|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2013 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
Số hiệu:
|
14/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Ngãi
|
|
Người ký:
|
Lê Quang Thích
|
Ngày ban hành:
|
22/10/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/CT-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 22 tháng 10 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TIẾP TỤC ĐẨY
MẠNH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN ĐẾN NĂM 2020” TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
Qua 03 năm thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao
động nông thôn đến năm 2020" theo Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009
của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1662/QĐ-UBND ngày 11/11/2011 của UBND
tỉnh về việc phê duyệt Đề án thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi làm cho
nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về học nghề đã chuyển biến tích
cực; đã xây dựng được một số mô hình dạy nghề cho lao động nông thôn làm cơ sở
để triển khai nhân rộng; số lao động nông thôn được học nghề ngày càng tăng.
Một bộ phận lao động nông thôn sau khi học nghề được nâng cao tay nghề, có việc
làm mới trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tham gia
xuất khẩu lao động hoặc chuyển nghề tốt hơn. Ngành nghề đào tạo đa dạng, gắn
với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của địa phương, góp phần
hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ có hiệu
quả, góp phần tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội
của địa phương. Các cơ sở dạy nghề đã có sự chuyển biến theo hướng gắn đào tạo
với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và thị trường lao động. Chương
trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức xã đã gắn với công tác quy hoạch, sử
dụng cán bộ, góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước, năng lực chuyên môn
trong thực thi công vụ ở địa phương, cơ sở.
Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án đào tạo nghề cho
lao động nông thôn vẫn còn những mặt tồn tại, khó khăn. Công tác tuyên truyền,
tư vấn về đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở một số địa phương chưa sâu
rộng. Việc triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn của một số
địa phương chưa gắn kết chặt chẽ với đề án xây dựng nông thôn mới, kế hoạch
chuyển dịch cơ cấu lao động và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng
đào tạo một số nghề chưa phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 1956 của một số địa phương hoạt động chưa
mạnh, chưa thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để huy động hệ thống
chính trị tham gia thực hiện Đề án. Một số Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị chưa
thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công theo Quyết định số 1662/QĐ-UBND ngày
11/11/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Nguyên nhân của những tồn tại nêu trên chủ yếu là
do nhận thức của một số cấp ủy đảng, chính quyền về vị trí chiến lược của ngành
nông nghiệp, nông dân, nông thôn, về vai trò của công tác dạy nghề trong việc
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực LĐNT chưa đầy đủ. Một số địa phương ban hành
kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn chậm, chưa thực sự chủ động,
tích cực tham gia thực hiện Đế án. Đội ngũ cán bộ tham mưu thực hiện chức năng
quản lý nhà nước về dạy nghề ở các địa phương chưa đảm bảo cả về mặt số lượng
và chất lượng.
Để đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày
05/11/2012 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với
công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn
đến năm 2020” và Quyết định số 1662/QĐ-UBND ngày 11/11/2011 phê duyệt Đề án
“Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch
UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, Ban chỉ đạo thực hiện
Quyết định 1956 các cấp tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ sau đây:
1. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến
về Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao nhận thức cho cán
bộ, đảng viên và người dân về vị trí chiến lược của phát triển nông nghiệp,
nông dân, nông thôn và vai trò của công tác dạy nghề trong việc nâng cao chất
lượng lao động nông thôn, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất,
tăng thu nhập và tạo thêm việc làm, góp phần xóa đói, giảm nghèo và phát triển
kinh tế - xã hội. Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ngãi, hệ thống
truyền thanh các địa phương có trách nhiệm xây dựng chuyên trang, chuyên mục
tuyên truyền về Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn.
2. Việc tổ chức thực hiện Đề án đào tạo nghề cho
lao động nông thôn là nhiệm vụ chính trị của các Sở, ban, ngành, Hội, đoàn thể,
UBND các huyện, thành phố nhằm phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả chủ trương của
Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề cho lao động nông thôn,
bồi dưỡng cán bộ công chức xã (CBCC) và chương trình xây dựng nông thôn mới.
Phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện Đề án theo kế hoạch 5 năm và hàng
năm, xác định cụ thể các chỉ tiêu về số lượng, chất lượng, cơ cấu lao động, tỷ
lệ việc làm sau học nghề. Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 1956 các cấp chỉ
đạo, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc thực hiện kế hoạch.
Trên cơ sở đó, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt có
nhiều thành tích tham gia thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn.
