Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Hướng dẫn 1784/HD-TLĐ 2017 xây dựng dự toán tài chính công đoàn

Số hiệu: 1784/HD-TLD Loại văn bản: Hướng dẫn
Nơi ban hành: Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Người ký: Phan Văn Anh
Ngày ban hành: 06/11/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1784/HD-TLĐ

Hà Nội, ngày 06 tháng 11 năm 2017

 

HƯỚNG DẪN

XÂY DỰNG DỰ TOÁN TÀI CHÍNH CÔNG ĐOÀN NĂM 2018

- Căn cứ Luật Công đoàn năm 2012; Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

- Căn cứ Quyết định số 1780/QĐ-TLĐ ngày 26/10/2017 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc ban hành Quy định về nguyên tắc xây dựng và giao dự toán tài chính công đoàn năm 2018.

- Hướng dẫn số 1305/HD-TLĐ ngày 15/8/2017 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn thu KPCĐ khu vực SXKD qua tài khoản của Tổng Liên đoàn.

- Kế hoạch số 48/KH-TLĐ ngày 30/10/2017 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về Kế hoạch tổ chức triển khai thu KPCĐ khu vực SXKD qua tài khoản của Tổng Liên đoàn.

- Căn cứ kết quả thực hiện thu - chi tài chính công đoàn năm 2016, tình hình thực hiện dự toán tài chính công đoàn năm 2017. Tổng Liên đoàn hướng dẫn các cấp công đoàn xây dựng dự toán tài chính công đoàn năm 2018 như sau:

I - Đánh giá tình hình thực hiện tài chính Công đoàn năm 2017

1. Về thu, chi tài chính công đoàn.

Căn cứ kết quả tổ chức thực hiện thu, chi, nộp nghĩa vụ tài chính công đoàn 10 tháng đầu năm 2017 và ước thực hiện cả năm 2017 các cấp công đoàn cần tập trung đánh giá một số nội dung chủ yếu sau:

- Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc thu kinh phí và đoàn phí công đoàn theo quy định hiện hành; đánh giá tình hình thực hiện dự toán chi tài chính công đoàn, việc giao dự toán và cấp kinh phí năm 2017.

- Đánh giá công tác thống kê, theo dõi số liệu lao động, đoàn viên theo báo cáo của tổ chức và số liệu lao động, đoàn viên theo sliệu thu tài chính công đoàn.

- Đánh giá việc thực hiện: Nghị quyết 07b/NQ-TLĐ ngày 21/1/2016, Nghị quyết số 09c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn; Quy chế phối hợp số 3601/QCPH-TLĐ-BHXH ngày 20/9/2016 giữa Tổng Liên đoàn và BHXH Việt Nam; Đánh giá việc thực hiện công tác chỉ đạo phối hợp theo Quyết định số 887/QĐ-TLĐ ngày 02/7/2015 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn; Đánh giá việc thực hiện Quy chế s1822/QCPH/BTC-TLĐ ngày 08/12/2014 giữa liên B tài chính và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong đó tập trung phân tích đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác phối hợp kiểm tra, thanh tra đóng kinh phí công đoàn, kết quả tăng thêm về số thu kinh phí công đoàn khi thực hiện công tác phối hợp trên.

- Đơn vị sự nghiệp công đoàn: Đánh giá công tác thực hiện dự toán năm 2017. Đánh giá kết quả thu, chi sự nghiệp. Đánh giá tình hình thực hiện chi từ nguồn NSNN, trong đó phân tích rõ chi tiết tiền lương; tình hình triển khai thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo quy định của Chính phủ và Tổng Liên đoàn.

