|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
250/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
05/06/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-----
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------
|
Số:
250/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 6 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GTVT TRẦN DOÃN THỌ
TẠI CUỘC HỌP BÁO CÁO ĐẦU KỲ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG CẢNG BIỂN VIỆT NAM
GIAI ĐOẠN 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
Ngày 23/5/2008, tại
Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Doãn Thọ đã chủ trì cuộc
họp Báo cáo đầu kỳ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn đến
năm 2020, định hướng đến năm 2030. Tham dự cuộc họp có đại diện các Vụ chức
năng, các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT, các đơn vị tư vấn chuyên
ngành, Công ty CP TVTK cảng – kỹ thuật biển – đơn vị tư vấn lập quy hoạch (có
danh sách kèm theo).
Cục Hàng hải Việt
Nam và Công ty Cổ phần TVTK cảng – kỹ thuật biển trình bày báo cáo đầu kỳ Quy
hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng
đến năm 2030. Sau khi nghe ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu dự họp,
Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Doãn Thọ đã kết luận như sau:
1.
Hoan nghênh Cục Hàng hải Việt Nam – Chủ đầu tư và PortCoast (đơn vị tư vấn) đã
hoàn thành báo cáo đầu kỳ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, đáp
ứng yêu cầu và đúng tiến độ.
2.
Về tính chất quy hoạch, đây là quy hoạch sản phẩm chủ yếu mang tính đặc thù và
tính tổng thể cao, Chủ đầu tư, tư vấn khẩn trương tiếp tục triển khai hoàn
thành quy hoạch để báo cáo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
3.
Về nội dung quy hoạch.
- Đánh giá hiện trạng
quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam cần đảm bảo các nội dung: (i) Đánh giá kiểm
điểm thực hiện quy hoạch giai đoạn đến 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
tại Quyết định số 202/1999/QĐ-TTg ngày 12/10/1999; (ii) Đánh giá vai trò, vị thế,
quy mô của các cảng biển Việt Nam đối với các cảng trong khu vực và quốc tế.
- Cần xác định rõ
các chỉ tiêu quy hoạch cụ thể đối với hệ thống cảng biển trong giai đoạn quy hoạch,
mối tương quan của hệ thống cảng đối với lượng hàng thông qua, các chỉ tiêu
kinh tế, xã hội quốc gia liên quan, chỉ tiêu năng lực thông qua của cảng… Đảm bảo
tận dụng hiệu quả tài nguyên của đất nước về khả năng xây dựng các cảng nước
sâu, có thể tiếp nhận được cỡ tàu lớn nhất của thế giới.
- Cần xác định rõ
cảng biển là động lực phát triển kinh tế của khu vực, của địa phương, của đất
nước.
- Quy hoạch cảng đảm
bảo tính tổng thể, hệ thống đối với khu vực, đối với quốc gia; đảm bảo tính đồng
bộ kết nối quy hoạch cảng với quy hoạch các ngành giao thông khác và quy hoạch
xây dựng khu công nghiệp, đô thị của địa phương; đảm bảo tính đồng bộ trong quy
hoạch cảng (luồng tàu – cầu cảng – dịch vụ - hậu phương cảng – phương thức kết
nối giao thông ngoài cảng). Tập trung quy hoạch hệ thống cảng tổng hợp (đặc biệt
chú trọng các cảng container), cảng khách quốc gia (Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha
Trang, TP. HCM). Đối với các cảng chuyên dụng (quặng, than, dầu, hóa dầu, công
nghiệp đóng tàu…) cần được quy hoạch hợp lý, mang tính hệ thống, cập nhật đầy đủ
thông tin để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa theo quy hoạch của từng
chuyên ngành, đồng thời phát triển hài hòa với hệ thống cảng biển quốc gia;
- Tại mỗi khu vực,
cần lưu ý việc bố trí quy hoạch công năng hợp lý, rõ ràng các loại cảng, đảm bảo
điều kiện hoạt động thuận lợi, tận dụng tốt quỹ đất đầu tư xây dựng cảng.
- Cần nghiên cứu
quy hoạch khu hậu phương cảng, giữ quỹ đất cho các trung tâm phân phối hàng
hóa, dịch vụ hậu cần sau cảng để khai thác đạt hiệu quả cao.
- Căn cứ phân vùng
địa lý, đặc điểm điều kiện tự nhiên mỗi vùng, để đảm bảo sự ổn định, kế thừa đối
với quy hoạch cũ, về nguyên tắc thống nhất xây dựng quy hoạch làm 7 nhóm cảng
(ghép nhóm 8 cũ là nhóm cảng tại Côn Đảo vào nhóm 5). Trong hệ thống, cần xác định
rõ Vân Phong là cảng chuyên phục vụ trung chuyển quốc tế, ngoài ra có các cảng
cửa ngõ, cảng trung tâm và cảng vệ tinh, xác định rõ vai trò, vị trí của cảng
trong khu vực và trong hệ thống cảng.
- Về công tác dự
báo phục vụ lập quy hoạch, xác định trên cơ sở phân tích kịch bản phát triển
cao – thấp và có phương án quy hoạch phù hợp, đáp ứng từng kịch bản phát triển
cụ thể.
- Việc xác định
danh mục, tên cảng tuân thủ theo quy định của Bộ luật Hàng hải và phù hợp với
các văn bản hiện hành, đồng thời đảm bảo tính lịch sử, tính kế thừa nhằm khai
thác, phát huy thương hiệu của các cảng.
- Cần có sự quan
tâm đối với những đề xuất về cơ chế trong quá trình lập quy hoạch như công tác
quản lý cảng, cơ chế tạo vốn xây dựng cảng, cơ chế phát triển nguồn lực,… nhằm
nâng cao hiệu quả quản lý khai thác hệ thống cảng, đảm bảo điều kiện thực hiện
quy hoạch.
4.
Về tiến độ thực hiện, yêu cầu Chủ đầu tư, tư vấn:
- Báo cáo giữa kỳ
vào cuối tháng 7 năm 2008;
- Báo cáo cuối kỳ
vào cuối tháng 8 năm 2008 để tổ chức thẩm định và lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa
phương liên quan.
Thừa lệnh Bộ trưởng,
Văn phòng Bộ Giao thông vận tải thông báo để các đơn vị liên quan phối hợp, triển
khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Các thành viên dự họp;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Trần Doãn Thọ (để b/c);
- Lưu: VT, KHĐT (05).
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 250/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Doãn Thọ tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 250/TB-BGTVT ngày 05/06/2008 về việc kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Doãn Thọ tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.872
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|