|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
211/TB-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thịnh Thành
|
Ngày ban hành:
|
11/07/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 211/TB-UBND
|
Hà
Nội, ngày 11 tháng 07
năm 2013
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN THẾ THẢO, CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ TẠI BUỔI HỌP NGHE BÁO CÁO VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI
VỚI HOẠT ĐỘNG TẠI BẾN XE MỸ ĐÌNH, CÔNG TÁC PHÂN LÀN ĐƯỜNG THÍ ĐIỂM VÀ TẠI BUỔI
KIỂM TRA, THỊ SÁT MỘT SỐ VỊ TRÍ ĐỂ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG BẾN XE, BÃI ĐỖ XE
Ngày 08/7/2013, tại trụ sở UBND Thành
phố, đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Thành phố đã
chủ trì cuộc họp lãnh đạo UBND Thành phố nghe Báo cáo về
công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tại bến xe Mỹ Đình và công tác phân làn đường thí điểm. Tham dự họp có các
đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố: Vũ Hồng Khanh, Nguyễn Văn Khôi, Nguyễn
Văn Sửu, Trần Xuân Việt; Lãnh đạo các Sở, ngành: Giao thông vận
tải, Công an Thành phố, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, UBND huyện Từ Liêm, Văn
phòng UBND Thành phố.
Ngày 09/7/2013 đồng chí Nguyễn Thế
Thảo, Chủ tịch UBND Thành phố đã kiểm tra, thị sát một số
vị trí để đầu tư xây dựng bến xe, bãi
đỗ xe nhằm giải quyết nhu cầu bức xúc của Thành phố về vận tải hành khách
công cộng. Cùng đi có Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Quy hoạch - Kiến trúc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chánh Văn phòng UBND
Thành phố.
Sau khi nghe Sở Giao thông vận tải
báo cáo tại hội nghị ngày 08/7/2013 và ý kiến của các đồng
chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đại biểu các cơ quan dự họp; qua báo cáo của
Lãnh đạo các Sở, ngành và kiểm tra thực tế tại hiện trường
ngày 09/7/2013 đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố đã kết luận chỉ đạo như sau:
I. VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT
ĐỘNG TẠI BẾN XE MỸ ĐÌNH:
Thời gian gần đây, bến xe Mỹ Đình đã
trở nên quá tải, gây ra tình trạng mất trật tự bên trong và khu vực xung quanh
bến, gây khó khăn cho hoạt động của các phương tiện, hành khách
đi lại, công tác quản lý và trật tự an toàn, an ninh...
1. Nguyên nhân do: Tốc độ đô thị hóa
nhanh, kinh tế phát triển dẫn đến lượng hành khách tăng
cao; Cơ chế quản lý, tổ chức phân luồng phân tuyến còn thiếu chặt chẽ, chưa khoa học; Nguồn lực đầu tư hạn hẹp nên chưa đầu tư thêm được bến xe mới, các bến xe cũ không có khả năng mở rộng. Mặt khác, Công tác quy hoạch chưa
đáp ứng được yêu cầu, chưa được nghiên cứu điều chỉnh kịp
thời cho phù hợp với thực tế phát triển; Công tác tổ chức quản lý thiếu tập
trung, còn có lúc buông lỏng; Ý thức của các chủ phương tiện, lái xe còn không
nghiêm túc thực hiện các quy định.
2. Các giải pháp
chỉ đạo, thực hiện:
a) Về quan điểm: Việc tổ chức các bến
xe phục vụ hành khách đi về Thủ đô là trách nhiệm của Thành phố; cần có giải
pháp tối ưu đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân ổn định, thuận lợi, không bị
ngừng trệ, điều tiết, sắp xếp tối ưu cho các tuyến, tổ chức quản lý điều hành khoa học, hợp lý
và thống nhất.
b) Về nguyên tắc: Phải tuân thủ Quy
hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn
đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg
ngày 26/7/2011 và Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm
nhìn đến năm 2050 hiện đang trình duyệt. Việc đầu tư các bến xe liên tỉnh, mạng
lưới giao thông kết nối các bến xe theo hướng Đông - Tây - Nam - Bắc phải thực hiện theo lộ trình phù hợp, đảm bảo
tính khả thi, có biện pháp trước mắt và lâu dài để đảm bảo
hành khách đi lại được thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông.
