Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 1942/QĐ-BGTVT 2018 điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tân Sơn Nhất

Số hiệu: 1942/QĐ-BGTVT Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Lê Đình Thọ
Ngày ban hành: 31/08/2018 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1942/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 31 tháng 8 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ TÂN SƠN NHẤT GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cLuật Hàng không dân dụng Việt Nam số 66/2006/QH11 ngày 29/6/2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam số 61/2014/QH13 ngày 21/11/2014;

Căn cứ Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014;.

Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ngày 23/6/2014;

Căn cứ Nghị đnh s 12/2017/NĐ-CP ngày 10/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức ca Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ Nghị định s102/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về qun lý, khai thác cng ng không, sân bay;

Căn cứ Nghị định 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định vquy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trưng chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường;

Căn cứ Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Th tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chnh Quy hoạch phát triển giao thông vn ti hàng không giai đoạn đến năm 2020, đnh hướng đến m 2030;

Căn cThông báo số 167/TB-VPCP ngày 29/03/2017 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc tại cuộc hp Thường trực Chính phủ về phương án điều chnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất;

Căn cvăn bản s 1176/TTg-CN ngày 11/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc thuê Tư vn chuyên ngành quc tế nghiên cứu, rà soát Quy hoạch, xây dựng phương án mrộng và lập điều chnh Quy hoạch Cng hàng không quc tế Tân Sơn Nht;

n c Thông báo số 142/TB-VPCP ngày 15/4/2018 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính ph Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phương án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nht;

Căn c văn bản số 752/TTg-CN ngày 13/6/2018 của Thủ tướng Chính phvề việc điều chnh Quy hoạch chi tiết Cng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phHồ Chí Minh;

Căn cứ văn bản số 9037/BQP-TM ngày 17/8/2018 của Bộ Quốc phòng về việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả làm việc giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông vận tải về Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất;

Căn cứ Quyết định số 3193/QĐ-BGTVT ngày 07/09/2015 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;

Căn cứ ý kiến góp ý đối với Hồ sơ điều chnh quy hoạch chi tiết của các Bộ, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan: Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 4410/BKHĐT-KCHTGT ngày 28/6/2018, Bộ Tài chính tại văn bản số 8130/BTC-ĐT ngày 09/7/2018, Bộ Xây dựng văn bản số 1616/BXD-QHKT ngày 04/7/2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường tại văn bản số 3339/BTNMT-KHTC ngày 25/6/2018, Bộ Tư pháp tại văn bản số 2020/BTP-PLDSKT ngày 07/6/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông tại văn bản số 1822/BTTTT-CVT ngày 08/6/2018, Bộ Công an tại văn bản số 1423/BCA-TCAN ngày 20/6/2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản số 4424/BNN-KH ngày 11/6/2018, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại văn bản số 3104/UBND-ĐT ngày 11/7/2018, Bộ Quốc phòng tại văn bản số 7615/BQP-TM ngày 15/7/2018 các Thành viên Hội đồng thẩm định ngày 28/8/2018;

Xét Tờ trình số 2012/TTr-CHK ngày 29/05/2018 của Cục Hàng không Việt Nam về việc xin phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; văn bản số 3447/CHK-QLC ngày 27/8/2018 và số 3528/CHK-QLC ngày 30/8/2018 của Cục Hàng không Việt Nam về việc hoàn thiện Hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, cơ quan và Hội đồng thẩm định;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư tại Báo cáo thẩm định số 1016/KHĐT ngày 31/8/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với các nội dung như sau:

1. Tên đ án: Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nht giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

2. Địa điểm: Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Giai đoạn quy hoạch: Đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

4. Nội dung quy hoạch điều chỉnh

4.1 Cấp sân bay: Cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I.

4.2 Vị trí, chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc: Cảng hàng không quốc tế.

4.3 Tính chất sử dụng: Sân bay dùng chung dân dng và quân sự.

4.4 Phương án tổng thể: Phương án 3 trong hồ sơ quy hoạch.

4.5 Mục tiêu quy hoạch

- Cấp sân bay: 4E và sân bay quân sự cấp I.

- Sản lượng vận chuyển hành khách: 50 triệu hành khách/năm.

