|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
215-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Đỗ Mười
|
Ngày ban hành:
|
21/06/1979
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
******
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 215-TTg
|
Hà Nội, ngày 21
tháng 06 năm 1979
|
CHỈ THỊ
VỀ
CHẾ ĐỘ ĐIỀU TÀU HÀNG NHẬP VÀO CÁC CẢNG VÀ GIẢI QUYẾT CÁC TRƯỜNG HỢP HÀNG HÓA
NHẬP TRÁI CẢNG
Do tình hình hàng nhập về dồn
dập và phần lớn lại có vận đơn về cảng Hải Phòng; khả năng tiếp nhập của Hải
Phòng còn hạn chế nên tàu bị ứ đọng nhiều trong khi các cảng khác lại không có
đủ tàu để bốc dỡ;
Để tăng khả năng tiếp nhận hàng
nhập trong phạm vi cả nước, giải phóng nhanh các tàu khi đến cảng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sản xuất và quốc phòng;
Theo đề nghị của Ban điều hòa
vận tải trung ương và Bộ Giao thông vận tải,
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị một
số nguyên tắc sau đây để các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Hội đồng
Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố có liên quan thực hiện.
I. Nguyên tắc cơ bản là
tất cả hàng nhập khẩu đều phải đưa về địa điểm giao nhận đúng với hợp đồng mà
Bộ Ngoại thương đã ký với đơn vị chủ hàng trong nước và với nước ngoài.
Trong trường hợp phải đưa tàu
vào cảng khác không đúng theo vận đơn thì cần có sự bàn bạc thống nhất giữa Bộ
Giao thông vận tải, Bộ Ngoại thương và Bộ chủ hàng. Sau khi đã thống nhất, Tổng
cục trưởng Tổng cục đường biển ra lệnh điều tàu; Bộ Giao thông vận tải có trách
nhiệm vận chuyển số hàng nhập trái cảng đó về cảng theo vận đơn hoặc một địa
điểm mới nếu Bộ chủ hàng yêu cầu’ cơ quan, đơn vị chủ hàng có trách nhiệm tiếp
nhận hàng bốc lên ở cảng mới, bảo vệ, bảo quản và giao cho đơn vị vận tải đưa
về địa điểm do mình yêu cầu. Nếu cơ quan giao thông vận tải đã có đại lý thì
giao cho đại lý vận tải chịu trách nhiệm; cơ quan ngoại thương được coi là chấm
dứt việc giao hàng ở cảng bốc lên.
Thực hiện những nguyên tắc trên
đây, trong từng trường hợp cụ thể sẽ vận dụng như sau:
1. Hàng nhập là thiết bị toàn
bộ, trước hết cố gắng đưa tàu vào đúng cảng theo vận đơn, khi nào cần thiết có
thể cho nhập vào một trong số cảng sau đây và cũng được coi là nhập đúng cảng.
a) Cảng Hải phòng, Quang Ninh,
Hòn Mê, Bến Thuỷ nếu là thiết bị để xây dựng các công trình từ Nghệ Tĩnh trở ra
Bắc.
b) Cảng Đồng Hới, Đông Hà, Thuận
An, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang nếu là thiết bị để xây dựng các công trình từ
Bình Trị Thiên đến Phú Khánh và Tây Nguyên.
c) Cảng Vũng Tàu, Sài Gòn nếu là
thiết bị để xây dựng các công trình từ Thuận Hải, Lâm Đồng trở vào các tỉnh
đồng bằng sông Cửu Long.
Hàng thiết bị toàn bộ có khối
lượng ít không phải loại quá dài, quá nặng, xếp cùng tàu với các loại hàng khác
nhập trái cảng thì cũng được bốc dỡ ở cảng đó, Bộ Giao thông vận tải có trách
nhiệm vận chuyển về địa điểm thỏa thuận với chủ hàng đúng thời gian yêu cầu xây
dựng của thiết bị đó. Tất cả các chi phí về vận chuyển, bốc dỡ, bảo quản… phát
sinh từ cảng bốc dỡ hàng lên, trở lại cảng theo vận đơn hoặc đến thẳng công
trường hay một địa điểm mới không về cảng theo vận đơn, đều thanh quyết toán
vào giá thành công trình.
2. Đối với các loại hàng hóa
khác phải điều trái cảng, chủ hàng cần hợp tác với các cơ quan giao thông vận
tải để giải phóng nhanh tàu. Số hàng nhập trái cảng đó cần được xử lý như sau:
a) Nếu địa phương nơi bốc lên có
chỉ tiêu kế hoạch phù hợp thì Bộ chủ hàng phân phối luôn cho địa phương tiếp
nhận kể cả phân phối trước thời gian nếu có thể được.
b) Nếu có kế hoạch dự trữ hoặc
đổi hạt ở địa phương đó thì cũng để lại tại địa phương.
c) Nếu vì nhu cầu, nhất thiết
phải vận chuyển về một địa điểm khác thì Bộ Giao thông vận tải phải thực hiện
theo yêu cầu của Bộ chủ hàng và Bộ chủ hàng thanh toán mọi chi phí cho Bộ Giao
thông vận tải.
II. Trường hợp tàu ứ đọng
nhiều, ba Bộ (Giao thông vận tải, Ngoại thương và chủ hàng) đã bàn mà không
nhất trí được việc điều tàu vào trái cảng thì báo cáo lên Ban điều hòa vận tải
trung ương giải quyết, Trưởng ban điều hòa vận tải trung ương, nếu thấy cần
thiết thì xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ quyết định trường hợp điều tàu trái cảng
này.
III. Tất cả các chi phí
phát sinh vì trái cảng, cơ quan chủ hàng được thanh toán vào kế hoạch phí lưu
thông hàng năm. Khi thanh quyết toán và khi xét duyệt hoàn thành kế hoạch, cơ
quan chủ hàng được thuyết minh lý do hàng nhập vào trái cảng.
IV. Khối lượng vận chuyển
phát sinh trong các trường hợp trái cảng, Bộ Giao thông vận tải được tính vào
chỉ tiêu kế hoạch vận tải bắc nam. Ủy ban Kế hoạch Nhà nước cân đối và cấp chỉ
tiêu nhiên liệu cho Bộ Giao thông vận tải.
V. Cơ quan, đơn vị nào,
kể cả giao thông vận tải, ngoại thương và chủ hàng, làm trái với các điều quy
định trên đây sẽ phải chịu trách nhiệm tự giải quyết mọi hậu quả, chịu mọi phí
tổn phát sinh mà không được hạch toán vào giá thành hàng hóa cũng như không
tính vào chỉ tiêu kế hoạch.
VI. Các điều quy định
trong chỉ thị này thi hành kể từ ngày ký. Các việc tồn tại trước thời gian này,
các Bộ báo cáo từng trường hợp cụ thể để Thủ tướng Chính phủ giải quyết.
|
KT.
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG
Đỗ Mười
|
Chỉ thị 215-TTg năm 1979 về chế độ điều tàu hàng nhập vào các cảng và giải quyết các trường hợp hàng hóa nhập trái cảng do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 215-TTg ngày 21/06/1979 về chế độ điều tàu hàng nhập vào các cảng và giải quyết các trường hợp hàng hóa nhập trái cảng do Thủ tướng Chính phủ ban hành
3.809
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|