|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Thông tư 21/2001/TT-BGTVT lưu hành xe quá tải, quá khổ và xe bánh xích trên đường bộ
Số hiệu:
|
21/2001/TT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Phạm Quang Tuyến
|
Ngày ban hành:
|
10/12/2001
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
******
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
21/2001/TT-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 12 năm 2001
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN VIỆC LƯU HÀNH XE QUÁ TẢI, QUÁ KHỔ VÀ XE BÁNH XÍCH
TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Căn cứ Luật Giao thông đường
bộ ngày 29 tháng 6 năm 2001;
Căn cứ Nghị định số 22/CP ngày 22 tháng 3 năm 1994 của Chính phủ về nhiệm vụ,
quyền hạn, trách nhiệm quản lý nhà nước và cơ cấu tổ chức bộ máy của Bộ Giao
thông vận tải;
Để bảo đảm an toàn và độ bền vững của cầu đường, không bị hư hỏng, phá hoại do
hoạt động của các xe quá tải, quá khổ và xe bánh xích chạy trên đường gây nên;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn việc lưu hành trên đường bộ của xe
quá tải, quá khổ và xe bánh xích như sau:
I. QUY ĐỊNH
CHUNG
1-1. Việc lưu hành của xe quá tải,
quá khổ và xe bánh xích trên đường bộ phải bảo đảm an toàn giao thông và an
toàn cầu đường;
1-2. Tải trọng của đường bộ là
năng lực chịu tải của cầu và đường;
1-3. Năng lực chịu tải của cầu
được xác định theo tiêu chuẩn thiết kế và tình trạng kỹ thuật thực tế của cầu,
được thể hiện qua việc công bố và các biển báo về tải trọng;
1-4. Năng lực chịu tải của đường
được xác định theo tải trọng trục xe tính toán để thiết kế mặt đường và tình trạng
kỹ thuật thực tế của đường;
1-5. Khổ giới hạn an toàn của
đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của
đường, cầu, hầm trên đường bộ để các xe kể cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được
an toàn;
1-6. Xe quá tải là xe có
tổng trọng lượng bao gồm trọng lượng của xe và hàng vượt quá năng lực chịu tải
của cầu hoặc xe có tải trọng trục đơn vượt quá năng lực chịu tải của mặt đường;
1-7. Xe quá khổ là xe có
kích thước chiều cao hoặc chiều rộng bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe vượt quá
khổ giới hạn an toàn của đường hoặc cầu;
1-8. Xe bánh xích gây hư hại
mặt đường là loại xe khi chạy trên đường răng của bánh xích cắm xuống đường
gây hư hỏng mặt đường, nền đường;
1-9. Xe máy chuyên dùng có tổng
trọng lượng, tải trọng trục hoặc kích thước vượt quá tải trọng và khổ giới hạn
an toàn của đường bộ khi tham gia giao thông cũng là xe quá tải, quá khổ;
1-10. Đối với xe quá tải, quá khổ
nêu ở điểm 1-6, điểm 1-7 trên đây, chủ phương tiện, chủ hàng cần tìm cách đi bằng
đường sắt, đường thủy. Trường hợp thật đặc biệt buộc phải đi bằng đường bộ phải
thảo luận với cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền để giải quyết.
II. CÔNG BỐ TẢI
TRỌNG VÀ KHỔ GIỚI HẠN CỦA ĐƯỜNG BỘ
2-1. Tải trọng và khổ giới hạn
an toàn của đường bộ đối với từng tuyến đường, đoạn đường thuộc hệ thống quốc lộ
do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải công bố. Tải trọng và khổ giới hạn an toàn của
đường bộ đối với từng tuyến đường, đoạn đường địa phương do Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương công bố.
2-2. Xe lưu hành trên đường bộ
phải tuân theo tải trọng được công bố của xe bao gồm trọng lượng xe và hàng, tải
trọng trục xe; khổ giới hạn của cầu đường tại những điểm khống chế.
III. QUY ĐỊNH
VIỆC LƯU HÀNH ĐỐI VỚI XE QUÁ TẢI, QUÁ KHỔ, XE BÁNH XÍCH
3-1. Chủ hàng hoặc chủ phương tiện
có xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích cần chạy trên đường bộ phải có đơn xin lưu
hành theo mẫu quy định tại phụ lục 1 và phụ lục 2, kèm các giấy tờ liên quan của
phương tiện.
