ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
55/QĐ-UBND
|
Phú
Nhuận, ngày 19 tháng 01 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIẢM ÙN TẮC GIAO THÔNG, GIẢM
TAI NẠN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN PHÚ NHUẬN GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 6204/QĐ-UBND
ngày 28 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương
trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Kế hoạch số 74-KH/QU
ngày 27 tháng 12 năm 2016 của Quận ủy Phú Nhuận thực hiện
Chương trình hành động của Thành ủy về giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn
giao thông giai đoạn 2016 - 2020;
Xét đề nghị của Trưởng Công an quận
(tại Tờ trình số 40/TTr-CAPN-TH ngày 13 tháng 01 năm 2017); Trưởng Phòng Quản
lý đô thị (tại Tờ trình số 36/TTr-QLĐT ngày 16 tháng 01 năm 2017),
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực
hiện Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông trên địa bàn
quận Phú Nhuận giai đoạn 2016 - 2020.
Điều 2. Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị có liên quan
thuộc quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường căn cứ chức năng nhiệm vụ được
giao và nội dung của Kế hoạch này để xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm
triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai
nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020. Báo cáo kết quả thực hiện vào tháng 6 và
tháng 12 hàng năm về Công an quận (cơ quan chuyên trách chương trình) để tổng hợp
tham mưu Ủy ban nhân dân quận báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.
Điều 3. Giao Trưởng Công an quận xây dựng chương trình
làm việc hàng quý, năm, chi tiết công việc để theo dõi, kiểm tra giám sát năm
2016 - 2017 và những năm tiếp theo; tổng hợp báo cáo theo thời gian quy định tại
Điều 2 của Quyết định này về kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc cần
giải quyết và đề xuất điều chỉnh, bổ sung những nội dung, chỉ tiêu giải pháp cụ
thể trình Ủy ban nhân dân quận xem xét, quyết định.
Điều 4. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Điều 5. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân quận, Trưởng Công an quận, Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị có liên quan
và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- UBND thành phố (CT, PCT Lê Văn Khoa);
- VP/UBND TP (CVP, P.KH-TH);
- CA.TP, Sở GTVT, Ban ATGT.TP, Sở XD, Sở TC,
Sở KH-ĐT, Sở GDĐT, Sở NV, Khu
QLGTĐT số 1;
- Các UV. BTV/QU;
- TT/HĐND quận (đ/c Lý PCT, 02 Phó Ban KT-XH, PC);
- UBMTTQVN và các đoàn thể CT-XH
quận;
- Các Ủy viên UBND quận;
- Các thành viên Ban ATGT quận;
- VP/QU (CVP); VP/HĐND và UBND
quận (các PVP);
- Lưu: VT, TH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Ánh Nguyệt
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIẢM ÙN TẮC GIAO THÔNG, GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN
QUẬN PHÚ NHUẬN GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 55/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2017 của Ủy
ban nhân dân quận)
Trong giai đoạn 2011 - 2015, Ủy ban
nhân dân quận đã tập trung triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ủy ban
nhân dân thành phố, Ban An toàn giao thông thành phố và Quận ủy về kéo giảm ùn
tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông; do đó tình hình trật tự an toàn
giao thông đã có sự chuyển biến tích cực: không phát sinh “điểm đen” và ùn tắc
giao thông kéo dài trên 30 phút; tai nạn giao thông được kéo giảm mạnh trên 02
mặt (số vụ, số người bị thương); giải quyết cơ bản nạn tụ tập,
đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng; trật tự lòng đường, vỉa hè
được thông thoáng và an toàn hơn; ý thức chấp hành Luật
Giao thông của người dân từng bước được nâng lên.