- Sản lượng vận chuyển hàng hóa: Khoảng 0,8 -1,0 triệu tấn hàng hóa/năm.

- Loại máy bay khai thác: A320/321, B747, B777/787, A350 và tương đương.

- Số vị trí đỗ: 106 vị trí.

- Phương thức tiếp cận hạ cánh: Hệ thống tiếp cận chính xác có thiết bị.

4.6 Quy hoạch khu bay

- Hệ thống đường cất hạ cánh (CHC): Giữ nguyên đường CHC 25R/07L kích thước 3.050m x 45m; giữ nguyên đường CHC 25L/07R kích thước 3.800m x 45m. Khi có nhu cầu xây dựng đường lăn vòng đầu 07R cho máy bay code C, sẽ tiến hành nghiên cứu phương án dịch chuyển đường CHC 25L/07R về phía Đông (phía đầu 25L) khoảng 186m để xây dựng đường lăn vòng (phía đầu 07R), đảm bảo các quy định về an toàn khai thác. Tiến hành nâng cấp, sửa chữa khi có nhu cầu để đm bảo khai thác.

- Hệ thống đường lăn:

+ Hệ thống đường lăn song song: Quy hoạch bổ sung 03 đường lăn song song bao gồm: 01 đường lăn song song giữa hai đường CHC và cách hai đường CHC hiện hữu khoảng 182,5m; 01 đường lăn song song ở phía Nam của đường CHC 25L/07R và cách đường CHC 25L/07R 182,5m, cách đường lăn song song hiện hữu 117,5m; 01 đường lăn song song ở phía Bắc của đường CHC 25R/07L và cách đường CHC 25R/07L 182,5m.

+ Hệ thống đường lăn thoát nhanh: Quy hoạch bổ sung 05 đường lăn thoát nhanh cho đường CHC 25R/07L.

+ Hệ thống đường lăn nối: Quy hoạch bổ sung các đường lăn nối từ đường CHC vào đường lăn song song và từ đường lăn song song vào sân đỗ máy bay khu vực phía Nam và phía Bắc. Bổ sung đường lăn vòng cho máy bay code C tại đầu 07R đường CHC 25L/07R để ni vào đường lăn song song mới, giúp tàu bay hạ cánh trên đường CHC 25R/07L thoát ly vào sân đỗ mà không ảnh hưởng đến hoạt động cất hạ cánh của đường CHC 25L/07R.

- Hệ thống sân đỗ tàu bay: Quy hoạch bổ sung sân đỗ máy bay trước nhà ga hành khách T3 và sân đỗ phía Tây Nam đáp ứng 56 vị trí, nâng tổng số vị trí đỗ lên 106 vị trí đỗ. Quy hoạch sân đỗ máy bay trước hangar, nhà ga hàng hóa, khu dịch vụ hàng không khu vực phía Bc đáp ứng nhu cầu khai thác.

4.7 Quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường

- Đài kiểm soát không lưu: Sử dụng Đài kiểm soát không lưu hiện hữu phía Tây Nam nhà ga quốc tế.

- Di chuyển đài dẫn đường VOR từ vị trí hiện hữu ra vị trí mới, cách vị trí hiện hữu khoảng 550 m về đầu 25.

- Hệ thống thiết bị hạ cánh (ILS): Trang bị hệ thống tiếp cận chính xác ILS đầu 25R, 25L và 07R.

- Hệ thống đèn tiếp cận; Trang bị hệ thống đèn tiếp cận CAT II đầu 25L; hệ thống đèn tiếp cận CAT I đầu 25R; hệ thống đèn tiếp cận giản đơn đầu 07L và 07R.

- Các thiết bị hỗ trợ khác được trang bị đồng bộ đảm bảo khai thác.

4.8 Quy hoạch khu phục vụ mặt đất

- Nhà ga hành khách:

+ Sử dụng hệ thống nhà ga hành khách T1 và T2 hiện hữu; cải tạo, mở rộng nâng công suất đạt khoảng 30 triệu hành khách/năm.

+ Quy hoạch bổ sung nhà ga hành khách T3 ở phía Nam với công suất đáp ứng đến 20 triệu hành khách/năm để nâng tổng công suất của toàn Cảng đạt 50 triệu hành khách/năm.

