BỘ GIAO
THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
15/VBHN-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 17 tháng 8 năm 2021
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH VỀ THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ, CHỨNG NHẬN AN TOÀN HỆ THỐNG
ĐỐI VỚI ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đánh giá, chứng nhận an
toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 7 năm 2018 được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12
năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT
ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực
hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị[1].
Thông tư số 14/2021/TT-BGTVT ngày 28 tháng 7 năm
2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư bãi bỏ Điều 22 Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường
sắt đô thị[2].
Căn cứ Luật Đường sắt số 06/2017/QH14 ngày 16
tháng 6 năm 2017;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10
tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công
nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Thông tư quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường
sắt đô thị.
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
1. Thông tư này quy định việc thực hiện đánh
giá, chứng nhận an toàn hệ thống; trình tự, thủ tục thẩm định, cấp Giấy chứng nhận
thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống cho tuyến đường sắt đô thị khi xây dựng mới và
nâng cấp; thủ tục kiểm tra, cấp Giấy chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an
toàn vận hành của tuyến đường sắt đô thị trong quá trình khai thác.
2. Thông tư này không điều chỉnh đối với đường sắt
một ray dẫn hướng tự động, đường xe điện bánh sắt chạy chung nền với đường bộ.
Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức
có liên quan đến quản lý, vận hành đường sắt đô thị; đánh
giá, chứng nhận an toàn hệ thống; thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống cho tuyến đường
sắt đô thị khi xây dựng mới và nâng cấp; chứng nhận định kỳ hệ thống quản
lý an toàn vận hành của tuyến đường sắt đô thị trong quá trình khai
thác.
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu
như sau:
1. An toàn hệ thống là việc đảm bảo an
toàn bằng cách áp dụng có hệ thống các biện pháp kỹ thuật, công cụ quản lý để
xác định các nguy cơ, kiểm soát các rủi ro nhằm đạt được các mục tiêu về độ tin
cậy, tính sẵn sàng, khả năng bảo dưỡng và độ an toàn.
2. Chủ đầu tư là cơ quan, tổ chức sở hữu
vốn hoặc được giao trực tiếp quản lý và sử dụng vốn để thực hiện hoạt động đầu
tư xây dựng, nâng cấp đường sắt đô thị.
3. Đánh giá rủi ro là quá trình phân tích
định tính hoặc định lượng rủi ro để có cơ sở lựa chọn áp dụng các biện pháp kiểm
soát rủi ro hiệu quả.
4. Đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối
với đường sắt đô thị là việc đánh giá độc lập về an toàn hệ thống đối với
các hạng mục công việc thực hiện và xác nhận tuyến đường sắt đô thị đảm bảo an
toàn vận hành.
5. [4]
Đề cương nhiệm vụ đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống (sau đây gọi tắt là
Đề cương đánh giá, chứng nhận) là tài liệu do Tổ chức chứng nhận xây dựng theo
yêu cầu của Chủ đầu tư để mô tả các nội dung liên quan đến công việc đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống.
6. Giấy chứng nhận an toàn hệ thống là chứng
chỉ của Tổ chức chứng nhận xác nhận tuyến đường sắt đô thị được thiết kế, xây dựng
phù hợp với tiêu chuẩn quản lý an toàn và đủ điều kiện an toàn vận hành.
7. Hệ thống quản lý an toàn vận hành là hệ
thống quản lý của Tổ chức vận hành, bao gồm các quy định, hướng dẫn về cơ cấu tổ
chức và các quy trình quản lý của Tổ chức vận hành được xây dựng phù hợp với
tiêu chuẩn quản lý an toàn được cấp có thẩm quyền phê duyệt để kiểm soát hiệu
quả các rủi ro.
8. [5] Kiểm
tra, chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành là việc kiểm tra,
đánh giá định kỳ của Cơ quan quản lý nhà nước để chứng nhận Hệ thống quản lý an
toàn vận hành được Tổ chức vận hành duy trì liên tục, hoạt động có hiệu quả phù
hợp với quy định của Thông tư này.
9. Rủi ro là tỷ lệ xuất hiện của một nguy
hiểm gây ra thiệt hại và mức độ nghiêm trọng của thiệt hại đó.
