|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
18/CĐ-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Công điện
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Mạnh Hùng
|
Ngày ban hành:
|
11/06/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Công điện số: 18/CĐ-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 11 tháng 06 năm 2012
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI điện
Kính
gửi:
|
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục
Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam;
- Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ (tại Công điện số 775/CĐ-TTg ngày 07/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ)
về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao
thông; đặc biệt là bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi tuyển sinh
đại học, cao đẳng và trong mùa mưa bão năm 2012, tiếp theo văn bản chỉ đạo số
3944/BGTVT-VT ngày 23 tháng 5 năm 2012, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ
quan nêu trên tập trung chỉ đạo, thực hiện ngay một số nội dung cụ thể sau đây:
1. Tăng cường
kiểm tra, giám sát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải:
- Đối với đường bộ: chỉ đạo
các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng ôtô hoạt động trên địa
bàn quản lý phải thường xuyên duy trì chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm các
điều kiện về an toàn, kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nghiêm cấm
việc chạy theo lợi nhuận đưa phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào sử dụng.
Tổ chức giám sát thường xuyên, kiểm
tra chặt chẽ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc chấp hành các quy định
của Luật Giao thông đường bộ năm 2008; đặc biệt là các quy định về an toàn
phương tiện, thời gian lái xe, không sử dụng rượu bia, chở đúng số người, chở
đúng trọng tải, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định, … Đình chỉ
hoạt động ngay tại bến đối với xe ôtô chở khách, người điều khiển xe ôtô khách
không đủ điều kiện an toàn vận tải đường bộ.
- Đối với đường sắt: tăng cường
công tác bảo đảm trật tự, an ninh ở các nhà ga, tổ chức tốt việc bán vé và hướng
dẫn cho người đi tàu đặc biệt là học sinh đi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào đại
học, cao đẳng năm 2012; quán triệt đến các trưởng tàu, lái tàu chấp hành các
quy định về tốc độ chạy tàu và không được phép sử dụng rượu bia trong suốt thời
gian hành trình chạy tàu; đồng thời, chỉ đạo lực lượng bảo vệ trên tàu thực hiện
tốt nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an ninh trên tàu.
- Đối với đường thủy nội
địa: chỉ đạo các đơn vị quản lý đường thủy nội địa, Thanh tra giao thông,
phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác kiểm tra hoạt động chở
khách trên đường thủy nội địa; rà soát, kiên quyết đình chỉ hoạt động của bến,
đò ngang không đủ điều kiện an toàn như: bến hoạt động trái phép; đò ngang chưa
đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ phao cứu sinh; người lái không có bằng,
chứng chỉ chuyên môn, không thực hiện việc hướng dẫn sử dụng áo phao, dụng cụ nổi
cứu sinh cho người đi đò, chở quá số người trên đò. Ở các bến khách ngang sông
có mật độ khách cao, địa bàn phức tạp cần đề nghị chính quyền địa phương cử cán
bộ trực hướng dẫn và giám sát việc bảo đảm an toàn giao thông.
2. Tăng cường
các điều kiện bảo đảm an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông:
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam: chỉ
đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng đường bộ,
xử lý các điểm đen mất an toàn giao thông, bổ sung biển báo, thiết bị phụ trợ bảo
đảm an toàn giao thông; lập các Tổ công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các
tuyến quốc lộ trọng điểm thuộc phạm vi quản lý để xử lý kịp thời những yếu tố
gây mất an toàn giao thông liên quan đến tình trạng của cầu, đường. Có phương
án dự phòng nhân lực, phương tiện, vật tư, trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng
chủ động tổ chức phân luồng hướng dẫn giao thông và giải quyết các sự cố, tình
huống phát sinh, đặc biệt là các sự cố, tình huống do tai nạn giao thông hoặc
bão, lụt gây ra.
Chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, nhà
thầu thi công các dự án trên các đoạn, tuyến quốc lộ đang nâng cấp, cải tạo thực
hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông khi thi công công trình
trên đường bộ đang khai thác theo quy định; đẩy nhanh tiến độ thi công các công
trình đang thi công; đối với các công trình gây ảnh hưởng đến đi lại trong mùa
mưa bão, phải có phương án bảo đảm an toàn giao thông tại từng khu vực thi công
trong suốt mùa mưa, bão. Nhà thầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn
giao thông mà nguyên nhân là do không chấp hành đúng các quy định về bảo đảm an
toàn giao thông.