2. Về quản lý tài chính, tài sản công đoàn.

- Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ thu, chi, quản lý tài chính công đoàn theo phân cấp của Tổng Liên đoàn; quyết định nguyên tắc xây dựng, phân bổ, duyệt dự toán cho các đơn vị cấp dưới theo quy định của Tổng Liên đoàn; xây dựng dự toán, tổ chức thực hiện dự toán, quyết toán; công khai dự toán, quyết toán; kiểm tra, hướng dẫn đơn vị cấp dưới thực hiện nhiệm vụ thu, chi, quản lý tài chính công đoàn và nộp kinh phí lên công đoàn cấp trên; phê duyệt báo cáo dự toán, quyết toán của các đơn vị cấp dưới.

- Đánh giá những khó khăn, thuận lợi tại từng cấp công đoàn trong việc triển khai thực hiện các quy định về thu, chi, quản lý tài chính. Đánh giá, phân tích về việc thực hiện cơ chế thu, phân cấp tài chính tác động đến kết quả thu kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn.

- Đánh giá công tác quản lý tài sản theo quy định hiện hành.

- Báo cáo kết quả triển khai thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và tình hình sử dụng tài chính đối với các cơ quan công đoàn.

II - Xây dựng dự toán tài chính công đoàn năm 2018.

1. Mục tiêu, nguyên tắc

1.1. Mục tiêu

Dự toán thu tài chính công đoàn năm 2018 các cấp công đoàn xây dựng có tính khả thi cao. Căn cứ tình hình thực tế từng ngành, từng địa phương xây dựng dự toán thu đảm bảo thu đúng, thu đủ, kịp thời theo quy định hiện hành từ đó đảm bảo nguồn kinh phí phục vụ hoạt động.

1.2. Nguyên tắc

- Chấp hành nghiêm các quy định của Tổng Liên đoàn về công tác tài chính công đoàn. Trong đó tổ chức thực hiện việc thu kinh phí và đoàn phí công đoàn, khắc phục tình trạng thất thu kinh phí, đoàn phí, đặc biệt là các đơn vị, doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn.

- Xây dựng dự toán thu tài chính công đoàn phải bảo đảm đúng Quyết định số 1780/QĐ-TLĐ ngày 26/10/2017 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc ban hành Quy định về nguyên tắc xây dựng và giao dự toán tài chính công đoàn năm 2018; phải xác định được sphải thu tài chính công đoàn trong năm 2018.

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07b/NQ-TLĐ ngày 21/1/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI về công tác tài chính công đoàn trong tình hình mới; Nghị quyết 09c/NQ-BCH ngày 18/10/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn.

- Dự toán chi tài chính công đoàn cần đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí. Nội dung chi tập trung cho các hoạt động thiết thực, hiệu quả như: đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, phát triển đoàn viên... hạn chế chi tiếp khách, hành chính và các chi phí khác.

- Trong năm dự toán khi Tổng Liên đoàn ban hành các văn bản mới liên quan đến việc thực hiện dự toán thì các đơn vị thực hiện theo hiệu lực của văn bản mới ban hành.

2. Một số nội dung chủ yếu trong công tác xây dựng dự toán

2.1. Thu kinh phí công đoàn

2.1.1. Lao động thuộc đối tượng phải đóng KPCĐ

- Đối với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã thành lập công đoàn cơ sở:

LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành TW và tương đương; Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn: phải tổ chức thống kê số lao động thuộc đối tượng đóng kinh phí công đoàn theo quy định tại các đơn vị theo khu vực HCSN, khu vực SXKD. Số lao động được thống kê tại các đơn vị bao gồm: số lao động đang đóng BHXH tại thời điểm 30/6/2017 (theo số liệu của cơ quan BHXH cung cấp thực hiện theo Quy chế phối hợp số 3601/QCPH-TLĐ-BHXH ngày 20/9/2016), số lao động tại đơn vị thuộc đối tượng doanh nghiệp phải đóng KPCĐ nhưng chưa tham gia BHXH, số lao động dự kiến tăng (giảm) tại đơn vị trong năm kế hoạch 2018.

