHO THUÊ LẠI;
DOANH NGHIỆP GIẢI THỂ HOẶC BỊ TÒA TUYÊN BỐ PHÁ SẢN
Mã số TTHC:
1.000436.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ
quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
I. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội (9,5 ngày làm việc)
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thu hồi giấy
phép cho thuê lại lao động đối với trường hợp chấm dứt hoạt động cho thuê lại
theo đề nghị của doanh nghiệp cho thuê lại; doanh nghiệp giải thể hoặc bị Tòa
tuyên bố phá sản”.
4. Cập nhật đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Văn bản đề nghị thu hồi giấy phép theo Mẫu số
06/PLIII Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày
14/12/2020 của Chính phủ (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ
chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản gốc
qua dịch vụ bưu chính công ích);
- Giấy phép đã được cấp hoặc văn bản cam kết chịu
trách nhiệm trước pháp luật của doanh nghiệp cho thuê lại đối với trường hợp
Giấy phép bị mất (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ chức/cá
nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ
bưu chính công ích);
- Báo cáo tình hình hoạt động cho thuê lại lao động
của doanh nghiệp theo Mẫu số 09/PLIII Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định
số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ (Hình thức nộp: Bản điện tử
có chữ ký số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người
nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích);
- Bản hợp đồng cho thuê lại lao động đang còn hiệu
lực đến thời điểm đề nghị thu hồi Giấy phép (Hình thức hộp: Bản scan/ bản chụp).
5. Thanh toán trực tuyến phí/ lệ phí/ nghĩa vụ
tài chính: Không
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến
(nếu có).
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)
/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở
LĐ-TB&XH được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến
này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Sở
LĐ-TB&XH tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình (Số 09 đường
Quang Trung, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ
sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ
bưu chính.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển đến Lãnh đạo phòng Lao động - Việc làm - Dạy
nghề (LĐVLDN) để phân công xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến,
phân công chuyên viên xử lý hồ sơ
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến;
tổ chức xử lý hồ sơ; chuyển dự thảo kết quả giải quyết TTHC cho Lãnh đạo
Phòng.
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển
ngược về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội dung bổ
sung...).
|
5,5 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN thẩm tra, trình Lãnh đạo Sở
ký duyệt kết quả giải quyết.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
LĐ-TB&XH
|
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH ký phê duyệt kết quả TTHC,
chuyển chuyên viên xử lý để hoàn thiện hồ sơ đồng thời tích chọn duyệt hồ sơ
trên phần mềm điện tử.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN hoàn thiện và trả kết quả
về Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên
thông cho Văn phòng UBND tỉnh
|
04 giờ làm việc
|
II. Quy trình tại UBND tỉnh (07 ngày làm việc)
|
Bước 8
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho chuyên viên Văn phòng UBND
tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 9
|
Chuyên viên Văn
phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND
tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo UBND
tỉnh phê duyệt.
|
06 ngày làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Bộ phận một cửa của Sở LĐ
-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
III. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội (04 giờ làm việc)
|
Bước 11
|
Cán Bộ phận một cửa
của Sở LĐ -TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh:
- Xác nhận trên phần mềm một cửa và kết quả TTHC
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho tổ chức, cá nhân theo hình thức đăng
ký.
- Chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Phòng
LĐVLDN, Sở LĐ-TB&XH để lưu hồ sơ, theo dõi.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
Xuất trình đối chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ,
văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng chữ ký số nhưng chưa được ký số khi
đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện
tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ
công.
|
Không tính vào thời
gian giải quyết
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
17 ngày làm việc
|
* Các biểu mẫu đính kèm
Mẫu
số 06/PL03
Phụ lục III ban
hành kèm theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ
TÊN DOANH NGHIỆP(1)
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
……..., ngày … tháng
… năm ..…
|
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
Kính gửi:
...................... (2) ....................................
1. Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng Việt:
.............................................(1) .........................
2. Địa chỉ trụ sở chính:
.......................................................................................................
Điện thoại: ......................................;
Fax: ....................................; E-mail: ........................
3. Mã số doanh nghiệp:
.................................... (3)
.............................................................
4. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
Họ và tên: .................................... Giới
tính: ...................... Sinh ngày: .............................
Chức danh: ....................................(4)..................................................................................
5. Mã số giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động:
.........................................................
Ngày cấp: .................................... thời
hạn: ....................................
Đề nghị ....................................(2)
.................................thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
đối với ....................................(1)
....................................
Lý do thu hồi :
........................................................................
Doanh nghiệp cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm,
nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật về lao động.
Hồ sơ kèm theo gồm:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Nơi nhận:
- ..............;
- ..............;
|
ĐẠI DIỆN CỦA
DOANH NGHIỆP (4)
(Chữ ký, dấu)
Họ và tên
|
Ghi chú:
(1) Tên doanh nghiệp theo Giấy chứng nhận đăng
ký doanh nghiệp.