- Nhà ga hàng hóa, khu xử lý logistics: Sử dụng hệ thống nhà ga hàng hóa hiện hữu và bổ sung thêm nhà ga hàng hóa, kho hàng hóa và khu xử lý logistics hàng không tại khu vực phía Bắc trên diện tích đất 20,21ha, trong đó xây dựng nhà ga hàng hóa với công suất khoảng 370.000 tấn hàng hóa/năm, nâng tổng công suất toàn Cảng đạt khoảng 0,8 -1,0 triệu tấn hàng hóa/năm.

- Quy hoạch giao thông

+ Hệ thống đường trục ra vào Cảng: (i) Sử dụng đường Trường Sơn hiện hữu; (ii) Quy hoạch tuyến đường trục nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa (qua đường Phan Thúc Duyện, đường 18E, đường C2 và đường C12) với quy mô 4-6 làn xe; (iii) Quy hoạch mở rộng đường Hoàng Hoa Thám và đường Thân Nhân Trung với quy mô 4 làn xe, mở rộng đường 18E với quy mô 4-6 làn xe; (iv) Nghiên cứu quy hoạch bổ sung cu vượt trên cao đoạn từ đường Phan Thúc Duyn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ) qua đường Trần Quốc Hoàn, Thăng Long đến khu vực sân bóng Chảo Lửa để kết nối giao thông từ khu vực trung tâm thành phố đến nhà ga hành khách T3; (v) Nghiên cứu quy hoạch bổ sung tuyến đường trên cao từ cui sảnh nhà ga quốc tế T2, qua nhà ga quốc nội T1 đi theo đường Thăng Long tới đường Phan Thúc Duyn, một nhánh xuống đường Phan Thúc Duyện, một nhánh xuống đường Nguyễn Văn Trỗi và một nhánh đi qua công viên Hoàng Văn Thụ xuống đường Hoàng Văn Thụ; (vi) Nghiên cứu quy hoạch bổ sung nút giao khác mức giữa tuyến đường trục ni Trn Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa với đường Cộng Hòa, Trường Chinh.

+ Đường nội bộ: (i) ở phía Nam: Quy hoạch xây dựng các tuyến đường nội bộ kết nối với đường trục giao thông phía ngoài và nội bộ khu nhà ga hành khách T3 với quy mô từ 02 đến 06 làn xe, sẽ được phân kỳ đầu tư xây dựng theo nhu cầu; (ii) Ở phía Bc: Sử dụng 3 đường hiện hữu đkết ni khu dịch vụ hàng không với đường Tân Sơn và đường Quang Trung, được nâng cấp, mở rộng theo nhu cầu khai thác.

+ Hệ thống sân đỗ ôtô: Quy hoạch bổ sung sân đỗ ôtô phục vụ nhà ga hành khách T3 theo dạng kết hợp sân đỗ ôtô thông thường và nhà xe nhiều tầng, quy hoạch các lung ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng, được phân kỳ đầu tư xây dựng theo nhu cầu.

+ Đường công vụ: Quy hoạch bổ sung hệ thống đường công vụ ở khu vực phía Bc sân bay với quy mô 02 làn xe chạy dọc theo ranh giới Cảng, kết nối với hệ thống đường công vụ hiện hữu.

4.9 Quy hoạch các công trình phụ trợ Cảng hàng không

- Trạm khẩn nguy cứu hỏa: Quy hoạch bổ sung 01 trạm ở khu vực phía Bắc gần với đường lăn nối từ đường lăn song song vào sân đỗ máy bay trước nhà ga hàng hóa, hangar với diện tích đất khoảng 3ha.

- Trạm xe ngoại trường: Quy hoạch bổ sung ở khu vực phía Đông nhà ga hành khách T3 với diện tích đất khoảng 3.500m2 đảm bảo nhu cầu khai thác.

- Bãi tập kết phương tiện mặt đất: Quy hoạch bổ sung một số vị trí với tổng diện tích đất khoảng 3ha.

- Hangar: Quy hoạch bổ sung ở khu vực phía Bắc để xây dựng tối thiểu 04 hangar sửa chữa máy bay thân lớn, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ (như sân đỗ ô tô, đường giao thông, hệ thống thoát nước, cấp điện, cấp nước...) trước hangar đảm bảo nhu cầu khai thác.

