|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Thông tư 21/2010/TT-BGTVT hướng dẫn Nghị định 95/2009/NĐ-CP
Số hiệu:
|
21/2010/TT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Hồ Nghĩa Dũng
|
Ngày ban hành:
|
10/08/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
21/2010/TT-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 8 năm 2010
|
THÔNG TƯ
VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 95/2009/NĐ-CP NGÀY 30
THÁNG 10 NĂM 2009 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH NIÊN HẠN SỬ DỤNG ĐỐI VỚI XE Ô TÔ CHỞ
HÀNG VÀ XE Ô TÔ CHỞ NGƯỜI
Căn cứ Luật Giao thông đường
bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 95/2009/NĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về
quy định niên hạn sử dụng đối với xe ô tô chở hàng và xe ô tô chở người;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện Nghị định số 95/2009/NĐ-CP
ngày 30 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ Quy định niên hạn sử dụng đối với xe ô
tô chở hàng và xe ô tô chở người như sau:
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
Thông tư này hướng dẫn cụ thể
các loại xe ô tô chở hàng và ô tô chở người thuộc phạm vi điều chỉnh về niên hạn
sử dụng, cách thức xác định niên hạn sử dụng của các loại ô tô quy định tại Nghị
định số 95/2009/NĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ (sau đây gọi
chung là Nghị định số 95/2009/NĐ-CP).
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với mọi
cơ quan, tổ chức, cá nhân có sử dụng xe ô tô chở hàng và xe ô tô chở người (sau
đây gọi chung là ô tô) khi tham gia giao thông đường bộ, trừ xe ô tô của quân đội,
công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh.
Điều 3. Giải
thích từ ngữ
1. Ô tô chở
hàng (ô tô tải): là ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu dùng để chuyên chở hàng
như: ô tô tải thông dụng có thùng hàng dạng hở (có thể có mui phủ) hoặc dạng hộp,
ô tô tải tự đổ, ô tô tải có cần cẩu, ô tô tải có thiết bị nâng hạ hàng, ô tô tải
bảo ôn, ô tô tải đông lạnh, ô tô pick-up chở hàng (ca bin đơn, kép), ô tô tải
VAN.
2. Ô tô chở hàng chuyên dùng
(ô tô tải chuyên dùng): là ô tô tải có kết cấu và trang bị đặc biệt để
chuyên chở một loại hàng hoá nhất định như: ô tô chở ô tô con, ô tô chở xe máy
thi công, ô tô xi tec, ô tô chở rác, ô tô đầu kéo, ô tô chở bê tông ướt, ô tô
chở bình ga.
3. Ô tô chở người (ô tô
khách): là ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chở người và hành lý mang
theo có từ 10 chỗ ngồi trở lên (kể cả chỗ người lái), ô tô chở người chuyên
dùng (ô tô cứu thương, ô tô tang lễ, ô tô chở người tàn tật, ô tô chở trẻ em, ô
tô cứu hộ mỏ).
4. Ô tô chuyên dùng: là ô
tô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng nhất định như:
ô tô chữa cháy, ô tô quét đường, ô tô hút chất thải, ô tô trộn vữa, ô tô trộn
bê tông, ô tô bơm bê tông, ô tô cần cẩu, ô tô thang, ô tô khoan, ô tô cứu hộ (ô
tô kéo xe hỏng), ô tô chở tiền, ô tô truyền hình lưu động, ô tô đo sóng truyền
hình lưu động, ô tô rải nhựa đường, ô tô kiểm tra và bảo dưỡng cầu, ô tô kiểm
tra cáp điện ngầm, ô tô chụp X-quang, ô tô phẫu thuật lưu động.
5. Trong trường hợp cần thiết,
việc phân loại ô tô sẽ được xác định cụ thể căn cứ theo Tiêu chuẩn kỹ thuật
hiện hành.
Chương II
QUY ĐỊNH VỀ NIÊN HẠN SỬ
DỤNG Ô TÔ
Điều 4. Ô
tô phải áp dụng quy định về niên hạn sử dụng
1. Các loại ô tô chở hàng và ô
tô chở người quy định tại Điều 1 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP bao
gồm: ô tô chở hàng (ô tô tải); ô tô chở hàng chuyên dùng (ô tô tải chuyên
dùng); ô tô chở người có từ 10 chỗ ngồi trở lên (kể cả chỗ người lái); ô tô chở
người chuyên dùng.
