QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CÁC ĐIỂM ĐẤU NỐI VÀO ĐƯỜNG TỈNH GIAI
ĐOẠN 2015 - 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật
Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật
Giao thông Đường bộ ngày 13/11/2008;
Căn cứ Nghị
định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo
vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ
Quyết định số 3294/QĐ-UBND ngày 20/10/2011 của UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch
phát triển giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng
đến năm 2030;
Xét đề nghị
của Sở Giao thông vận tải,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch các điểm đấu nối vào đường tỉnh
giai đoạn 2015 - 2020 và định hướng đến năm 2030, với những nội dung chủ yếu
như sau:
1. Quan
điểm và mục tiêu:
1.1. Quy hoạch
đấu nối bắt kịp, phù hợp với quy hoạch kết cấu hạ tầng đường tỉnh của Quy hoạch
phát triển giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng
đến năm 2030; phù hợp quy hoạch xây dựng nông thôn mới, quy hoạch đô thị ở địa
bàn các tuyến đường tỉnh đi qua; ưu tiên thực hiện quy hoạch đấu nối từ tuyến
đường đã ổn định cấp hạng đến tuyến đường có thời gian gần nhất đạt cấp hạng
theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020
và định hướng đến năm 2030.
1.2. Giữ
nguyên hiện trạng đấu nối vào đường tỉnh trong đô thị theo quy hoạch đô thị.
1.3. Quản lý
hiện trạng đấu nối hiện có, hạn chế mở mới; thực hiện xóa dần đấu nối hiện có
để bảo đảm khoảng cách các điểm đấu nối theo tiêu trí lựa chọn phù hợp với cấp
quy hoạch của đường tỉnh. Với các đoạn đường tỉnh khó khăn về mặt bằng, chi phí
xây dựng đường gom để đạt tiêu trí khoảng cách lớn thì được nghiên cứu châm
trước các điểm đấu nối.
1.4. Nghiên
cứu cải tạo, điều chỉnh tuyến đường tỉnh khi lập dự án đường gom ở đoạn đường
tỉnh đi qua khu đông dân cư, trên cơ sở so sánh về kinh tế, kỹ thuật và tác
động xã hội khi xây dựng đường gom trong khu đông dân cư với phương án điều
chỉnh tuyến ra ngoài khu đông dân cư.
1.5. Xử lý đấu
nối phát sinh ngoài quy hoạch: Các tuyến đường phát sinh muốn đấu nối với đường
tỉnh phải qua đường gom đến điểm đấu nối gần nhất có trong quy hoạch; các tuyến
đường phát sinh muốn đấu nối trực tiếp với đường tỉnh, thì chủ sử dụng đường
đấu nối phát sinh phải đóng được 2 điểm đấu nối liền kề đường phát sinh có
trong quy hoạch bằng đường gom về đường phát sinh; cửa hàng xăng dầu phát sinh
ưu tiên nằm trên đường nhánh đấu nối với đường tỉnh có trong quy hoạch.
1.6. Thu hút
mọi thành phần kinh tế dưới nhiều hình thức tham gia đầu tư phát triển hạ tầng
giao thông.
1.7. Mục tiêu
của từng giai đoạn cụ thể:
- Giai đoạn
2015 - 2020: Hoàn thành quy hoạch đấu nối 06 tuyến, gồm: ĐT.313, ĐT.314,
ĐT.314C, ĐT.314B, ĐT.316, ĐT.317.
- Định hướng
giai đoạn 2021 - 2030: Hoàn thành quy hoạch đấu nối của 37 tuyến đường tỉnh còn
lại.
2. Quy định
khoảng cách các điểm đấu nối vào đường tỉnh:
2.1. Đấu nối
vào đường tỉnh:
a) Đấu nối
đường nhánh vào đường tỉnh, gồm:
- Đường huyện,
đường xã, đường đô thị.
- Đường chuyên
dùng, đường lâm nghiệp, đường khai thác mỏ, đường vào khu công nghiệp, đường
vào cụm công nghiệp, đường nối từ các công trình đơn lẻ, đường tạm phục vụ thi
công.
- Đường dẫn ra
vào trạm dừng nghỉ.
- Đường gom.
b) Đường dẫn
ra vào cửa hàng xăng dầu.
2.2. Khoảng
cách các điểm đấu nối vào đường tỉnh:
Số TT
|
Cấp đường tỉnh
|
Trong đô thị
|
Ngoài đô thị
|
Khoảng cách đường nhánh liền kề cùng phía
(m)
|
Khoảng cách cửa hàng xăng dầu liền kề cùng phía (tính từ
giữa cửa hàng)
(m)
|
Khoảng cách đường nhánh liền kề cùng phía
(m)
|
Khoảng cách cửa hàng xăng dầu liền kề cùng phía (tính từ
giữa cửa hàng)
(m)
|
1
|
I và II
|
Theo quy hoạch đô thị.
|
Theo quy hoạch đô thị.
|
Không nhỏ hơn 2.500,0 m.
|
Không nhỏ hơn 5.000,0 m.
|
2
|
III và dưới cấp III
|
Theo quy hoạch đô thị.
|
Theo quy hoạch đô thị.
|
Không nhỏ hơn 1.000,0 m.
|
Không nhỏ hơn 3.000,0 m.
|
3
|
Địa hình
khó khăn
|
Có châm trước khoảng cách nhỏ hơn quy định trên, do không
có khả năng xây dựng đường gom, trường hợp cụ thể được UBND tỉnh chấp thuận.
|
3. Nội dung quy
hoạch:
Chi tiết các điểm đấu nối
vào đường tỉnh theo nội dung trong hồ sơ Quy hoạch các điểm đấu nối vào đường
tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 và định hướng đến năm 2030.
Điều 2. Tổ chức thực hiện:
1. Sở Giao thông vận
tải:
- Công bố quy hoạch
theo quy định.
- Phối hợp với Ủy ban
nhân dân các huyện, thị, thành trong việc thực hiện quy hoạch.
- Phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất nguồn kinh
phí để thực hiện quy hoạch.
2. Sở Tài chính, Sở Kế
hoạch và Đầu tư:
Phối hợp với Sở Giao
thông vận tải, các cơ quan liên quan đề xuất nguồn kinh phí để thực hiện quy hoạch.
3. Sở Tài nguyên và
Môi trường:
Phối hợp với Ủy ban
nhân dân các huyện, thị, thành đề xuất bố trí quỹ đất thực hiện quy hoạch.
4. Ủy ban nhân dân các
huyện, thị, thành:
Phối hợp với các sở,
ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp, chính sách
để thực hiện quy hoạch bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
(chi tiết theo nội dung Quy hoạch các điểm đấu nối vào
đường tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 và định hướng đến năm 2030).
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng
các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành; các cơ
quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định thực hiện, Quyết định có hiệu lực kể
từ ngày ký ban hành./.