- Đối với doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở:

LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành TW và tương đương; Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn: phải thống kê được danh sách các doanh nghiệp đã đóng BHXH tại thời điểm 30/6/2017 (theo số liệu của cơ quan BHXH cung cấp), từ đó thực hiện xác định số lao động tại các doanh nghiệp như với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã thành lập công đoàn cơ sở.

LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành TW và tương đương; Công đoàn Tng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn khi tổng hợp số lao động xây dựng dự toán tài chính công đoàn năm 2018 nếu chênh lệch so với báo cáo thống kê lao động của Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn tại cùng thời điểm phải có báo cáo giải trình, thuyết minh.

2.1.2. Quỹ lương làm căn cứ thu kinh phí công đoàn

Quỹ tiền lương làm căn cứ thu kinh phí công đoàn năm 2018 tại các đơn vị được xác định là tiền lương đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động bình quân 6 tháng đầu năm 2017 có xác định yếu ttăng trưởng (theo số liệu của cơ quan BHXH cung cấp) nhân với số lao động thuộc đối tượng phải đóng kinh phí công đoàn được xác định tại mục “1.1. Chỉ tiêu lao động của quy định này”.

2.1.3. Số dự toán thu KPCĐ khu vực SXKD

Số dự toán thu kinh phí công đoàn khu vực SXKD năm 2018 của LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành TW và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn là dữ liệu để các đơn vị nhập vào Phần mềm thu KPCĐ khu vực SXKD năm 2018 theo Hướng dẫn số 1305/HD-TLĐ ngày 15/8/2017 và Kế hoạch số 48/KH-TLĐ ngày 30/10/2017 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thu KPCĐ khu vực SXKD qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Thời điểm hoàn thành nhập dữ liệu nêu trên trước ngày 01/01/2018.

2.2. Thu đoàn phí công đoàn

Số thu ĐPCĐ năm 2018 được xác định trên cơ sở số đoàn viên thực tế tại các công đoàn cơ sở nhân với tiền lương và phụ cấp của đoàn viên được quy định chi tiết tại Chương IV, Quyết định số 1908/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Mức thu đoàn phí công đoàn bình quân của 1 đoàn viên năm 2018 tại các LĐLĐ tỉnh thành phố, công đoàn ngành TW và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn đảm bảo không thấp hơn mức thu bình quân của 1 đoàn viên công đoàn theo báo cáo quyết toán năm 2016.

2.3. Thu khác

Trên cơ sở số thực hiện trên báo cáo quyết toán tài chính công đoàn của đơn vị năm 2016, số ước thực hiện năm 2017 các đơn vị dự kiến số thu khác trong dự toán năm 2018 theo hướng ổn định và tăng nguồn thu.

2.4. Chi tài chính công đoàn

- Dự toán chi phải trong phạm vi nguồn thu được phân phối, sử dụng trong năm theo quy định của Tổng Liên đoàn. Trong dự toán chi cần dành nguồn kinh phí để tổ chức nhiệm vụ trọng tâm, nội dung và hình thức hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên công đoàn và người lao động, tránh hình thức, lãng phí... Việc đầu tư XDCB, cải tạo sửa chữa và mua sắm trang thiết bị, tài sản phải cân đối từ nguồn tài chính công đoàn tích lũy tại các cấp CĐ. Đồng thời cần xác định các khoản nghĩa vụ nộp kinh phí về Tổng Liên đoàn theo đúng quy định được giao.

- Các cơ quan công đoàn, đơn vị sự nghiệp cần chủ động thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và thực hiện khoán kinh phí quản lý hành chính theo các quy định hiện hành của Nhà nước và Tổng Liên đoàn.

- Phân phối tài chính công đoàn: Thực hiện theo Nghị quyết 07b/NQ-TLĐ ngày 21/1/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Quyết định số 1908/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn; Quyết định số 887/QĐ-TLĐ ngày 02/7/2015 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc ban hành Quy định về kinh phí chỉ đạo phối hợp.