10. Tổ chức chứng nhận an toàn độc lập (sau
đây gọi tắt là Tổ chức chứng nhận) là tổ chức độc lập có năng lực phù hợp
được công nhận bởi các Tổ chức công nhận quốc tế, cung cấp dịch vụ đánh giá, chứng
nhận an toàn hệ thống cho đường sắt đô thị.
11. Thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống là
việc kiểm tra hồ sơ và xem xét quy trình thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn
hệ thống của Tổ chức chứng nhận phù hợp với quy định của Thông tư này.
12. Tổ chức vận hành là tổ chức được giao
quản lý, vận hành, khai thác và duy trì hoạt động của tuyến đường sắt đô thị.
13. [6]Phương
tiện là toa xe đường sắt đô thị, không bao gồm các phương tiện chuyên dùng
phục vụ thi công, duy tu bảo trì đường sắt.
1. Đường sắt đô thị xây dựng mới trước
khi đưa vào khai thác phải được Tổ chức chứng nhận đánh giá, chứng nhận an
toàn hệ thống, Cục Đường sắt Việt Nam cấp Giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ
an toàn hệ thống.
2. Đường sắt đô thị khi nâng cấp phải được
Tổ chức chứng nhận đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống, Cục Đường sắt Việt
Nam cấp Giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống. Nội dung nâng cấp
phải được đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống và thẩm định hồ
sơ an toàn hệ thống bao gồm:
a) Thay đổi hệ thống thông tin - tín hiệu điều khiển
chạy tàu;
b) Thay đổi kiểu loại phương tiện;
c) Cải tạo hệ thống cung cấp điện sức kéo;
d) Nâng cao năng lực vận tải, mở rộng quy
mô tuyến;
đ) Thay đổi cơ cấu tổ chức của Tổ chức
vận hành.
3. Đề cương đánh giá, chứng nhận do Tổ chức
chứng nhận lập, Chủ đầu tư phê duyệt phải bao gồm ít nhất các nội dung
sau:
a) Phạm vi đánh giá, chứng nhận;
b) Phương pháp, quy trình thực hiện;
c) Các giới hạn an toàn, tiêu chuẩn chấp nhận rủi
ro;
d) Kế hoạch thực hiện đánh
giá, chứng nhận;
đ) Tài liệu chuyển giao.
1. [8]Doanh nghiệp
kinh doanh đường sắt đô thị phải xây dựng và duy trì hệ thống quản
lý an toàn và được Cục Đường sắt Việt Nam kiểm tra, chứng nhận định kỳ
trong quá trình khai thác.
2. Hệ thống quản lý an toàn vận hành phải đảm bảo
thực hiện được ít nhất các nội dung sau đây:
a) Chính sách an toàn được người đại diện pháp
luật của Tổ chức vận hành phê duyệt và được phổ biến trong nội bộ tổ chức;
b) Các mục tiêu an toàn bao gồm: mục tiêu định
tính và mục tiêu định lượng. Mục tiêu định tính là các mục tiêu về đánh giá, xếp
hạng mức an toàn, mục tiêu định lượng là các mục tiêu số liệu cụ thể có thể đo
đếm được;
c) Kế hoạch an toàn: kế hoạch thực hiện các mục
tiêu an toàn;
d) Quản lý sự phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật
và tuân thủ quy định vận hành liên quan;
đ) Quản lý sự thay đổi;
e) Quản lý rủi ro;
g) Quản lý năng lực người làm công tác vận hành,
bảo trì hệ thống;
h) Quản lý đào tạo nguồn nhân lực quản lý an
toàn;
i) Quản lý tài liệu, trao đổi thông tin liên
quan đến an toàn;
k) Quản lý tình huống khẩn cấp: các quy định về
công tác cứu hộ, cảnh báo, thông tin và phối hợp với các bên liên quan trong
trường hợp khẩn cấp;
l) Quản lý điều tra tai nạn, sự cố: đảm bảo các
tai nạn, sự cố, các tình huống nguy hiểm được ghi chép, điều tra và phân tích
cùng với các biện pháp khắc phục phòng ngừa cần thiết được áp dụng;
m) Đánh giá nội bộ.
3.[9] (được bãi bỏ)
1. Đánh giá độ tin cậy, tính sẵn sàng, khả năng
bảo dưỡng và độ an toàn đối với các hệ thống sau: phương tiện; hệ thống thông
tin - tín hiệu[10] điều khiển chạy tàu; hệ thống
cung cấp điện sức kéo; cửa chắn ke ga (nếu có).
