|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
236/TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Đức Lương
|
Ngày ban hành:
|
11/04/1997
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHÍNH PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 236/TTg
|
Hà Nội, ngày
10 tháng 4 năm 1997
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TỔ CHỨC
VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CÔNG CỘNG TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN
Hiện nay số lượng phương tiện vận tải ở các
thành phố lớn đã và đang tăng lên quá nhanh, nhất là phương tiện đi lại của cá
nhân (kể cả thô sơ và cơ giới), đặc biệt là ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ
Chí Minh. Dù Nhà nước có tăng cường đầu tư để mở rộng và nâng cấp, đường phố và
cơ sở hạ tầng giao thông đô thị cũng không đáp ứng được nhu cầu của các loại
phương tiện giao thông này. Tình trạng trên đã và sẽ tiếp tục gây ra tắc nghẽn
giao thông ngày càng nặng ở một số điểm, một số tuyến trên địa bàn thành phố Hà
nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trước tình hình đó cần thay đổi cơ bản sự phát
triển giao thông đô thị theo hướng coi trọng và khuyến khích vận tải công cộng,
làm cho lực lượng này ngày càng chiếm tỷ trọng cao hơn; tạo điều kiện đáp ứng
đủ, kịp thời, tiện lợi với giá hợp lý cho nhu cầu đi lại của nhân dân; từng
bước hình thành thói quen sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng thay
cho xe đạp, xe máy, xích lô... Chính phủ đã ban hành một số chính sách ưu đãi
nhằm khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trước
mắt là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng cho đến nay, việc tổ chức vận
tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở hai thành phố này còn chậm và chưa đáp
ứng yêu cầu đặt ra. Để sớm khắc phục tình trạng ách tắc giao thông, Thủ tướng
Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và thành phố
Hồ Chí Minh khẩn trương tổ chức thực hiện tốt những việc sau đây :
1. Ủy ban nhân dân hai thành phố sớm hoàn chỉnh
quy hoạch, kế hoạch phát triển nhanh chóng mạng lưới các tuyến vận tải bằng xe
buýt, taxi đến năm 2000 và lập đề án thực hiện trong năm 1997, báo cáo Thủ
tướng Chính phủ, chậm nhất là tháng 6 năm 1997. Đề án này bao gồm cả xe buýt và
taxi. Đối với xe buýt cần xây dựng cụ thể mạng lưới các tuyến, điểm đỗ hợp lý,
thời gian biểu hoạt động trên từng tuyến cụ thể ... Đối với taxi cần quy hoạch
các cụm bãi đỗ, có kế hoạch điều hành phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp,
tránh tình trạng hoạt động như hiện nay.
2. Ở hai thành phố lớn cần đầu tư tập trung đồng
thời 3 loại phương tiện : xe buýt loại lớn, loại trung và loại nhỏ trên các
tuyến phố, các loại này hỗ trợ nhau để giảm số phương tiện đi lại của cá nhân
hoạt động trong thành phố. Khuyến khích mọi thành phần kinh tế trong nước tham
gia kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, chủ yếu là khuyến
khích các tổ chức tập thể và quốc doanh. Cho phép liên doanh với nước ngoài
tham gia vận tải hành khách công cộng nhưng cần được cân nhắc kỹ thông qua
tuyển chọn đối tác trên nguyên tắc bảo đảm lợi ích của phía Việt Nam và chấp
hành đầy đủ pháp luật Việt Nam.
3. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao
thông vận tải và Ủy ban nhân dân hai thành phố xây dựng, đề xuất các chính sách
tài chính nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh vận tải
bằng xe buýt giảm lỗ xuống mức thấp nhất, hạn chế bù lỗ từ ngân sách Nhà nước.
