|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
193/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
25/07/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 193/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2016
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG VỀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐẦU TƯ VÀ PHƯƠNG ÁN
HUY ĐỘNG VỐN ĐẦU TƯ ĐƯỜNG CAO TỐC BẮC NAM PHÍA ĐÔNG
Ngày 07 tháng 7 năm 2016, tại Văn
phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị đầu tư và
phương án huy động vốn đầu tư đường cao tốc Bắc Nam phía Đông. Tham dự cuộc họp
có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Bộ Xây dựng và lãnh đạo Văn phòng
Chính phủ.
Sau khi nghe báo cáo của Bộ Giao
thông vận tải và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Trong những năm qua, hạ tầng kinh tế
- xã hội nói chung và hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng đã được
quan tâm đầu tư, đã đưa vào khai thác 746 km đường cao tốc và hoàn thành các dự
án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên... góp phần quan trọng
thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất
nước. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng
giao thông vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu
phát triển kinh tế - xã hội; so với các nước trong khu vực còn nhiều hạn chế,
là rào cản lớn trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.
Để tạo nền tảng xây dựng đất nước sớm
trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh
của các doanh nghiệp và của cả nền kinh tế, đáp ứng yêu
cầu hội nhập, đòi hỏi trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 cần đẩy mạnh phát triển hệ thống
đường bộ cao tốc, trong đó tập trung cơ bản hoàn thành
tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông.
II. CÁC GIẢI PHÁP VÀ NHIỆM VỤ CẦN THỰC HIỆN
TRONG THỜI GIAN TỚI
Để đạt được mục tiêu nêu trên, đồng ý
sự cần thiết và quan điểm “không thể trì hoãn” việc thực hiện; cần khẩn trương xây dựng phương án đầu tư và dành nguồn
lực ngân sách thỏa đáng, đồng thời tạo cơ chế thích hợp để thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó vốn
tham gia của nhà nước tối đa 40% tổng mức đầu tư dự án cùng với việc huy động
các doanh nghiệp trong nước cần khuyến khích, ưu tiên sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài.
1. Giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường
xây dựng Đề án phát triển đường cao tốc quốc gia, trong đó
tập trung tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày
31 tháng 8 năm 2016; lưu ý các nội dung sau đây:
a) Sự cần thiết
đầu tư hệ thống đường cao tốc quốc gia nói chung và tuyến cao tốc Bắc Nam phía
Đông nói riêng;
b) Đánh giá những việc làm được và
chưa làm được, những khó khăn, vướng mắc trong việc thu xếp nguồn vốn đầu tư và
triển khai các dự án hạ tầng giao thông;
c) Mục tiêu và các giải pháp cần thực
hiện, trong đó làm rõ:
- Cơ chế huy động nguồn lực; cân đối nhu cầu vốn đầu tư và cơ cấu các nguồn vốn;
- Khả năng thu xếp vốn (trái phiếu
Chính phủ; ODA và vốn vay ưu đãi; vốn chủ sở hữu, vốn vay của nhà đầu tư trong
và ngoài nước);
- Cơ chế tham gia vốn của nhà nước và
cơ chế quản lý, kiểm soát chất lượng của toàn dự án (nếu tách phần hỗ trợ của
nhà nước thành hợp phần riêng);
- Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư;
- Các cơ chế, chính sách cần thiết để
thu hút nhà đầu tư và tạo thuận lợi trong triển khai thực hiện.
d) Đề xuất thành lập Ban chỉ đạo thực
hiện Đề án.
2. Giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ
Giao thông vận tải tính toán mức phí và thời gian thu phí của từng dự án.
3. Các Bộ: Giao thông vận tải, Kế
hoạch và Đầu tư, Tài chính giao một bộ phận thường trực để xử lý
các vấn đề liên quan đến Đề án nêu trên, kịp thời báo cáo Bộ trưởng các Bộ xem
xét, giải quyết.
Văn phòng Chính
phủ thông báo để Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KH&ĐT, TC, XD, TN&MT;
- Ngân hàng Nhà nước VN;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH, V.III,
QHQT, TH;
- Lưu: VT, KTN (3).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 193/TB-VPCP năm 2016 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị đầu tư và phương án huy động vốn đầu tư đường cao tốc Bắc Nam phía Đông do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 193/TB-VPCP ngày 25/07/2016 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị đầu tư và phương án huy động vốn đầu tư đường cao tốc Bắc Nam phía Đông do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.552
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|