2. Đánh giá rủi ro phương án sơ tán hành khách
trong trường hợp khẩn cấp, trên cầu cạn, trong đường hầm, nhà ga; đánh giá rủi
ro kiểm soát khói, thoát nhiệt, thông gió trong đường hầm.
3. [11] (được bãi bỏ)
4. Đánh giá tích hợp hệ thống.
5. Đánh giá thử nghiệm vận hành, chạy thử hệ thống.
6. Đánh giá Hệ thống quản lý an toàn vận hành.
[12] (được bãi bỏ)
1. Đối với các hạng mục được
nâng cấp theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản
2 Điều 4 Thông tư này thực hiện như sau:
a) Đánh giá độ tin cậy,
tính sẵn sàng, khả năng bảo dưỡng và độ an toàn đối với các hạng
mục được nâng cấp theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c
khoản 2 Điều 4 của Thông tư này;
b) Đánh giá tích hợp hệ thống;
c) Đánh giá chạy thử hệ thống
sau khi nâng cấp;
d) Đánh giá Hệ thống quản lý an
toàn vận hành.
2. Đối với hạng mục Thay đổi
cơ cấu tổ chức của Tổ chức vận hành chỉ thực hiện đánh giá
Hệ thống quản lý an toàn vận hành.
1. Chủ đầu tư xây dựng các quy định kỹ thuật của
gói thầu đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định của pháp luật về đấu
thầu.
2. Căn cứ quy định kỹ thuật, Tổ chức chứng nhận
xây dựng Đề cương đánh giá, chứng nhận theo quy định tại khoản 3
Điều 4 của Thông tư này.
3. Tổ chức chứng nhận thực hiện theo Đề cương
đánh giá, chứng nhận đã được phê duyệt. Căn cứ theo kế hoạch nêu trong đề cương
và tiến độ thực tế của dự án, Tổ chức chứng nhận gửi báo cáo đánh giá định kỳ
hoặc báo cáo đánh giá các hạng mục ngay sau khi hoàn thành công việc cho Chủ đầu
tư và các bên liên quan.
4. Sau khi hoàn thành và kết thúc toàn bộ công
việc theo Đề cương đánh giá, chứng nhận, Tổ chức chứng nhận lập báo cáo đánh
giá cuối cùng, cấp Giấy chứng nhận an toàn hệ thống.
Giấy chứng nhận an toàn hệ thống bao gồm các nội
dung cơ bản sau đây:
1. Tên, địa chỉ của Tổ chức chứng nhận.
2. Tên của tuyến, đoạn tuyến đường sắt đô thị.
3. Tên, địa chỉ của tổ chức vận hành.
4. Thông tin về đặc tính kỹ thuật của tuyến đường
sắt đô thị, bao gồm: khổ đường, chiều dài tuyến, đoạn tuyến, số ga, hệ thống
cung cấp điện sức kéo, thành phần đoàn tàu, hệ thống thông tin - tín hiệu[14], năng lực chuyên chở.
5. Tiêu chuẩn áp dụng để chứng nhận.
6. Kết luận của Tổ chức chứng nhận về sự phù hợp
với tiêu chuẩn áp dụng và an toàn vận hành của tuyến đường sắt đô thị.
1. Hồ sơ thẩm định bao gồm:
a) Giấy đề nghị thẩm định
theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm
theo Thông tư này;
b) Bản sao hợp lệ Đề cương đánh
giá, chứng nhận và các phiên bản cập nhật sửa đổi đã được Chủ đầu
tư phê duyệt;
c) Các báo cáo đánh giá có
xác nhận của Chủ đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận an toàn hệ thống
của Tổ chức chứng nhận.
2. Thời điểm nộp hồ
sơ: toàn bộ hồ sơ được nộp sau khi Tổ chức chứng nhận hoàn thành hồ
sơ đánh giá.
3. Cách thức nộp hồ sơ: Chủ đầu
tư nộp hồ sơ thẩm định trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến
Cục Đường sắt Việt Nam.
Nội dung thẩm định hồ sơ
an toàn hệ thống khi xây dựng mới và nâng cấp bao gồm:
1. Kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của
hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.
2. Rà soát nội dung các báo cáo
đánh giá theo đề cương đã được phê duyệt.
3. Kiểm tra việc thực hiện đầy
đủ các nội dung đánh giá theo quy định tại Điều 6 Thông tư này
đối với tuyến đường sắt đô thị xây dựng mới và Điều 7 Thông tư
này đối với tuyến đường sắt đô thị nâng cấp.
