|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1318/QĐ-UBND 2019 công bố danh mục thủ tục hành chính Sở Lao động tỉnh Bắc Ninh
Số hiệu:
|
1318/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tiến Nhường
|
Ngày ban hành:
|
30/08/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1318/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày
30 tháng 8 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V CÔNG BỐ DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động, Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 275/TTr-SLĐTBXH ngày 09/8/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành; sửa đổi, bổ sung; bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao
động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm hành chính công; UBND các
huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VX, KSTT, CVP,
PCVP.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tiến Nhường
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; SỬA ĐỔI BỔ SUNG; BÃI BỎ THUỘC
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1318/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2019 của
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
STT
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Cách thức
thực hiện
|
Địa điểm thực
hiện
|
Thời hạn giải
quyết, quy trình thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Tên văn bản
QPPL quy định TTHC
|
Ghi chú
|
|
Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp
|
1
|
BLĐ-TBVXH-286432
|
Giải thể trường trung cấp, trung tâm giáo
dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; chấm dứt hoạt động phân
hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài
|
Nộp hồ sơ một trong 02 hình thức sau:
-Trực tiếp;
-Gửi qua bưu điện.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh;
Số 11A, đường Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh.
|
*Thời hạn giải quyết: 20 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
-14 ngày, Sở Lao động, Thương binh và Xã
hội thẩm định hồ sở giải thể, hồ sơ chấm dứt hoạt động phân
hiệu, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.
-05 ngày Chủ tịch UBND quyết định cho
phép giải thể, chấm dứt hoạt động phân hiệu.
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Trường trung cấp, Trung tâm
GDNN có vốn đầu tư nước ngoài gửi hồ sơ giải thể, hồ sơ chấm dứt
hoạt động phân hiệu đến Trung tâm Hành chính công tỉnh. Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ chuyển hồ sơ về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
để xem xét thẩm định.
Bước 2: Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội tiến hành thẩm định hồ sơ đề nghị giải thể, hồ sơ chấm
dứt hoạt động phân hiệu, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết
định.Trường hợp nộp hồ sơ không hợp lệ, Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội có văn bản trả lời đơn vị đề nghị giải thể, chấm dứt
hoạt động phân hiệu nêu rõ lý do
Bước 3: Chủ tịch UBND tỉnh xem
xét, quyết định giải thể; chấm dứt hoạt động phân hiệu
|
Không
|
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị định số 15/2019/NĐ-CP ngày
01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
của Luật giáo dục nghề nghiệp.
|
Giữ nguyên thời gian quy định
|
2
|
BLĐ-TBVXH-286433
|
Đổi tên trường trung cấp, trung tâm giáo dục
nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
|
Nộp hồ sơ một trong 02 hình thức sau:
-Trực tiếp;
-Gửi qua bưu điện.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh;
Số 11A, đường Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh.
-Cơ quan giải quyết: Sở Lao động, TB và
XH.
-Cơ quan thẩm quyền quyết định: Chủ tịch
UBND tỉnh
|
*Thời hạn giải quyết: 05 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
-02 ngày, Sở Lao động, Thương binh và Xã
hội, trình Chủ tịch UBND tỉnh.
-02 ngày Chủ tịch UBND tỉnh xem xét,
quyết định cho phép đổi tên trường trung cấp, Trung tâm GDNN có vốn
đầu tư nước ngoài.
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Trường trung cấp, Trung tâm
GDNN có vốn đầu tư nước ngoài gửi văn bản đề nghị đổi tên đến
Trung tâm Hành chính công tỉnh. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ chuyển văn
bản về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Bước 2: Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đổi tên trường trung
cấp, Trung tâm GDNN có vốn đầu tư nước ngoài.
|
Không
|
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị định số 15/2019/NĐ-CP
ngày 01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi
hành của Luật giáo dục nghề nghiệp.
|
Giữ nguyên
thời gian quy định
|
3
|
BLĐ-TBVXH-286434
|
Cho phép hoạt động liên kết đào tạo trở
lại đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và
doanh nghiệp thực hiện liên kết đào tạo với nước ngoài.
|
Nộp hồ sơ một trong 02 hình thức sau:
-Trực tiếp;
-Gửi qua bưu điện.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh;
Số 11A, đường Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh.
