ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
4935/QĐ-UBND
|
Bình
Định, ngày 29 tháng 12 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG CÁC ĐIỂM ĐẤU
NỐI VÀO CÁC TUYẾN TỈNH LỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN NĂM 2020 ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM
2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Giao thông đường
bộ ngày 13/11/2008;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP
ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ; Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ về
việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24/02/2010 quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn thực hiện một
số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về
quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Thông tư số
35/2017/TT-BGTVT ngày 09/10/2017 của Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ Giao
thông Vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP
ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
Căn cứ Quyết định số
59/2017/QĐ-UBND ngày 19/11/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh số
hiệu đường tỉnh trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
60/2016/QĐ-UBND ngày 25/11/2016 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy định về quản
lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đối với hệ thống đường địa
phương trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
4673/QĐ-UBND ngày 19/12/2016 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề cương, nhiệm vụ
dự toán dự án Quy hoạch điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đấu nối các tuyến Quốc lộ,
Tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 định hướng đến năm 2025;
Căn cứ Quyết định số
3507/QĐ-UBND ngày 08/10/2015 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch
phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Định đến năm 2020 và định hướng đến năm
2030;
Căn cứ Quyết định số
2481/QĐ-UBND ngày 22/10/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch
đấu nối vào các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm
2015;
Căn cứ Quyết định số
1670/QĐ-UBND ngày 12/5/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển
hệ thống cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm
2025;
Xét đề nghị của Sở Giao thông
Vận tải tại Tờ trình số 169/TTr-SGTVT ngày 26/12/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các điểm đấu
nối vào các tuyến đường Tỉnh, trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 định hướng đến năm
2025, với các nội dung chính như sau:
1. Tên
quy hoạch: Quy hoạch điều chỉnh, bổ sung các điểm đấu nối vào
các tuyến Tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 định hướng đến năm 2025.
2. Quan
điểm, mục tiêu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch
- Quy hoạch điều chỉnh, bổ
sung các điểm đấu nối vào các tuyến đường Tỉnh đảm bảo phù hợp với quy hoạch
phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định.
- Từng bước khắc phục các điểm
đấu nối không hợp lý theo hướng giảm dần các điểm đấu nối trực tiếp vào đường Tỉnh;
bổ sung thêm một số điểm đấu nối mới, rà soát điều chỉnh các điểm đấu nối không
phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo trật tự an toàn
giao thông, phù hợp phát triển giao thông vận tải và các quy hoạch đã được phê
duyệt.
- Tăng cường kỷ cương và
nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
đường bộ, ngăn chặn các trường hợp đấu nối trái phép vào các tuyến đường Tỉnh.
- Giảm thiểu tai nạn giao
thông và nâng cao năng lực khai thác các tuyến đường Tỉnh trên địa bàn tỉnh.
3. Nội
dung điều chỉnh, bổ sung quy hoạch
a. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.629 (Bồng Sơn - An Lão)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 68 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 33 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 35 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
16 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
52 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 1 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 07 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 03 CHXD.
CHXD bên phải: 04 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 1a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc tuyến ĐT.629 được lập với tổng chiều dài 1,75km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
0,8km.
+ Đường gom phía phải tuyến
0,95km.
(Chi tiết có Phụ lục 1b kèm theo).
b. Quy hoạch đấu nối vào
ĐT.630 (Hoài Đức - Kim Sơn)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 38 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 19 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 19 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
10 điểm
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
28 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 2 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 07 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 04 CHXD.
CHXD bên phải: 03 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 2a kèm theo)
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.630 được lập với tổng cộng chiều dài 5,3km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
2,9km.
+ Đường gom phía phải tuyến
2,4km.
(Chi tiết có Phụ lục 2b kèm theo).
c. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.632 (Phù Mỹ - Bình Dương)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 71 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 35 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 36 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
20 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
51 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 3 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 07 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 05 CHXD.
CHXD bên phải: 02 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 3a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.632 được lập với tổng cộng chiều dài 2,55km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
1,62km.
+ Đường gom phía phải tuyến
0,93km.
(Chi tiết có Phụ lục 3b kèm theo).
d. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.633 (Chợ Gồm - Đề Gi):
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 67 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 38 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 29 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
67 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 4 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 05 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 02 CHXD.
CHXD bên phải: 03 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 4a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.633 được lập với tổng cộng chiều dài 2,06km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
1,5km.
+ Đường gom phía phải tuyến
2,06km.
(Chi tiết có Phụ lục 4b kèm theo).
đ. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.634 (Hòa Hội - Hội Sơn)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 35 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 17 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 18 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
35 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 5 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 04 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 03 CHXD.
CHXD bên phải: 01 CHXD.
(Phụ lục 5a kèm theo)
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.634 được lập với tổng cộng chiều dài 2,4km (gồm
cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
1,1km.
+ Đường gom phía phải tuyến
1,3km.
(Chi tiết có Phụ lục 5b kèm theo).
e. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.631 (Nhơn Hưng - Phước Thắng), trước đây là ĐT.636 (Đập Đá - Phước Thắng)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 25 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 15 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 10 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
25 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 6 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 04 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 03 CHXD.
CHXD bên phải: 01 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 6a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.631 được lập, với tổng cộng chiều dài 3,1km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
- Đường gom phía trái tuyến 1,7km.
- Đường gom phía phải tuyến
1,4km.