3. Đào tạo nghề cho lao động nông thôn phải xuất
phát từ nhu cầu của người học, nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và xã
hội; phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, gắn với sự chuyển dịch
cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của địa phương. Tập trung dạy nghề cho thanh
niên nông thôn đáp ứng yêu cầu lao động, giải quyết việc làm và giảm nghèo của
các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, xuất khẩu lao động và
chuyển nghề; dạy nghề cho bộ phận nông dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp để
thực hành sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại. Chú trọng dạy nghề cho lao
động nông thôn thuộc đối tượng chính sách, hộ nghè o, người khuyết tật, dân tộc
thiểu số, lao động nữ và lao động bị thu hồi đất canh tác. Đẩy mạnh hoạt động
hỗ trợ về vốn, phương tiện sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và giới thiệu việc làm
cho LĐNT sau khi học nghề; phấn đấu lao động sau học nghề có việc làm mới hoặc
tăng thêm việc làm đạt ít nhất 70% trong giai đoạn 2011 - 2015, 80% trong giai
đoạn 2016 - 2020. Xây dựng và nhân rộng các mô hình dạy nghề có hiệu quả, không
tổ chức dạy nghề khi chưa dự báo được nơi làm việc và mức thu nhập của người
lao động sau khi học nghề.
4. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã phải gắn
với qui hoạch phát triển nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị của các địa
phương. Triển khai đồng bộ các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức xã
theo Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Các cơ sở
tham gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã nghiên cứu các chuyên đề theo
hướng dẫn của Bộ Nội vụ và tình hình thực tiễn của địa phương để biên soạn
chương trình giảng dạy cho phù hợp, góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà
nước, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ công chức xã, đáp ứng yêu cầu sự
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông
thôn mới.
5. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về dạy
nghề. Bố trí biên chế phụ trách công tác đào tạo nghề các huyện, thành phố;
đồng thời đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực để tham mưu cho UBND tỉnh thực
hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về dạy nghề. Phát triển mạng lưới cơ sở dạy
nghề theo Quy hoạch đã được phê duyệt. Tăng cường ngân sách Nhà nước và huy
động các nguồn lực khác đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng lực các cơ sở dạy
nghề theo hướng đạt chuẩn để nâng cao chất lượng đào tạo. Đẩy mạnh thực hiện
chủ trương xã hội hóa về đào tạo nghề nhằm huy động các tổ chức, cá nhân, các
doanh nghiệp tích cực tham gia đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông
thôn.
6. Thủ trưởng các Sở, ban ngành, UBND các huyện,
thành phố được Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ tại Quyết định 1662/QĐ-UBND
ngày 11/11/2011 theo kế hoạch thực hiện Đề án hằng năm, có trách nhiệm tập
trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh
thực hiện các nhiệm vụ được giao, phấn đấu đạt các chỉ tiêu về đào tạo nghề cho
lao động nông thôn và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức xã, góp phần thực
hiện thành công nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực và yêu cầu phát triển kinh tế
- xã hội của tỉnh.
7. Các cơ sở dạy nghề có trách nhiệm chủ động tham
mưu và thực hiện việc nâng cao năng lực đào tạo từ cơ sở vật chất, đội ngũ cán
bộ giáo viên dạy nghề, đến chương trình, giáo trình dạy nghề nhằm nâng cao chất
lượng, hiệu quả đào tạo. Xem công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn là
nhiệm vụ chính trị của đơn vị để chủ động, tích cực tham gia thực hiện. Tiếp
tục chuyển mạnh từ đào tạo theo năng lực sẵn có sang đào tạo gắn với nhu cầu sử
dụng lao động của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thị trường lao động
và nhu cầu học nghề của người lao động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân
lực lao động nông thôn.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các
tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương và các
cơ quan chuyên môn tích cực tham gia tuyên truyền, tư vấn đào tạo nghề cho lao
động nông thôn với các hình thức phù hợp. Tham gia giám sát việc thực hiện Đề
án và có ý kiến đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao
động nông thôn.
9. Các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, UBND
các huyện, thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện Chị thị này, định kỳ hàng
năm tổ chức sơ kết, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện, gửi Sở Lao động
Thương binh và Xã hội tổng hợp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách
nhiệm chủ trì, phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát và tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh tình hình thực hiện Chỉ thị.
Chỉ thị này được phổ biến, quán triệt đến các cấp,
các ngành, các địa phương và cán bộ, nhân dân trong tỉnh để thực hiện./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Thích
|
Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2013 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2013 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
4.113
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|