|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Quyết định 2764/2000/QĐ-BGTVT về quản lý và giám sát hoạt động tàu khách tốc độ cao trên đường thuỷ nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu:
|
2764/2000/QĐ-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Phạm Thế Minh
|
Ngày ban hành:
|
21/09/2000
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
2764/2000/QĐ-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 21
tháng 9 năm 2000
|
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 2764/2000/QĐ-GTVT
NGÀY 21 THÁNG 9 NĂM 2000 BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG TÀU
KHÁCH TỐC ĐỘ CAO TRÊN ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA
Căn cứ Nghị định số 22/CP
ngày 22/3/1994 của Chính phủ quy định nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý
Nhà nước và cơ cấu tổ chức bộ máy của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 40/CP ngày 05 tháng 7 năm 1996 của Chính phủ về đảm bảo
trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội địa;
Căn cứ Điều 21 Nghị định số 171/1999/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 1999 của
Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ công trình giao thông đối
với công trình giao thông đường sông;
Căn cứ đề nghị của các ông Vụ trưởng Vụ Pháp chế - vận tải, Cục trưởng Cục
đường sông Việt Nam.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1.
Nay ban hành "Quy định về quản lý và giám sát hoạt động
tàu khách tốc độ cao trên đường thuỷ nội địa".
Điều 2:
Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký. Bãi
bỏ các quy định trước đây trái với Quyết định này.
Điều 3:
Các ông Chánh văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ pháp chế vận tải,
Cục trưởng Cục đường sông Việt Nam, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Sở giao
thông công chính và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này.
QUY ĐỊNH
QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG KHÁCH TỐC ĐỘ CAO TRÊN ĐƯỜNG
THUỶ NỘI ĐỊA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2764/2000/QĐ- BGTVT ngày 21 tháng 9 năm
2000 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Chương 1
Chương 2
QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT HOẠT
ĐỘNG
Điều 2.
1. Tàu
khách tốc độ cao trước khi chính thức đưa vào khai thác kinh doanh trên đường
thuỷ nội địa hoặc các tuyến đường thuỷ liên vận quốc tế, phải qua thời gian hoạt
động thử nghiệm, có sự hướng dẫn, theo dõi, giám sát của cơ quan Nhà nước có thẩm
quyền. Thời gian hoạt động thử nghiệm được quy định như sau:
a) Đối với tàu khách tốc độ cao
chủng loại mới, thuyền trưởng chưa nắm được tính năng kỹ thuật và chưa quen điều
khiển, hoặc tàu khách tốc độ cao được đưa vào khai thác trên một tuyến mới thì
thời gian hoạt động thử nghiệm tối thiểu là 06 tháng.
b) Đối với những tuyến đã có tàu
khách tốc độ cao khai thác, nếu đơn vị hoặc cá nhân khác đưa tàu khách tốc độ
cao cùng chủng loại vào hoạt động trên tuyến thì thời gian hoạt động thử nghiệm
tối thiểu là 03 tháng.
2. Sau thời gian hoạt động thử
nghiệm, chủ tàu khách tốc độ cao có văn bản báo cáo kết quả với cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền. Căn cứ vào kết quả hoạt động thử nghiệm, cơ quan Nhà nước có thẩm
quyền xem xét và ra quyết định:
a) Được phép hoạt động chính thức,
nếu hoạt động thử nghiệm đạt yêu cầu;
b) Phải tiếp tục hoạt động thử
nghiệm, nếu hoạt động thử nghiệm chưa đạt yêu cầu và thời gian hoạt động thử
nghiệm tiếp tối đa không vượt qua thời gian quy định tại mục 1 nêu trên;
Điều 3:
1. Tàu
khách tốc độ cao phải được cơ quan Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và cấp Giấy chứng
nhận an toàn kỹ thuật phương tiện thuỷ nội địa, đảm bảo khai thác an toàn phù hợp
với vùng nước hoạt động.
2. Tàu khách tốc độ cao phải có
Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thuỷ nội địa do Sở Giao thông vận tải (Sở Giao
thông công chính) địa phương nơi chủ phương tiện cư trú cấp và các giấy tờ hợp
lệ khác của phương tiện khi hoạt động trên ĐTNĐ theo các quy định hiện hành.
Điều 4:
Những luồng tuyến có tàu khách tốc độ cao hoạt động phải
tăng cường công tác đảm bảo an toàn; ngoài các báo hiệu hiện có, cơ quan quản
lý giao thông đường thuỷ trong phạm vi trách nhiệm phải bổ sung đủ các báo hiệu
khác như: hạn chế tạo sóng, hạn chế tốc độ, bảng giờ tàu chạy qua... tại những
nơi cần thiết trên tuyến để đảm bảo an toàn cho các loại phương tiện hoạt động.
Điều 5:
Cảng, bến cho tàu khách tốc độ cao vào, ra đón trả
hành khách phải đảm bảo các điều kiện kỹ thuật theo các quy định của Cục đường
sông Việt Nam.
Điều 6:
Thuyền viên trên tàu khách tốc độ cao phải có bằng, chứng
chỉ chuyên môn phù hợp, riêng Thuyền trưởng phải có chứng chỉ điều khiển tàu
khách tốc độ cao theo quy định của Cục đường sông Việt Nam.
Điều 7:
1. Chủ tàu
khách tốc độ cao phải lập và thực hiện theo đúng biểu đồ chạy tàu đã đăng ký và
được sự phê duyệt của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sau đó mới được hoạt động.