(Chi tiết có Phụ lục 6b kèm theo).
g. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.636 (Gò Bồi - Bình Nghi), trước đây là ĐT.636B (Gò Bồi - Lai Nghi):
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 94 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 46 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 48 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
21 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
73 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 7 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 06 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 02 CHXD.
CHXD bên phải: 04 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 7a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.636 được lập với tổng cộng chiều dài 2,5km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
1,0km.
+ Đường gom phía phải tuyến
1,5km.
(Chi tiết có Phụ lục 7b kèm theo).
h. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.637 (Vườn Xoài - Vĩnh Sơn)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 80 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 45 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 35 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
26 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
54 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 8 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 05 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 03 CHXD.
CHXD bên phải: 02 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 8a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.637 được lập với tổng cộng chiều dài 2,3km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
2,1km.
+ Đường gom phía phải tuyến
2,2km.
(Chi tiết có Phụ lục 8b kèm theo).
i. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.638 (Chương Hòa - Long Vân), trước đây là ĐT.639B (Chương Hòa - Nhơn
Tân)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 79 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 42 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 37 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
05 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
74 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 9 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 16 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 09 CHXD.
CHXD bên phải: 07 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 9a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.638 được lập với tổng cộng chiều dài 11,8km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
4,9km.
+ Đường gom phía phải tuyến
6,9km.
(Chi tiết có Phụ lục 9b kèm theo).
k. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.639 (Quy Nhơn - Tam Quan)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 118 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 61 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 57 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
13 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
105 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 10 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 16 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 10 CHXD.
CHXD bên phải: 06 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 10a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.639 được lập với tổng cộng chiều dài 5,5km
(gồm cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
2,7km.
+ Đường gom phía phải tuyến
2,8km.
(Chi tiết có Phụ lục 10b kèm theo).
l. Quy hoạch đấu nối
vào ĐT.640 (Ông Đô - Cát Tiến)
- Quy hoạch vị trí đấu nối
đường ngang:
+ Số điểm đấu nối đường
nhánh: 78 điểm, trong đó:
Điểm đấu nối bên trái: 33 điểm.
Điểm đấu nối bên phải: 45 điểm.
Điểm đấu nối trong nội thị:
14 điểm.
Điểm đấu nối ngoài nội thị:
64 điểm.
(Chi tiết có Phụ lục 11 kèm theo).
+ Số điểm đấu nối cửa hàng
xăng dầu (CHXD): 08 CHXD, trong đó:
CHXD bên trái: 02 CHXD.
CHXD bên phải: 06 CHXD.
(Chi tiết có Phụ lục 11a kèm theo).
- Quy hoạch hệ thống đường
gom: Hệ thống đường gom dọc ĐT.640 được lập với tổng cộng chiều dài 0,9km (gồm
cả 2 bên), trong đó:
+ Đường gom phía trái tuyến
0,4km.
+ Đường gom phía phải tuyến
0,5km.
(Chi tiết có Phụ lục 11b kèm theo).
4. Tổ chức
thực hiện quy hoạch
a. Về quy mô và lộ trình thực
hiện
- Căn cứ tiêu chuẩn TCVN4054:2005
(Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế) để thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao
thông của nút giao điểm đấu nối được quy hoạch (đấu nối mới hoặc cải tạo, mở rộng
nút giao đã có).
- Trước mắt, các vị trí đấu
nối vào đường Tỉnh hiện có được giữ nguyên và được tổ chức giao thông theo hiện
trạng. Bắt đầu từ năm 2019, phải tiến hành từng bước xây dựng đường gom nhằm
xóa bỏ các đường nhánh không có trong quy hoạch; đối với các đoạn tuyến chưa có
đường gom, trước khi cấp đất để xây dựng các dự án, các cấp có thẩm quyền cần bố
trí xây dựng đường gom để đấu nối ra đường tỉnh thông qua điểm đấu nối quy hoạch.
- Đối với các nút giao đấu nối
được quy hoạch xây dựng mới, nếu chưa được cấp phép thi công, chủ đầu tư, chủ sử
dụng nút giao phải tổ chức lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức
giao thông của nút giao trình cơ quan có thẩm quyền xem xét chấp thuận và cấp
phép thi công. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 31/12/2018.
- Các khu công nghiệp, khu
dân cư, khu thương mại - dịch vụ, cửa hàng xăng dầu và các tuyến đường khi kết
nối giao thông vào đường Tỉnh phải thông qua các điểm đấu nối được quy hoạch.
- Việc thi công cải tạo, mở
rộng hoặc xây dựng mới các nút giao với các tuyến đường tỉnh phải thực hiện
theo giấy phép thi công do Sở Giao thông Vận tải cấp.
b. Giao Sở Giao thông
Vận tải hướng dẫn thực hiện và phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm
theo quy định của pháp luật; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và
UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung theo quy hoạch;
theo dõi, đề xuất việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đã được phê duyệt để đảm bảo
tính thực tiễn và hiệu quả.
c. Giao UBND các huyện,
thị xã, thành phố tiến hành tổ chức phổ biến các nội dung quy hoạch đến các tổ
chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn; chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác
quản lý nhà nước đối với việc xóa bỏ hoặc xây dựng các nút giao tại các vị trí
đấu nối theo quy hoạch.
Điều
2. Quyết định này điều chỉnh, bổ sung
Quyết định số 2481/QĐ-UBND ngày 22/10/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều
3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Công
Thương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các sở, ngành,
đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Cao Thắng
|