1. Chủ đầu tư lập 01 bộ hồ
sơ quy định tại khoản 1 Điều 10 gửi Cục Đường sắt Việt Nam,
trong thời hạn ba (03) ngày làm việc, Cục Đường sắt Việt Nam có thông báo tiếp
nhận hồ sơ theo mẫu tại Phụ lục 5 ban hành kèm theo
Thông tư này; đồng thời sao gửi hồ sơ tới Cục Quản lý xây dựng và Chất
lượng công trình giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam.
2. Các Cục tiếp nhận hồ sơ tiến
hành thẩm định theo quy định tại Điều 11 của Thông tư này,
sau hai mươi (20) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Quản
lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi
Thông báo kết quả thẩm định theo mẫu tại Phụ lục 6
ban hành kèm theo Thông tư này đến Cục Đường sắt Việt Nam.
3. Trong thời hạn năm (05)
ngày làm việc kể từ ngày nhận được các Thông báo kết quả thẩm định,
nếu kết quả thẩm định đạt yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam cấp
Giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống theo mẫu tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp kết
quả thẩm định không đạt yêu cầu, Cục Đường sắt Việt Nam tổng hợp
kết quả thẩm định chuyển cho Chủ đầu tư để bổ sung,
hoàn thiện.
1. Sau 36 tháng, kể từ ngày tuyến đường sắt đô
thị xây dựng mới được đưa vào vận hành, Hệ thống quản lý an toàn vận hành phải
được kiểm tra, chứng nhận định kỳ lần đầu. Trước khi kết thúc thời hạn 36 tháng
ít nhất 02 tháng, Hệ thống quản lý an toàn vận hành phải được tiến hành kiểm
tra, chứng nhận định kỳ.
2. Trước khi Giấy chứng nhận định kỳ hệ thống quản
lý an toàn vận hành hết hiệu lực ít nhất 02 tháng, Hệ thống quản lý an toàn vận
hành phải được tiến hành kiểm tra, chứng nhận định kỳ.
3. Hồ sơ kiểm tra định kỳ bao gồm:
a) Giấy đề nghị chứng nhận định kỳ hệ thống quản
lý an toàn vận hành đường sắt đô thị theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Báo cáo đánh giá nội bộ của Tổ chức vận hành.
4. Cách thức nộp hồ sơ: Tổ chức vận hành nộp trực
tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện đến Cục Đường sắt Việt Nam[18].
1. Xem xét báo cáo đánh giá nội bộ và các tài liệu
liên quan đến Hệ thống quản lý an toàn vận hành của Tổ chức vận hành.
2. Kiểm tra việc duy trì hiệu lực của Hệ thống
quản lý an toàn vận hành theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của
Thông tư này.
1. Cục Đường sắt Việt Nam[19] tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ
thì hướng dẫn hoàn thiện ngay trong ngày làm việc (đối với trường hợp nộp trực
tiếp) hoặc có văn bản hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (đối với trường hợp nộp hồ sơ
qua đường bưu điện) trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ
sơ.
2. Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định tại khoản 3 Điều 13 của Thông tư này, trong thời hạn không quá 15
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Đường sắt Việt Nam[20] có trách nhiệm:
a) Thực hiện kiểm tra việc duy trì Hệ thống quản
lý an toàn vận hành và cấp Giấy chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận
hành đường sắt đô thị theo mẫu quy định tại Phụ lục 4
ban hành kèm Thông tư này nếu kết quả kiểm tra đạt yêu cầu;
b) Có văn bản trả lời và nêu lý do không cấp Giấy
chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đường sắt đô thị trong trường
hợp kết quả kiểm tra không đạt yêu cầu.
1. Giấy chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an
toàn vận hành đường sắt đô thị có hiệu lực 24 tháng, kể từ ngày cấp.
2. Giấy chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an
toàn vận hành đường sắt đô thị sẽ hết hiệu lực khi tuyến, đoạn tuyến đường sắt
đô thị tiến hành nâng cấp theo quy định tại khoản 2 Điều 4 của
Thông tư này.
