|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
48-TT/LB
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư liên tịch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Bùi Văn Sướng, Hồ Tế
|
Ngày ban hành:
|
23/10/1989
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI-BỘ TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
48-TT/LB
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 10 năm 1989
|
THÔNG TƯ LIÊN BỘ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH - GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 48-TT/LB NGÀY 23
THÁNG 10 NĂM 1989 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG
TẠI CÔNG VĂN SỐ 1682/CN NGÀY 15 THÁNG 9 NĂM 1989 CỦA HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG
Thực hiện quyết định của Chủ tịch
Hội đồng bộ trưởng tại công văn số 1682/CN ngày 15 tháng 9 năm 1989 về việc điều
chỉnh giá cước qua phà sông Tiền và sông Hậu. Liên Bộ Giao thông vận tải - Tài
chính hướng dẫn thực hiện thu phần chênh lệch, giá tăng thêm để lập quỹ
tích luỹ xây dựng cầu sông Tiền như sau:
1. Liên hiệp quản
lý đường bộ 7 tính giá cước mới theo quy định tại Công văn số 1682/CN ngày 15
tháng 9 năm 1989 của Hội đồng bộ trưởng trình Ủy ban nhân dân tỉnh Cửu Long và
Hậu Giang để thông qua và thực hiện từ 01 tháng 10 năm 1989. Hướng dẫn, chỉ đạo
các xí nghiệp bến phà Mỹ Thuận và Hậu Giang mở số theo dõi thu hàng tháng, phát
hành vé theo giá mới, kiểm kê vé cũ đến hết ngày 30 tháng 9 và quyết toán thu 9
tháng đúng chế độ thể lệ hiện hành.
2. Căn cứ mức
thu mới, các xí nghiệp bến phà lập kế hoạch thu hàng năm, quý gửi về Bộ Giao
thông vận tải nội dung kế hoạch gồm:
- Phần thu theo giá cũ để chi
theo kế hoạch của đơn vị.
Phần chênh lệch giữa giá cũ và
giá mới để lập quỹ xây dựng cầu sông Tiền nộp Liên hiệp.
3. Liên hiệp quản
lý đường bộ 7 được mở tài khoản riêng tại Ngân hàng Nhà nước để theo dõi thu,
chi của quỹ tích luỹ xây dựng cầu sông Tiền và quy định lịch nộp tiền của các
xí nghiệp bến phà Mỹ Thuận và Hậu Giang cho Nhà nước vào tài khoản nói trên của
Liên hiệp.
Các xí nghiệp bến phà hàng ngày
lập bảng tổng hợp số thu, phân tích cụ thể từng đối tượng thu thành 2 phần: phần
thu để chi của đơn vị theo giá cũ, phần chênh lệch thu cho Nhà nước theo giá mới.
4. Công tác quản
lý và sử dụng quỹ xây dựng cầu sông Tiền:
Theo Công văn số 1682/CN nói trên
thì số tiền đã thu của quỹ xây dựng cầu sông Tiền (chưa sử dụng) cần phải tăng
vòng quay và sinh lợi, sẽ được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định cho
các đối tượng sử dụng có hiệu quả cao nhất theo nguyên tắc đảm bảo có lãi suất
cao hơn lãi suất tiền vay của Ngân hàng.
5. Tổ chức hạch
toán kế toán:
a. Các xí nghiệp bến phà:
- Hàng ngày thu tiền cước phà
ghi:
Nợ TK 50, 51 - Có TK 96 phần thu
để lại theo giá cũ.
- TK 78 phần thu cho Nhà nước.
- Chuyển nộp số tiền thu cho Nhà
nước về Liên hiệp để lập quỹ xây dựng cầu sông Tiền ghi:
Nợ TK 78
Có TK 50, TK 51
b. Liên hiệp quản lý đường bộ 7
mở tài khoản 71 để theo dõi riêng thu - chi quỹ tích luỹ xây dựng cầu sông Tiền
(bằng 1 tiểu khoản riêng).
Bên nợ ghi: - Chi cho vay hoặc
liên doanh - Chi xây dựng cầu v.v...
- Bên có ghi : - Thu tiền chênh
lệch do các xí nghiệp bến phà chuyển nộp lên.
- Thu hồi vốn, lãi của đơn vị
vay hoặc liên doanh.
6. Hàng quý,
năm Liên hiệp quản lý đường bộ 7 phải báo cáo quyết toán cụ thể thu - chi quỹ
xây dựng cầu sông Tiền về Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính.
7. Để khuyến
khích các xí nghiệp tổ chức thu, đồng thời bù đắp những chi phí phát sinh tăng
thêm do việc triển khai thực hiện công văn số 1682/CN của Hội đồng bộ trưởng,
yêu cầu Liên hiệp quản lý giao thông 7 lập dự toán chi phí và tiền thưởng tăng
thêm để hai Bộ xét duyệt tỷ lệ để lại cho xí nghiệp.
8. Thông tư này
có hiệu lực thi hành từ 01 tháng10 năm 1989
Trong quá trình thực hiện có vấn
đề gì vướng mắc các đơn vị báo cáo về Liên Bộ nghiên cứu và sửa đổi cho phù hợp.
Bùi
Văn Sướng
(Đã
ký)
|
Hồ
Tế
(Đã
ký)
|
Thông tư liên tịch 48-TT/LB năm 1989 hướng dẫn Quyết định của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng tại công văn 1682-CN về việc điều chỉnh giá cước qua phà sông Tiền và sông Hậu do Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư liên tịch 48-TT/LB ngày 23/10/1989 hướng dẫn Quyết định của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng tại công văn 1682-CN về việc điều chỉnh giá cước qua phà sông Tiền và sông Hậu do Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính ban hành
4.751
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|