- Khu cấp nhiên liệu: (i) ở phía Bắc: Quy hoạch bổ sung khu cấp nhiên liệu theo nhu cầu phát triển trong tương lai; (ii) Ở phía Nam: Sử dụng hệ thống cấp nhiên liệu hiện hữu.

- Khu chế biến suất ăn hàng không và các công trình dịch vụ: Quy hoạch bổ sung ở khu vực phía Đông Bắc, có các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ (như sân đỗ ô tô, đường giao thông, hệ thng thoát nước, cấp điện, cấp nước...) đảm bảo nhu cầu khai thác.

4.10 Quy hoạch công trình hạ tầng kỹ thuật

- Hệ thống cấp điện: Quy hoạch bổ sung hệ thống cấp điện khu vực phía Bắc và phía Nam được đấu nối từ tuyến 22kV của Thành phố. Quy hoạch bổ sung các nguồn điện dự phòng từ máy phát cho từng phân khu chức năng nhà ga hành khách T3. Quy hoạch vị trí trạm cấp điện ở phía Đông nhà ga hành khách T3 với diện tích đất khoảng 1.500m2.

- Hệ thống cấp nước: Sử dụng hệ thống cấp nước của Thành phố. (i) Ở phía Nam: Quy hoạch bổ sung trạm xử lý nước ở phía Đông nhà ga hành khách T3 trên diện tích đất khoảng 1.500m2; (ii) phía Bc: Quy hoạch 01 trạm xử lý nước gn khu vực cơ sở chế biến suất ăn trên diện tích đất khoảng 6.500m2.

- Hệ thống thoát nước, hồ điều hòa: Thoát nước mặt bằng hệ thống mương hở và cống theo 03 hướng chính: (i) Hệ thống thoát nước phía Bắc đổ ra kênh Hy Vọng - Tham Lương; (ii) Hệ thống thoát nước phía Đông Nam đổ ra kênh Nhật Bản; (iii) Hệ thng thoát nước phía Nam đra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Quy hoạch bổ sung hchứa nước và hạm bơm cưỡng bức ở khu vực phía Bắc đổ ra kênh Hy Vọng. Quy hoạch bổ sung hệ thống hồ điều hòa kết hợp công viên ở khu vực phía Bắc. Quy hoạch bổ sung hệ thng rãnh thoát nước có np đậy, cng ngm, mương hở tại các vị trí quy hoạch bổ sung hệ thống các đường lăn.

- Trạm xử lý nước thải và chung chuyn chất thải rn: (i) phía Nam: Quy hoạch bổ sung trạm xử lý nước thải ở phía Tây nhà ga T3 trên diện tích đất khoảng 2.000m ; (ii) phía Bc: Quy hoạch bổ sung trạm xử lý nước thải và chung chuyn chất thải rn gn khu vực cơ sở chế biến sut ăn với diện tích đất khoảng 5.850m2 .

- Hàng rào an ninh: Quy hoạch bổ sung hệ thống hàng rào khu vực quy hoạch công trình mới đảm bảo hoàn chỉnh hệ thống hàng rào an ninh.

4.11 Quy hoạch sử dụng đất

Tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh: 791,00 ha (không bao gồm diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý), trong đó:

- Diện tích đất Cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu: 545,10 ha

- Diện tích đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ: 19,79 ha

- Diện tích đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng: 18,80 ha

- Diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Nam: 35,66 ha

- Diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Bắc: 171,65 ha

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Về lộ trình đầu tư: Trên cơ sở tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòng, mức độ thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, lộ trình đầu tư như sau:

- Đối với các công trình khu vực phía Nam: Ưu tiên triển khai đầu tư ngay nhà ga hành khách T3, n đỗ, đường giao thông và các công trình phụ trợ trên diện tích đất được Bộ Quốc phòng thống nhất bàn giao để giảm ùn tắc giao thông. Tiếp tục đầu tư mở rộng nhà ga hành khách, sân đỗ và các công trình phụ trợ theo quy hoạch trên cơ sở nhu cầu phát triển và tiến độ đất được bàn giao.