1. Trách nhiệm của Cục Đường sắt
Việt Nam:
a) Chủ trì thực hiện
thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống đường sắt đô thị khi xây dựng mới và
nâng cấp; thẩm định báo cáo đánh giá an toàn hệ thống của Tổ chức
chứng nhận đối với các nội dung liên quan đến: hệ thống thông tin - tín hiệu
trên phương tiện và trên đường; hệ thống cung cấp điện sức kéo, cửa chắn
ke ga (nếu có); đánh giá tích hợp hệ thống, đánh giá thử nghiệm
vận hành, chạy thử hệ thống, đánh giá hệ thống quản lý an toàn vận hành; rủi
ro phương án sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp, trên cầu cạn,
trong đường hầm, nhà ga;
b) Tổng hợp các báo cáo thẩm định
của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Cục Đăng kiểm
Việt Nam để cấp Giấy chứng nhận thẩm định;
c) Thực hiện kiểm tra, chứng nhận
định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành;
d) Chủ trì xây dựng dự
toán và tổ chức thu giá, phí thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống khi xây
dựng mới, nâng cấp và kiểm tra, chứng nhận định kỳ Hệ thống quản lý
an toàn vận hành.
2. Trách nhiệm của Cục Quản lý
xây dựng và Chất lượng công trình giao thông:
a) Thực hiện thẩm định báo cáo
đánh giá an toàn hệ thống của Tổ chức chứng nhận đối với các nội dung
liên quan đến: phương án thiết kế cầu cạn, đường, đường hầm; công trình, thiết
bị kiểm soát khói; gửi kết quả thẩm định về Cục Đường sắt Việt Nam để tổng
hợp;
b) Phối hợp với Cục Đường
sắt Việt Nam xây dựng dự toán và tổ chức thu giá, phí thẩm định báo cáo
đánh giá an toàn hệ thống đối với các nội dung liên quan theo quy định
hiện hành.
3. Trách nhiệm của Cục Đăng
kiểm Việt Nam:
a) Thực hiện thẩm định báo cáo
đánh giá an toàn hệ thống của Tổ chức chứng nhận đối với các nội dung
liên quan đến phương tiện, không bao gồm hệ thống tín hiệu lắp đặt
trên phương tiện; gửi kết quả về Cục Đường sắt Việt Nam để tổng hợp;
b) Phối hợp với Cục Đường sắt
Việt Nam xây dựng dự toán và tổ chức thu giá, phí thẩm định báo
cáo đánh giá an toàn hệ thống đối với các nội dung liên quan
theo các quy định hiện hành.
1. Phổ biến và triển khai thực hiện Thông tư này
tới các tổ chức, cá nhân có liên quan tại địa phương.
2. Thực hiện thanh tra, kiểm tra thường xuyên và
đột xuất việc quản lý an toàn đường sắt đô thị.
3. Xử lý theo thẩm quyền đối với các vi phạm trong
hoạt động đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đường sắt đô thị và vận hành,
khai thác đường sắt đô thị.
1. Lựa chọn Tổ chức chứng nhận có đủ điều kiện
năng lực thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống cho tuyến đường sắt đô
thị.
2. Phê duyệt Đề cương đánh giá, chứng nhận của Tổ
chức chứng nhận lập.
3. Chủ trì, phối hợp với Tổ chức vận hành xây dựng
Hệ thống quản lý an toàn vận hành cho tuyến đường sắt đô thị xây dựng mới hoặc
nâng cấp.
4. Lập và hoàn thiện hồ sơ thẩm định an toàn hệ
thống theo quy định tại khoản 1 Điều 10 của Thông tư này.
5. Lập danh mục các tiêu chuẩn áp dụng cho việc
đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống trình cấp quyết định đầu tư phê duyệt
theo quy định.
6. Bảo quản, lưu giữ đầy đủ hồ sơ đánh giá, chứng
nhận an toàn hệ thống theo quy định và bàn giao đầy đủ cho Tổ chức vận hành khi
tuyến đường sắt đô thị được đưa vào khai thác.
7. Thanh toán giá, phí thực hiện thẩm định hồ sơ
an toàn hệ thống đường sắt đô thị theo quy định của pháp luật.
1. Phối hợp với Chủ đầu tư xây dựng Hệ thống quản
lý an toàn vận hành cho tuyến đường sắt đô thị xây dựng mới hoặc nâng cấp.
2. Định kỳ 12 tháng, thực hiện đánh giá nội bộ Hệ
thống quản lý an toàn vận hành.
3. [23] Duy trì
và cải tiến Hệ thống quản lý an toàn vận hành phù hợp với các quy định của
Thông tư này.
