|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2178/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Cần Thơ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thực Hiện
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2178/QĐ-UBND
|
Cần Thơ, ngày 03
tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG,
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN
THƠ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9
năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ
tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt phương án đơn giản hóa 02
thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội, thuộc phạm
vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Sở, ngành, các đơn vị có liên
quan dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính tại Phụ
lục kèm theo Quyết định này, trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, ban hành.
Điều 3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố theo dõi, kiểm tra, đôn đốc sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết
định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố, Giám đốc Sở, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- TTgCP (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ;
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VT.QN.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thực Hiện
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN
HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Kèm theo Quyết định số 2178/QĐ-UBND ngày 03 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố)
1. Thủ tục “Xét thăng hạng viên chức từ Nhân
viên công tác xã hội lên Công tác xã hội viên”
1.1. Nội dung đơn giản hóa
Rút ngắn thời gian giải quyết từ 3 tháng còn lại 02
tháng 23 ngày.
Lý do: Việc giải quyết hồ sơ thực tế tại đơn vị chỉ
cần thời gian 02 tháng 23 ngày. Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành
chính nội bộ, phù hợp với tình hình cả nước đang đẩy mạnh công tác cải cách
hành chính; đồng thời, đảm bảo giải quyết thủ tục trên cơ sở các nguyên tắc cơ
bản của pháp luật dân sự và nguyên tắc không hành chính hóa quan hệ dân sự; đẩy
mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, góp phần
nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ,
giúp công chức tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc chuyên môn khác. Tạo
điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh
chóng, kịp thời.
1.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết hồ sơ “Trong thời hạn 03
tháng kể từ ngày ban hành Đề án xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ Nhân
viên công tác xã hội lên Công tác xã hội viên” sửa đổi thành “Trong thời hạn 02
tháng 23 ngày kể từ ngày ban hành Đề án xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ
Nhân viên công tác xã hội lên Công tác xã hội viên”.
1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
a) Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân, tổ chức
khi thực hiện thủ tục hành chính;
b) Tỷ lệ cắt giảm: 9,2% thời gian giải quyết thủ
tục hành chính theo quy định hiện hành.
2. Thủ tục “Xét thăng hạng viên chức từ Công tác
xã hội viên lên Công tác xã hội viên chính”
2.1. Nội dung đơn giản hóa
Rút ngắn thời gian giải quyết từ 3 tháng còn lại 02
tháng 23 ngày.
Lý do: Việc giải quyết hồ sơ thực tế tại đơn vị chỉ
cần thời gian 02 tháng 23 ngày. Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành
chính nội bộ, phù hợp với tình hình cả nước đang đẩy mạnh công tác cải cách
hành chính; đồng thời, đảm bảo giải quyết thủ tục trên cơ sở các nguyên tắc cơ
bản của pháp luật dân sự và nguyên tắc không hành chính hóa quan hệ dân sự; đẩy
mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, góp phần
nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ,
giúp công chức tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc chuyên môn khác. Tạo
điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh
chóng, kịp thời.
2.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết hồ sơ “Trong thời hạn 03
tháng kể từ ngày ban hành Đề án xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ Công
tác xã hội viên lên Công tác xã hội viên chính” sửa đổi thành “Trong thời hạn
02 tháng 23 ngày kể từ ngày ban hành Đề án xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp
từ Công tác xã hội viên lên Công tác xã hội viên chính”.
2.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
a) Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân, tổ chức
khi thực hiện thủ tục hành chính;
b) Tỷ lệ cắt giảm: 9,2% thời gian giải quyết thủ
tục hành chính theo quy định hiện hành.
Quyết định 2178/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2178/QĐ-UBND ngày 03/10/2024 phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ
115
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|