BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
122/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 31 tháng 3 năm 2010
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP
THÔNG QUA DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH CẢI TẠO, NÂNG CẤP QL8A ĐOẠN KM37 -
KM85+300, TỈNH HÀ TĨNH
Ngày
25/3/2010, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường
đã chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư xây dựng công trình Cải
tạo, nâng cấp QL8A đoạn km37 - Km85+300, tỉnh Hà Tĩnh. Tham gia cuộc họp gồm có
đại diện lãnh đạo và chuyên viên: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu
hạ tầng giao thông, Vụ Môi trường, Vụ Khoa học công nghệ, Cục QLXD&CLCTGT,
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (Chủ đầu tư), Sở GTVT Hà Tĩnh, Ban QLDA Khu kinh tế
cửa khẩu Cầu Treo, Ban QLDA đường bộ 4; Tư vấn lập dự án (Liên danh Công ty Cổ
phần TVTK GTVT 4 và Công ty Tư vấn xây dựng Trường Sơn).
Sau khi nghe
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Tư vấn lập dự án trình bày báo cáo; ý kiến của các
đại biểu dự họp; Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
1. Chủ trương chung: Tư vấn nghiên cứu lập dự án đầu tư phải đảm
bảo các yếu tố kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải và phát triển kinh
tế - xã hội cho tương lai từ 15 năm đến 20 năm sau.
2. Cơ bản thống nhất các phương án nghiên cứu của Tư vấn, cụ thể:
* Quy mô tiêu
chuẩn kỹ thuật:
- Đoạn
Km37+00 - Km54+00: Thiết kế tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo
TCVN4054-05.
- Đoạn
Km54+00 - Km67+721: Thiết kế tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi không
châm chước theo TCVN4054-05.
- Đoạn
Km67+721 - Km85+300: Thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi (có châm
chước).
* Hướng tuyến.
- Các đoạn
Km37+00 - Km46+572; Km50+58 - Km61+450 và Km67 + 721 - Km85+300, tuyến cơ bản
bám theo đường cũ có cải cắt cục bộ để đưa tuyến vào cấp thiết kế.
Riêng đoạn
Km67+721 - Km85+300, tư vấn nghiên cứu phương án mở thêm một tuyến mới 1 chiều,
kết hợp với tuyến hiện tại tạo thành 1 chiều đi và 1 chiều về có kết nối thông
tin thuận tiện giữa 2 nhánh. So sánh với phương án cải tạo, nâng cấp tuyến cũ,
làm cơ sở phân tích lựa chọn phương án hợp lý.
- Đoạn
Km46+572 - Km50+58 và đoạn Km61+450 - Km67+721, tuyến thiết kế cải về bên phải
tuyến hiện tại như Tư vấn đề xuất.
* Quy mô trắc
ngang:
Tuyến đi qua
nhiều khu vực là thị trấn, cửa khẩu quốc tế, cổng kiểm soát nội địa, khu công
nghiệp. Do đó, quy mô trắc ngang thống nhất như sau:
- Đoạn qua thị
trấn Phố Châu (Km37-Km37+634): Thiết kế phù hợp với quy hoạch của địa phương và
đảm bảo kết nối đồng bộ với mặt cắt ngang đoạn qua thị trấn Phố Châu đã được
phê duyệt trong dự án cải tạo, nâng cấp QL 8A đoạn Km0 - Km37.
- Đoạn qua thị
trấn Tây Sơn (Km51+428-Km53+900): Giữ nguyên hiện trạng mặt cắt ngang, chỉ thiết
kế tăng cường mặt đường đảm bảo E yêu cầu và cải tạo, sửa chữa vỉa hè.
- Đoạn khu vực
cổng kiểm soát nội địa (Km 43+642.35 - Km44+151): Do Ban QLDA khu kinh tế cửa
khẩu Cầu Treo đang đầu tư, dự án chỉ kết nối phù hợp.
- Đoạn khu vực
cửa khẩu Cầu Treo (Km84+435 - Km85+300): Thiết kế phù hợp với quy hoạch của khu
vực cửa khẩu.
Các đoạn còn
lại bao gồm :
- Đoạn nối từ
cuối thị trấn Phố Châu đến đầu cổng kiểm soát nội địa (Km37+634 - Km43+642),
nghiên cứu 2 phương án:
+ Thiết kế mặt
cắt ngang đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN4054-05.
+ Thiết kế mở
rộng mặt cắt ngang theo tiêu chuẩn 4 làn xe hỗn hợp.
- Đoạn nối từ
cuối cổng kiểm soát nội địa đến đầu thị trấn Tây Sơn (Km44+151 - Km51+428)
& đoạn qua khu công nghiệp Đại Kim (Km59- Km60+500), nghiên cứu 2 phương
án:
+ Thiết kế đạt
tiêu chuẩn đường cấp III phù hợp quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật cấp đường nêu trên
theo TCVN4054-05.
+ Tuyến chính
thiết kế như phương án 1, đồng thời thiết kế đường gom dọc tuyến.
- Đoạn
Km53+900 - Km59+00 & đoạn Km60+500 - Km84+435: Thiết kế mặt cắt ngang theo
quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật cấp đường nêu trên.
* Công trình
trên tuyến:
- Tư vấn
nghiên cứu đầy đủ các công trình trên tuyến đã được xây dựng để xem xét tận dụng
lại. Đồng thời có số liệu chứng minh việc phá dỡ một số cầu hiện tại đang khai
thác để xây dựng mới. Cho phép áp dụng một số cầu cạn để cải thiện bình diện.
- Cần lưu ý vấn
đề sụt lở để có giải pháp thiết kế ổn định.
3. Về giải phóng mặt bằng.
- Các đoạn
qua khu dân cư, phạm vi giải phóng mặt bằng rộng ra mỗi bên 2m kể từ chân công
trình.
- Các đoạn
qua khu đồi núi, phạm vi giải phóng mặt bằng đến chân công trình.
4. Cường độ mặt đường yêu cầu: Thiết kế theo tiêu chuẩn 22TCN
211-06.
5. Tổng mức đầu tư: Yêu cầu tư vấn lập khái toán tổng mức đầu tư
các phương án thiết kế để có cơ sở so sánh lựa chọn phương án đầu tư.
6. Các vấn đề khác: Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Chủ đầu tư) xem
xét mời các cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp kiểm tra hiện trường, đề xuất
phương án đầu tư, báo cáo Bộ GTVT tại cuộc họp lần sau.
Thừa lệnh Bộ
trưởng, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết
và phối hợp triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
- UBND tỉnh Hà Tĩnh;
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, KHĐT.
|
TL.BỘ
TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|