4. Lập và hoàn thiện hồ sơ chứng nhận định kỳ hệ
thống quản lý an toàn vận hành theo quy định tại khoản 3 Điều
13 của Thông tư này.
5. Cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc
kiểm tra, chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành.
6. Thanh toán giá, phí thực hiện kiểm tra, chứng
nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đường sắt đô thị theo quy định của
pháp luật.
1. Lập Đề cương đánh giá, chứng nhận trình Chủ đầu
tư phê duyệt.
2. [24] Thực hiện
theo đúng Đề cương đánh giá, chứng nhận đã được phê duyệt và đảm bảo nội dung
thực hiện phù hợp với quy định tại Điều 6, Điều 7 Thông tư này;
chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ đầu tư về kết quả đánh giá, chứng nhận
an toàn hệ thống.
Chương VI
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH[25]
Điều 23.
Hiệu lực thi hành[27]
1. Thông tư này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2018.
2. Thông tư này thay thế Thông
tư số 16/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị.
Điều 24. Tổ
chức thực hiện[28]
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh
tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thủ trưởng các cơ
quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
|
XÁC THỰC VĂN BẢN HỢP NHẤT
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Ngọc Đông
|
PHỤ LỤC 1
Mẫu giấy ĐỀ nghỊ
thẨm ĐỊNH HỒ SƠ an toÀn hỆ thỐng ĐưỜng sẮt ĐÔ thỊ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 31/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
(TÊN ĐƠN VỊ
ĐỀ NGHỊ)
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:................
|
......,
ngày...... tháng...... năm......
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
THẨM ĐỊNH HỒ SƠ AN TOÀN HỆ THỐNG ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Loại hình đánh
giá, chứng nhận:.......... (Xây dựng mới/nâng cấp)
Kính gửi:.....................
Tên Chủ đầu
tư:...........................................................................................................
Địa chỉ.........................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Điện thoại...............................
Fax:................................ E-mail:................................
Tên Tổ chức vận
hành:................................................................................................
Địa chỉ.........................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Điện thoại.............................
Fax:............................ E-mail:......................................
Nội dung đề nghị:........................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
|
ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ
(Ký tên, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC 2
Mẫu giấy
ĐỀ nghỊ CHỨNG NHẬN ĐỊNH KỲ hỆ thỐng QUẢN LÝ AN TOÀN VẬN HÀNH ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 31/TT-BGTVT ngày 15
tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
(TÊN ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ)
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:................
|
......,
ngày...... tháng...... năm......
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CHỨNG NHẬN ĐỊNH KỲ
HỆ THỐNG QUẢN
LÝ AN TOÀN VẬN HÀNH ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Kính gửi:................................
Tên Tổ chức vận hành:................................................................................................
Địa chỉ.........................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Điện thoại...............................
Fax:......................... E-mail:.......................................
Nội dung đề nghị:........................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
|
ĐƠN VỊ ĐỀ
NGHỊ
(Ký tên, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC 3
Mẫu GIẤY CHỨNG
NHẬN THẨM ĐỊNH HỒ SƠ AN TOÀN hỆ thỐng ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
CỤC ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM[29]
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
................
|
......,
ngày...... tháng...... năm......
|
GIẤY CHỨNG NHẬN THẨM ĐỊNH
HỒ SƠ AN TOÀN hỆ thỐng ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Số:.........
Căn cứ Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15/5/2018 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn
hệ thống đối với đường sắt đô thị;
Căn cứ kết quả đánh giá, chứng nhận của Tổ chức chứng nhận
(tên Tổ chức chứng nhận).
CỤC ĐƯỜNG SẮT
VIỆT NAM[30] CHỨNG NHẬN
Tuyến/đoạn tuyến đường sắt đô thị:......................................................................
Chủ đầu
tư.............................................................................................................
Địa chỉ:..................................................................................................................
Tổ chức vận
hành:.................................................................................................
Địa chỉ:..................................................................................................................
ĐẶC TÍNH KỸ
THUẬT
Khổ đường:...........................................................................................................
Chiều dài tuyến:....................................................................................................
Thành phần đoàn tàu:............................................................................................
Điện áp cung cấp...................................................................................................
Phương thức lấy điện:...........................................................................................
Phương thức điều khiển chạy
tàu:.........................................................................
Năng lực vận chuyển (người/hướng/giờ):.............................................................