- Năm 2018, Kinh phí công đoàn được phân phi cho CĐCS được sử dụng 68% tổng số thu và công đoàn cấp trên (các cấp) được sử dụng 32% tổng số thu.

- Chi của công đoàn cấp trên cơ sở: Thực hiện theo Quyết định số 826/TLĐ ngày 07/7/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc ban hành mục lục thu, chi tài chính cơ quan công đoàn; Quyết định số 1911/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 về việc ban hành Quy định về tiêu chuẩn, chế độ chi tiêu trong các cơ quan Công đoàn; Hướng dẫn số 849/HD-TLĐ ngày 08/6/2017 hướng dẫn sửa đổi Quyết định số 1911/QĐ-TLĐ .

- Chi của công đoàn cơ sở: Thực hiện theo Quyết định số 1910/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 của Tổng Liên đoàn về thu, chi, quản lý tài chính công đoàn cơ sở.

- Dự toán thu chi tài chính công đoàn năm 2018 của đơn vị nếu sử dụng tài chính công đoàn tích luỹ thực hiện theo Quyết định số 1908/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016, việc đầu tư tài chính, hoạt động kinh tế thực hiện theo Quyết định số 1912/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn. Nội dung sử dụng được thuyết minh cụ thể trong hồ sơ dự toán và được thực hiện theo đúng thẩm quyền phân cấp của Tổng Liên đoàn.

III- Tổ chức thực hiện

1. Hồ sơ dự toán tài chính công đoàn năm 2018 gửi về Tổng Liên đoàn gồm 02 bộ, đầy đủ các biểu mẫu bắt buộc sau:

- Báo cáo tổng hợp dự toán thu - chi tài chính công đoàn (mẫu B15-TLĐ)

- Báo cáo dự toán thu - chi đơn vị sự nghiệp (mẫu B15b-TLĐ)

- Thống kê danh sách tên đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn gồm: lao động, đoàn viên... theo khu vực HCSN, SXKD (theo mẫu nhp phần mềm thu KPCĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương VN).

- Mu 01a, 01b kèm theo Quyết định số 887/QĐ-TLĐ ngày 02/7/2015 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc ban hành Quy định về kinh phí chỉ đạo phối hợp.

- Danh sách cán bộ công đoàn chuyên trách và lao động khác tại công đoàn cấp trên cơ sở trở lên (thời điểm 30/10/2017).

- Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện dự toán năm 2017, thuyết minh chi tiết dự toán năm 2018.

2. Quy trình, thời hạn nộp Báo cáo dự toán

- Báo cáo dự toán của đơn vị được thông qua Ban Thường vụ LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn xem xét thống nhất trước khi gửi về Tổng Liên đoàn (Ban Tài chính).

- Thời hạn nộp báo cáo trước ngày 15 tháng 12 năm 2018.

3. Về phương thức xét duyệt dự toán

- Căn cứ theo hồ sơ báo cáo dự toán của đơn vị, Ban Tài chính Tổng Liên đoàn dự kiến giao chỉ tiêu thu, chi cho đơn vị trình Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn phê duyệt, không mời các đơn vị về làm việc với Tổng Liên đoàn để duyệt dự toán.

- Căn cứ hướng dẫn này và tình hình thực tế, LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn hướng dẫn công đoàn cấp dưới thực hiện.

Trong quá trình triển khai, thực hiện nếu có vướng mắc đơn vị phản ánh về Tổng Liên đoàn (qua Ban Tài chính) để được xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực ĐCT-TLĐ;
- LĐLĐ các tỉnh,Thành phố; CĐ ngành TW và tương đương; CĐ TCTY trực thuộc TLĐ; đơn vị sự nghiệp trực thuộc TLĐ;
- Lưu Ban Tài chính; Văn phòng TLĐ.