Đồng ý cho Ủy ban nhân dân hai thành phố thực
hiện một số khoản phụ thu đối với xe gắn máy, xe ô tô du lịch tư nhân, áp dụng
một số biện pháp điều tiết từ kinh doanh taxi trên địa bàn để có thêm nguồn
kinh phí bù lỗ cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Sau khi
trao đổi thống nhất với Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân
thành phố báo cáo Hội đồng nhân dân thành phố để quyết định mức phụ thu và hình
thức thu cụ thể. Trong quá trình thực hiện phải có các biện pháp tích cực nhằm
thu đúng, thu đủ, thường xuyên kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm minh những
hiện tượng tiêu cực.
4. Bộ Tài chính hoàn chỉnh hệ thống các chính
sách ưu đãi tối đa về các sắc thuế nhằm khuyến khích mọi thành phần kinh tế
tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở đô thị trình Thủ tướng ban
hành trong tháng 5 năm 1997; những vấn đề vượt thẩm quyền của Chính phủ, Chính
phủ sẽ trình Quốc hội xem xét quyết định.
Những chính sách ưu đãi này cần công bố rộng rãi
và áp dụng dài hạn đảm bảo cho các thành phần kinh tế tham gia vận tải hành
khách công cộng kinh doanh ổn định.
5. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo và hướng dẫn Ủy
ban nhân dân hai thành phố thành lập Trung tâm quản lý và điều hành vận tải
hành khách công cộng trên địa bàn. Trung tâm này là đơn vị sự nghiệp có thu.
6. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao
thông vận tải và Ủy ban nhân dân các thành phố nghiên cứu thành lập Công ty Tài
chính trực thuộc Tru ng tâm điều hành để tạo nguồn vốn mua các loại phương tiện
vận tải công cộng. Trước mắt giao Bộ Tài chính bảo lãnh cho các doanh nghiệp do
hai thành phố chỉ định để mua các loại xe buýt, kể cả bảo lãnh mua trả chậm.
Việc đặt mua xe buýt nên hướng vào các đơn đặt
hàng dài hạn cho các liên doanh ô tô đang đầu tư tại Việt Nam thông qua đấu
thầu, đảm bảo chất lượng, giá hạ trả chậm lãi xuất hợp lý, theo kiểu dáng xe
thống nhất, tránh mua quá nhiều kiểu xe sẽ gây phức tạp cho việc bảo hành, sửa
chữa và cung cấp phụ tùng thay thế.
7. Bộ Giao thông vận tải sớm ban hành các cơ chế
quản lý vận tải hành khách công cộng cho phù hợp với yêu cầu phát triển nhanh
của hoạt động này. Sau khi rút kinh nghiệm ở hai thành phố lớn, Bộ Giao thông
vận tải hướng dẫn và chỉ đạo các thành phố khác (chủ yếu là các thành phố loại
1 và loại 2) xây dựng và phát triển mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt.
Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cần hoàn thiện
tổ chức quản lý vận tải hành khách công cộng liên tỉnh bằng ô tô nhằm khắc phục
tình trạng chồng chéo và kém hiệu quả như hiện nay.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành liên
quan, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực
hiện tốt Chỉ thị này, phải tạo bằng được sự chuyển biến mạnh mẽ về vận tải hành
khách công cộng ngay trong năm 1997 ./.
Nơi nhận :
- Thường vụ Bộ Chính trị,
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP,
- Văn phòng Trung ương Đảng,
- Văn phòng Quốc hội,
- Các Bộ : Giao thông vận tải, Tài chính, Xây dựng, Thương mại,
- Tổng cục Hải quan,
- Ban Vật giá Chính phủ,
- Cục Đường bộ Việt Nam,
- UBND thành phố Hà Nội,
- UBND thành phố Hồ Chí Minh,
- VPCP : BTCN, các PCN, các Vụ : KTTH,
TH, ĐP1, ĐP2, QHQT, KTQĐ
- Lưu : KTN (5), VT.
|
K/T. THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG
Trần Đức Lương
|
Chỉ thị 236/TTg năm 1997 tổ chức vận tải hành khách công cộng tại thành phố lớn do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 236/TTg ngày 11/04/1997 tổ chức vận tải hành khách công cộng tại thành phố lớn do Thủ tướng Chính phủ ban hành
2.147
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|