-Cơ quan giải quyết: Sở Lao động, TB và
XH.
|
*Thời hạn giải quyết: 15 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
-14 ngày, Giám đốc Sở Lao động, Thương
binh và Xã hội quyết định chấm dứt đình chỉ liên kết đào tạo và
cho phép hoạt động liên kết đào tạo trở lại.
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Trong thời hạn 15 ngày làm
việc trước khi hết thời hạn đình chỉ hoạt động liên kết đào tạo,
đại diện các bên liên kết đào tạo gửi văn bản đề nghị hoạt động
liên kết đào tạo trở lại đến Trung tâm Hành chính công tỉnh. Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ chuyển văn bản về Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội.
Bước 2: Trong thời hạn 14 ngày, kể
từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động, Thương binh và Xã
hội chủ trì phối hơp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thẩm
định thực tế khả năng đáp ứng các điều kiện liên kết đào tạo theo
quy định tại Điều 22 Nghị định 15/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019.
Bước 3: Căn cứ Kết quả thẩm định
thực tế, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội quyết định
chấm dứt đình chỉ liên kết đào tạo và cho phép hoạt động liên kết
đào tạo trở lại. Sau đó chuyển Kết quả về Trung tâm Hành chính
công tỉnh trả các bên liên quan.
|
Không
|
Luật giáo dục nghề nghiệp;
Nghị định 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực
GDNN;
- Nghị định 140/2018/NĐ-CP
ngày 08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nghị định số
15/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và
biện pháp thi hành của Luật giáo dục nghề nghiệp.
|
Giảm 15 ngày so với quy định
|
4
|
BLĐ-TBVXH-286435
|
Cho phép thành lập trường trung cấp,
trung tâm giáo dục nghề nghiệp tư thục hoạt động không vì lợi
nhuận.
|
Nộp hồ sơ một trong 2 hình thức sau:
-Trực tiếp;
-Gửi qua bưu điện.
|
-Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh; Số 11A, đường Lý Thái Tổ,
TP Bắc Ninh.
-Cơ quan trách nhiệm đề xuất: Sở Lao
động, TB và XH.
-Cơ quan thẩm quyền quyết định cuối
cùng: UBND tỉnh
|
*Thời hạn giải quyết:20 ngày, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
-05 ngày tại Sở LĐTB và XH, xem xét hồ
sơ thẩm định bước đầu, chuyển về Hội đồng thẩm định.
-05 ngày, Hội đồng thẩm định tổ chức
thẩm định và đưa ra Kết luận.
-04 ngày, Sở Lao động, Thương binh và Xã
hội tiếp nhận hồ sơ hoàn thiện của cơ quan, tổ chức, cá nhân đề
nghị theo Kết luận của Hội đồng thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh.
-05 ngày Chủ tịch UBND tỉnh xem xét
cho phép thành lập Trung tâm GDNN, trường trung cấp tư thục hoạt động
không vì lợi nhuận.
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Cơ quan, tổ chức, cá nhân
đề nghị cho phép thành lập Trung tâm GDNN, trường trung cấp tư thục
hoạt động không vì lợi nhuận lập hồ sơ theo quy định gửi đến Trung
tâm Hành chính công tỉnh. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ chuyển hồ sơ về
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày kể
từ ngày Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhận đủ hồ sơ hợp lệ
theo quy định có trách nhiệm gửi tới các thành viên Hội đồng thẩm
định của tỉnh ( các Sở, ngành tỉnh có liên quan). Trong thời hạn 05
ngày Hội đồng tiến hành tổ chức thẩm định hồ sơ đề nghị thành
lập Trung tâm GDNN, trường trung cấp tư thục hoạt động không vì lợi
nhuận.