2. Các loại ô tô khác không nêu
tại các điểm a, b, c khoản 1 Điều 2 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP.
Điều 5. Ô
tô không phải áp dụng về niên hạn sử dụng
Xe ô tô nêu tại các điểm b và c khoản 1 Điều 2 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP không phải
áp dụng niên hạn sử dụng bao gồm: ô tô chở người đến 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ người
lái); ô tô chuyên dùng; rơ moóc, sơ mi rơ moóc.
Điều 6. Ô tô
cải tạo, ô tô chuyển đổi công năng sử dụng
Niên hạn sử dụng đối với ô tô cải
tạo, ô tô chuyển đổi công năng sử dụng được tính từ năm sản xuất ô tô trước khi
chuyển đổi, cụ thể như sau:
1. Ô tô chở người quá niên hạn sử
dụng được chuyển đổi thành ô tô chở hàng và phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô
tô chở hàng là không quá 25 năm (theo khoản 1 Điều 4 của Nghị định
95/2009/NĐ-CP).
2. Ô tô chở người từ 10 chỗ ngồi
trở lên (kể cả chỗ người lái), ô tô chở người chuyên dùng chuyển đổi thành ô tô
chở người dưới 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái) và phải áp dụng niên hạn sử dụng
của ô tô chở người là không quá 20 năm (theo khoản 2 Điều 4 của
Nghị định 95/2009/NĐ-CP).
3. Ô tô chở hàng chuyển đổi
thành ô tô chuyên dùng và phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở hàng là
không quá 25 năm (theo khoản 1 Điều 4 của Nghị định
95/2009/NĐ-CP).
4. Ô tô chuyên dùng, ô tô chở
người đến 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái) chuyển đổi thành ô tô chở hàng phải
áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở hàng là không quá 25 năm (theo khoản 1 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).
5. Ô tô chở hàng đã chuyển đổi
thành ô tô chở người trước ngày 01 tháng 01 năm 2002 và phải áp dụng niên hạn sử
dụng của ô tô chở người chuyển đổi công năng là không quá 17 năm (theo điểm c khoản 1 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).
Điều 7. Xác
định niên hạn sử dụng của ô tô
1. Niên hạn
sử dụng của ô tô quy định tại Điều 4 Nghị định 95/2009/NĐ-CP
được tính theo năm, kể từ năm sản xuất của ô tô và xác
định căn cứ theo thứ tự ưu tiên sau đây:
a) Số nhận dạng của xe (số VIN);
b) Số khung của xe;
c) Các tài liệu kỹ thuật:
Catalog, sổ tay thông số kỹ thuật, phần mềm nhận dạng hoặc các thông tin của
Nhà sản xuất;
d) Thông tin trên nhãn mác của
Nhà sản xuất được gắn hoặc đóng trên ô tô;
đ) Hồ sơ lưu trữ như: Giấy chứng
nhận chất lượng; Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với ô tô sản xuất
trong nước; Biên bản kiểm tra hoặc nghiệm thu, Giấy chứng nhận chất lượng
phương tiện cơ giới đường bộ cải tạo đối với ô tô cải tạo; Hồ sơ gốc do cơ quan
công an quản lý; Chứng từ nhập khẩu.
2. Ô tô không có ít nhất một
trong những tài liệu, hồ sơ, cơ sở nêu tại khoản 1 của Điều này được coi là hết
niên hạn sử dụng.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8.
Trách nhiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam
1. Tổ chức thông tin tuyên truyền,
phổ biến Nghị định 95/2009/NĐ-CP .
2. Hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm
tra các đơn vị Đăng kiểm xe cơ giới trong toàn quốc thực hiện các công việc sau
đây:
a) Xác định năm sản xuất, lập
danh sách ô tô hết niên hạn sử dụng theo định kỳ hàng năm;
b) Báo cáo theo yêu cầu danh
sách ô tô đã và sắp hết hạn sử dụng về Cục Đăng kiểm Việt Nam;
c) Thông báo danh sách ô tô hết
niên hạn sử dụng cho Phòng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông các địa
phương để theo dõi, kiểm tra, quản lý đồng thời thông báo công khai tại đơn vị
để có cơ sở cho nhân dân và chính quyền địa phương giám sát.
3. Định kỳ hàng năm, tập hợp
danh sách ô tô đã và sắp hết hạn sử dụng theo lộ trình, thông báo cho Cục Cảnh
sát giao thông đường bộ - đường sắt để phối hợp theo dõi, kiểm tra, quản lý.
