|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
58/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trang Văn Quý
|
Ngày ban hành:
|
26/11/1993
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Số:
58/CT-UB
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 11 năm 1993
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ, LAO ĐỘNG KHU VỰC NHÀ NƯỚC VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG
CHÁNH SÁCH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ.
Trong những năm qua, công tác quản
lý cán bộ, quản lý lao động khu vực Nhà nước và các đối tượng chính sách có
nhiều tiến bộ và đã được đổi mới từng bước. Nhưng đến nay về căn bản công tác
quản lý vẫn còn nặng về thủ công, phân tán, hiệu quả thấp.
Hiện nay thành phố đang trực tiếp
quản lý số lượng trên nửa triệu công viên chức Nhà nước, cán bộ dân cữ, cán bộ
các cơ quan và các đối tượng chính sách (những người về hưu, mất sức, thương
bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng…), có nhiều mối
quan hệ trực tiếp đến các chế độ chính sách cán bộ Đảng và Nhà nước và công tác
quy hoạch bồi dưỡng đào tạo, sử dụng tốt đội ngũ cán bộ trong tình hình mới.
Để nhanh chóng đổi mới, hiện đại
hóa công tác quản lý lao động, nhân sự trong khu vực Nhà nước và các đối tượng chính
sách, Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố đã xét duyệt đề án: Xây dựng hệ
thống quản lý nhân sự, lao động khu vực Nhà nước và các đối tượng chính sách trên
địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bằng hệ thống máy tính do liên ngành: Ban Tổ chức
chánh quyền thành phố, Sở Lao động- Thương binh xã hội, Cục Thống kê, Trung tâm
máy tính thống kê, Sở Tài chánh trình duyệt; đồng thời đề ra mục tiêu yêu cầu
sau đây:
1/ Phải xây dựng hệ thống máy tính
quản lý đầy đủ, chính xác thông tin về lý lịch, nghề nghiệp chuyên môn, ngạch
bậc lương và trợ cấp của từng đối tượng (công chức, viên chức, công nhân, cán
bộ dân cử, đối tượng chính sách…) trên hệ thống máy vi tính.
2/ Thường xuyên cập nhật chính xác
kịp thời các thay đổi thông tin và biến động của các đối tượng này.
3/ Đảm bảo cung cấp thường xuyên
các thông tin chi tiết và tổng hợp, phản ảnh đúng và đầy đủ hiện trạng nhân sự lao
động và các đối tượng chính sách tại một thời điểm bất kỳ quan hệ thống truyền
mạng modem trên máy vi tính, quản lý chặt chẽ việc thực hiện chính sách tiền
lương và các chế độ xã hội của Nhà nước đối với người lao động và người có
công.
4/ Tạo cơ sở để tiến đến xây dựng
một hệ thống thông tin đầy đủ về cán bộ, nhân viên nhà nước và các đối tượng
chính sách, bao gồm quá trình công tác hoạt động của họ để phục vụ cho công tác
quản lý nhân sự, quy hoạch bồi dưỡng đào tạo cán bộ trong bộ máy Nhà nước của
thành phố.
Thời gian thực hiện được bắt đầu
từ tháng 7/1993 (tiếp theo đợt xếp chuyển lương mới) cho đến hết năm 1994 sẽ hoàn
chỉnh toàn bộ hệ thống. Sau đó tiếp tục nâng cao và mở rộng hệ thống tới cấp
quận, huyện, sở ngành quản lý nhằm khai thác phát huy hiệu quả cao, phục vụ cho
công tác quản lý cán bộ trong cơ quan Nhà nước của các cấp, các ngành. Để thực
hiện đầy đủ nội dung và quy trình của đề án, Ủy ban nhân dân thành phố quy định
trách nhiệm của các cấp, các ngành như sau:
1- Liên ngành: Ban Tổ chức chánh
quyền thành phố, Sở Lao động – Thương binh xã hội, Cục Thống kê, Trung tâm máy tính
thống kê, Ủy ban Kế hoạch thành phố, Sở Tài chánh có trách nhiệm chung cùng
phối hợp tổ chức thực hiện đề án trên phạm vi toàn thành phố; nhiệm vụ cụ thể
từng cơ quan như sau:
- Ban Tổ chức chánh quyền thành phố
chịu trách nhiệm chính hệ thống quản lý lao động và nhân sự các cơ quan hành
chánh sự nghiệp, hệ thống dân cử (Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân từ phường
xã đến thành phố) và phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy quản lý hệ thống các
đoàn thể và tổ chức xã hội.
- Sở Lao động – Thương binh xã hội
chịu trách nhiệm quản lý hệ thống nhân sự, lao động khối doanh nghệip Nhà nước
và toàn bộ các đối tượng chính sách xã hội.
- Cục Thống kê, Trung tâm máy tính
thống kê chịu trách nhiệm về mặt nghiệp vụ và kỹ thuật máy tính để xây dựng hệ
thống cơ sở dữ liệu cho toàn bộ đối tượng quản lý theo nội dung đề án, tổ chức
mạng truyền đưa, cung cấp thông tin cho Thành ủy, Ủy ban và các ngành quản lý
sử dụng. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng quản lý, xây dựng chế độ
báo cáo cập nhật, bổ sung, hiệu chỉnh thông tin một cách đầy đủ, kịp thời.
- Sở Tài chánh và Ủy ban Kế hoạch
thành phố cùng phối hợp xây dựng hệ thống chỉ tiêu quản lý để khai thác thông
tin đủ phục vụ cho công tác kế hoạch và quản lý quỹ lương và các khoản chi ngân
sách. Sở Tài chánh có trách nhiệm xem xét cấp phát kinh phí cho đề án.
2/ Giám đốc các Sở ngành, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các quận huyện có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm
tra các cơ quan đơn vị do ngành mình quản lý, chấp hành nghiêm chỉnh chế độ và
quy trình thu thập thông tin ban đầu, cập nhật thông tin thường xuyên theo nội
dung đề án, coi đây là nhiệm vụ chấp hành chế độ báo cáo Nhà nước.
3/ Thủ trưởng các cơ quan đơn vị
hành chánh sự nghiệp, Giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước có trách nhiệm trực tiếp
thực hiện các chế độ báo cáo, cập nhật thông tin theo quy định. Chuyển về Trung
tâm máy tính thống kê để khai thác, xử lý thông tin.
Đây là một chương trình lớn với yêu
cầu nội dung rất khoa học, phục vụ cho việc cải tiến công tác quản lý cán bộ
của bộ máy Nhà nước thành phố đòi hỏi các cấp, các ngành, các đơn vị phải thực
hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định và thường xuyên cập nhật về thông tin báo
cáo.
Trong quá trình tổ chức thực hiện
các cơ quan có trách nhiệm liên ngành cần sơ kết để từng bước rút kinh nghiệm
để phổ biến chung, những vấn đề mới phát sinh cần báo cáo Thường trực Ủy ban
nhân dân thành phố để chỉ đạo bổ sung cho các bước tiếp theo đạt được kết quả
tốt.-
|
T/M
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trang Văn Quý
|
Chỉ thị 58/CT-UB năm 1993 về việc xây dựng hệ thống quản lý nhân sự, lao động khu vực nhà nước và các đối tượng chánh sách trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 58/CT-UB ngày 26/11/1993 về việc xây dựng hệ thống quản lý nhân sự, lao động khu vực nhà nước và các đối tượng chánh sách trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.352
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|