|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
498/BC-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Báo cáo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quốc Triệu
|
Ngày ban hành:
|
09/06/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------
|
Số:
498/BC-BYT
|
Hà
Nội, ngày 09 tháng 6 năm 2009
|
BÁO CÁO
TÌNH
HÌNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/2008/CT-TTG NGÀY 31 THÁNG 01 NĂM 2008 CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ, 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2009 CỦA BỘ Y TẾ
Kính
gửi: Bộ Nội vụ
Thực hiện yêu cầu của Bộ Nội vụ
tại công văn số 569/BNV- CCVC ngày 03 tháng 3 năm 2008 về báo cáo tình hình
thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao
hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
(gọi tắt là Chỉ thị 05/2008/CT-TTg),Bộ Y tế xin báo cáo tình hình thực hiện đến
ngày 15 tháng 6 năm 2009 như sau:
1. Về thực hiện trách nhiệm của
người đứng đầu các cơ quan thuộc bộ máy hành chính, đơn vị sự nghiệp của Nhà
nước trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg:
a. Triển khai Chỉ thị số
05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong 6 tháng đầu năm 2009, Bộ Y tế đã
tiếp tục đôn đốc các đơn vị phổ biến, hướng dẫn công chức, viên chức trong toàn
ngành thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/2008/CT-TTg, điển hình là các hoạt động
như:
- Lãnh đạo Bộ yêu cầu Thủ trưởng
các đơn vị kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Chỉ thị 05/2008/CT-TTg; bảo
đảm nội dung của Chỉ thị được phổ biến và quán triệt tới từng cán bộ, công
chức, viên chức của các đơn vị.
- Trên cơ sở chương trình, kế
hoạch công tác năm 2009 của đơn vị đã được Lãnh đạo đơn vị phê duyệt, các phòng
thuộc các đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của từng đơn vị,
phân bổ thời gian hợp lý để thực hiện chương trình, kế hoạch được giao.
- Bộ Y tế đã đổi mới việc xây
dựng chương trình, kế hoạch công tác; xây dựng kế hoạch hàng tuần, hàng tháng
nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra; tiếp tục sử dụng các buổi giao ban cơ quan Bộ
hàng tuần để phổ biến thông tin, báo cáo kết quả thực hiện công tác trong lĩnh
vực đơn vị quản lý và những khó khăn vướng mắc và xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh
đạo Bộ để kịp thời xử lý.
b. Bộ Y tế đã thực hiện nghiêm
chế độ hội họp theo Quyết định số 114/2006/QĐ-TTg ngày 25 tháng 5 năm 2006 của
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định chế độ họp trong hoạt động của các cơ
quan hành chính nhà nước. Lãnh đạo Bộ đã chủ động lồng ghép các hội nghị, hội
thảo để giảm thời gian và kinh phí đi lại cho cán bộ địa phương, thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí. Bộ Y tế đang xây dựng quy trình tổ chức họp (gồm hội
nghị, hội thảo và họp tổng kết, chuyên đề) theo tiêu chuẩn chất lượng ISO
9001:2000, để thực hiện có hiệu quả Quyết định số 114/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ. Tổ chức thí điểm việc giao ban trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực y
tế dự phòng, đào tạo. Đặc biệt, Bộ Y tế đã tích cực thực hiện Chỉ thị của Thủ
tướng Chính phủ về việc tổ chức hội thảo, giao ban trực tuyến qua mạng. Đến nay
đã tổ chức được 5 Hội thảo trực tuyến qua mạng thuộc các lĩnh vực công nghệ
thông tin, y tế dự phòng, Dân số-kế hoạch hóa gia đình, Quản lý Dược và An toàn
vệ sinh thực phẩm.
c. Thực hiện Quyết định số
144/2006/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp
dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt
động của đơn vị, Bộ Y tế đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này
ở tất cả các đơn vị thuộc cơ quan Bộ (16 đơn vị), cụ thể đã ban hành và áp dụng
14 quy trình chung cho các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ. Riêng 5 đơn vị
(gồm Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý dược, Cục An toàn vệ sinh
thực phẩm và Cục Phòng chống HIV/AIDS) đã được Tổng cục Đo lường chất lượng cấp
chứng nhận đạt tiêu chuẩn phù hợp chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000
đã ban hành và đang áp dụng 77 quy trình. Trong 6 tháng đầu năm 2009, cơ quan
tư vấn tiếp tục đánh giá giám sát Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO
9001:2000 để duy trì hiệu lực chứng chỉ theo quy định cho 05 đơn vị đã được cấp
chứng nhận năm 2008.
d. Về thực hiện Quy chế văn hóa
công sở tại cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày
02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn
các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai Quy chế.
Để duy trì phong trào xây dựng
xây dựng văn minh công sở nhằm xây dựng môi trường văn minh, sạch đẹp trong
công sở, tăng hiệu quả hoạt động của cán bộ, công chức, hàng tuần, hàng tháng
một số đơn vị trong cơ quan Bộ Y tế đã tổ chức việc thực hiện chương trình 5S
để kiểm tra xếp loại. Trên cơ sở đó có các hình thức khuyến khích, khen thưởng
kịp thời các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng văn minh
công sở. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức vi phạm quy định của
Pháp luật và quy định của Bộ Y tế về sử dụng giờ làm việc.
2. Việc phân công cơ quan, đơn
vị kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg đối với các đơn vị
trực thuộc, các cấp, các ngành và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước:
Được sự uỷ quyền của Lãnh đạo Bộ
Y tế, Thủ trưởng các cơ quan và đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã khẩn trương giao
cho các phòng chức năng phối hợp với các cấp uỷ Đảng, chính quyền của đơn vị
thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở việc sử dụng hiệu quả thời gian làm
việc của cán bộ, công chức, viên chức. Một số đơn vị đã xây dựng sổ đăng ký làm
việc ngoài giờ. Cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu làm việc ngoài giờ phải
đăng ký và có sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị.
3. Tổng hợp, đánh giá kết quả
thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
nhà nước:
Hầu hết các cán bộ, công chức
trong các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế luôn chấp hành và sử dụng hiệu quả thời
gian làm việc, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; không đi muộn
về sớm, không chơi game trong giờ làm việc; hầu như không còn tình trạng uống
rượu, bia trong giờ làm việc như trước đây. Chấp hành thời gian làm việc
8h/ngày theo quy định của nhà nước. Do đặc thù của ngành y tế nên nhiều cán bộ
đã phải làm thêm nhiều giờ ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đặc
biệt khi có dịch bệnh thì hầu hết các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên của Bộ Y tế
phụ trách lĩnh vực y tế dự phòng, phòng chống thảm hoạ và các đơn vị liên quan
đều phải làm việc ngoài giờ, trực dịch 24/24 giờ hàng ngày.
Qua thời gian triển khai thực
hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu
quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước từ đầu
năm đến nay, Bộ Y tế nhận thấy toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức đều có ý
thức và chấp hành tốt chủ trương của Chính phủ.
Trên đây là báo cáo tổng hợp về
kết quả thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ở Bộ Y tế tính đến ngày 15 tháng 6
năm 2009,Bộ Y tế xin gửi Bộ Nội vụ để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Quốc Triệu
|
Báo cáo số 498/BC-BYT về tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31 tháng 01 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ, 6 tháng đầu năm 2009 của Bộ Y tế do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Báo cáo số 498/BC-BYT về tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31 tháng 01 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ, 6 tháng đầu ngày 09/06/2009 của Bộ Y tế do Bộ Y tế ban hành
3.227
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|