Căn cứ vào Kết luận của Hội đồng thẩm
định ( công khai tại cuộc họp thẩm định), cơ quan, tổ chức, cá nhân
đề nghị cho phép thành lập Trung tâm GDNN, trường trung cấp tư thục
hoạt động không vì lợi nhuận hoàn thiện Hồ sơ gửi về Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội. Trường hợp Kết luận của Hội đồng về hồ sơ
đề nghị không đủ điều kiện, thì Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
có văn bản trả lời nêu rõ lý do đến cơ quan, tổ chức, cá nhân đề
nghị được biết.
Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày
nhận đủ hồ sơ hoàn thiện của cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị
theo yêu cầu Kết luận của Hội đồng thẩm định, trình Chủ tịch UBND
tỉnh.
Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày Chủ
tịch UBND tỉnh quyết định cho phép thành lập Trung tâm GDNN, trường
trung cấp tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.
|
Không
|
Luật giáo dục nghề nghiệp;
Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày 14/10/2016 của Chính phủ quy định điều kiện
đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực GDNN; Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày
08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Bộ LĐTBXH;
Nghị định số
15/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và
biện pháp thi hành của Luật giáo dục nghề nghiệp.
|
Theo quy định
|
5
|
BLĐ-TBVXH-286436
|
Công nhận trường trung cấp tư thục, trung
tâm giáo dục nghề nghiệp tư thục, trường trung cấp, trung tâm giáo
dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chuyển sang hoạt động
không vì lợi nhuận.
|
Nộp hồ sơ theo một trong 02 hình thức
sau:
-Nộp hồ sơ trực tiếp;
-Gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu điện;
|
Trung tâm Hành chính công; Số 11A, đường
Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh.
-Cơ quan đề xuất giải quyết THC: Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội.
-Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Ủy ban
nhân dân tỉnh
|
*Thời hạn giải quyết: 20 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
-14 ngày tại Sở LĐTB và XH chủ trì tổ
chức thẩm định và lấy ý kiến các Sở, ngành có liên quan, trình
Chủ tịch UBND tỉnh.
-05 ngày Chủ tịch UBND tỉnh quyết định
công nhận trường trung cấp, trung tâm GDNN tư thục, trường trung cấp,
trung tâm GDNN có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động không vì lợi
nhuận.
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Trường trung cấp, trung tâm
giáo dục nghề nghiệp tư thục và trường trung cấp, trung tâm giáo
dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chuyển sang hoạt động
không vì lợi nhuận gửi Hồ sơ đến Trung tâm hành chính công tỉnh. Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ Trung tâm HC công tỉnh chuyển hồ sơ về Sở Lao
động, Thương binh và Xã hội.
Bước 2: Trong thời hạn 14 ngày Sở
Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì tổ chức thẩm định và lấy
ý kiến các Sở, ngành có liên quan, trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết
định.
Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày Chủ tịch
UBND tỉnh quyết định công nhận trường trung cấp, trung tâm GDNN tư
thục, trường trung cấp, trung tâm GDNN có vốn đầu tư nước ngoài hoạt
động không vì lợi nhuận.
|
Không
|
Luật giáo dục nghề nghiệp;
Nghị định số 15/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành của Luật giáo dục nghề nghiệp.
|
Giữ nguyên thời hạn quy định
|
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI BỔ
SUNG
1. Danh mục thủ tục hành chính cấp tỉnh
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Tên VBQPPL quy
định nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế
|
Cách thức
thực hiện
|
Địa điểm thực
hiện
|
Thời hạn giải
quyết, quy trình thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Ghi chú
|
I
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
BLĐ-TBVXH-286419
|
Đề nghị hoàn tất tài khoản ký quỹ của
doanh nghiệp đưa người lao động đi thực tập nâng cao tay nghề dưới 90
ngày
|
Luật người lao động Việt Nam đi làm việc
ở nước ngoài theo hợp đồng; Thông tư 17/2007/TTL-BLĐTBXH-NHNNVN ngày
04/9/2007; Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH ngày 30/10/2018 của Bộ Lao
động, Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Thông tư liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Bộ Lao động, TB và XH.