Tuy nhiên, kết quả công tác đảm bảo
trật tự an toàn giao thông chưa thực sự bền vững; tình trạng
ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm vẫn còn xảy ra tại các tuyến đường có lưu lượng
giao thông cao như: Phổ Quang, Hoàng Minh Giám, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu,
Phan Xích Long, Phan Đình Phùng...tai nạn giao thông, nhất
là tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, khó lường, gây
thiệt hại đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Nguyên nhân chủ yếu là do công
tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục về trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn
hóa cho người tham gia giao thông chưa được sâu rộng, công tác phối hợp giữa
các ban ngành và Ủy ban nhân dân 15 phường chưa chặt chẽ, ý thức chấp hành Luật
giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao với sự gia tăng
nhanh chóng lượng phương tiện giao thông, mạng lưới vận tải hành khách công cộng
chưa đáp ứng được yêu cầu, việc đầu tư các công trình hạ tầng giao thông còn
nhiều khó khăn.
Thực hiện Kế hoạch số 74-KH/QU ngày
27 tháng 12 năm 2016 của Quận ủy về thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy
về giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020; Ủy
ban nhân dân quận xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH
HÌNH LIÊN QUAN ĐẾN TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG
Phú Nhuận là Quận nội thành, cách
trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 4,7 km về hướng Tây Bắc; diện tích 4,86km2;
được chia làm 15 phường với 60 khu phố và 828 tổ dân phố. Phía Đông giáp quận Bình Thạnh; phía Tây giáp quận Tân Bình; phía Nam
giáp Quận 1 và Quận 3; phía Bắc giáp quận Gò Vấp. Toàn quận có 69 tuyến đường,
1.949 hẻm và nhánh hẻm; các tuyến đường chính gồm: Nguyễn Văn Trỗi, Lê Văn Sỹ,
Hoàng Minh Giám, Hồ Văn Huê, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Phan Đình Phùng,
Nguyễn Kiệm. Bên cạnh tuyến đường bộ, có tuyến đường sắt Bắc - Nam với tổng chiều
dài 2,8 km đi qua địa bàn các phường 4, 5, 8, 9, 10, 11, 13, có đoạn kênh Nhiêu
Lộc - Thị Nghè chảy qua địa bàn các phường 2, 12, 13, 14, 17; với đặc điểm
trên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cần các cấp ủy Đảng và
Chính quyền phải quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo chỉ đạo lực lượng chức
năng thực hiện các giải pháp tiên quyết nhằm đảm bảo không ùn tắc và giảm tai nạn
giao thông.
1. Về ùn
tắc giao thông:
- Các tuyến đường: Phổ Quang, Hoàng Minh Giám, Hồ Văn Huê, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn
Bánh.
- 05 giao lộ: Lê Văn Sỹ + Huỳnh Văn Bánh, Trần Huy Liệu + Huỳnh Văn Bánh, Nguyễn Kiệm + Thích Quảng Đức, Hoàng Minh Giám + Đào Duy Anh, Hoàng
Minh Giám + Hồng Hà.
- 12 điểm giao cắt giữa đường sắt với
đường bộ: Đỗ Tấn Phong (phường 9), Trần Khắc Chân (phường 9),
Hoàng Văn Thụ (phường 8, 9), Nguyễn Trọng Tuyển (phường 8), Nguyễn Văn Trỗi (phường
8, 10, 11), Trần Hữu Trang (phường 10, 11), Huỳnh Văn Bánh
(phường 10, 11), Lê Văn Sỹ (phường 10, 11, 13), Trường Sa (phường
13); trong đó có 03 điểm không có cổng chắn và trạm gác chỉ có đèn tín hiệu (Hẻm
120 Thích Quảng Đức, Trần Khắc Chân, Trần Hữu Trang).
2. Về tai
nạn giao thông đường bộ: Xảy ra tương đối nhiều trên các
tuyến đường Trường Sa (thuộc địa bàn phường 2, 14), Phan Xích Long, Phổ Quang,
Phan Đăng Lưu.