- Cục Đường sắt Việt Nam: phối
hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam áp dụng ngay các giải pháp tăng cường
an toàn giao thông tại các đường ngang không có rào chắn, người gác, tầm nhìn bị
hạn chế như: lắp đặt gương cầu lồi, đèn tín hiệu nháy theo chu kỳ; làm gờ giảm
tốc trên đường bộ giao cắt đường cắt kèm theo biển cảnh báo từ xa “Dừng lại
quan sát tàu hỏa khi qua đường sắt”; mở rộng tầm nhìn đường ngang; đề nghị
địa phương có đường sắt đi qua phối hợp, giúp đỡ tổ chức cảnh giới vào các giờ cao
điểm tại các đường ngang không có người gác mà lưu lượng phương tiện qua lại
cao. Kiên quyết không để tái lập và phát sinh thêm những đường ngang dân sinh bất
hợp pháp.
Có phương án dự phòng nhân lực,
phương tiện, vật tư, trang thiết bị cần thiết ở những đoạn, tuyến đường sắt
sung yếu để sẵn sàng chủ động giải quyết các sự cố, tình huống phát sinh, đặc
biệt là các sự cố do bão, lụt gây ra.
- Cục Đường thủy nội địa Việt
Nam: chỉ đạo các đơn vị quản lý đường thủy nội địa chủ động phối hợp với
các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác điều tiết khống chế đảm bảo
giao thông và chống va trôi tại các khu vực cầu vượt sông có tĩnh không thấp,
khoang thông thuyền hẹp và trên các đoạn tuyến sông có mật độ phương tiện thủy
tham gia giao thông cao.
3. Tăng cường
hoạt động thanh tra chuyên ngành và tham gia phối hợp với các cơ quan có chức
năng tuần tra, kiểm soát:
Thanh tra Bộ chỉ đạo lực lượng
Thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải toàn quốc ngoài việc thực hiện kế hoạch
thanh tra, kiểm tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông của cơ quan, đơn vị
mình, cần chủ động phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật
tự, chính quyền địa phương,… tăng cường thực hiện kiểm tra, xử lý các hành vi
vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến sông trọng điểm, tại các đầu mối giao
thông như nhà ga, bến tàu, bến xe, bến thủy nội địa, các điểm dừng, đón trả
khách trên đường, đặc biệt là trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh
vào đại học, cao đẳng và trong suốt mùa mưa bão. Chú trọng kiểm tra, thanh tra,
xử lý các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như: chở
hàng hóa quá khổ giới hạn, quá tải trọng cho phép của phương tiện, cầu đường;
chở quá số người quy định; đón, trả hành khách không đúng nơi quy định; điều
khiển phương tiện quá thời gian quy định; hoạt động vận tải không đủ điều kiện;
điều khiển xe ôtô sử dụng rượu, bia; không thực hiện đúng quy định về bảo đảm
an toàn giao thông khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.
4. Các Sở Giao
thông vận tải: chủ động tham mưu đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ,
giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại địa phương theo các văn bản
chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông
Quốc gia và các nội dung nêu tại Công điện này.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các
cơ quan, đơn vị nêu trên khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch UBATGTQG (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- UBND các tỉnh, TP. trực thuộc TW;
- Văn phòng UBATGTQG;
- Các Vụ: VT, PC, KCHTGT, Thanh tra Bộ;
- Ban Chỉ đạo PCLB và TKCN Bộ GTVT;
- Tổng Công ty Đường sắt VN (để thực hiện);
- Lưu: VT, ATGT (3).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Mạnh Hùng
|
Công điện 18/CĐ-BGTVT về tăng cường thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông do Bộ Giao thông vận tải điện
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công điện 18/CĐ-BGTVT ngày 11/06/2012 về tăng cường thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông do Bộ Giao thông vận tải điện
4.609
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|