|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
138/1998/CT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đào Đình Bình
|
Ngày ban hành:
|
21/05/1998
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-----
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------
|
Số:
138/1998/CT-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 5 năm 1998
|
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, ĐẨY
MẠNH VIỆC KIỂM TRA PHÂN LOẠI VÀ CÔNG BỐ CẢNG, BẾN THUỶ NỘI ĐỊA
Sau thời gian gần 2 năm thực hiện
việc sắp xếp để công bố hoạt động các cảng, bến thuỷ nội địa theo Quyết định
2046 QĐ/PC ngày 6 tháng 8 năm 1996 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường
sông Việt nam và các địa phương đã có những biện pháp cụ thể trong việc sắp xếp
quy hoạch và lập lại trật tự, bảo đảm an toàn tại các cảng, bến thuộc địa
phương mình.
Tuy nhiên, công tác quản lý lập
lại trật tự trong hoạt động kinh doanh xếp dỡ hàng hoá, đón trả hành khách tại
các cảng bến đang còn là khâu yếu, việc kiểm tra theo dõi hoạt động an toàn của
các cảng, bến chưa tiến hành thường xuyên, liên tục. Tình trạng lập bến bãi tuỳ
tiện không có quy hoạch, không đảm bảo quy định an toàn còn tồn tại nhiều. Đặc
biệt tại nhiều bến, phương tiện nằm trên cạn để nhận hàng đã gây hư hỏng, biến
dạng phương tiện. Nhiều cảng bến xếp dỡ hàng hoá, đón trả hành khách đặt tại
các khu vực bảo vệ cầu hoặc trên những đoạn sông nguy hiểm ảnh hưởng đến luồng
chạy tàu; và mất an toàn cho các công trình cầu là những tồn tại cần được giải
quyết sớm. Tại các khu vực thị xã, nơi đông dân cư có nhiều bến xếp dỡ vật liệu
xây dựng tuỳ tiện hoạt động làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, ô nhiễm môi trường
v.v.
Vì vậy, việc sắp xếp lại trật tự
các cảng, bến thuỷ nội địa và tăng cường quản lý của các ngành các cấp là vấn đề
cấp bách nhằm đưa các cảng bến vào hoạt động hợp pháp, vừa phát huy hiệu quả sản
xuất kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn sản xuất.
Từ mục tiêu trên, Bộ Giao thông
vận tải chỉ thị :
1 - Sở Giao thông vận tải, Sở
Giao thông công chính cần đánh giá về công tác đảm bảo trật tự , an toàn hoạt động
tại các cảng, bến thuỷ nội địa và bổ sung các biện pháp thích hợp nhằm tạo sự
chuyển biến tích cực trong lĩnh vực này. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác
tuyên truyền, phổ biến Nghị định 40/CP đến các chủ cảng, người hành nghề xếp dỡ,
đón trả hành khách thực hiện tốt các qui định về quản lý cảng bến thuỷ nội địa.
2 - Sở Giao thông vận tải, Sở
Giao thông công chính căn cứ Khoản 2, Điều 15 Nghị định 40/CP chủ trì công tác
kiểm tra, rà soát, phân loại, sắp xếp lại các cảng, bến phù hợp nhu cầu phát
triển kinh tế của địa phương; phối hợp với cơ quan quản lý Đường thuỷ nội địa
xây dựng phương án trình UBND tỉnh duyệt quy hoạch cảng bến theo phạm vi lãnh
thổ hành chính (có mẫu kèm theo).
Các cảng bến nào nằm ngoài quy
hoạch, Sở kiến nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh có quyết định xử lý.
3 - Trên cơ sở quy hoạch được
duyệt, Cục Đường sông Việt nam, Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông công chính
hướng dẫn và đôn đốc các chủ cảng, bến được phép tồn tại trình hồ sơ xin công bố
để Cục ra quyết định trên tuyến ĐTNĐ Trung ương; Sở ra quyết định trên tuyến
ĐTNĐ Địa phương cho các cảng bến hoạt động.
4 - Theo chức trách và quyền hạn
của mình, lực lượng Thanh tra giao thông Đường thuỷ nội địa trung ương và địa
phương kiên quyết xử lý các trường hợp cảng, bến hoạt động trái với Thể lệ quản
lý cảng, bến thuỷ nội địa do Bộ quy định.
Đây là công tác trọng tâm cần tập
trung giải quyết trong giai đoạn hiện nay. Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường
sông Việt nam, Các Sở Giao thông vận tải, giao thông công chính khẩn trương tổ
chức chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này, thường xuyên báo cáo kết quả và những kiến
nghị về Bộ xem xét giải quyết.
Nơi nhận :
- Cục ĐSVN
- Các Sở GTVT (GTCC)
- Các UBND tỉnh, T.phố (để phối hợp chỉ đạo)
- Lưu : VP, PC
|
KT.
BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT
THỨ TRƯỞNG
Đào Đình Bình
|
Chỉ thị 138/1998/CT-BGTVT về tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh việc kiểm tra phân loại và công bố cảng, bến thuỷ nội địa do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 138/1998/CT-BGTVT ngày 21/05/1998 về tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh việc kiểm tra phân loại và công bố cảng, bến thuỷ nội địa do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.766
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|