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoăc gửi qua đường
bưu điện
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
Số 11A, Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh
|
*Thời hạn giải quyết: 7 ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
-06 ngày, Sở lao động, Thương binh và Xã
hội ra văn bản đề nghị phía Ngân hàng nơi doanh nghiệp ký quỹ tất
toán tài khoản ký quỹ cho doanh nghiệp.
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Doanh nghiêp nộp hồ sơ theo
quy định gửi Trung tâm hành chính công ( bàn số 19, 20 - Sở Lao động,
TB và XH).
Bước 2: Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội ra văn bản đề nghị Ngân hàng nơi doanh nghiệp ký quỹ tất
toán tài khoản ký quỹ cho doanh nghiệp.
Bước 3: Ngân hàng hoàn trả tiền
ký quỹ và tất toán tài khoản ký quỹ cho doanh nghiệp.
|
Không
|
Giữ nguyên
theo quy định
|
II.
|
Lĩnh vực Người có công
|
2
|
B-BLD-286173-TT
|
Thực hiện trợ cấp một lần đối với thân
nhân người hoạt động kháng chiến được tặng huân chương, huy chương
chết trước ngày 01/01/1995 mà chưa được hưởng chế độ ưu đãi
|
Điều 7 Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH ngày
30/10/2018 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung
một số điều của các Thông tư liên quan đến thủ tục hành chính
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động, TB và XH.
|
Nộp hồ sơ trực tiếp.
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
một cửa thuộc UBND cấp xã
|
*Tổng thời gian thực hiện: 25 ngày
làm việc
Trong đó:
-5 ngày ở cấp xã;
-10 ngày ở cấp huyện;
-10 ngày ở cấp tỉnh.
* Quy trình thưc hiện:
Bước 1: Đại diện thân nhân lập bản
khai kèm theo biên bản ủy quyền gửi UBND cấp xã kèm bản sao một
trong các giấy tờ quy định tại điểm b, điểm c khoản 2 Điều 12 Thông
tư 16/2014/TT-BLĐTBXH ngày 30/7/2014.
Bước 2: UBND cấp xã có trách
nhiệm kiểm tra hồ sơ, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm các
giấy tờ quy định tại điểm a khoản 2 Điều 12 Thông tư
16/2014/TT-BLĐTBXH ngày 30/7/2014 gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã
hội.
Bước 3:Phòng Lao động, Thương binh
và Xã hội , có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ
quy định tại điểm b khoản 2 Điều 12 Thông tư 16/2014/TT-BLĐTBXH ngày
30/7/2014 gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Bước 4: Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội , có trách nhiệm kiểm tra, ra Quyết định trợ cấp một lần
theo mẫu 4 Thông tư 16/2014/TT-BLĐTBXH ngày 30/7/2014.
|
Không
|
Giữ nguyên
thời hạn quy định
|
2. Danh mục thủ tục hành chính cấp xã
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Tên VBQPPL
quy định nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế
|
Cách thức
thực hiện
|
Địa điểm thực
hiện
|
Thời hạn giải
quyết, quy trình thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Ghi chú
|
I
|
Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
|
1
|
B-BLD-286126-TT
|
Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật
và cấp giấy xác nhận khuyết tật
|
Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012
của Chính phủ; Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ
Lao động, TB và XH quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do
Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
|
Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả
một cửa thuộc UBND cấp xã
|
*Thời hạn thực hiện: 25 ngày làm
việc,
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả một cửa thuộc UBND cấp xã.