3. Về
tình trạng đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự cộng cộng: Tuyến đường
Nguyễn Văn Trỗi (phường 8, 10, 11, 12, 15, 17), Đặng Văn Sâm,
Hoàng Minh Giám (phường 9, quận Phú Nhuận - giáp ranh với phường 3, quận Gò Vấp),
Phan Xích Long (phường 2, 7), Nguyễn Thượng Hiền (khu vực giáp ranh giữa phường
5, quận Phú Nhuận với phường 3, quận Bình Thạnh và phường 1, quận Gò Vấp), Trường
Sa (phường 2, 13, 14).
4. Vỉa hè
các tuyến đường thường bị chiếm dụng để kinh doanh dịch vụ
ăn uống, bày bán, sản xuất, gia công hàng hóa... gây cản
trở giao thông, mất mỹ quan đô thị (phổ biến nhất là tại các tuyến đường Nguyễn
Kiệm, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long, Trường Sa).
II. MỤC TIÊU - CHỈ TIÊU CỤ THỂ:
1. Mục
tiêu:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ
biến Luật giao thông và các văn bản pháp luật liên quan để giáo dục cán bộ, công
chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của
người tham gia giao thông; hoàn thành công tác lập lại trật tự lòng đường, lề
đường vỉa hè, giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc và giảm tai nạn giao thông.
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của
Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành chức năng thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15
phường trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị góp phần kìm
chế, kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông và đảm bảo mỹ quan đô thị.
2. Chỉ tiêu cụ thể:
- Tập trung giải quyết cơ bản các tuyến
đường và các giao lộ thường xảy ra ùn ứ giao thông. Không để phát sinh các điểm
ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút
- Kìm hãm và giảm dần số vụ ùn tắc giao thông; giảm ít nhất 5% tai nạn giao thông hàng năm trên
cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết,
số người bị thương)
- Không để xảy ra tình trạng tái lấn
chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn quận để kinh doanh dịch
vụ ăn uống, bày bán, sản xuất, gia công hàng hóa... gây cản trở giao thông, mất
mỹ quan đô thị.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh
tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn
giao thông
- Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp
luật Luật giao thông và văn minh đô thị với nhiều hình thức phong phú, đa dạng,
nội dung phù hợp với từng giới, ngành, thường xuyên đưa nội
dung này vào sinh hoạt của các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, Khu phố, Tổ
dân phố, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu
niên – những người tham gia giao
thông, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hạn chế
sử dụng xe gắn máy cá nhân, chuyển đổi
phương thức đi lại bằng các loại phương tiện vận tải hành khách công cộng, tích
cực tham gia theo dõi, giám sát và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.
- Triển khai thực hiện việc treo băng
rôn, pano, khẩu hiệu, tuyên truyền trực quan, sinh động, thường xuyên tổ chức
các cuộc tọa đàm, hội thảo chuyên đề, thi tìm hiểu Luật Giao thông. Duy trì đưa
tin, tăng số lượng trang trên Bản tin quận và mở chuyên trang, chuyên mục trên
Cổng Thông tin giao tiếp điện tử quận để tuyên truyền, phổ biến các văn bản
pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đô thị, đồng thời nhân rộng các mô
hình hay, thiết thực, phê phán các biểu hiện tiêu cực, thiếu trách nhiệm, kém
hiệu quả trong việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự giao thông nhằm hưởng ứng
thực hiện cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa giao thông và văn minh đô thị.
- Vận động nhân dân không kinh doanh
lấn chiếm lòng, lề đường và chấp hành nghiêm pháp luật về
trật tự an toàn giao thông, nếp sống văn minh đô thị và ứng xử văn hóa nơi công cộng đặc
biệt khi tham gia giao thông.
- Tiếp tục tuyên truyền, vận động
giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân
dân tham gia học tập và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, các Nghị định
của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông
đường bộ, đường sắt và các văn bản chỉ đạo của Trung ương - Thành phố - Quận về
công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông và xem đây là một
trong các tiêu chí để bình xét trong các phong trào thi đua hàng năm tại cơ
quan, đơn vị, trường học, phường, khu phố, tổ dân phố.