- Đối với các công trình khu vực phía Bắc: Ưu tiên triển khai đầu tư ngay hồ chứa nước và trạm bơm cưỡng bức trên diện tích đất được Bộ Quốc phòng thống nhất bàn giao để chng ngập úng. Triển khai kêu gọi xã hội hóa đầu tư, các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật để đầu tư các công trình dịch vụ kỹ thuật hàng không theo quy hoạch.

- Đối với các công trình khu bay: Ưu tiên triển khai đầu tư, nâng cấp các công trình đường ct hạ cánh, đường lăn song song, đường lăn ni và các công trình phụ trợ để nâng cao năng lực. Triển khai đầu tư đường lăn song song phía Bắc và các đường lăn nối vào đường lăn song song phía Bắc phù hợp với nhu cầu khai thác của các công trình dịch vụ kỹ thuật hàng không khu vực phía Bắc.

- Đối với hệ thống đường trục ra vào Cảng: Triển khai đầu tư ngay sau khi điều chỉnh Quy hoạch chi tiết được duyệt, phù hợp vi quy hoạch giao thông của Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Giao Cục Hàng không Việt Nam:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương có liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch; cập nhật các nội dung quy hoạch chi tiết nêu trên vào quy hoạch của địa phương.

- Nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định.

- Tham mưu kịp thời với Bộ GTVT để làm việc với Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan về các thủ tục pháp lý, phương án triển khai các công trình đáp ứng yêu cầu trước mặt đgiảm ùn tc giao thông, hạn chế thp nht ảnh hưởng đến các hoạt động quốc phòng.

Điều 3.

1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 3193/QĐ-BGTVT ngày 07/09/2015 của Bộ GTVT.

2. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ; Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Khoa học - Công nghệ, Môi trường, Kết cu hạ tầng giao thông, Vận tải, An toàn giao thông; Cục trưởng các Cục: Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Hàng không Việt Nam và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết đnh này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các
Bộ: QP, CA, KH&ĐT, TC, XD, NN&PTNT, TN&MT, VHTT&DL, Công thương;
- UBND Thành phố Hồ Chí Minh;
- Các Thứ trưởng;
- Cục Hàng không Việt Nam;
- Các TCT
: HKVN, Cng HKVN, Quản lý bay VN;
- C
ng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu VT, Vụ KHĐT(07).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Đình Thọ

 

 

MINISTRY OF TRANSPORT
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
----------------

No.1942/QD-BGTVT

Hanoi, August 31, 2018

 

DECISION

APPROVING ADJUSTMENT TO DETAILED PLANNING ON TAN SON NHAT INTERNATIONAL AIRPORT BY 2020, WITH ORIENTATION TOWARDS 2030

MINISTER OF TRANSPORT

Pursuant to Vietnam Civil Aviation Law No.66/2006/QH11 dated June 29, 2006 and the Law on amendments to the former Law dated November 21, 2014;

Pursuant to the Law on Construction No.50/2014/QH13 dated June 18, 2014;

Pursuant to the Law on Environmental Protection No.55/2014/QH13 dated June 23, 2014;

Pursuant to Decree No.12/2017/ND-CP dated February 10, 2017 of the Government on functions, duties, rights and organizational structure of the Ministry of Transport;

Pursuant to Decree No.102/2015/ND-CP dated October 20, 2015 of the Government on airport management and utilization;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Pursuant to Decision No.236/QD-TTg dated February 23m 2018 of the Prime Minister on approval for the adjusted planning on development of air transport by 2020, with visions towards 2030;

Pursuant to Announcement No.167/TB-VPCP dated March 29, 2017 of the Government’s Office on conclusion of Prime Minister-Nguyen Xuan Phuc at the Government's regular meeting regarding plan for adjustments to Tan Son Nhat International Airport planning;

Pursuant to Document No.1176/TTg-CN dated August 11, 2017 of the Prime Minister on hire of international consultants to research and review the planning and prepare an extension plan, and make adjustments to Tan Son Nhat International Airport planning;

Pursuant to Announcement No.142/TB-VPCP dated April 15, 2018 of the Government’s Office on conclusion of Prime Minister Nguyen Xuan Phuc at the Government's regular meeting about plans for adjusting extension planning on Tan Son Nhat International Airport;

