|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 2650/CT-CHK năm 2024 tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
Số hiệu:
|
2650/CT-CHK
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Cục Hàng không Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đinh Việt Thắng
|
Ngày ban hành:
|
31/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2650/CT-CHK
|
Hà Nội, ngày 31
tháng 05 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG
NÂNG CAO BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM AN TOÀN HÀNG KHÔNG
Hiện nay do ảnh hưởng của lệnh triệu hồi động cơ PW1100
khiến cho đội tàu bay A321NEO của các hãng hàng không Việt Nam phải tạm dừng
khai thác với số lượng lớn (22/45 tàu bay) gây ra tình trạng thiếu tàu bay để
đảm bảo hoạt động khai thác vận chuyển hàng không. Nhằm duy trì hoạt động khai
thác, các hãng hàng không đã tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để
đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.
Nhằm đảm bảo sử dụng tàu bay hiệu quả, an toàn, Cục
Hàng không Việt Nam chỉ thị:
1. Người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng
tàu bay
- Chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng,
tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng, sắp xếp đầy đủ thời gian cho công tác bảo dưỡng
tàu bay và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phụ tùng, thiết bị, dụng cụ phục vụ bảo
dưỡng tàu bay nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục triệt để hỏng hóc, đảm bảo
tàu bay được đưa vào khai thác ở trạng thái tốt nhất.
- Tổ chức triển khai và duy trì hoạt động giám sát công
tác bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động bảo dưỡng được thực hiện đầy đủ, theo đúng
quy trình và tài liệu hướng dẫn bảo dưỡng, các quy định an toàn trong hoạt động
bảo dưỡng.
- Đảm bảo thực hiện đầy đủ công tác huấn luyện định
kỳ đối với nhân viên hàng không, bổ sung các nội dung đã được nhận diện thông
qua hệ thống điều tra an toàn vào nội dung huấn luyện.
- Quán triệt đội ngũ Người lái tàu bay triệt để
tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình khai thác tiêu chuẩn đặc biệt
trong điều kiện thời tiết bất lợi, nghiêm túc tuân thủ các quy định tại các Chỉ
thị an toàn của Cục HKVN.
- Rà soát, đánh giá quy trình cấp nhân nhượng do
Cục Hàng không Việt Nam ủy quyền phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Yêu cầu
Người khai thác tàu bay tuyệt đối không được lạm dụng nhân nhượng là cách thức
để kéo dài thời gian khắc phục hỏng hóc.
- Thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong Chương trình
quản lý an toàn, chú trọng công tác báo cáo bắt buộc, báo cáo tự nguyện, nâng
cao văn hóa an toàn, đảm bảo các sự vụ được điều tra phân tích nguyên nhân và
có giải pháp phòng ngừa hiệu quả.
2. Các Cảng vụ hàng không
- Các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm
tra giám sát tại sân đỗ tàu bay, đảm bảo công tác bảo dưỡng tàu bay được thực
hiện bởi nhân viên kỹ thuật có Giấy phép, chứng chỉ phù hợp; kịp thời phát hiện
và xử lý vi phạm trong công tác khai thác, bảo dưỡng tàu bay.
3. Phòng Tiêu chuẩn an toàn
bay - Cục Hàng không Việt Nam
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động
bảo dưỡng, khai thác tàu bay, công tác huấn luyện đào tạo đối với Người lái tàu
bay và nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay.
- Siết chặt công tác cấp nhân nhượng, kịp thời tham
mưu đề xuất Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam quyết định thu hồi nhân nhượng đã cấp
trong trường hợp phát hiện tình trạng lạm dụng nhân nhượng
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện
nghiêm túc chỉ thị này, trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc hoặc các
đề xuất cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam để giải quyết.
Nơi nhận:
- Các Phó Cục trưởng;
- Các Cảng vụ Hàng không MB, MT, MN;
- Tổng công ty HKVN-CTCP;
- Các hãng hàng không: VJC, BAV, PA, VSA, VTA, VFC, HAI, HTX, VNHN, VNHS;
BSA, SUN;
- Các tổ chức bảo dưỡng: VAECO, VJC, BAV, PA, SAAM, VSAE, LUFTAVIA;
- Lưu: VT, TCATB.
|
CỤC TRƯỞNG
Đinh Việt Thắng
|
Chỉ thị 2650/CT-CHK năm 2024 tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 2650/CT-CHK ngày 31/05/2024 tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
371
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|