- Duy trì các buổi sinh hoạt đầu tuần
giữa giáo viên với học sinh lồng ghép và tích hợp giảng dạy Luật Giao thông trong môn giáo dục công dân và các hoạt động
ngoại khóa. Tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp giữa nhà trường với chính quyền
địa phương về công tác giải quyết trật tự giao thông, trật
tự đô thị xung quanh khu vực cổng trường; duy trì thực hiện
việc lệch giờ học, ra về của học sinh ở các trường trú đóng trong cùng khu vực,
chủ động nghiên cứu địa điểm trong khuôn viên trường để phụ huynh đậu, đón học
sinh ra về nhằm góp phần đảm bảo trật tự giao thông, từng bước xây dựng, hình
thành các cổng trường “sạch đẹp, an toàn”. Tăng cường
triển khai, thực hiện các nội dung trong Chương trình phối hợp giữa Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo về giáo dục an toàn giao
thông trong trường học cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2013 - 2018.
2. Tăng cường công
tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với người vi phạm Luật Giao thông
- Thực hiện tốt phương án bố trí lực
lượng chốt chặn, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động đua xe
trái phép, tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng tại các tuyến đường, khu vực phức tạp và giải quyết ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm
tại các giao lộ, khu vực phức tạp đã được xác định. Đẩy mạnh công tác tuần tra,
kiểm soát giao thông trong và ngoài giờ hành chính, kiểm tra xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, đường sắt, nhất là
các lỗi trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Thực hiện tốt các
Kế hoạch chuyên đề giao thông như: kiểm tra xử lý xe quá tải, xe thô sơ 3, 4 bánh tự chế, sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm không đạt chất lượng,...
- Tổ chức xét xử lưu động một số vụ
án điểm về xâm phạm trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần
tuyên truyền pháp luật, răn đe đối tượng vi phạm.
- Nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước
trên lĩnh vực trật tự giao thông, trật tự đô thị; chủ động phân công lực lượng
Công an, Quản lý trật tự đô thị Quận - Phường tăng cường công tác kiểm tra xử
lý, giải tỏa triệt để các hành vi vi phạm trật tự lòng đường,
lề đường và hành lang an toàn giao thông đường sắt, không
để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lề đường để kinh doanh,
nhất là các chợ tự phát (phường 2, 7, 9, 14, 15). Thường xuyên phối hợp chặt chẽ
Ban Giám hiệu các trường học, Ban Giám đốc các Hợp tác xã thương mại - dịch vụ
kinh doanh khai thác và quản lý chợ duy trì thực hiện ký kết hợp đồng trách nhiệm
phân công lực lượng giữ gìn trật tự giao thông tại khu vực cổng trường và xung quanh chợ; tổ chức các đợt kiểm tra, xử lý học sinh sử
dụng xe gắn máy đến trường khi chưa đủ tuổi, không giấy phép lái xe.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông
tư số 38/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an quy định việc thông báo người
có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đưa ra Tổ dân phố
kiểm điểm, giáo dục người có hành vi vi phạm về hoạt động đua xe trái phép, chạy
xe gây rối trật tự công cộng.
3. Quan tâm củng
cố cơ sở hạ tầng giao thông
- Thường xuyên
rà soát toàn bộ các quy hoạch hệ thống hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn,
kịp thời kiến nghị các cơ quan chức năng Thành phố sớm có
biện pháp khắc phục những tồn tại về cơ sở hạ tầng, bổ sung, sửa đổi việc tổ chức
giao thông (phân luồng, phân làn xe, đường một chiều...) và các biển báo giao
thông ở các tuyến đường bộ, đường sắt cho phù hợp với tình
hình thực tế.
- Tập trung trang bị camera giám sát
tại các tuyến đường, giao lộ phức tạp về trật tự an toàn giao thông và an ninh
trật tự.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng
thành phố nâng cấp, mở rộng các tuyến đường Đặng Thai Mai
(phường 7), Trương Quốc Dung (phường 10); kết hợp với Sở Giao thông Vận tải và
Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Hoàng
Minh Giám (đoạn từ công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh và nối vào đường Phổ
Quang); mở rộng một số hẻm là trục giao thông chính trong các khu dân cư; cải tạo,
nâng cấp vỉa hè trên các tuyến đường Nguyễn Kiệm (phường 3, 4, 9), Nguyễn Trọng
Tuyển (phường 8), Thích Quảng Đức (phường 3, 4, 5).