4. Giải quyết, xử lý các trường
hợp có thắc mắc, khiếu nại, tố cáo theo quy định hiện hành.
5. Định kỳ hàng năm, tổng hợp
báo cáo Bộ Giao thông vận tải việc thực hiện Nghị định 95/2009/NĐ-CP và đề xuất
các giải pháp cần thiết.
Điều 9.
Trách nhiệm của Sở Giao thông vận tải
1. Tuyên truyền, phổ biến Nghị định
95/2009/NĐ-CP và Thông tư này đến mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân đang khai thác
sử dụng ô tô tại địa phương để thực hiện.
2. Phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt
Nam chỉ đạo các đơn vị Đăng kiểm xe cơ giới thuộc thẩm quyền quản lý tại địa
phương tổ chức thực hiện Nghị định 95/2009/NĐ-CP và Thông tư này.
Điều 10. Hiệu
lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi
hành sau 45 ngày, kể từ ngày ký ban hành và bãi bỏ Thông tư số 06/2004/TT-BGTVT
ngày 31 tháng 3 năm 2004 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện Nghị định
23/2004/NĐ-CP của Chính phủ về quy định niên hạn sử dụng của ô tô tải và ô tô
chở người.
2. Những ô
tô đã phân loại trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì giữ nguyên phân loại đối
với phương tiện đó.
Điều 11. Tổ
chức thực hiện
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh
tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Giám đốc các Sở
Giao thông vận tải, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận :
- Như Điều 11;
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Website Chính phủ, Website Bộ GTVT;
- Lưu: VT, KHCN.
|
BỘ
TRƯỞNG
Hồ Nghĩa Dũng
|
Thông tư 21/2010/TT-BGTVT hướng dẫn Nghị định 95/2009/NĐ-CP quy định niên hạn sử dụng đối với xe ô tô chở hàng và chở người do Bộ Giao thông vận tải ban hành
MINISTRY OF TRANSPORT
-------
|
THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------
|
No. 21/2010/TT-BGTVT
|
Hanoi, August 10, 2010
|
CIRCULAR ON GUIDELINES FOR IMPLEMENTATION OF THE GOVERNMENT’S DECREE
NO. 95/2009/ND-CP DATED OCTOBER 30, 2009 ON SERVICE LIFE OF TRUCKS AND BUSES Pursuant to the Law on
Road Traffic dated November 13, 2008; Pursuant to the
Government’s Decree No. 51/2008/ND-CP dated April 22, 2008 defining functions,
tasks, entitlements and organizational structure of the Ministry of Transport; Pursuant to the
Government’s Decree No. 95/2009/ND-CP dated October 30, 2009 on service life of
trucks and buses; The Minister of
Transport hereby provide guidelines for the implementation of the Government’s
Decree No. 95/2009/ND-CP dated October 30, 2009 on service life of trucks and
buses: Chapter I GENERAL PROVISIONS ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. This Circular provides
guidelines for service life and determination of service life of trucks and
buses prescribed in the Government’s Decree No. 95/2009/ND-CP dated October 30,
2009 (hereinafter referred to as “the Decree No. 95/2009/ND-CP). Article 2. Regulated
entities This Circular applies to
operators of trucks and buses (hereinafter referred to as “motor vehicles”),
except for the army and public security forces’ motor vehicles used for
national defense and security purposes. Article 3. Definitions 1. “truck” means a motor
vehicle designed mainly for conveying goods, such as a conventional truck,
opened truck, truck with canvas, box body truck, dumper/tipper, truck with
crane, truck with lifting device, insulated truck, refrigeration truck, cooling
truck, pickup truck with single cab, pickup with double cab and van. 2. “special truck” means
a truck designed to carry certain type of cargo, such as a car carrier truck,
carrier for heavy duty machines, tanker, garbage truck, tractor, cement mixer
truck and gas cylinder truck. 3. “bus” means a
motor vehicle which is designed for carrying persons and luggage, and which has
at least 10 seats, including the driving seat, or a special passenger vehicle
(ambulance, hearse, motor vehicle for the transport of disabled persons or
children, mine rescue vehicle). 4. “special motor
vehicle” means a motor vehicle designed for performing a specific work
function, such as a fire engine, road
sweeper lorry, vacuum truck,
concrete-mixer truck, concrete-pumping truck, crane truck, ladder truck, mobile drilling rig, tow truck, armored
car (for transport of valuables), television production truck, mobile signal
strength measuring unit, asphalt paver, vehicles serving bridge inspection or
underground cable inspection, mobile surgery unit. 5. Where necessary,
car classification shall be carried out according to applicable technical
standards. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. SERVICE LIFE OF MOTOR VEHICLES Article 4. Motor
vehicles subject to regulation on service life 1. The motor vehicles
prescribed in Article 1 of the Decree No. 95/2009/ND-CP: trucks; special
trucks; buses which have at least 10 seats (including the driving seat);
special passenger vehicles. 2. Other motor vehicles
not mentioned in Points a, b and c Clause 1 Article 2 of the Decree No.