-19 ngày, Hội đồng xác định mức độ
khuyết tật cấp xã tiến hành xét duyệt, đưa ra kết luận mức độ
khuyết tật cho người khuyết tật. Trường hợp không đưa ra được kết
luận về mức độ khuyết tật; người khuyết tật hoặc đại diện hợp
pháp của người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng
xác định mức độ khuyết tật ở cấp xã; có bằng chứng xác thực về
việc xác định mức độ khuyết tật của Hội đồng xác định mức độ
khuyết tật cấp xã không khách quan, chính xác, thì Hội đồng xác
định mức độ khuyết tật cấp xã cấp giấy giới thiệu và lập danh
sách đối tượng đề nghị chuyển về Hội đồng giám định y khoa thực
hiện ( Qua phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện).
-05 ngày làm việc, kể từ ngày có biên
bản kết luận của Hội đồng về dạng khuyết tật và mức độ khuyết
tật, UBND cấp xã niêm yết, thông báo công khai kết luận của Hội
đồng tại trụ sở UBND cấp xã và cấp giấy xác nhận khuyết tật.
* Quy trình thực hiện:
Bước 1: Người khuyết tật hoặc
người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm hồ sơ gửi UBND
cấp xã (Tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp xã).
Khi nộp hồ sơ cần xuất trình các giấy tờ sau ( Chứng minh thư nhân
dân hoặc căn cước công dân; số hộ khẩu của người khuyết tật, người
đại diện hợp pháp của người khuyết tật; giấy khai sinh đối với
trẻ em).
Bước 2: UBND cấp xã tiến hành các
nhiệm vụ thuộc thẩm quyền được giao trong việc thành lập Hội đồng,
tiến hành xác định dạng tật và mức độ khuyết tât cho đối tượng.
Bước 3: Hội đồng đưa ra Kết luận
về dạng tật và mức độ khuyết tật. Trường hợp không đưa ra được
kết luận thì có trách nhiệm cấp giấy giới thiệu và kèm theo danh
sách đối tượng đến Hội đồng giám định y khoa ( qua Phòng LĐTBXH cấp
huyện).
Bước 4: UBND cấp xã niêm yết, thông
báo công khai biên bản kết luận của Hội đồng xác định mức độ
khuyết tật tại trụ sở UBND cấp xã và Cấp giấy xác nhận khuyết
tật.
|
Không
|
Giữ nguyên
thời hạn theo quy định
|
2
|
B-BLD-286127-TT
|
Cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết
tật
|
Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012
của Chính phủ; Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ
Lao động, TB và XH quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do
Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
|
Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả
một cửa thuộc UBND cấp xã
|
Thời hạn thực hiện: 5 ngày làm việc,
Trong đó:
-01 ngày tiếp nhận và trả kết quả tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả một cửa thuộc UBND cấp xã.
-04 ngày, Chủ tịch UBND cấp xã quyết
định đổi hoặc cấp lại giấy xác nhận khuyết tật.
* Quy trình thực hiện:
Bước 1: Người khuyết tật hoặc
người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn ( mẫu 01)
gửi UBND cấp xã ( Tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả một cửa
cấp xã).
Bước 2: Chủ tịch UBND cấp xã căn
cứ hồ sơ đang lưu giữ Quyết định đổi hoặc cấp lại giấy xác nhận
khuyết tật.
|
Không
|
Giữ nguyên
thời hạn theo quy định
|
C. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BÕ
STT
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực
hiện
|
VBQPPL quy
định nội dung bãi bỏ
|
1
|
B-BLD-286101-TT
|
Gia hạn công nhận cơ sở sản xuất kinh
doanh có từ 30% lao động người khuyết tật
|
Bảo trợ xã
hội
|
Sở Lao động,
thương binh và Xã hội
|
Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH ngày
30/10/2018 của Bộ LĐ, TB và XH
|
Quyết định 1318/QĐ-UBND năm 2019 công bố danh mục thủ tục hành chính mới; sửa đổi, bổ sung; bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1318/QĐ-UBND ngày 30/08/2019 công bố danh mục thủ tục hành chính mới; sửa đổi, bổ sung; bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh
777
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|