- Tiếp tục nâng cấp, mở rộng các tuyến
đường, hẻm theo phương thức “Nhân dân tự nguyện
hiến đất”, “Nhà nước và nhân
dân cùng làm” nhằm nâng cao năng lực giao thông, chỉnh trang đô thị tạo điều
kiện các phương tiện lưu thông, nhất là các khu vực thường xảy ùn tắc giao
thông. Duy trì tổ chức các đạt tổng vệ sinh, vận động các tầng lớp nhân dân
tham gia làm sạch đẹp tại các khu dân cư, chợ, dọc tuyến đường sắt, kênh Nhiêu
Lộc vào các dịp lễ, Tết; kịp thời thu gom và vận chuyển
rác ra ngoại thành, nạo vét các hố ga, đường cống dẫn nước không để
ứ đọng ngập lụt trong mùa mưa.
- Chủ động cải tạo, sửa chữa những đoạn
đường, hẻm bị lún, sụp, xuống cấp do Quận quản lý. Phát hiện xử lý kiên quyết các tổ chức, cá nhân không đảm bảo quy trình kỹ thuật tái lập mặt
đường khi đào đường làm các công trình ngầm (cấp, thoát nước,
điện, điện thoại...).
4. Nâng cao hiệu
quả, hiệu lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về trật tự an toàn giao
thông.
- Thường xuyên quán triệt, giáo dục
cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức,
tính chuyên nghiệp, bản lĩnh của người thi hành công vụ, chủ động tham gia, phối
hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao
thông. Kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu,
bỏ lỗi, bao che cho các hành vi vi phạm (các trường hợp
nghiêm trọng phải xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành).
- Huy động lực lượng Cảnh sát giao
thông và các lực lượng khác (Cảnh sát trật tự - cơ động, dân quân tự vệ, dân
phòng,..) thực hiện điều hòa giao thông vào các giờ cao điểm nhằm phòng chống
tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông chính và các tuyến đường trọng điểm.
- Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử
lý vi phạm, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn
giao thông và gây ùn tắc giao thông như: sử dụng rượu bia khi lái xe, đi sai
làn đường, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, lấn chiếm lòng đường, hè phố, không tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông.
- Tập trung kiểm tra, xử phạt nặng đối
với các xe taxi vi phạm Luật giao thông đường bộ, xe buýt phóng nhanh vượt ẩu, dừng đỗ không đúng quy định.
- Quyết tâm chấn chỉnh trật tự đô thị
và lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường; kiên quyết xử lý các trường hợp sử dụng
xe đẩy tay, xe gắn máy tự chế, xe cơ giới và xe thô sơ ba
bánh tự chế lưu thông trên địa bàn.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường
chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận nếu để xảy ra tình trạng kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đậu
xe không đúng nơi quy định.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thủ
trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể quận, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân 15 phường chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai thực
hiện nghiêm túc Kế hoạch này tại đơn vị, địa phương và gửi về bộ phận chuyên
trách Ban An toàn giao thông quận (Công an quận). Định kỳ hàng năm có báo cáo
sơ kết và đề ra biện pháp kẻo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.
2. Ban An
toàn giao thông quận phân công các thành viên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc
triển khai, thực hiện tại Ủy ban nhân dân 15 phường. Định kỳ 03 tháng có giao
ban sinh hoạt, 06 tháng, 01 năm có sơ, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm những
việc làm được, chưa làm được và đề ra các giải pháp kéo giảm
ùn tắc giao thông trong thời gian tới. Kịp thời đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân tham gia giữ
gìn trật tự an toàn giao thông”./.