(2) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh
nghiệp đặt trụ sở chính.
(3) Mã số doanh nghiệp theo Giấy chứng nhận đăng
ký doanh nghiệp.
(4) Chức danh của người đại diện theo pháp luật
của doanh nghiệp ghi theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Mẫu
số 09/PLIII Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày
14/12/2020 của Chính phủ
TÊN DOANH NGHIỆP(1)
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
……..., ngày …
tháng … năm ..…
|
BÁO
CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG
Kính gửi:
|
- Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương ...
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương...
|
...(1)..Báo cáo tình hình hoạt động cho thuê lại
lao động 6 tháng đầu năm (hoặc năm....) như sau:
Loại hình chủ sở hữu: (2) □ Doanh
nghiệp nhà nước □ Doanh nghiệp tư nhân
□
Doanh nghiệp FDI
1. Tình hình sử dụng lao động của doanh nghiệp cho
thuê lại
Chỉ tiêu
|
Đầu kỳ
|
Tăng trong kỳ
|
Giảm trong kỳ
|
Cuối kỳ
|
Số lao động
tham gia bảo hiểm bắt buộc (người)(3)
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
|
4
|
5
|
6
|
7
|
1. Tổng số lao động theo hợp đồng lao động của
doanh nghiệp, trong đó:
|
|
|
|
|
|
|
a) Số lao động làm việc tại doanh nghiệp cho thuê
lại (4), chia ra:
|
|
|
|
|
|
|
- Số lao động có HĐLĐ không xác định thời hạn
|
|
|
|
|
|
|
- Số lao động có HĐLĐ xác định thời hạn
|
|
|
|
|
|
|
b) Số lao động cho thuê lại, chia ra:
|
|
|
|
|
|
|
- Thời hạn cho thuê lại dưới 03 tháng
|
|
|
|
|
|
|
- Thời hạn cho thuê lại từ 03 tháng đến dưới 06
tháng
|
|
|
|
|
|
|
- Thời hạn cho thuê lại từ 06 tháng đến 12 tháng
|
|
|
|
|
|
|
2. Số lao động đang cho thuê lại của doanh nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
- Trong địa bàn tỉnh
|
|
|
|
|
|
|
- Ngoài địa bàn tỉnh
|
|
|
|
|
|
|
2. Tình hình hoạt động cho thuê lại lao động
TT
|
Công việc cho
thuê lại (5)
|
Số lượng doanh
nghiệp thuê lại lao động (6)
|
Số lao động
thuê lại (người)
|
Số lao động theo
thời hạn cho thuê lại lao động (người)
|
Các chế độ của
người lao động thuê lại
|
Ghi chú
|
Trong địa bàn tỉnh
|
Ngoài địa bàn tỉnh
|
Trong địa bàn tỉnh
|
Ngoài địa bàn tỉnh
|
Dưới 6 tháng
|
Từ 6 - 12 tháng
|
Khác
|
Tiền lương bình
quân (đồng/người/tháng)
|
Thu nhập bình quân
(đồng/người/tháng)
|
Chế độ phúc lợi
|
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐẠI DIỆN CỦA
DOANH NGHIỆP (8)
(Chữ ký, dấu)
Họ và tên
|
Ghi chú:
(1) Tên doanh nghiệp thực hiện báo cáo.
(2) Đánh dấu X vào ô tương ứng với loại hình chủ
sở hữu của doanh nghiệp thực hiện báo cáo.
(3) Số lao động được tham gia bảo hiểm bắt buộc:
bảo hiểm xã hội; bảo hiểm y tế; bảo hiểm thất nghiệp; bảo hiểm tai nạn lao động,
bệnh nghề nghiệp.
(4) Số lao động cho thuê và các loại lao động
khác
(5) Liệt kê công việc cho thuê lại lao động.
(6) Số lượng doanh nghiệp thuê lại lao động để
thực hiện công việc đã liệt kê tại cột II.
(7) Tên các loại phúc lợi mà người lao động thuê
lại được hưởng, ví dụ: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xã hội tự nguyện, tiền lễ, tết,
thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, các loại dịch vụ người lao động thuê lại được hưởng.....
(8) Chức danh người đại diện theo pháp luật của
doanh nghiệp ghi tại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Quy
trình số: 04.LĐ-SLĐTBXH
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN
TRÌNH
ĐỐI VỚI THỦ TỤC RÚT TIỀN KÝ QUỸ CỦA DOANH NGHIỆP CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG
Mã số TTHC:
1.000414.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ
quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
I. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội (5,25 ngày làm việc)
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống, bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Rút tiền ký
quỹ của doanh nghiệp cho thuê lại lao động”.