Pursuant to Document No.752/TTg-CN dated June 13, 2018 of the Prime Minister on adjustment to detailed planning on Ho Chi Minh City Tan Son Nhat International Airport;

Pursuant to Document No.9037/BQP-TM dated August 17, 2018 of the Ministry of National Defense on reporting the implementation of detailed planning on Tan Son Nhat International Airport by the Ministry of National Defense and Ministry of Transport to the Prime Minister;

Pursuant to Decision No.3193/QD-BGTVT dated September 07, 2015 of the Ministry of Transport granting approval for adjustments to detailed planning on Tan Son Nhat International Airport by 2020, with visions towards 2030;

Pursuant to comments on dossier of detailed planning adjustments provided by relevant ministries and entities, including: Document No.4410/BKHDT-KCHTGT dated June 28, 2018 of the Ministry of Planning and Investment; Document No.8130/BTC-DT dated July 09, 2018 of the Ministry of Finance; Document No.1616/BXD-QHKT dated July 04, 2018 of the Ministry of Construction, Document No.3339/BTNMT-KHTC dated June 25, 2018 of the Ministry of Natural Resources and Environment; Document No. 2020/BTP-PLDSKT dated June 07, 2018 of the Ministry of Justice; Document No.1822/BTTTT-CVT dated June 08, 2018 of the Ministry of Information and Communications, Document No.1423/BCA-TCAN dated June 20, 2018 of the Ministry of Social Security. Document No.4424/BNN-KH dated July 11, 2018 of the Ministry of Agriculture and Rural Development, Document No.3104/UBND-DT dated July 11, 2018 of Ho Chi Minh City People's Committees and Document No.7615/BQP-TM dated July 15, 2018 of the Ministry of National Defense which is appraised by Council’s Members on August 28, 2018;

Consider Report No.2012/TTr-CHK dated May 29, 2018 of the Civil Aviation Administration of Vietnam on applying for approval for adjustments to detailed planning on Tan Son Nhat International Airport by 2020 with orientation towards 2030; Document No.3447/CHK-QLC dated August 27, 2018 and Document No.3528/CHK-QLC dated August 30, 2018 of the Vietnam Civil Aviation Administration on completing the dossier of adjustments to detailed planning on Tan Son Nhat International Airport as commented by relevant ministries, agencies and appraisal council;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

HEREBY DECIDES:

Article 1. Granting approval for adjustments to detailed planning on Tan Son Nhat International Airport with the following contents:

1. Name of the scheme: Adjustments to detailed planning on Tan Son Nhat International Airport by 2020 with orientation towards 2030

2. Location: Tan Son Nhat International Airport, Ho Chi Minh City

3. Planning period: by 2020 with orientation towards 2030

4. Contents of the adjusted planning

4.1. Airport classification: Level 4E (according to code standards provided by the International Civil Aviation Organization – ICAO) and level I military air base

4.2 Function in national civil aviation airports: international airport

4.3 Purpose: Civil and military airport

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.5 Planning objectives

- Airport level: 4E and level I military airport

- Passenger number: 50 million passengers/year

- Freight volume: around o.8 to 1.0 tonnes/year

- Type of aircraft in utilization: A320/321, B747, B777/787, A350 and equivalent type

- Number of aircraft stands: 106

- Approaching to landing method: equipped approaching system

4.6 Airfield planning

- With regard to runways: Runway 25R/07L sized 3.050m x 45m and runway 25L/07R sized 3.800m x 45m remain unchanged. A study on plans for displacing 186m of runway 25L/07R to the south for construction of a bypass taxiway for the runway 07R to satisfy utilization safety regulations is required if it is necessary to build a bypass taxiway used for code C aircrafts. Renovation and repair shall be carried out to ensure utilization as requested.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

+ As for parallel taxiway: Construct 3 additional parallel taxiways, including 1 taxiway located between two existing runways which is 182.5m far from such runway, 1 parallel taxiway to the south of the runway 25L/07R which is 182.5m far from such runway and 117.5m from the existing taxiway and 1 taxiway to the north of runway 25R/07L which is182.5m apart from such runway

+ As for rapid-exit taxiway: Construct 5 additional rapid-exit taxiways for runway 25R/07L.