c) Các giải pháp thực hiện:
- Giao Sở Giao
thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố
nghiên cứu phân luồng, phân tuyến các bến xe; Căn cứ lượng xe vào Thành phố để
nghiên cứu đầu tư bến xe mới hoặc mở rộng theo quy hoạch, đáp ứng yêu cầu
về công suất hoạt động;
- Tổ chức sắp xếp khoa học, hợp lý
các tuyến: Các tuyến theo hướng QL1, QL1B đi vào bến xe Gia Lâm; Các tuyến đi
theo hướng đường Hồ Chi Minh, Quốc lộ 6 đi vào bến xe Yên
Nghĩa; Các tuyến đi theo hướng QL 32 đi vào bến xe Mỹ Đình; Các tuyến phía Nam đi theo hướng QL 1, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Hà
Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh) đi vào bến xe
Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm; nếu các bến xe không đủ điều kiện bố trí thì
Sở Giao thông vận tải đề xuất địa điểm đầu tư mới hoặc tạm thời.
- Tổ chức thực hiện ngay việc điều chuyển 52 phương tiện (các chủ xe đã có cam kết với Sở Giao thông vận tải),
tuyến xe từ tỉnh Hòa Bình về bến xe
Yên Nghĩa; điều chuyển có lộ trình hợp
lý các phương tiện còn lại. Sắp xếp hợp lý các diện tích sử
dụng trong bến để tăng hiệu quả bến xe;
Nghiên cứu việc phối hợp sử dụng các bến xe như Mỹ Đình 1,
Mỹ Đình 2, bãi xe phía sau bến Mỹ Đình để tổ chức hoạt
động chung, điều hành thống nhất, có sự quản lý, kiểm soát để giải quyết tình
trạng khó khăn trước mắt; Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ chức thực hiện mở rộng bến xe Mỹ Đình
theo quy hoạch (diện tích 1,3 ha phía sau bến xe Mỹ Đình); Trường hợp chủ sử dụng đất có nhu cầu cùng đầu tư thì có
cơ chế góp vốn phù hợp với Tổng Công ty để triển khai dự
án, việc điều hành bến xe phải tổ chức thống nhất theo điều hành của Tổng Công
ty vận tải Hà Nội.
- Giao Sở Giao thông vận tải làm chủ
đầu tư nghiên cứu, lập dự án và đầu tư xây dựng bến xe tạm tại bãi đỗ xe khu
vực nút giao đường Pháp Vân - Vành đai 3 (Có diện tích
khoảng 06 ha), đón trả khách các tuyến xe từ phía Nam theo QL1 và tuyến xe theo
QL5, không xây dựng công trình kiến trúc cao tầng; nghiên
cứu, lập dự án và đầu tư xây dựng bến xe khách, tiêu chuẩn
cấp 2 hoặc cấp 3 tại khu vực Hồ điều hòa kết hợp công viên cây xanh (Km1
đường Bắc Thăng Long - Nội Bài), đón trả khách các tuyến xe theo
hướng QL2, QL3; cho phép áp dụng cơ chế đặc thù và cải cách thủ tục hành chính
để các dự án trên triển khai đưa vào khai thác sử dụng vào
cuối năm 2013. Sau khi dự án hoàn thành, giao Sở Giao
thông vận tải tổ chức quản lý, khai thác. Sở Kế hoạch và
Đầu tư nghiên cứu phương án huy động các nguồn lực để đầu tư.
- Vị trí bãi đỗ xe Đền Lừ: Chỉ
làm bãi đỗ xe tĩnh kết hợp bãi đỗ xe trung chuyển
hàng hóa, không chuyển đổi sang các chức năng khác, kể cả bổ sung chức năng
hoạt động thương mại.