4. Cập nhật đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Văn bản đề nghị rút tiền ký quỹ của doanh nghiệp
cho thuê lại (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân;
trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu
chính công ích);
- Phương án sử dụng số tiền rút từ tài khoản ký
quỹ, gồm: lý do, mục đích rút tiền ký quỹ; danh sách, số lượng người lao động,
số tiền, thời gian, phương thức thanh toán đối với trường hợp rút tiền ký quỹ
khi doanh nghiệp cho thuê lại gặp khó khăn, không đủ nguồn tài chính để thanh
toán đủ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo
hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các chế độ khác đối với người lao
động thuê lại theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập
thể, nội quy, quy chế của doanh nghiệp cho thuê lại sau thời hạn từ 30 ngày kể
từ ngày đến thời hạn thanh toán theo quy định của pháp luật; (ii) doanh nghiệp
cho thuê lại gặp khó khăn, không đủ khả năng bồi thường cho người lao động
thuê lại do vi phạm hợp đồng lao động với người lao động thuê lại hoặc gây
thiệt hại cho người lao động thuê lại vì không bảo đảm quyền và lợi ích hợp
pháp của người lao động thuê lại sau thời hạn 60 ngày kể từ ngày đến thời hạn
bồi thường theo quy định của pháp luật (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký
số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi
bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích);
- Báo cáo việc hoàn thành nghĩa vụ và văn bản chứng
minh việc hoàn thành nghĩa vụ đối với người lao động thuê lại trong trường hợp
rút tiền ký quỹ khi doanh nghiệp cho thuê bị thu hồi giấy phép hoặc không được
gia hạn, cấp lại giấy phép (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ
chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi bán góc
qua dịch vụ bưu chính công ích);
- Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động cho thuê
lại lao động tại ngân hàng thương mại khác đối với trường hợp rút tiền ký quỹ
khi doanh nghiệp cho thuê đã thực hiện ký quỹ tại một ngân hàng thương mại của
Việt Nam hoặc chi nhánh ngân hàng thương mại nước ngoài tại Việt Nam khác (Hình
thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản
scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích);
5. Thanh toán trực tuyến phí/ lệ phí/ nghĩa vụ
tài chính: Không
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến
(nếu có).
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)
/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở
LĐ-TB&XH được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến
này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Quảng Bình (Số 09 đường Quang Trung, TP. Đồng Hới, Quảng
Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích theo thành phần hồ sơ và hướng
dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ -TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ
sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ
bưu chính.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển đến Lãnh đạo phòng Lao động - Việc làm - Dạy
nghề (LĐVLDN) để phân công xử lý ; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến,
phân công chuyên viên xử lý hồ sơ
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN xác nhận hồ sơ chuyển đến;
tổ chức xử lý hồ sơ; chuyển dự thảo kết quả giải quyết TTHC cho Lãnh đạo
Phòng.
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển
ngược về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội dung bổ
sung...).
|
02 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
LĐVLDN
|
Lãnh đạo Phòng LĐVLDN thẩm tra, trình Lãnh đạo Sở
ký duyệt kết quả giải quyết.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
LĐ-TB&XH
|
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH ký phê duyệt kết quả
TTHC, chuyển chuyên viên xử lý để hoàn thiện hồ sơ đồng thời tích chọn duyệt
hồ sơ trên phần mềm điện tử.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng
LĐVLDN
|
Chuyên viên Phòng LĐVLDN hoàn thiện và trả kết quả
về Bộ phận một cửa của Sở LĐ- TB&XH tại TTPVHCC tỉnh .
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của Sở LĐ-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Văn phòng UBND tỉnh
|
04 giờ làm việc
|
II. Quy trình tại UBND tỉnh (4,5 ngày làm việc)
|
Bước 8
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho chuyên viên Văn phòng UBND
tỉnh.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 9
|
Chuyên viên Văn
phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND
tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo
UBND tỉnh phê duyệt.
|
04 ngày làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa Văn phòng UBND tỉnh tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại
TTPVHCC tỉnh chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Bộ phận một cửa của Sở LĐ
-TB&XH tại TTPVHCC tỉnh.
|
02 giờ làm việc
|
III. Quy trình tại Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội (04 giờ làm việc)
|
Bước 11
|
Cán Bộ phận một cửa
của Sở LĐ -TB&XH tại TTPVHCC tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của Sở LĐ-TB&XH tại
TTPVHCC tỉnh:
- Xác nhận trên phần mềm một cửa và kết quả TTHC
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho tổ chức, cá nhân theo hình thức đăng
ký.
- Chuyển hồ sơ, kết quả liên thông cho Phòng
LĐVLDN, Sở LĐ-TB&XH để lưu hồ sơ, theo dõi.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 12
|
Người nộp hồ sơ
|
Xuất trình đối chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ,
văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng chữ ký số nhưng chưa được ký số khi
đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện
tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ
công.
|
Không tính vào thời
gian giải quyết
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
10 ngày làm việc
|
Quyết định 3040/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực Lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3040/QĐ-UBND ngày 26/10/2023 phê duyệt quy trình dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực Lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình
254
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|