Hồ sơ an toàn hệ thống của tuyến/đoạn tuyến đường
sắt đô thị:.......................... đã được thẩm định phù hợp với quy định của
Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT
|
Hà Nội,
ngày...... tháng...... năm......
CỤC ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM[31]
|
PHỤ LỤC 4
Mẫu giấy chỨng
nhẬn ĐỊNH KỲ hỆ thỐng QUẢN LÝ AN TOÀN VẬN HÀNH ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 31/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm
2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
CỤC ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM[32]
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
giấy chỨng nhẬn ĐỊNH KỲ HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN
TOÀN VẬN HÀNH ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Số:................
Căn cứ Thông tư số
/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với
đường sắt đô thị;
Căn cứ báo cáo đánh giá số:.........................................
ngày .............................
CỤC ĐƯỜNG SẮT
VIỆT NAM[33] CHỨNG NHẬN
Tổ chức vận
hành:.......................................................................................................
Địa chỉ:........................................................................................................................
Tên tuyến đường sắt đô thị:.........................................................................................
.....................................................................................................................................
Hệ thống quản lý an toàn vận hành của tuyến đường
sắt đô thị (Tên tuyến) đã được Tổ chức vận hành (Tên Tổ chức vận hành) duy trì
theo quy định hiện hành và có hiệu lực, hiệu quả phù hợp với Tiêu chuẩn quản lý
an toàn được phê duyệt.
Giấy chứng nhận này có giá trị đến......................................................................
|
Hà Nội,
ngày...... tháng...... năm......
CỤC ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM[34]
|
PHỤ LỤC 5[35]
MẪU THÔNG BÁO TIẾP NHẬN HỒ SƠ
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Ngày........
tháng....... năm........
|
THÔNG BÁO TIẾP
NHẬN HỒ SƠ
Mã
hồ sơ:......
Cục Đường sắt Việt Nam thông
báo
Tiếp nhận hồ sơ thẩm định an
toàn hệ thống đường sắt đô thị của:............................
Địa chỉ:........................................................................................................................
Số điện thoại:...................................................
Email:................................................
Nội dung yêu cầu:.......................................................................................................
I. Thành phần hồ sơ nộp gồm:
1. .................................................................................................................................
2.
.................................................................................................................................
3. .................................................................................................................................
4.
.................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Số lượng hồ sơ:................
(bộ)
II. Yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Vào Sổ theo dõi hồ sơ, Quyển số:.....................................................
Số thứ tự...........
NGƯỜI NỘP HỒ
SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI TIẾP
NHẬN HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
PHỤ LỤC 6[36]
MẪU THÔNG BÁO KẾT QUẢ THẨM ĐỊNH HỒ SƠ AN TOÀN HỆ THỐNG
ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
CƠ QUAN THẨM ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
|
Hà Nội,
ngày...... tháng...... năm......
|
Thông báo KẾT QUẢ THẨM ĐỊNH HỒ SƠ AN TOÀN hỆ
thỐng ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Căn cứ Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày
15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị và Thông tư số
/2020/TT-BGTVT ngày / /2020 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/TT-BGTVT ngày 14/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về
việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao
thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống
đối với đường sắt đô thị.
Căn cứ kết quả đánh giá, chứng nhận của Tổ chức
chứng nhận: (tên Tổ chức chứng nhận)
Cơ quan thẩm định (Tên cơ quan) thông báo kết quả
xem xét hồ sơ an toàn hệ thống như sau:
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ TUYẾN ĐƯỜNG SẮT
Tên tuyến/đoạn tuyến đường sắt đô thị:......................................................................
Chủ đầu
tư...................................................................................................................
Địa chỉ:........................................................................................................................
Tổ chức vận
hành:.......................................................................................................
Địa chỉ:........................................................................................................................
II. NỘI DUNG THẨM ĐỊNH
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
IV. Ý KIẾN THẨM ĐỊNH
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
VI. KẾT LUẬN
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Nơi nhận:
- Bộ trưởng Bộ GTVT (để b/c);
- Vụ KHCN (để b/c);
- Chủ Đầu tư (để t/h);
- Lưu Cơ quan thẩm định.
|
CƠ QUAN THẨM
ĐỊNH
|
[1] Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị có căn cứ ban hành như sau:
“Căn
cứ Luật Đường sắt ngày 16 tháng 6 năm 2017;
Căn
cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày
10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo
đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm
Việt Nam;
Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều
của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 nám 2018 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15
tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh
giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị.”
