|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
26-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Lê Thanh Nghị
|
Ngày ban hành:
|
14/01/1980
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
26-TTg
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 1 năm 1980
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC BẢO ĐẢM KẾ HOẠCH ĐỊA PHƯƠNG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ CHO TRUNG ƯƠNG
Những năm trước đây, trong chỉ
tiêu kế hoạch về vận tải, Nhà nước giao cho các địa phương chỉ tiêu vận chuyển
hàng hoá cho các xí nghiệp, công trường, nông trường, lâm trường... Trung ương
đóng tại địa phương. Nhiều địa phương đã cố gắng bảo đảm nhu cầu vận tải của
Trung ương tại địa phương. Nhưng còn một số địa phương chưa thực hiện tốt, nên
các cơ sở của Trung ương gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch của
mình. Nguyên nhân là do việc ký kết và thực hiện hợp đồng vận tải giữa Bộ chủ
hàng và địa phương chưa tốt, hoặc do địa phương chưa bố trí đủ lực lượng vận
tải để đáp ứng yêu cầu.
Từ năm 1980 trở đi, theo phương
hướng đổi mới công tác kế hoạch, Hội đồng Chính phủ chỉ giao chỉ tiêu kế hoạch
pháp lệnh cho địa phương về nhiệm vụ vận chuyển hàng hoá cho Trung ương, còn về
tổng khối lượng vận chuyển hàng hoá do địa phương phụ trách thì Hội đồng Chính
phủ uỷ nhiệm cho Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước giao chỉ tiêu kế hoạch.
Hàng hoá vận chuyển cho Trung
ương là những hàng hoá, vật tư phục vụ nhu cầu sản xuất của các xí nghiệp,
công, nông, lâm trường... của Trung ương đóng tại địa phương; còn hàng hoá cho
nhu cầu sinh hoạt như lương thực, thực phẩm hàng tiêu dùng... trên địa bàn lãnh
thổ, thì việc vận chuyển vẫn do địa phương bảo đảm như trước. Hàng hoá, vật tư
của địa phương giao nộp cho Trung ương thì địa phương có trách nhiệm vận chuyển
đến kho của Trung ương. Chỉ tiêu vận tải hàng hoá cho Trung ương chỉ tính khối
lượng vận chuyển từ kho Trung ương đó chở đi. Các hàng hoá, vật tư do Trung
ương phân phối từ ga, cảng cho nhu cầu của địa phương do phương tiện của địa
phương vận chuyển cũng không tính là chỉ tiêu vận tải hàng cho Trung ương.
Các địa phương có trách nhiệm bố
trí lực lượng, phương tiện để thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch vận tải hàng hoá
cho Trung ương theo phương hướng tận dụng vận tải đường thuỷ, hạn chế vận tải ô
tô, phát triển vận tải thô sơ trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn về nhiên liệu,
săm lốp, phụ tùng. Bộ Giao thông vận tải cần nghiên cứu quy định sớm chính sách
sử dụng các phương thức vận tải, bảo đảm yêu cầu tiết kiệm và mang lại hiệu quả
kinh tế cao nhất. Đối với các hàng hoá, vật tư có tính thời vụ như mía cho các
nhà máy đường, lương thực trong vụ thu hoạch, v.v... thì phải có biện pháp huy
động phương tiện vận tải trong địa phương, cả cơ giới và thô sơ, cả phương tiện
vận tải chuyên dùng của các xí nghiệp, công, nông, lâm trường tại địa phương để
bảo đảm yêu cầu vận tải. Trước mỗi thời vụ, Bộ chủ hàng và Bộ giao thông vận
tải phải cùng với Uỷ ban nhân dân địa phương bàn cụ thể kế hoạch vận tải và
phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo thực hiện để kịp thời giải quyết các vướng
mắc.
Trong khi lập kế hoạch hàng năm,
các Bộ chủ hàng có yêu cầu vận chuyển hàng hoá, phải gửi kế hoạch vận tải cho
Bộ Giao thông vận tải và Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước, trong đó có phân tích phần
Bộ tự vận chuyển và phần yêu cầu ngành vận tải công cộng vận chuyển. Bộ Giao
thông vận tải cùng với Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước thẩm tra lại và phân công vận
tải giữa Trung ương và địa phương rồi thông báo cho Bộ chủ hàng và các địa
phương biết.
Các Bộ chủ hàng phải đề cao
trách nhiệm trong việc tính toán yêu cầu vận tải, nếu tính toán không sát để
gây ra lãng phí thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và phải bồi thường thiệt
hại theo chế độ hợp đồng kinh tế. Các Bộ chủ hàng phải chuẩn bị đầy đủ hàng
hoá, kho, bãi, lực lượng bốc xếp... không để phương tiện vận tải phải chờ đợi,
lãng phí.
Các Bộ chủ hàng phải ký hợp đồng
vận tải với địa phương. Trên cơ sở các hợp đồng đã ký kết, các địa phương lập
kế hoạch gửi về Bộ Giao thông vận tải và Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước. Bộ Giao
thông vận tải thẩm tra lại hợp đồng và có quyền bác bỏ các hợp đồng ký kết
không đúng phương hướng vận tải.
Nhà nước sẽ tạm ứng xăng dầu cho
Bộ Giao thông vận tải để Bộ cấp phát cho địa phương từng quý tương ứng với
nhiệm vụ được giao về vận tải hàng hoá cho Trung ương. Các vật tư khác như săm
lốp, phụ tùng, hiện nay rất khó khăn, khả năng Nhà nước chỉ đáp ứng được một
phần; các địa phương phải tận dụng năng lực tiềm tàng, tích cực thực hiện các
biện pháp tiết kiệm, đắp lại lốp cũ, khôi phục sửa chữa phụ tùng cũ... Trong
quá trình thực hiện, nếu không đạt kế hoạch vận tải hoặc đạt kết hoạch vận tải
mà nhiên liệu thừa ra, thì số nhiên liệu dư sẽ chuyển sang quý sau; địa phương
không được sử dụng số nhiên liệu đó vào các nhu cầu khác.
Bộ Giao thông vận tải sẽ quy
định các thủ tục cấp phát và thanh toán nhiên liệu bảo đảm quản lý chặt chẽ,
cấp phát kịp thời và tránh phiền hà cho các địa phương.
Hàng tháng, hàng quý các địa
phương phải báo cáo về Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước và Tổng
cục Thống kê tình hình thực hiện kế hoạch vận chuyển hàng hoá cho Trung ương.
Tổng cục Thống kê bàn với Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước và Bộ Giao thông vận tải để
ban hành các biểu mẫu báo cáo nói trên.
Để triển khai thực hiện kế hoạch
năm 1980 được tốt, các Bộ chủ hàng phải cùng các địa phương ký kết hợp đồng vận
tải sớm, chậm nhất là cuối tháng 1 năm 1980 phải ký xong. Các địa phương phải
lập xong kế hoạch vận chuyển hàng hoá cho Trung ương gửi lên cho Bộ Giao thông
vận tải và Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước cuối tháng 2 năm 1980.
|
K.T
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG
Lê Thanh Nghị
|
Chỉ thị 26-TTg năm 1980 về bảo đảm kế hoạch địa phương vận chuyển hàng hoá cho trung ương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 26-TTg ngày 14/01/1980 về bảo đảm kế hoạch địa phương vận chuyển hàng hoá cho trung ương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
3.982
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|