|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 63/1997/TT-BTC tổ chức thu quản lý biên lai thu tiền phạt hành chính sửa đổi Thông tư 52-TC/CSTC
Số hiệu:
|
63-TC/CSTC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Vũ Mộng Giao
|
Ngày ban hành:
|
11/09/1997
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
63-TC/CSTC
|
Hà
Nội, ngày 11 tháng 9 năm 1997
|
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 63-TC/CSTC NGÀY 11 THÁNG 9 NĂM 1997
HƯỚNG DẪN BỔ SUNG SỬA ĐỔI MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ VIỆC TỔ CHỨC THU VÀ QUẢN LÝ BIÊN
LAI THU TIỀN PHẠT HÀNH CHÍNH CỦA THÔNG TƯ SỐ 52 TC/CSTC NGÀY 12 THÁNG 9 NĂM
1996
Căn cứ Luật ngân sách Nhà nước
ngày 20 tháng 03 năm 1996; căn cứ Thông tư số 14 TC/NSNN ngày 28 tháng 03 năm
1997 của Bộ Tài chính cho phép Ban tài chính xã có quyền thu một số khoản thu,
trong đó có thu các khoản tiền phạt hành chính phát sinh trên địa bàn xã.
Để tránh ách tắc trong việc quản lý thu tiền phạt hành chính, Bộ Tài chính
hướng dẫn sửa đổi quy định của điểm 2b/, điểm 2d/ và bổ sung thêm điểm 2f/ vào
Phần II, mục A của Thông tư số 52 TC/CSTC ngày 12 tháng 09 năm 1996 của Bộ Tài
chính như sau:
"b/ Kho bạc Nhà nước có thể
uỷ nhiệm việc thu tiền phạt cho các đơn vị có đủ tư cách pháp nhân, có khả năng
thu và nộp kịp thời tiền thu phạt như cơ quan bưu điện, cơ quan thuế, ngân hàng
và các đơn vị khác, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc người xử phạt không trực tiếp
thu tiền phạt.
Trong một số trường hợp đặc biệt,
việc xử phạt cần phải thu tiền phạt ngay, Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm chỉ định
đơn vị được uỷ quyền thu tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước.
d. Tổng Cục thuế có trách nhiệm
phát hành và quản lý thống nhất biên lai thu tiền phạt giao cho các cơ quan thuế
địa phương để cấp phát cho các cơ quan Kho bạc Nhà nước trên địa bàn sử dụng
theo kế hoạch.
Đối với các khoản thu phạt hành
chính thuộc thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân xã, Ban Tài chính xã nhận biên lai
thu tiền phạt từ Chi cục thuế huyện, quận và sử dụng thống nhất loại biên lai
thu tiền phạt này cho tất cả các khoản thu phạt tại xã.
Trong trường hợp Kho bạc Nhà nước
uỷ quyền thu phạt cho các tổ chức khác thì Kho bạc Nhà nước chịu trách nhiệm cấp
biên lai cho đơn vị được uỷ quyền.
f. Việc uỷ quyền thu phạt phải
có hợp đồng ký kết giữa đơn vị Kho bạc Nhà nước trực tiếp uỷ quyền với đơn vị
được uỷ quyền. Trong hợp đồng uỷ quyền phải nêu cụ thể các quy định về trách
nhiệm và quyền lợi của các bên như sau:
* Đối với đơn
vị Kho bạc Nhà nước trực tiếp uỷ quyền:
- Giao đầy đủ biên lai và các chứng
từ liên quan đến việc thu tiền phạt cho đơn vị được uỷ quyền. Việc giao nhận
biên lai thu tiền phạt được thực hiện như quy định về việc giao biên lai cho
các bàn thu tiền phạt được quy định tại điểm 3 mục II của Công văn số 527 KB/CĐ
ngày 25/7/1995 của Kho bạc Nhà nước.
- Hướng dẫn các đơn vị được uỷ
quyền sử dụng các liên biên lai và nộp tiền vào Kho bạc theo đúng chế độ quy định.
- Thanh toán đầy đủ phí uỷ quyền
cho bên được uỷ quyền.
* Đối với cơ quan được uỷ quyền:
- Nhận, sử dụng, bảo quản và quyết
toán biên lai thu tiền phạt theo đúng quy định của Kho bạc Nhà nước uỷ quyền.
- Chịu mọi trách nhiệm về vật chất
như quy định tại tiết 6.1 điểm 6 mục II tại Công văn số 527 KB/CĐ ngày
25/7/1995 nếu làm hư hỏng, mất mát biên lai thu tiền phạt.
- Tuân thủ đúng quy định thu tiền
phạt do Kho bạc Nhà nước quy định.
* Phí uỷ quyền do hai bên là đơn
vị Kho bạc Nhà nước trực tiếp uỷ quyền và đơn vị được uỷ quyền trao đổi thống
nhất và sử dụng trong số kinh phí do Sở Tài chính - Vật giá cấp để thanh toán
cho đơn vị được uỷ quyền. Phí uỷ quyền được trích từ khoản thu về tiền phạt để
lại cho ngân sách địa phương.
Thông tư này có hiệu lực thi
hành từ ngày ký; đồng thời quy định nêu tại phần II, mục A, điểm 2b/ và điểm 2c
của Thông tư số 52 TC/CSTC ngày 12 tháng 09 năm 1996 của Bộ Tài chính hết hiệu
lực thi hành.
Thông tư 63/1997/TT-BTC sửa đổi Thông tư 52-TC/CSTC-1996 về việc tổ chức thu và quản lý biên lai thu tiền phạt hành chính do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 63/1997/TT-BTC sửa đổi Thông tư 52-TC/CSTC-1996 về việc tổ chức thu và quản lý biên lai thu tiền phạt hành chính do Bộ Tài chính ban hành
5.358
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|