- Vị trí depot
xe buýt Nam Thăng Long: Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ
chức sắp xếp hợp lý, chuyển một phần chức
năng depot xe buýt sang làm nơi đón trả khách các tuyến xe theo hướng QL2, QL3, giảm tải cho bến xe Mỹ Đình; tổ chức trung chuyển khách bằng các tuyến buýt bến nối bến, tạo thuận lợi cho
việc đi lại của hành khách.
II. Về
công tác tổ chức thực hiện phân làn tách dòng
phương tiện trên một số tuyến đường phố thuộc địa bàn thành phố Hà Nội
Việc triển khai thực hiện phân làn,
tách dòng phương tiện (9 tuyến) trong thời gian qua đã góp phần giảm thiểu các
xung đột giao thông trên tuyến; tăng khả năng lưu thông của các phương tiện,
giảm tai nạn giao thông và đã góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao
thông khi đi trên các tuyến đường có tổ chức phân làn, tạo thói quen văn minh
đô thị trên các tuyến đường của Thủ đô.
Để phát huy có hiệu quả các kết quả đã đạt được, khắc phục các nhược điểm tồn tại, UBND Thành
phố yêu cầu: Sở GTVT, Công an Thành phố tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ sau:
1. Sở GTVT chủ
trì, phối hợp với Công an Thành phố và các cơ quan liên quan tiến hành sơ kết đánh
giá việc tổ chức thí điểm phân làn vừa qua, rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp
khẩn trương khắc phục những tồn tại và bất cập, nhất là
việc tổ chức phân làn, phân tuyến, phương án thiết kế dải phân cách, tổ chức
giao thông; bổ sung biển báo hiệu, sơn kẻ đường... theo quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Việc tổ chức sơ kết đánh giá tiến hành trước ngày 10/8/2013.
2. Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công
an Thành phố, UBND các Quận, Huyện có liên quan, Đoàn Thanh
niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh.., tuyên truyền, vận
động người dân nâng cao ý thức chấp hành chủ trương phân làn, phân tuyến, tạo
sự đồng thuận, tự giác thực hiện.
3. Công an Thành phố, Sở Giao thông
vận tải chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông,
Thanh tra giao thông vận tải và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử
lý vi phạm như: Điều khiển phương tiện đi lấn làn, sai làn đường, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi để xe, kinh doanh, buôn bán,... ảnh hưởng đến trật tự giao thông, trật tự đô
thị.
Văn phòng UBND Thành phố thông báo ý
kiến chỉ đạo để các đơn vị liên quan biết, tổ chức thực hiện./.
Nơi nhận:
- Đ/c Bí thư Thành ủy (để b/c);
- Thường trực Thành ủy (để b/c);
- Thường trực HĐND TP (để b/c);
- Đ/c Chủ tịch UBND TP (để b/c);
- Các đ/c PCT UBND TP (để b/c);
- Ban Tuyên giáo Thành ủy (để b/c);
- Các Sở, ngành: GTVT, KHĐT, Tài chính, QHKT, TN&MT,
XD, Viện QHXD HN, Ban Chỉ đạo GPMB TP, Công an TP; TCT VTHN;
- UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hai Bà
Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Trì, Gia
Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Từ Liêm;
- Đài Truyền hình Việt Nam; Báo Nhân dân; Phân xã Hà
Nội; Đài PTTH Hà Nội; Báo Hà Nội mới; Báo KTĐT;
Báo ANTĐ;
- VPUB: CVP; PVP Nguyễn Văn Thịnh; Phòng QHXDGTĐ, TH;
- Lưu VT, GT(Ph).
|
TL.
CHỦ TỊCH
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Thịnh Thành
|
Thông báo 211/TB-UBND năm 2013 kết luận của đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tại buổi họp nghe báo cáo về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, công tác phân làn đường thí điểm và tại buổi kiểm tra, thị sát một số vị trí để đầu tư xây dựng bến xe, bãi đỗ xe
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 211/TB-UBND ngày 11/07/2013 kết luận của đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tại buổi họp nghe báo cáo về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, công tác phân làn đường thí điểm và tại buổi kiểm tra, thị sát một số vị trí để đầu tư xây dựng bến xe, bãi đỗ xe
4.785
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|