Khi duyệt biểu đồ chạy tàu, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cần quy định thời
gian tàu tới các cảng, bến đón trả hành khách và đảm bảo an toàn cho phương tiện
thuỷ khác đang hoạt động tại cảng.
2. Trường hợp có sự thay đổi biểu
đồ chạy tàu hoặc ngừng hoạt động v.v..., chủ tàu phải báo cáo cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền phê duyệt biểu đồ chạy tàu, Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông
công chính có liên quan biết và thông báo trước 07 ngày trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
Điều 8:
07 ngày trước khi đưa tàu vào hoạt động trên tuyến (cả thử
nghiệm và chính thức), Chủ tàu phải thông báo trên các phương tiện thông tin đại
chúng và lịch trình, thời gian tàu đi, đến các cảng, bến đón trả hành khách
cũng như thời gian tàu hành trình qua các khu vực luồng phức tạp.
Điều 9:
Khi xảy ra sự cố mất an toàn, ảnh hưởng tới giao thông
chung, chủ tàu và người điều khiển tàu phải thông báo ngay tới chính quyền địa
phương nơi xảy ra tai nạn, cảnh sát giao thông đường thuỷ, cơ quan quản lý đường
thuỷ nội địa và cảng bến gần nhất để cùng phối hợp giải quyết.
Điều 10:
Trường hợp chủ tàu khách tốc độ cao không chấp hành
nghiêm chỉnh các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội
địa hiện hành, các điều khoản trong quy định này hoặc gây tai nạn giao thông
nghiêm trọng thì cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ra quyết định đình chỉ hoạt động
của tàu. Sau khi xác định rõ nguyên nhân, thực hiện các biện pháp khắc phục thì
mới xem xét cho phép hoạt động tiếp hay không cho hoạt động.
Điều 11:
Người đưa tàu khách tốc độ cao vào khai thác đầu
tiên trên tuyến được ưu tiên về số lượng tàu tham gia hoặc số chuyến chạy trong
ngày nếu có chủ tàu khác đưa tàu cùng chủng loại (hoặc tương đương) vào hoạt động
trên tuyến, do Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông công chính các tỉnh, thành
phố cho phép.
Chương 3
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 12:
Việc quản lý, giám sát hoạt động tàu khách tốc độ cao
trên đường thuỷ nội địa được quy định cho các cơ quan có thẩm quyền như sau:
1. Cục đường sông Việt Nam được
Bộ Giao thông vận tải uỷ quyền thực hiện việc quản lý, giám sát và ra quyết định
cho tàu khách tốc cao hoạt động trên các tuyến đường thuỷ nội địa liên vận quốc
tế, tuyến đường thuỷ nội địa do Trung ương quản lý, các tuyến đường thuỷ nội địa
liên tỉnh; hướng dẫn thực hiện, theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình hoạt động
của tàu khách tốc độ cao thống nhất trong toàn quốc.
2. Sở Giao thông vận tải, Sở
Giao thông công chính quản lý, giám sát và ra quyết định cho tàu khách tốc độ
cao hoạt động trên các tuyến đường thuỷ nội địa do địa phương quản lý và các
tuyến được Cục đường sông Việt Nam giao; theo dõi, định kỳ 6 tháng tổng hợp báo
cáo tình hình hoạt động của tàu khách tốc độ cao trong phạm vi trách nhiệm về Cục
đường sông Việt Nam.
Điều 13:
Các tổ chức, cá nhân phải chấp hành nghiêm chỉnh các
điều khoản trong quy định này. Trường hợp vi phạm, tuỳ theo mức độ, sẽ bị xử phạt
vi phạm hành chính; nếu vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy tố trước
pháp luật.
Quyết định 2764/2000/QĐ-BGTVT về quản lý và giám sát hoạt động tàu khách tốc độ cao trên đường thuỷ nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
THE MINISTRY OF TRANSPORTATION AND
COMMUNICATIONS
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
----------
|
No:
2764/2000/QD-BGTVT
|
Hanoi, September 21, 2000
|
DECISION ISSUING THE REGULATION ON MANAGING AND
SUPERVISING THE OPERATIONS OF HIGH-SPEED PASSENGER BOATS ON INLAND WATERWAYS THE MINISTER OF TRANSPORTATION AND COMMUNICATIONS Pursuant to Decree No.22/CP of March 22, 1994
of the Government providing for tasks, powers, State management
responsibilities and organizational structure of the Ministry of Communications
and Transport;
Pursuant to Decree No. 40/CP of July
5, 1996 of the Government on assuring traffic order and safety on inland
waterways;
Pursuant to Article 21 of Decree No.
171/1999/ND-CP of December 7, 1999 of the Government detailing the
implementation of the Ordinance on the Protection of Inland Waterway Traffic
Works;
At the proposals of the director of
the Transport Legal Department and the director of the Vietnam Riverway
Administration, DECIDES: Article 1.- To issue the Regulation on managing and
supervising the operations of high-speed passenger boats on inland waterways. Article 2.- This Decision takes effect 15 days after its
signing. All earlier stipulations that are contrary to this Decision are now
annulled. Article 3.- The director of the Ministry’s Office, the director of the Transport Legal
Department, the director of the Vietnam Riverway Administration, the directors
of the Communications and Transport Services, and Communication and Public
Works Services as well as the heads of the relevant agencies and units shall
have to implement this Decision. .................................................. .................................................. .................................................. Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.
Quyết định 2764/2000/QĐ-BGTVT về quản lý và giám sát hoạt động tàu khách tốc độ cao trên đường thuỷ nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.732
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|