|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
18/CĐ-UBATGTQG
|
|
Loại văn bản:
|
Công điện
|
Nơi ban hành:
|
Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia
|
|
Người ký:
|
Trương Hòa Bình
|
Ngày ban hành:
|
14/05/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN AN TOÀN
GIAO THÔNG QUỐC GIA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
18/CĐ-UBATGTQG
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 05 năm 2016
|
CÔNG ĐIỆN
TIẾP
TỤC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP SIẾT CHẶT QUẢN LÝ KINH DOANH VẬN TẢI VÀ
KIỂM SOÁT TẢI TRỌNG PHƯƠNG TIỆN TRÊN ĐƯỜNG BỘ.
CHỦ TỊCH ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA
Điện:
|
- Các Bộ: Giao thông vận tải; Công
an; Thông tin và Truyền thông;
- Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Sau hơn hai năm thực hiện siết chặt
quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, tình hình trật
tự an toàn giao thông đối với phương tiện kinh doanh vận tải trên đường bộ đã
chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô kinh doanh
vận tải liên tục được kéo giảm, tỷ lệ xe ô tô vi phạm quy định về tải trọng đã
giảm sâu xuống dưới 10%. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, tình hình tai nạn
giao thông cũng như hiện tượng vi phạm tải trọng của xe ô
tô kinh doanh vận tải có diễn biến phức tạp. Đặc biệt, từ ngày 28 tháng 4 đến
ngày 12 tháng 5 năm 2016, cả nước đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông liên quan
đến xe ô tô khách, xe ô tô tải và xe chở công-ten-nơ, làm chết 27 người và bị
thương 83 người, trong đó có 5 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Bên
cạnh đó các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục phản ánh về hiện tượng xe
ô tô chở vật liệu xây dựng, phế thải công
trình, nông sản, gỗ, hàng đông lạnh... có dấu hiệu vi phạm
tải trọng hoạt động trên địa bàn các tỉnh biên giới phía bắc, các tỉnh Tây Bắc,
khu vực ngoại thành và một số công trình trong nội thành Hà Nội, các tỉnh khu
vực Tây Nguyên, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Đông Nam Bộ, gây mất
trật tự an toàn giao thông, phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông, khiến dư luận
và người dân bức xúc.
Qua báo cáo của các cơ quan chức năng
cho thấy, nguyên nhân trực tiếp của tình trạng trên là do hành vi vi phạm quy
định pháp luật của lái xe như vi phạm nồng độ cồn, vượt sai quy định, vi phạm tốc độ, lái xe ô tô
vi phạm tải trọng, chở quá số người quy định... Tuy nhiên,
nguyên nhân gốc của tình trạng trên là do sự yếu kém trong quản lý các đơn vị
kinh doanh vận tải, tình trạng “Khoán trắng”
cho lái xe tự lo khai thác hàng hóa, tìm
kiếm hành khách. Đồng thời, dư luận cũng phản ảnh về một bộ phận trong lực lượng
thực thi công vụ còn hạn chế về năng lực chuyên môn, chưa làm tròn trách nhiệm,
thậm chí còn có hiện tượng dung túng, tiếp tay cho hành vi vi phạm của lái xe,
chủ xe.
Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có
hiệu quả các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các văn bản chỉ
đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Kế
hoạch năm An toàn giao thông 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm,
siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu kéo giảm từ 5-10%
cả về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông, giảm số
vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe ô tô kinh doanh vận tải gây
ra, cơ bản chấm dứt hiện tượng xe ô tô chở hàng quá tải, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu:
1. Bộ Giao thông vận tải
- Tiếp tục rà soát và hoàn thiện các
quy định pháp luật về quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng
xe ô tô, quản lý an toàn kỹ thuật phương tiện, đào tạo sát hạch cấp phép lái
xe; bổ sung quy định về trách nhiệm và xử lý vi phạm đối với chủ phương tiện kinh doanh vận tải, cơ sở đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe, trung
tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, cơ quan quản lý nhà nước và người
thực thi công vụ về trật tự an toàn giao thông; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu thị trường vận tải đi vào chiều sâu,
nâng cao thị phần vận tải đường thủy,
hàng hải, đường sắt và hàng không,
giảm áp lực cho vận tải đường bộ.
- Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, hỗ
trợ việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các quy định về kinh doanh và
điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Sở Giao thông vận tải các
tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương; tổ chức
tập huấn nghiệp vụ về chuyên ngành giao thông vận tải đối
với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tại địa phương.
- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao
thông vận tải toàn quốc phối hợp với lực
lượng của ngành Công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về thực
hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng
ô tô, xếp hàng lên xe ô tô; chú trọng kiểm tra tại các trụ
sở đơn vị kinh doanh vận tải, các điểm tập kết phương tiện (bến xe khách, bến
xe hàng, các điểm xếp, dỡ hàng hóa lên phương
tiện), tước giấy phép lái xe, thu hồi phù hiệu và giấy phép kinh doanh vận tải
đối với chủ phương tiện cố tình vi phạm, tái phạm nhiều lần theo đúng quy định của
pháp luật; đổi mới phương thức kiểm tra, tránh gây phiền hà đối với đơn vị kinh
doanh vận tải và lái xe.
- Chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam
tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị, khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát
hành trình, tổng hợp thông tin các phương tiện vi phạm về tốc độ, hành trình, dừng đỗ,... gửi cho Sở Giao thông vận tải địa phương để xử lý theo
quy định pháp luật đồng thời công bố trên trang thông tin điện tử của Tổng cục,
đặc biệt là hành vi vi phạm của phương tiện hoạt động trên các tuyến đường cao
tốc và các quốc lộ có lưu lượng xe ô tô khách và xe ô tô tải lớn; chủ động đề
nghị lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp cung cấp thông tin về xử phạt của
lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải để thực hiện xử lý theo quy định pháp luật về
kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh, khai
thác đường bộ và đường cao tốc khẩn trương hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống cân
tự động tại các trạm thu phí trên các quốc lộ và cao tốc.
2. Bộ Công an
- Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao
thông phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác và ngành giao thông vận tải tăng
cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm của lái xe và chủ xe kinh
doanh vận tải, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy, vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, chở hàng hoặc xếp hàng lên
xe ô tô vượt quá tải trọng cho phép; cưỡng chế, trấn áp các hành vi chống người thi hành công vụ; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị,
tư tưởng, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của lực lượng thực thi công vụ;
tăng cường kiểm tra, giám sát xác minh và xử lý nghiêm những người thực thi
công vụ có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân, bao che, dung túng
cho các lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải có hành vi vi phạm; định kỳ gửi thông
tin những chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải bị xử phạt cho ngành giao thông vận
tải để xử lý theo quy định của pháp luật về kinh doanh và
điều kiện kinh doanh vận tải.
- Phối
hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức sơ kết Kế hoạch phối hợp số 12593/KHPH-BGTVT-BCA ngày 21 tháng
11 năm 2013 về việc phối hợp thực hiện việc
tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải thiết kế của
xe hoặc quá tải trọng cho phép của cầu, đường đối với xe ô tô vận chuyển hàng
hóa trên đường bộ.
3. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ
đạo các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên
truyền về các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải ô tô, công
tác kiểm soát tải trọng xe, về ảnh hưởng của xe quá tải đến kết cấu hạ tầng
giao thông, cuộc sống của từng người dân cũng như an toàn giao thông; biểu
dương những gương người tốt việc tốt trong công tác này; vận động người dân và
các đơn vị kinh doanh vận tải tự giác chấp hành các quy định pháp luật, tham
gia đấu tranh chống lại những hành vi vi phạm quy định pháp luật và các hiện
tượng tiêu cực của lực lượng thực thi công vụ.
4. Trưởng ban An toàn giao thông
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ
trì, phối hợp với các Sở, ngành, chính quyền cấp huyện, xã khẩn trương hoàn
thiện quy hoạch chi tiết mạng lưới tuyến và các cơ sở hậu cần vận tải, công bố
và tổ chức quản lý các điểm đón, trả
khách dành cho xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định; tổ chức tập huấn nâng
cao năng lực quản trị cho các đơn vị kinh doanh vận tải; tăng cường kiểm tra
việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải
bằng xe ô tô; sử dụng thông tin từ hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành
trình xe ô tô của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và thông tin về xử phạt của Công
an để xử lý vi phạm; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các trung tâm
đăng kiểm, các đơn vị đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe ô tô; phối hợp
với Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện phương án tổ chức giao thông cho xe ô
tô khách, ô tô tải trên mạng lưới đường bộ.
- Chỉ đạo Công an tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định pháp luật về
trật tự an toàn giao thông đối với chủ xe và lái xe kinh doanh vận tải; tiếp
tục phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông
vận tải thực hiện kiểm soát tải trọng xe ô tô; phân công nhiệm vụ cụ thể và xác
định rõ trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân.
- Ban An toàn giao thông tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương chủ trì, phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội và Ban An toàn giao thông cấp huyện, xã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao
thông cho chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải và người dân;
vận động nhân dân tham gia giám sát công tác quản lý nhà nước về kinh doanh vận
tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; thiết lập đường dây nóng về an toàn
giao thông để tiếp nhận và xử lý thông tin do người dân
phản ảnh./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Phó Chủ tịch UBATGTQG;
- UVUB, thành viên Ban thường trực UBATGTQG;
- Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN; Thông tấn xã VN;
- VPCP: Vụ KTN, Trợ lý PTTg THB, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Trương Hòa Bình
|
Công điện 18/CĐ-UBATGTQG năm 2016 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện giải pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công điện 18/CĐ-UBATGTQG ngày 14/05/2016 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện giải pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ban hành
1.469
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|