TL. ĐOÀN CHỦ TỊCH
TRƯỞNG BAN TÀI CHÍNH





Phan Văn Anh

 

 

VIETNAM GENERAL CONFEDERATION OF LABOR
--------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom - Happiness
---------------

No. 1784/HD-TLD

Hanoi, November 06, 2017

 

GUIDLINES

ON COST ESTIMATES OF TRADE UNION BUDGET BY 2018

- Pursuant to the Law on Trade Union 2012; Charter of Vietnamese Trade Union.

- Pursuant to the Decision No. 1780/QD-TLD dated October 26, 2017 of the Presidium of Vietnam General Confederation of Labor on rules for making and allocating cost estimates of trade union in 2018.

- Guideline No. 1305/HD-TLD dated August 15, 2017 of the Vietnam General Confederation of Labor on guiding the collection of trade union contributions in business operation area via the bank account of the General Confederation.

- Plan No. 48/KH-TLD dated October 30, 2017 of the Vietnam General Confederation of Labor on collection of trade union contributions in the business operation area via the bank account of the General Confederation.

- Based on the results of revenue and expenditure implementation of the trade union in 2016 and the process for carrying out the budget plan of the trade union in 2017, the General Confederation of Labor hereby provides the guideline for different levels of trade unions to make their cost estimates in 2018 as follows:

I - Evaluation of the implementation of trade union budget plan in 2017

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Trade unions at all levels shall focus on evaluating the following major contents based on the results from implementation of trade union revenues, expenditures and contributions within the first ten months in 2017 and the whole year of 2017:

- Evaluate the advantages and disadvantages in collecting trade union contributions and fees according to the current regulations; evaluate the process for carrying out the budget plan of the trade union, their allocation of cost estimates and funding provision in 2017.

- Evaluate the collection and supervision of the statistical data on member quantity specified in the unit’s report and based on the data on trade union revenues.

- Evaluate the implementation of the Resolution No. 07b/NQ-TLD dated January 21, 2016, Resolution No. 09c/NQ-BCH of the Committee of Vietnam General Confederation of Labor; Regulation No. 3601/QCPH-TLD-BHXH dated September 20, 2016 which is introduced by the Vietnam General Confederation of Labor (hereinafter abbreviated as “VGCL”) and the Vietnam Social Insurance; evaluate the direction and cooperation which are mentioned in the Decision No. 887/QD-TLD dated July 02, 2015 of the Presidium of Vietnam General Confederation of Labor (hereinafter abbreviated as “PVGCL”); evaluate the implementation of the Regulation No. 1822/QCPH/BTC-TLD dated December 08, 2014 on advantages and disadvantages in cooperating to inspect the payments for trade union contributions and the increased revenues from such contributions.

- Public service providers of trade union: evaluate the process for carrying out the budget plan in 2017. Evaluate the results of public service revenues and expenditures. Evaluate the implementation of expenditures derived from State Budget by analyzing the salaries in details; analyzing the self-management system and self-responsibility in carrying out the tasks, organizing the system, personnel and finance as specified in the regulations of the Government and the VGCL.

2. Finance and asset management of the trade union

- Evaluate the implementation of trade union revenues and expenditures and management of its budget according to the assignment of the VGCL; establish rules for making, distributing and approving the cost estimates of the inferior units as specified in the regulations of the VGCL; make, implement and disclose the cost estimate and the financial statement; inspect and instruct the inferior units to implement the mission of trade union revenues and expenditures, manage their budget, pay the trade union contributions to the superior trade unions, as well as approving the cost estimates and financial statements of their inferior units.

- Evaluate the advantages and disadvantages of each level of trade union in implementing the regulations on revenues, expenditures and budget management. Evaluate and analyze the revenue structure and the financial decentralization which affect the collection results of trade union revenues and fees.

