|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
412/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
26/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG
CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 412/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2018
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG ĐI KIỂM TRA VÀ LÀM VIỆC TẠI CẢNG HÀNG
KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI
Ngày 12 tháng 10 năm 2018, Phó Thủ tướng
Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã kiểm
tra và chủ trì cuộc họp tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tham dự có đại diện
lãnh đạo và chuyên viên các Bộ: Giao thông vận tải, Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu
tư, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Tư pháp, Công an, Tài nguyên và
Môi trường, Văn phòng Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; sau khi kiểm
tra thực tế kết cấu hạ tầng và nghe Bộ Giao thông vận tải báo cáo về hệ thống Cảng
hàng không, sân bay toàn quốc và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Phó Thủ tướng
Trịnh Đình Dũng đã kết luận như sau:
1. Trong giai đoạn vừa qua, ngành hàng
không đã có bước phát triển quan trọng, tăng trường bình quân giai đoạn 2015 -
2017 đạt khoảng 23% về hành khách và 15,53% về hàng hóa, năm 2018 ước đạt 106
triệu hành khách và 1,29 triệu tấn hàng hóa; công tác quản lý, điều hành trong
khai thác Cảng hàng không, quản lý hoạt động bay ngày càng chuyên nghiệp, hiệu
quả hơn.
Tuy nhiên, đi liền với tốc độ phát triển
của nền kinh tế, đời sống của người dân được nâng cao và trong điều kiện đất nước
hợp tác quốc tế râu rộng, dẫn đến nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa
tăng cao; trong khi đó, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt chưa đáp
ứng nhu cầu, làm gia tăng áp lực đối với hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không, dẫn
đến tình trạng quá tải tại một số Cảng hàng không, trong đó có Cảng hàng không
quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do công tác
dự báo, quy hoạch còn bất cập, thiếu khoa học, tầm nhìn ngắn; Đồ án quy hoạch
chi tiết chất lượng thấp, công tác đầu tư xây dựng thiếu đồng bộ, nhiều nơi còn
chắp vá, các quy định pháp luật liên quan đến trách nhiệm quản lý đầu tư còn thiếu
và chưa rõ ràng.
2. Đối với Cảng hàng không quốc tế Nội
Bài, đây là Cảng hàng không quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là cửa ngõ quốc tế của Thủ đô Hà Nội và
khu vực phía Bắc; trong các năm qua đã được Chính phủ quan tâm đầu tư, nâng cấp
mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và khu vực
các tỉnh phía Bắc.
Đến nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
đã khai thác vượt quá công suất thiết kế của các nhà ga, năm 2018 đã xuất hiện
tình trạng quá tải;
một số công trình (đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ) đã xuất hiện hư hỏng,
xuống cấp, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ dẫn đến bị động, tình trạng hư hỏng sẽ trầm
trọng hơn.
Để bảo đảm mục tiêu phát triển Cảng hàng
không quốc tế Nội Bài trở thành cảng
hàng không hiện đại, xứng đáng là cửa ngõ quốc tế số 1 của Việt Nam, yêu cầu Bộ
Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện một số công việc
sau đây:
a) Bộ Giao thông vận tải chủ động làm việc
với các nhà khoa học, các tổ chức tư vấn có năng lực, rà soát quy hoạch phát
triển của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050;
trước mắt, rà soát Quy hoạch khu vực phía Bắc để nâng quy mô công suất khai
thác đạt 50 triệu hành khách/năm; đồng thời, nghiên cứu phát triển về phía Nam,
bảo đảm đến năm 2050 đạt 80 - 100 triệu hành khách/năm.
Bộ Giao thông vận tải tiếp nhận nguồn vốn
ODA không hoàn lại của Chính phủ Pháp theo đúng quy định để nghiên cứu phương án mở rộng và
điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ
đạo thực hiện, bảo đảm đến Quý II/2019 có thể đề xuất phương án, sơ bộ nhu cầu vốn đầu tư để
đến giữa năm 2030 có thể báo cáo Chính phủ, Quốc hội xem xét bố trí vốn trong kế
hoạch trung hạn 2021 - 2030.
b) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối
hợp với Bộ Giao thông vận tải quản lý quỹ đất cho đầu tư mở rộng Cảng hàng
không quốc tế Nội Bài theo tầm nhìn Quy hoạch đến năm 2050, dự kiến phương án
giải phóng mặt bằng, quỹ đất tái định cư; đồng thời, phối hợp với Bộ Xây dựng
nghiên cứu Quy hoạch đô thị sân bay, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững.
c) Bộ Giao thông vận tải chủ động đề xuất
nguồn vốn và chỉ đạo thực hiện, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng tại khu bay Cảng
hàng không quốc tế Nội Bài; đồng thời, chuẩn bị triển khai thực hiện đầu tư
giai đoạn 2 Dự án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 theo quy hoạch
được cáp có thẩm quyền phê duyệt.
d) Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp
các bộ, ngành liên quan chỉ đạo ngành hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra,
giám sát thực hiện chức năng quản lý nhà nước và quản lý sản xuất kinh doanh,
nâng cao chất lượng phục vụ, quan tâm đến văn hóa ứng xử với hành khách; chống
ùn tắc giao thông, ách tắc trong hoạt động bay, hoạt động vận chuyển hàng không
và kinh doanh, khai thác tại Cảng hàng không, sân bay, bảo đảm tuyệt đối an
ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống.
e) Yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát
quy định của pháp luật, đánh giá toàn diện các khó khăn, vướng mắc để chủ động
đề xuất hình thức quản lý hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không; trong đó, cần
làm rõ quyền hạn của các đơn vị quản lý, khai thác Cảng hàng không, sân bay.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giao
thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên
quan biết, thực hiện./.
Nơi
nhận:
-
Thủ tướng, các PTTg Chính phủ;
- Các Bộ: GTVT, QP, KH&ĐT, TC, XD, TP, CT, TN&MT, KH&CN, TT&TT, VH,
TT&DL, CA;
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;
- VPCP: BTCN các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT; các Vụ: TH, KTTH, QHQT, NC,
QHĐP, NN, PL, ĐMDN, TKBT;
- Lưu: VT, CN (2b). LM 23
|
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
PHÓ
CHỦ NHIỆM
Nguyễn
Cao Lục
|
Thông báo 412/TB-VPCP năm 2018 về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra và làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 412/TB-VPCP ngày 26/10/2018 về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra và làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Văn phòng Chính phủ ban hành
3.333
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|