+ As for entrance taxiways: Construct additional entrance taxiways to connect the runway to the parallel taxiway and parallel taxiway to the northern and southern apron. Construct a bypass taxiway used for code C aircrafts for the runway 07R which connects to the new parallel taxiway in order to help the aircraft landing on runway 25R/07L go to the apron without any impact on landing on runway 25L/07R

- With regard to apron system: Construct additional aprons in front of terminal 3 and southwest apron which could provide 56 aircraft stands in order to increase the number of aircraft stands to 106.
Plan aprons in front of the hangar, freight station, and northern airline service to satisfy the utilization demand.

4.7 Planning on air traffic management area and communication and navigation

- With regard to air traffic control tower: Use the existing air traffic control tower located in the southwest of the international terminal.

- Relocate the VOR air navigation system to a new position which is 550m far from the old one towards the runway 25.

- With regard to the instrument landing system: Install accuracy instrument landing systems on runway 25R, 25L and 07R.

- With regard to the approach lighting system (ALS): Install CAT II ALS on the runway 25L, CAT I ALS on runway 25R and simple ALS on runways 07L and 07R.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.8 Airline ground service area planning

- With regard to passenger terminal:

+ Use the existing terminal 1 and 2 and carry out renovation and expansion of such terminals to increase the number of passengers to 30 millions/year

+ Construct an additional terminal 3 in the south with the passenger capacity of 20 millions/year in order to increase total capacity of the whole airport to 50 millions/year.

- With regard to freight and logistics service: Use the existing freight station and construct additional freight stations, freight warehouse and airline logistics department in the north on the land area of 29.21 ha in such a way that the storage capacity of the new freight station is 370.000 tonnes/year which helps to increase total freight capacity of the whole airport to 0.8 to 1.0 million tonnes/year.

- Traffic planning

+ Regarding the main road to the airport: (i) Use the existing Truong Son Street, (ii) expand the main axis connecting Tran Quoc Hao Street with Cong Hoa Street (crossing Phan Thuc Duyen Street, Street 18E, Street C2 and C12) in such a way that 4 to 6 lanes are provided; (iii) expand Hoang Hoa Tham and Tran Nhan Trung Street in such a way that 4 lanes are provided and expand the Street 18E so that it can provides 4 to 6 lanes; (iv) conduct a study on construction of additional overpass which runs from Phan Thuc Duyen Street (Hoang Van Thu Park) crosses Tran Quoc Hoan and Thang Long Street then reaches Chao Lua soccer field to clear the traffic from the city center to the terminal T3; (v) conduct a study on construction of an additional flyover which runs from the end of terminal 2 crosses over internal terminal 1 then follows Thang Long Street to Phan Thuc Duyen Street and splits into 2 branches, one heading to Nguyen Van Troi Street and the other passing Hoang Van Thu park to reach Hoang Van Thu Street; (vi) conduct a study on grade separation between the street connecting Tran Quoc Hoang Street to Cong Hoa Street and Cong Hoa and Truong Chinh Street.

+ Regarding internal roads for the airport: (i) In the South: Construct internal roads connecting to the outer main road and internal terminal 3 which could provide from 2 to 6 lines according to construction investment as required; (ii) In the North: Use 3 existing roads to connect the airline service area to Tan Son and Quang Trung Street and carry out renovation as well as expansion of such road to meet the utilization demand.

+ Regarding taxi parking: Construct additional taxi parking to provide transport services for passenger in terminal 3 in the form of combination between a normal parking with a multistory car park and arrange entrance and exist gate in consistent with the area of the extended land according to the construction investment as required.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.9 Airport supporting work planning

- With regard to emergency fire station: Construct 1 additional fire station in the north of the airport on the land area of 3 ha which is located near the taxiway connecting the parallel taxiway to the apron in the front of freight station, hangar.

- With regard to the off-airport transfer services: Construct an additional off-airport transfer service in the south of the terminal 3 on a land of 3,500m2.

- With regard to ground instrument yard: Construct a number of additional yards on a land of total area of 3 ha.