- Evaluate the asset management according to the current regulations.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

II – Making of trade union cost estimates in 2018

1. Objectives and rules

Objectives

The cost estimates of the trade union budget in 2018 are feasible. They shall be made based on the actual conditions of each sector and locality, in order to make sure the receivables are collected rightly, fully and timely according to the current regulations and to guarantee that the funding source is used for carrying out the activities.

1.2. Rules

- Strictly observe the regulations of the VGCL on trade union budget. Collect the trade union contributions and fees, rectify the units’ failures in collecting such contributions and fees, especially the units or enterprises which have not yet established their trade unions.

- Cost estimates of trade union budget must be made in accordance with the Decision No. 1780/QD-TLD dated October 26, 2017 of the PVGCL promulgating the regulation on rules for making and allocating cost estimates of trade unions in 2018; the amount of receivables to be collected in 2018 must be determined.

- Continue to implement the Resolution No. 07b/NQ-TLD dated January 21, 2016 of the 11th Committee of VGCL on trade union budget in the new situation; and the Resolution No. 09c/NQ-BCH dated October 18, 2016 of the Committee of VGCL.

- Cost estimates of trade union budget shall be economic and effective and avoid wastefulness. Expenditures shall only be incurred on practical and effective activities, such as provision of trainings for trade union officials and recruitment for trade unionists, etc. Expenditures on entertainment, administration and other expenses shall be restricted.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Some principal contents about the making of cost estimates

2.1. Trade union contributions

2.1.1. Employees subject to trade union contributions

- For agencies, organizations and enterprises which establish their internal trade unions:

Confederations of labor of provinces and cities; trade unions of central branches and equivalent levels; trade unions of parent companies directly affiliated to the VGCL shall make a statistical report on the quantity of employees subject to trade union contributions as specified in the regulations of the administrative units and the units within the business operation area. The number of employees of units which has been reported shall include: the quantity of employees who are paying for their social insurance by June 30, 2017 (according to the data provided by the social insurance company as specified in Regulation No. 3601/QCPH-TLD-BHXH dated September 20, 2016), the quantity of employees in the enterprises subject to trade union contributions without paying for the social insurance, and the quantity of employees expected to be increased (reduced) within the plan year 2018.

- For enterprises which do not establish their internal trade unions:

Confederations of labor of provinces and cities; trade unions of central branches and equivalent levels; trade unions of parent companies directly affiliated to the General Confederation of Labor shall make a statistical report on the quantity of employees who have paid for their social insurance by June 30, 2017 (according to the data provided by the social insurance company) and use this data as the basis for determining the quantity of employees in the agencies, organizations or enterprises that establish the internal trade unions.

Confederations of labor of provinces and cities; trade unions of central branches and equivalent levels; trade unions of parent companies directly affiliated to the General Confederation of Labor shall make a report to explain about the differences in the number of employees specified in the cost estimates of the trade union in 2018 compared to the number specified in the labor statistical report of the General Confederation within the same year.

2.1.2. Wage fund used as a basis for collecting trade union contributions

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.1.3. Estimates of trade union revenues collected within the business operation area

The amount of trade union revenues collected within the business operation area of the confederations of labor of provinces and cities in 2018; trade unions of central sectors and equivalent levels; trade unions of parent companies directly affiliated to VGCL shall be used as the data for units to import to the software of trade union contributions in 2018, according to the Guideline No. 1305/HD-TLD dated August 15, 2017 and the Plan No. 48/KH-TLD dated October 30, 2017 of the VGCL on collection of trade union contributions within the business operation area via Vietinbank. The data shall be imported before January 01, 2018.

2.1. Trade union fees

The amount of trade union fees collected in 2018 is determined based on the actual quantity of unionists in the internal trade unions. The salaries and allowances of such unionists are specified in Chapter IV of the Decision No. 1908/QD-TLD dated December 19, 2016 of the VGCL. The average amount of trade union fee collected from 01 unionist of confederations of labor of provinces and cities in 2018, trade unions of parent companies directly affiliated to VGCL shall be no less than the average amount collected from 01 unionist specified in the annual final account of 2016.

