|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1737/QĐ-UBND 2020 công bố thủ tục hành chính Sở Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
1737/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thành Phong
|
Ngày ban hành:
|
21/05/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1737/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 5 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07
tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 12363/TTr-SLĐTBXH ngày 18 tháng 5 năm
2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 05 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện
các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tại địa chỉ
http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21 tháng 5 năm 2020.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường,
xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- TTUB: CT;
- VPUB: CVP;
- TT Công báo, TT Tin học;
- Lưu: VT, (KSTT/L) H.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Thành Phong
|
DANH MỤC
THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1737/QĐ-UBND ngày 21 tháng 5 năm 2020 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
I. Lĩnh vực
Lao động Tiền lương
|
1
|
Hỗ trợ người
lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng
lương do đại dịch COVID-19
|
08 ngày làm việc
việc, trong đó:
- Bảo hiểm xã hội
03 ngày làm việc.
- Ủy ban nhân
dân cấp huyện 05 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân
cấp huyện
|
Không
|
- Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
- Quyết định số
1544/QĐ-UBND ngày 09/5/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc ủy
quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện phê duyệt danh sách hỗ trợ và
kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng
Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó
khăn do đại dịch covid 19
- Quyết định số
480/QĐ-LĐTBXH ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các
chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
I. Điều chỉnh
bước 3 và bước 4 Trình tự thực hiện như sau:
Doanh nghiệp gửi
hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở. Trong thời hạn 05
ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện thẩm định và quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời
chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ.
II. Cơ quan/người
có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Cơ quan phối hợp:
Cơ quan bảo hiểm xã hội
III. Kết quả thực
hiện: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt danh sách
và kinh phí hỗ trợ
|
2
|
Hỗ trợ người sử
dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng
việc do đại dịch COVID-19
|
05 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân
cấp huyện
|
Không
|
- Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
- Quyết định số
1544/QĐ-UBND ngày 09/5/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc ủy
quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện phê duyệt danh sách hỗ trợ và
kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng
Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó
khăn do đại dịch covid 19
- Quyết định số
480/QĐ-LĐTBXH ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các
chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
I. Điều chỉnh
bước 2 và bước 3 Trình tự thực hiện như sau:
Trong thời hạn
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện thẩm định, tổng hợp danh sách theo Phụ lục kèm theo Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định phê duyệt
danh sách, gửi chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội và người sử dụng lao động
trong danh sách. Trường hợp không phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
II. Cơ quan/người
có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
III. Kết quả thực
hiện: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt danh sách đối
tượng được hưởng chính sách vay vốn
|
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
I. Lĩnh vực
việc làm
|
1
|
Hỗ trợ hộ kinh
doanh phải tạm ngừng kinh doanh do đại dịch COVID-19
|
- 05 ngày tại Ủy
ban nhân dân cấp xã
- 02 ngày làm
việc tại Chi cục Thuế
- 05 ngày tại Ủy
ban nhân dân cấp huyện
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
- Quyết định số
1544/QĐ-UBND ngày 09/5/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc ủy
quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện phê duyệt danh sách hỗ trợ và
kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng
Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó
khăn do đại dịch covid 19.
- Quyết định số
480/QĐ-LĐTBXH ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các
chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
I. Điều chỉnh
bước 4 và bước 5 Trình tự thực hiện như sau:
Trong thời hạn
05 ngày, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, ban hành quyết
định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ
trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo bằng
văn bản và nêu rõ lý do.
II. Cơ quan giải
quyết
- Cơ quan tiếp
nhận hồ sơ: Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan/người
có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
III. Kết quả thực
hiện: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt danh sách
và kinh phí hỗ trợ
|
2
|
Hỗ trợ người
lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch
COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
|
05 ngày làm việc
kể từ khi Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận được Danh sách do Ủy ban nhân dân cấp
xã trình.
|
Ủy ban nhân dân cấp
xã
|
Không
|
- Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
- Quyết định số
1544/QĐ-UBND ngày 09/5/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc ủy
quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện phê duyệt danh sách hỗ trợ và
kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng
Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó
khăn do đại dịch covid 19.
- Quyết định số
480/QĐ-LĐTBXH ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các
chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
I. Điều chỉnh
bước 3 và bước 4 Trình tự thực hiện như sau:
Trong thời hạn
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện thẩm định và phê duyệt Danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ; đồng
thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
II. Cơ quan giải
quyết
- Cơ quan tiếp
nhận hồ sơ: Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan/người
có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
III. Kết quả thực
hiện: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt danh sách
và kinh phí hỗ trợ
|
3
|
Hỗ trợ người
lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch
COVID-19
|
12 ngày làm việc,
trong đó:
- 07 ngày làm
việc tại Ủy ban nhân dân cấp xã
- 05 ngày làm
việc tại Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
- Quyết định số
1544/QĐ-UBND ngày 09/5/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc ủy
quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện phê duyệt danh sách hỗ trợ và
kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng
Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó
khăn do đại dịch covid 19.
- Quyết định số
480/QĐ-LĐTBXH ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các
chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
I. Điều chỉnh
bước 3 và bước 4 Trình tự thực hiện như sau:
Trong thời hạn
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện thẩm định và phê duyệt Danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ; đồng thời
chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp huyện trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
II. Cơ quan giải
quyết
- Cơ quan tiếp
nhận hồ sơ: Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan/người
có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
III. Kết quả thực
hiện: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt danh sách
và kinh phí hỗ trợ
|
Quyết định 1737/QĐ-UBND năm 2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1737/QĐ-UBND ngày 21/05/2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
1.727
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|