- With regard to the hangar: Build at least 4 additional hangars in the north of the airport for repair of large-scale aircrafts and construct synchronous technical infrastructure facilities such as taxi parking, traffic road, water supply and drainage system or power generation system in front of the hangar for use demand

- With regard to fuel depot: (i) In the north: construct additional fuel depots to satisfy development demand in the future, (ii) In the south: Use the existing fuel depot

- With regard to airline catering service and other service works: Construct additional synchronous technical infrastructure facilities in the northeast of the airport such as taxi parking, traffic road, water supply and drainage system or power generation system

4.10 Technical infrastructure facility planning

- With regard to the power generation system: Establish additional power generation systems in the north and south of the airport which supplied by 22kV grid of the city. Install more power generators in each department in the terminal 3 and expand the power generation system located in the east of the terminal 3 on the land area of about 1,500m2.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- With regard to water drainage systems and reservoirs: Use ditches and sewers for drainage purpose in the 3 following directions: (i) the northern water drainage which releases the water into Hy Vong - Tham Luong canal; (ii) the southeast water drainage system which released water into Nhat Ban canal; (iii) the southern water drainage system which releases water into Nhieu Loc - Thi Nghe canal. Build additional reservoirs and pumping stations in the north of the airport which release water into Hy Vong canal. Construct an additional reservoir to regulate water flow in combination of the park in the north. Build additional ditches with cover, underground sewers and ditches at locations specified in the planning on construction of additional taxiways

- With regard to the system for wastewater treatment and solid waste transshipment: (i) In the south: Establish an additional wastewater treatment system in the west of the terminal 3 on a land area of 2,000m2; (ii) In the north: Establish an additional system for wastewater treatment and solid waste transshipment near the airline catering service department on a land area of 5,850m2.

- With regard to security fence: Fencing construction site of new works to complete the fencing system.

4.11 Land use planning

Total land area specified in the adjusted planning is 791,000 ha (excluding the land area for national defense purpose), including:

- Area of the existing Tan Son Nhat Airport: 540.10 ha

- Area of the land for national defense that is temporarily transferred to be used as an apron: 19.79 ha

- Area of the land for national defense that is associated to the civil aviation land: 18.80 ha

- Area of the additional land in the south: 35.66 ha

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 2. Implementation

1. With regard to investment route: According to management and use of the land for national defense and favorable conditions for land clearance, the investment route shall be specified as follows:

- As for southern works: Prioritize investment in the terminal 3, apron, traffic road and supporting works constructed on the land area transferred by the Ministry of National Defense in order to reduce traffic congestion. Keep invest in expansion of terminals, aprons and supporting works specified in the planning according to the development demand and use of the land transferred.

- As for northern works: Immediately invest in construction of reservoirs and pumping stations on the land area transferred by the Ministry of National Defense to prevent flooding. Encourage private sector involvement in investment and establish procedures for land clearance compensation under soft law provisions in order to invest in construction of technical airline service works not specified in the planning.

- As for works within the airfield: Prioritize investment in expansion of runways, parallel taxiways, connecting taxiways and supporting works to increase the airport capacity. Invest in construction of northern parallel taxiways and taxiways connecting to the former taxiway to satisfy the demand for utilization of technical airline service facilities in the north.

- As for the main road to the airport: Make investment after the adjusted planning is approved in consistent with the Ho Chi Minh City traffic planning.

2. The Civil Aviation Administration of Vietnam shall:

- take charge and cooperate with relevant agencies and local authorities in publishing, managing and implementing the planning, and adding the contents mentioned above into the local planning.

- conduct study and receive the appraisal report for management purpose and implement the planning as regulated.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 3.

1. This Decision comes into force from the day on which it is signed. Other contents of the planning shall remain unchanged as specified in Decision No.3193/QD-BGTVT dated September 07, 2015 of the Ministry of Transport.

2. Chief of the Ministry Office, Chief of Ministry Inspectorate, Director General of Investment and Planning Department, Finance Department, Science and Technology Department, Environment Department, Traffic Infrastructure Department, Transport Department and Traffic Safety Department, Directors of Department of Construction and Traffic Work Quality Management, Vietnam Civil Aviation Administration and Directors of relevant agencies shall take responsibility to implement this Decision./.

 

 

PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER




Le Dinh Tho

 

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/08/2018 về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.530

DMCA.com Protection Status
IP: 3.146.107.144
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!