2.3. Other revenues

On the basis of the financial statements of 2016 and 2017, trade union units shall estimate other revenues in the 2018’s estimate with an aim to stabilize and increase the sources of revenue.

2.4. Trade union expenditures

- The cost estimates shall not exceed the amount of revenues distributed and used within the year according to the regulations of the VGCL. An amount of expenditure used to carry out the key tasks must be specified in the cost estimates. Such tasks must be carried out in a practical manner and for the benefits of unionists and employees and to prevent wastefulness, etc. Investments in basic construction, reconstruction and procurement of equipment and assets shall be derived from the trade union budget. Also, the trade union contributions required to be paid to the VGCL shall be determined in accordance with the regulations.

- Trade unions and public sector entities shall take the initiative to apply the self-management system and assume responsibility for the use of personnel and provision of block grants according to the current regulations of the State and the VGCL.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- In 2018, 68% of the total revenues from trade union contributions are distributed for the internal trade unions and 32% of such revenues are distributed for the superior trade unions.

- Expenditures of the superior trade unions shall be planned in accordance with the Decision No. 826/TLD dated July 07, 2014 of the PVGCL providing index on revenues and expenditures of trade union authorities; Decision No. 1911/QD-TLD dated December 19, 2016 promulgating the Regulation on standards and expenditures of the trade union authorities; Guideline No. 849/HD-TLD dated June 08, 2017 providing guidance for amending the Decision No. 1911/QD-TLD.

- Expenditures of the internal trade unions shall be planned in accordance with the Decision No. 1910/QD-TLD dated December 19, 2016 of the VGCL on revenues and expenditures of the internal trade union and management of its budget.

- Cost estimates of the trade union budget in 2018 of the units using redundant trade union revenues shall be made in accordance with the Decision No. 1908/QD-TLD dated December 19, 2016. Financial investments and economic activities shall be carried out in accordance with the Decision No. 1912/QD-TLD dated December 19, 2016 of the PVGCL. Details about the use of such redundant trade union revenues shall be specified in the estimate documents and such revenues shall be used within the devolved power of the VGCL.

III - Implementation

1. 02 sets of documents on trade union cost estimates in 2018 shall be submitted to the VGCL, including the following forms:

- A general report on the cost estimates of the trade union budget (using form B15-TLD).

- A report on the cost estimates of the public sector entity (using form B15b-TLD).

- A list of the units, organizations and enterprises which pay for the trade union contributions, including: employees and unionists, etc., within the administration and business cooperation areas (using the form imported to the software of trade union revenues via Vietin Bank).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- A list of the specialized unionists and other employees of the superior trade unions of internal trade unions (by October 30, 2017).

- A report on the process for carrying out the budget plan in 2017. Such report must specify the cost estimates for 2018.

2. Procedures and deadlines for submitting the cost estimates

- Cost estimates of units must be adopted by the Standing Committees of Confederation of Labor of provinces or cities, trade unions of central branches and equivalent levels and trade unions of parent companies directly affiliated to the VGCL before being submitted to the VGCL (Financial Board).

- Deadline for submitting the cost estimates is December 15, 2018.

3. Methods for approving the cost estimates

- Submit the documents on collection and payment limits to the Standing Unit of the PVGCL for approval but do not invite other units to work with the VGCL to approve such documents.

- The General Confederations of Labor of provinces and cities, trade unions of central branches and equivalent levels, trade unions of parent companies affiliated to the General Confederation of Labor shall guide the inferior trade unions to implement this guideline based on the actual conditions.

If any problems arise during the implementation process, the units shall send feedback to the General Confederation (finance board) for solution./.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

PP. PRESIDIUM
HEAD OF FINANCE BOARD




Phan Van Anh

 

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Guidlines No. 1784/HD-TLD dated November 06, 2017 on cost estimates of trade union budget by 2018

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


835

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.112.23
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!