[2] Thông tư số
14/2021/TT-BGTVT ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
ban hành Thông tư bãi bỏ Điều 22 Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh
giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị có căn cứ ban
hành như sau:
“Căn
cứ Luật Đường sắt ngày 16 tháng 6 năm 2017;
Căn
cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo
đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt
Nam,
Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư bãi bỏ Điều 22 Thông tư số
31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường
sắt đô thị.”
[3] Điều này được
sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư số 32/2020/ TT-BGTVT
ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung
một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số
31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[4] Khoản này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư số
32/2020/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[5] Khoản
này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[6] Khoản này
được bổ sung theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[7] Điều này được
sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Thông tư số 32/2020/ TT-BGTVT
ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung
một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số
31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[8] Khoản này
được bổ sung theo quy định tại khoản 5 Điều 2 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[9]
Khoản này được bãi bỏ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[10]
Cụm từ “hệ thống tín hiệu” được sửa đổi bởi cụm từ “hệ thống thông tin -
tín hiệu” theo quy định tại khoản 6 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14
tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo
vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT
ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực
hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực
kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[11]
Khoản này được bãi bỏ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[12]
Khoản này được bãi bỏ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[13]
Điều này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Thông tư số
32/2020/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[14] Cụm từ “hệ
thống tín hiệu” được sửa đổi bởi cụm từ “hệ thống thông tin - tín hiệu” theo
quy định tại khoản 6 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm
2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông
tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[15] Điều này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 7 Điều 2 Thông tư số 32/2020/
TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số
31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[16] Điều này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 8 Điều 2 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[17]
Điều này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 9 Điều 2 Thông tư số
32/2020/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[18] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[19] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[20] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[21]
Điều này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 10 Điều 2 Thông tư số
32/2020/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[22] Điều này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 11 Điều 2 Thông tư số 32/2020/
TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số
31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[23] Khoản này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 12 Điều 2 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[24] Khoản này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 13 Điều 2 Thông tư số
32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5
năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng,
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông
tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[25] Điều 4 và
Điều 5 của Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng
Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/
TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện
giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an
toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm
2021 quy định như sau:
“Điều
4. Hiệu lực thi hành
Thông
tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
Điều
5. Tổ chức thực hiện
1.
Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên
quan tổ chức thực hiện Thông tư này. Trong quá trình thực hiện nếu
có khó khăn, vướng mắc tổng hợp các ý kiến của các đơn vị, doanh nghiệp,
báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, giải quyết.
2.
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng các Cục:
Đường sắt Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Quản lý xây dựng và chất lượng công
trình giao thông, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.”
[26] Điều này
được bãi bỏ theo quy định tại Điều 1 Thông tư số 14/2021/TT-BGTVT ngày 28 tháng
7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư bãi bỏ Điều 22
Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống
đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 01tháng 8 năm 2021.
[27] Điều 2
Thông tư số 14/2021/TT-BGTVT ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải ban hành Thông tư bãi bỏ Điều 22 Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT
ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực
hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu
lực kể từ ngày 01tháng 8 năm 2021 quy định như sau:
Điều 2. Hiệu lực
thi hành
Thông tư này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2021.
[28] Điều 3
Thông tư số 14/2021/TT-BGTVT ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải ban hành Thông tư bãi bỏ Điều 22 Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT
ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực
hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu
lực kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2021 quy định như sau:
“Điều
3. Tổ chức thực hiện
Chánh
Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng các Cục: Đường sắt
Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao
thông, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Thông tư này./.”
[29] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[30] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[31] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[32] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[33] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[34] Cụm từ “Cục
Đăng kiểm Việt Nam” được sửa đổi bởi cụm từ “Cục Đường sắt Việt Nam” theo quy định
tại khoản 5 Điều 3 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
29/2018/ TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng
5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá,
chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29
tháng 01 năm 2021.
[35] Phụ lục
này được bổ sung theo quy định tại khoản 15 Điều 2 Thông tư số 32/2020/
TT-BGTVT ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số
31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.
[36] Phụ lục
này được bổ sung theo quy định tại khoản 16 Điều 2 Thông tư số 32/2020/TT-BGTVT
ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung
một số điều của Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và Thông tư số
31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt
đô thị, có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 01 năm 2021.