95/2009/ND-CP. Article 5. Motor
vehicles not subject to regulation on service life The motor vehicles
mentioned in Points b and c Clause 1 Article 2 of the Decree No. 95/2009/ND-CP
are not subject to regulation on service life: buses which have up to 09 seats
(including the driving seat); special motor vehicles; trailers and semi-trailers. Article 6. Modified
motor vehicles Service life of a
modified motor vehicle begins from the year in which such vehicle is
manufactured before the modification. To be specific: 1. A bus that exceeds its
service life and is converted to a truck will have a service life that must not
exceed 25 years (according to Clause 1 Article 4 of the Decree No.
95/2009/ND-CP). ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 3. A truck that is
converted to a special motor vehicle will have a service life that must not
exceed 25 years (according to Clause 1 Article 4 of the Decree No.
95/2009/ND-CP). 4. A truck and bus with
up to 09 seats (including the driving seat) that are converted to a truck will
have a service life that must not exceed 25 years (according to Clause 1
Article 4 of the Decree No. 95/2009/ND-CP). 5. A truck that was
converted to a bus before January 01, 2002 will have a service life that must
not exceed 17 years (according to Point c Clause 1 Article 4 of the Decree No.
95/2009/ND-CP). Article 7.
Determination of service life of motor vehicles 1. The service life of motor vehicles specified in Article 4
of the Decree No. 95/2009/ND-CP shall be expressed as years from the year in
which such motor vehicles are manufactured and shall be determined in the
following order of priority: a) The vehicle’s vehicle
identification number (VIN) b) The vehicle’s chassis
number; c) Technical
documentation: catalogue, specifications manual, identification software or
information of the manufacturer; d) Information on the
manufacturer’s label affixed to the vehicle; ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 2. It is considered that
a motor vehicle exceeds its service life if it does not have any of the
documents or bases specified in Clause 1 of this Article. Chapter III IMPLEMENTATION ORGANIZATION Article 8.
Responsibility of Vietnam Register 1. Organize the
dissemination of the Decree No. 95/2009/ND-CP. 2. Provide guidance,
direct and inspect the performance of the following tasks by motor vehicle
registration units nationwide: a) Determine production
year, make a list of motor vehicles exceeding its service life on an annual
basis; b) Report the list of
motor vehicles that have exceeded their service life and are about to exceed
their service life to Vietnam Register; c) Report the list of
motor vehicles exceeding their service life to traffic police divisions and
transport inspecting authorities and publish the list at the units. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 4. Settle complaints and
denunciations in accordance with applicable regulations. 5. Submit an annual
consolidated report on the implementation of the Decree No. 95/2009/ND-CP and
propose necessary solutions to the Ministry of Transport. Article 9.
Responsibility of Departments of Transport 1. Disseminate the Decree
No. 95/2009/ND-CP and this Circular to operators of motor vehicles within their
areas. 2. Cooperate with Vietnam
Register in directing motor vehicle registration units under their management
to organize the implementation of the Decree No. 95/2009/ND-CP and this
Circular. Article 10. Effect 1. This Circular comes
into force 45 days after the date on which it is signed. It repeals the
Circular No. 06/2004/TT-BGTVT dated March 31, 2005 of the Ministry of
Transport. 2. The motor vehicles that have been classified before the
effective date of this Circular shall not be reclassified. Article 11.
Implementation organization ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. THE MINISTER
Ho Nghia Dung
Thông tư 21/2010/TT-BGTVT ngày 10/08/2010 hướng dẫn Nghị định 95/2009/NĐ-CP quy định niên hạn sử dụng đối với xe ô tô chở hàng và chở người do Bộ Giao thông vận tải ban hành
35.023
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|