Cơ quan quản lý đường bộ có thẩm
quyền cấp giấy lưu hành cho xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích theo mẫu quy định
tại phụ lục 3 và phụ lục 4.
3-2. Thẩm quyền cấp giấy lưu
hành đối với xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích được phân cấp như sau:
3-2.1) Các Tổng giám đốc Khu Quản
lý đường bộ cấp giấy lưu hành cho các xe hoạt động trên mạng lưới đường bộ của
cả nước;
3-2.2) Các Giám đốc Sở Giao
thông vận tải, Giám đốc Sở Giao thông công chính tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương cấp giấy lưu hành cho các xe hoạt động trong phạm vi địa phương bao
gồm quốc lộ và các đường địa phương;
3-2.3) Chủ hàng hoặc chủ phương
tiện đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy lưu hành nơi gần hoặc thuận lợi nhất để
xin cấp giấy lưu hành;
3-2.4) Cục Đường bộ Việt Nam giải
quyết cấp giấy lưu hành trong một số trường hợp đặc biệt.
3-3. Trường hợp cần phải gia cố
tăng cường cầu, đường hoặc thực hiện các biện pháp khác và hướng dẫn cho xe quá
tải, quá khổ, xe bánh xích lưu hành, chủ hàng hoặc chủ phương tiện phải chịu
chi phí để thực hiện các công việc đó.
3-4. Trường hợp chủ hàng hoặc chủ
phương tiện không thực hiện đầy đủ các giải pháp đã thống nhất về việc lưu
hành, gây hư hỏng cầu đường thì phải bồi thường thiệt hại đã gây ra, nếu gây hậu
quả nghiêm trọng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
3-5. Cơ quan cấp giấy lưu hành
phải chịu trách nhiệm về việc cấp giấy lưu hành đối với các xe quá tải, quá khổ
và xe bánh xích, bảo đảm đúng đối tượng và giải pháp cho lưu hành phù hợp với
tình trạng của cầu đường.
3-6. Các chủ đầu tư, chủ hàng hoặc
chủ phương tiện có các lô hàng đặc biệt lớn phục vụ các công trình trọng điểm cần
lưu hành trên đường bộ phải gửi trước đề án tới Bộ Giao thông vận tải để nghiên
cứu có phương án chuẩn bị.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
4-1. Cục Đường bộ Việt Nam thống
nhất quản lý, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện việc cấp giấy lưu hành và hoạt động
của xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích.
4-2. Cục Đường bộ Việt Nam có
trách nhiệm báo cáo tình hình cầu đường để Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng
và khổ giới hạn an toàn các tuyến đường thuộc hệ thống quốc lộ. Các Sở GTVT, Sở
GTCC có trách nhiệm báo cáo tình hình cầu đường để UBND cấp tỉnh công bố tải trọng
và khổ giới hạn an toàn các tuyến đường thuộc các hệ thống đường địa phương quản
lý.
4-3. Các Khu QLĐB, Sở GTVT, Sở
GTCC có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, duy trì tình trạng cầu đường, kịp thời
lắp đặt, bổ sung các biển báo về tải trọng và khổ giới hạn an toàn của đường bộ;
báo cáo cấp trên tình hình về xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích hoạt động trên
đường bộ; tổ chức kiểm tra các xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích tại các vị trí
kiểm tra tải trọng xe.
4-4. Thông tư này có hiệu lực từ
ngày 01 tháng 01 năm 2002. Bãi bỏ Thông tư số 112/TT-BGTVT ngày 29 tháng 4 năm
1998 của Bộ Giao thông vận tải và các quy định trước đây về việc lưu hành đối với
xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích trên đường bộ trái với Thông tư này.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang bộ;
- Ủy ban ND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Cục ĐB Việt Nam, các KQLĐB;
- Các Sở Giao thông vận tải (GTCC);
- Lưu: VP, Vụ PCVT, KHCN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ
GTVT
THỨ TRƯỞNG
Phạm Quang Tuyến
|
Thông tư 21/2001/TT-BGTVT về việc lưu hành xe quá tải, quá khổ và xe bánh xích trên đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 21/2001/TT-BGTVT ngày 10/12/2001 về việc lưu hành xe quá tải, quá khổ và xe bánh xích trên đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
6.139
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|